Zalo

Ăn bánh tráng phơi sương bao nhiêu calo?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Bánh tráng phơi sương là một món ăn vặt ưa thích của nhiều bạn trẻ vì sự ngon miệng, tiện dùng và giá cả phải chăng. Mọi người thường ăn bánh tráng phơi sương bất kỳ lúc nào trong ngày. Tuy nhiên, mặc dù chỉ là món ăn vặt, nhiều người vẫn thắc mắc bánh tráng phơi sương bao nhiêu calo và ăn bánh tráng phơi sương có mập không?

1. Bánh tráng phơi sương là gì? Thành phần của bánh tráng phơi sương?

Bánh tráng phơi sương là 1 trong những loại bánh truyền thống của Việt Nam được nhiều người ưa thích. Nó được làm từ bột gạo tinh khiết và có hình dạng mỏng, trong suốt và mềm mịn. Bánh tráng phơi sương thường được phơi khô dưới ánh nắng mặt trời, cho đến khi bánh trở nên giòn và có màu trắng sữa. Bánh tráng phơi sương thường được ăn kèm với bơ và ruốc tạo nên sự ngon miệng cho món ăn.

Thành phần cơ bản của bánh tráng phơi sương chỉ bao gồm bột gạo và nước. Tuy nhiên, một số nhà sản xuất có thể thêm vào một chút muối hoặc các thành phần khác để tạo ra hương vị đặc biệt.

bánh tráng phơi sương bao nhiêu calo
Bánh tráng phơi sương bao nhiêu calo là thắc mắc của nhiều người

2. Trong bánh tráng phơi sương có nhiều calo không? Ăn có béo không?

Thành phần dinh dưỡng có thể kể ra trong 100g bánh tráng mỏng gồm:

  • Calo: 333
  • Protein: 4g
  • Tinh bột: 78.9g
  • Canxi: 20mg
  • Sắt: 30mcg
  • Chất béo: 200mg
  • Chất xơ: 500mg
  • Phốt pho: 65mg

Một số thành phần dinh dưỡng khác sẽ tùy vào nguyên liệu được thêm vào bánh tráng. Ví dụ, bánh tráng trộn có thể có thêm xoài, rau răm,... nên sẽ cung cấp thêm lượng chất xơ mà bánh tráng mỏng không có.

Nhiều người thích ăn vặt có thể thắc mắc bánh tráng phơi sương nhiều calo không? Thực tế thì bánh tráng phơi sương, một trong những cách chế biến bánh tráng được ưa thích, cung cấp khoảng 280 - 300 calo trong mỗi 100g bánh tráng.

Đặc biệt, thành phần bơ có trong bánh tráng phơi sương là một thực phẩm chứa nhiều calo. Do đó khi ăn bánh tráng phơi sương kèm bơ thì lượng calo bánh tráng phơi sương tăng lên đáng kể. Cụ thể, với 100g bánh tráng phơi sương ăn cùng bơ có thể chứa đến 330 calo. Ngoài ra, trong bánh tráng phơi sương cũng thường kết hợp thêm hành phi và ruốc tép, đây đều là những thành phần chứa nhiều calo. Lượng calo có trong bánh tráng phơi sương hành phi là khoảng 315 calo/100 g bánh tráng. Nếu bạn ăn bánh tráng phơi sương kết hợp cả bơ, hành phi và ruốc thì lượng calo mà bạn tiêu thụ trong mỗi cuốn bánh tráng là rất đáng kể.

Bánh tráng phơi sương bao nhiêu calo đã được đề cập ở trên. Việc ăn bánh tráng phơi sương có mập không sẽ phụ thuộc vào lượng và loại bánh tráng mà bạn tiêu thụ. Đối với bánh tráng trắng, tuy gạo chứa nhiều calo, nhưng thực tế, một lon gạo có thể làm ra hàng trăm miếng bánh tráng, do đó, việc chỉ ăn vài miếng bánh tráng không gây tăng cân đáng kể.

Đối với bánh tráng qua chế biến, như bánh tráng trộn, bánh tráng nướng hay bánh tráng phơi sương, hàm lượng calo của mỗi loại bánh tráng này sẽ khác nhau và phụ thuộc vào nguyên liệu mà bạn sử dụng. Nếu bạn sử dụng nhiều nguyên liệu và ăn nhiều, sẽ có nguy cơ cơ thể hấp thụ lượng calo tương đối lớn. 

Như chúng ta đã biết, bánh tráng phơi sương có hàm lượng calo khoảng 330 calo/ 100g. Tuy nhiên, trong 100g bánh tráng đó có rất nhiều miếng nhỏ. Do đó, nếu bạn chỉ ăn vài miếng bánh tráng trong một bữa ăn, lượng calo nạp vào cơ thể sẽ khá ít, không ảnh hưởng đến cân nặng của bạn.

Nếu đang trong quá trình giảm cân, bạn có thể thay thế các loại đồ ăn vặt có nhiều calo như đồ ngọt, bánh kem, bim bim bằng bánh tráng. Điều này không chỉ giúp hạn chế khả năng tăng cân, mà còn cho phép bạn thỏa mãn sở thích ăn đồ ăn vặt của mình.

Ngoài ra, để không phải quá lo lắng về việc ảnh hưởng đến cân nặng, hãy ăn bánh tráng phơi sương đúng cách và đúng thời điểm. Hơn nữa, kết hợp chế độ ăn uống cân đối và luyện tập thể thao thường xuyên sẽ giúp bạn duy trì được vóc dáng của mình.

3. Nên kết hợp bánh tráng phơi sương với các món như thế nào để hạn chế tăng cân

Dựa vào thông tin về bánh tráng phơi sương nhiều calo không, giờ bạn đã biết ăn bánh tráng phơi sương có mập không? Thực tế, nếu chỉ ăn vài cuốn, lượng calo mà bạn hấp thu khi ăn bánh tráng phơi sương là không nhiều, mà ngược lại đây còn là một món ăn vặt phù hợp nếu bạn đang trong quá trình giảm cân vì giúp bạn ngăn chặn những cơn thèm ăn đột ngột và đi tìm kiếm các món giàu calo hơn như bim bim, bánh ngọt, nước ngọt,... Tuy nhiên, không nên vì vậy mà ăn bánh tráng phơi sương mất kiểm soát cũng như kết hợp nhiều thành phần giàu calo khác để ăn kèm. 

Dưới đây là một số gợi ý thực kết hợp bánh tráng phơi sương với các món như thế nào để giúp bạn không lo chuyện tăng cân:

Bánh tráng phơi sương nướng

Nguyên liệu: Bánh tráng, trứng gà, hành lá, bò khô vụn, tương ớt, bơ.

Cách làm:

  • Nướng bánh tráng trên bếp than.
  • Thoa một lớp bơ mỏng lên bề mặt bánh.
  • Đập trứng lên và rải đều trên bánh tráng.
  • Sau khi trứng chín, thêm các nguyên liệu khác vào. 
  • Cuối cùng, cắt bánh tráng thành miếng và thưởng thức.

Bánh tráng phơi sương muối tôm

Nguyên liệu: Bánh tráng, muối tôm Tây Ninh, 2 trái tắc, 2 củ tỏi, dầu ăn.

Cách làm:

  • Cắt từng sợi bánh tráng dài 4cm.
  • Bóc vỏ tỏi, băm nhuyễn và phi thơm với dầu ăn.
  • Trộn 1/2 thìa muối tôm với tỏi và trộn vào bánh tráng.
  • Vắt nước cốt từ trái tắc và thêm vào bánh tráng. Sau đó, thưởng thức.
bánh tráng phơi sương bao nhiêu calo
Cách ăn bánh tráng phơi sương hạn chế tăng cân

Bên cạnh đó, hãy chú ý ăn bánh tráng phơi sương vừa phải, kết hợp với nhiều loại rau xanh và nước ép trong chế độ ăn uống hàng ngày, cùng với việc tập thể dục và vận động thường xuyên để giúp đốt cháy calo và hạn chế tăng cân.

Cuối cùng là một số gợi ý về cách ăn bánh tráng phơi sương để giảm cân mà bạn có thể tham khảo:

  • Hạn chế sử dụng bánh tráng phơi sương như một thay thế cho bữa chính. Thay vào đó, hãy tận hưởng nó như một loại đồ ăn vặt hoặc một phần nhỏ trong bữa ăn.
  • Tránh ăn bánh tráng phơi sương vào buổi tối, khi cơ thể ít hoạt động và quá trình cháy calo chậm hơn. Thay vào đó, thời gian phù hợp để tiêu thụ bánh tráng phơi sương là trong các bữa ăn sáng hoặc trưa.
  • Nếu có thể, tự làm bánh tráng phơi sương tại nhà để kiểm soát nguồn nguyên liệu và phương pháp chế biến. Điều này giúp bạn giảm lượng chất béo và các chất phụ gia có thể có trong bánh tráng mua sẵn.
  • Hạn chế lượng bánh tráng phơi sương mỗi lần ăn. Không nên ăn quá 100g trong một lần. Tối ưu hóa khẩu phần bằng cách giới hạn số lượng miếng bánh tráng mà bạn tiêu thụ.
  • Kết hợp bánh tráng phơi sương với rau củ trong khẩu phần ăn. Rau củ cung cấp chất xơ và dinh dưỡng, giúp bạn cảm thấy no và hỗ trợ quá trình giảm cân.
  • Bên cạnh việc ăn uống, đều đặn và liên tục tập luyện thể dục và thể thao. Kết hợp chế độ ăn uống cân đối với hoạt động thể chất sẽ giúp đốt cháy calo hiệu quả và duy trì vóc dáng.

Tóm lại, bánh tráng phơi sương là một món ăn vặt phổ biến và được nhiều người ưa thích. Tuy nhiên, bên cạnh đó, ăn bánh tráng phơi sương có mập không hay bánh tráng phơi sương nhiều calo không cũng là điều khiến nhiều bạn trẻ quan tâm. Mặc dù bản thân bánh tráng phơi sương là một lựa chọn phù hợp cho việc ăn vặt khi giảm cân nhưng nếu ăn quá nhiều hoặc kết hợp với nhiều thành phần giàu calo thì cân nặng của bạn cũng có thể bị ảnh hưởng. Vì vậy, bạn có thể tham khảo các gợi ý và hướng dẫn cách ăn bánh tráng phơi sương ở trên để có thể đảm bảo không tăng cân trong khi vẫn được thưởng thức món ăn khoái khẩu. 

Đặc biệt, nếu bạn đang thực hiện các chế độ ăn kiêng lành mạnh để giúp giảm cân thì có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp tiêu hao năng lượng để đạt được hiệu quả nhanh và bền vững hơn. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý, liệu pháp tiêu hao năng lượng sẽ giúp bạn đào thải mỡ tới cấp độ tế bào và giảm cân hiệu quả mà không gây mệt mỏi hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thúy xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Có cách giảm cân nhanh trong 7 ngày hiệu quả  không?

Có cách giảm cân nhanh trong 7 ngày hiệu quả không?

Ăn chuối kết hợp với gì để giảm cân hiệu quả?

Ăn chuối kết hợp với gì để giảm cân hiệu quả?

Danh sách các thực đơn giảm cân hiệu quả nhất

Danh sách các thực đơn giảm cân hiệu quả nhất

Ăn kiểu Eat Clean tăng cơ giảm mỡ được không?

Ăn kiểu Eat Clean tăng cơ giảm mỡ được không?

Rau dền bao nhiêu calo? Ăn vào có giảm cân không?

Rau dền bao nhiêu calo? Ăn vào có giảm cân không?

1749

Bài viết hữu ích?