Zalo

Mì Omachi bao nhiêu calo và ăn có béo nhanh không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mì Omachi là món ăn phổ biến được nhiều người yêu thích vì sự tiện lợi, nhanh gọn và dễ ăn. Mì Omachi cung cấp chất đạm, chất béo và carbohydrate cho cơ thể nhưng rất nghèo vitamin và khoáng chất. Ăn mì Omachi thường xuyên thay thế cho chế độ ăn lành mạnh có thể làm bạn tăng cân vì hàm lượng tinh bột tinh chế và chất béo có trong mì Omachi. Vậy trong 1 gói mì Omachi bao nhiêu calo và ăn mì Omachi có béo không?

1. Nguyên liệu và thành phần dinh dưỡng của mì Omachi

Mì Omachi là món ăn tiện lợi được nhiều người yêu thích. Vậy nguyên liệu và thành phần dinh dưỡng của mì Omachi gồm những gì?

Thành phần của sợi mì Omachi gồm trứng và khoai tây cùng các loại gia vị. Ước tính dinh dưỡng có trong mỗi gói mì Omachi 80 gam, bao gồm:

  • Chất đạm: 8.8 gam
  • Chất béo: 15.4 gam
  • Carbohydrate: 48.4 gam

2. Trong 1 gói mì Omachi bao nhiêu calo?

Mì Omachi là loại thực phẩm quen thuộc với mỗi gia đình Việt Nam vì tính tiện lợi, nhanh gọn và dễ ăn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết 1 gói mì Omachi bao nhiêu calo. Trong mỗi gói mì Omachi 80 gam cung cấp cho cơ thể khoảng 367.4 calo, trong khi khẩu phần calo chuẩn mà cơ thể cần trong một bữa ăn là 300 đến 500 calo ở phụ nữ và 400 đến 600 calo ở nam giới.

Trong mì Omachi chứa hàm lượng cao carbohydrate tinh chế và chất béo bão hòa, trong khi chứa rất ít chất xơ, vitamin và khoáng chất nên khi ăn mì Omachi bạn nên bổ sung thêm trứng, thịt, hải sản và rau xanh để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể.

mì omachi bao nhiêu calo
Trong 1 gói mì Omachi 80g chứa 8.8 gam chất đạm

3. Ăn mì Omachi có béo không?

Câu hỏi trong 1 gói mì Omachi bao nhiêu calo đã có câu trả lời. Với hàm lượng 367.4 calo trong mỗi gói mì 80 gam thì chắc chắn nhiều người sẽ thắc mắc ăn mì Omachi có béo không?

Hàm lượng calo có trong mì Omachi thấp hơn so với nhu cầu năng lượng hàng ngày của chúng ta. Do đó, nếu bạn biết cách ăn, chỉ ăn khoảng 1 đến 2 gói mỗi tuần và đồng thời kiểm soát được năng lượng nạp vào không lớn hơn năng lượng cần cho hoạt động hàng ngày thì ăn mì Omachi sẽ không gây béo. 

Tuy nhiên, thường xuyên ăn mì Omachi thay thế cho chế độ ăn uống lành mạnh có thể khiến bạn tăng cân vì những lý do sau:

  • Sợi mì Omachi được chế biến bằng cách chiên qua dầu rồi sấy khô nên mì Omachi chứa rất nhiều chất béo. Chất béo trong mì Omachi chủ yếu là axit béo no, rất khó tiêu hóa và chiếm đến 15 đến 20% trong 1 gói mì Omachi. Hàm lượng chất béo trong mì Omachi là nguyên nhân chính khiến cơ thể bạn béo lên nhanh chóng.
  • Mì Omachi chứa nhiều tinh bột tinh chế và nghèo dưỡng chất, hàm lượng protein thấp, ít chất xơ, vitamin và khoáng chất. Khi cơ thể thiếu những dưỡng chất cần thiết này sẽ làm bạn nhanh đói. Do đó, bạn sẽ có xu hướng thèm ăn và ăn nhiều hơn dẫn đến dư thừa calo gây tăng cân.
  • Mì Omachi có thể không cung cấp đủ dưỡng chất để bạn hoạt động thể chất, học tập và làm việc hiệu quả. Điều này có thể làm giảm hiệu suất trong các hoạt động hàng ngày.

Vì vậy, để tránh tăng cân thì bạn không nên ăn quá 2 lần mỗi tuần và cần ăn thêm rau xanh, trứng, thịt và tôm để cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể. Ngoài ra và không nên ăn mì Omachi vào buổi tối, vì năng lượng trong mì Omachi không được tiêu hóa sẽ tích tụ khi bạn ngủ và tạo thành mỡ thừa.

mì omachi bao nhiêu calo
Mì Omachi chứa nhiều chất béo vì sợi mì được chiên qua dầu

4. Một số cách giảm béo do ăn mì Omachi

Khi bạn biết cách ăn và kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày thì ăn mì Omachi sẽ không làm bạn béo lên. Vì vậy, để ăn mì Omachi một cách lành mạnh bạn hãy lưu ý một số vấn đề sau: 

  • Kiểm soát khẩu phần ăn uống hàng ngày. Bạn cần có kế hoạch ăn uống hợp lý và không ăn mì Omachi quá thường xuyên để hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể.
  • Hạn chế thêm dầu mỡ khi chế biến mì Omachi vì sẽ làm tăng lượng calo nạp vào cơ thể. Nguyên nhân là do trong mì Omachi đã chứa một lượng chất béo bão hòa nhất định. Bạn có thể không dùng dầu ăn hoặc thay thế bằng khoảng ½ muỗng cà phê dầu ăn bình thường.
  • Chần sơ mì Omachi trước khi chế biến có thể giảm bớt lượng chất béo có sẵn trong mì Omachi.
  • Bổ sung thêm rau xanh và protein cho bữa ăn đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết mà mì Omachi không thể cung cấp cho cơ thể. Chất xơ và chất đạm là hai dưỡng chất giúp bạn no lâu và ít thèm ăn vặt hơn, nhờ đó giúp bạn giảm bớt lượng calo nạp vào cơ thể.
  • Điều chỉnh tần suất ăn mì Omachi. Để duy trì cân nặng và giảm cân hiệu quả thì bạn không nên ăn mì Omachi hàng ngày. Nếu đang trong quá trình giảm cân bạn nên dùng carbohydrate nguyên cám trong chế độ ăn và hạn chế carbohydrate tinh chế trong mì Omachi.
  • Hạn chế ăn mì Omachi vào ban đêm. Thay vì ăn mì Omachi như một món ăn khuya thì bạn nên chọn những món ăn vặt lành mạnh dễ tiêu hóa và ít calo để hạn chế việc tích trữ mỡ do dư thừa calo.
  • Khi ăn mì Omachi bạn nên bỏ từ ½ đến ⅔ gói muối để tránh quá mặn và giảm lượng muối giúp duy trì sức khỏe tốt hơn.

Trên đây là những thông tin về gói mì Omachi bao nhiêu calo và ăn mì Omachi có béo không. Khi đã biết được hàm lượng calo trong 1 gói mì bạn cần chú ý đến số lần ăn và cách ăn để đảm bảo dinh dưỡng cũng như hạn chế nguy cơ mắc thừa cân, béo phì.

Đặc biệt, nếu bạn đang tìm kiếm những thực phẩm lành mạnh để hỗ trợ giảm cân thì có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp tiêu hao năng lượng để đạt được hiệu quả nhanh và bền vững. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý, truyền tiêu hao năng lượng sẽ giúp bạn đào thải mỡ tới cấp độ tế bào và giảm cân hiệu quả mà không gây mệt mỏi hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Chu Yến Nhi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Muốn sống thọ: Các tác hại của việc ăn quá nhiều

Muốn sống thọ: Các tác hại của việc ăn quá nhiều

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Muốn sống thọ: Cần biết tác hại của việc ăn quá nhiều tinh bột

Muốn sống thọ: Cần biết tác hại của việc ăn quá nhiều tinh bột

Vì sao gan nhiễm mỡ khiến bụng to?

Vì sao gan nhiễm mỡ khiến bụng to?

1048

Bài viết hữu ích?