Zalo

Có cách nào giảm cân hiệu quả cho người béo phì lâu năm?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Béo phì lâu năm là kết quả của quá trình tích lũy mỡ thừa kéo dài nên rất khó giảm cân ngay cả khi đã nhịn ăn hoặc sử dụng các loại thuốc giảm cân. Quá trình giảm cân khi bị béo phì lâu năm cần tuân thủ chặt chẽ chế độ ăn uống và tập luyện riêng. Vậy người béo phì lâu năm phải làm sao để có được vóc dáng thon gọn?

1. Đặc điểm của người béo phì lâu năm

Đa phần các trường hợp béo phì lâu năm khó giảm cân có cơ địa dễ hấp thu dinh dưỡng kết hợp khả năng ăn ngủ tốt nên gây tích lũy mỡ nhanh và nhiều hơn so với người bình thường. Kèm theo đó, những người này thường rất ít hoặc không có thời gian vận động hay tập thể dục nên lượng mỡ dư thừa sẽ dày, săn chắc và bền chặt hơn. Theo bác sĩ, người có thói quen uống ít nước, ăn ít rau xanh hoặc có ăn trái cây nhưng yêu thích các loại trái quá ngọt cũng là những yếu tố khiến cân nặng tăng nhanh chóng. Một chế độ dinh dưỡng không hợp lý, kết hợp thói quen không tốt như chỉ ăn khi cơ thể quá đói và ăn đêm thường xuyên sẽ tạo điều kiện cho cơ thể tích mỡ và dẫn đến béo phì. Tất cả những nguyên nhân trên giải thích lý do vì sao quá trình giảm cân khi bị béo phì lâu năm thường rất khó khăn, ngay cả khi người béo phì lâu năm đã nhịn ăn một cách tiêu cực với chế độ ăn nghiêm ngặt hay sử dụng nhiều loại thuốc giảm cân thông thường.

Béo phì lâu năm phải làm sao là nỗi băn khoăn của rất nhiều người
Béo phì lâu năm phải làm sao là nỗi băn khoăn của rất nhiều người

2. Cách giảm cân hiệu quả cho người béo phì lâu năm

Hiện nay, các chuyên gia khuyến cáo có rất nhiều phương pháp giảm cân khi bị béo phì lâu năm mà bạn có thể lựa chọn và áp dụng. Theo đó, những giải pháp giảm cân hiệu quả cho người béo phì lâu năm với tiêu chí đảm bảo an toàn có thể kể đến như sau:

2.1. Kiểm soát ăn uống trong một tháng

Lời khuyên tốt nhất dành cho người béo phì lâu năm là phải xây dựng cho bản thân một chế độ ăn uống hợp lý, trong đó không cần phải ăn kiêng quá khắt khe mà chủ yếu là phải kiểm soát tốt nguồn dinh dưỡng nạp vào cơ thể. Người béo phì lâu năm cần loại bỏ ngay quan niệm bỏ bữa, thay vào đó nên cố gắng chia khẩu phần ăn thành nhiều bữa nhỏ để giúp cơ thể luôn trong trạng thái đầy đủ năng lượng và loại bỏ được cảm giác thèm ăn. Về thành phần dinh dưỡng, người béo phì lâu năm cần hạn chế tinh bột và thay thế bằng các món ăn giàu chất xơ để tạo cảm giác no lâu.

2.2. Vận động thể lực

Béo phì lâu năm phải làm sao là nỗi băn khoăn của rất nhiều người. Một giải pháp hiệu quả luôn được bác sĩ khuyến cáo cho người béo phì lâu năm là hoạt động thể lực và tập thể dục mỗi ngày nhằm đốt cháy calo dư thừa, đồng thời giúp cơ bắp săn chắc và tăng sức mạnh các khớp xương. Bên cạnh chế độ ăn uống khoa học, một trong những giải pháp giảm cân hiệu quả cho người béo phì lâu năm là phải tăng cường hoạt động thể lực phù hợp với khả năng của bản thân. Lượng calo được đốt cháy sẽ phụ thuộc vào thời gian và cường độ của hoạt động thể lực. Người béo phì lâu năm nên ưu tiên lựa chọn các bộ môn giảm mỡ tăng cơ như chạy bộ, bơi lội, quần vợt… với tiêu chí tập càng thường xuyên và lâu dài thì cân nặng và mỡ thừa càng giảm rõ rệt.

2.3. Thực hiện bài tập giảm cân

Sở hữu vòng eo ngấn mỡ luôn khiến người béo phì lâu năm cảm thấy thiếu tự tin khi diện những bộ trang phục bó sát. Vì vậy, một trong những cách giảm cân khi bị béo phì lâu năm được các chuyên gia khuyến cáo là tham gia các bài tập phù hợp, đồng thời giúp tĩnh tâm và thư thái tâm hồn. Các bài tập giảm cân cho người béo phì lâu năm cần đốt cháy nhiều calo hơn thông thường và có thể thực hiện ngay tại nhà như hít đất, nhảy cóc hay bài mountain climbers…

2.4. Uống nhiều nước và ngủ đủ giấc

Một trong những cách giảm cân hiệu quả cho người béo phì lâu năm mà lại rất đơn giản là uống đủ nước và ngủ đủ giấc. Nước có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất diễn ra thuận lợi  qua đó tiêu thụ được calo dư thừa đã nạp từ quá trình ăn uống. Trong khi đó, giấc ngủ đầy đủ và chất lượng giúp cơ thể được nghỉ ngơi và phục hồi, đồng thời ức chế cảm giác thèm ăn. Theo khuyến cáo, người béo phì lâu năm cần uống đủ 2 lít và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày để giảm cân hiệu quả.

Sở hữu vòng eo ngấn mỡ luôn khiến người béo phì lâu năm cảm thấy thiếu tự tin
Sở hữu vòng eo ngấn mỡ luôn khiến người béo phì lâu năm cảm thấy thiếu tự tin

2.5. Uống detox

Một giải pháp giảm cân khi bị béo phì lâu năm khác được bác sĩ khuyến cáo là sử dụng các loại nước uống giảm cân hay còn gọi là nước uống detox. Chúng đa phần được làm từ trái cây và rau củ nên khi sử dụng sẽ giúp đào thải chất độc ra khỏi cơ thể dễ dàng. Do đó, người béo phì lâu năm muốn giảm cân sẽ không thể thiếu các loại nước ép có tác dụng thanh lọc và đẩy chất béo ra ngoài cơ thể như cần tây, bưởi, dứa, cà rốt, táo…

2.6. Áp dụng các phương pháp dân gian

Hiện nay có không ít người vẫn lựa chọn các giải pháp giảm béo theo các kinh nghiệm dân gian với nhiều ưu điểm nổi bật như an toàn, dễ thực hiện và có chi phí rẻ… Các tiêu chí này vẫn đảm bảo với người béo phì lâu năm, cụ thể là sử dụng trực tiếp hoặc kết hợp các nguyên liệu thiên nhiên có tác dụng giảm cân với nhau như gừng, cà chua, chuối, bí xanh…

2.7. Xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh

Người béo phì lâu năm nên thiết lập các thói quen ăn uống khoa học như ăn chậm, nhai kỹ và nói không với chế độ ăn đêm. Một nghiên cứu về sức khỏe cho thấy nếu nhai mỗi miếng thức ăn trong 30 giây sẽ làm giảm đáng kể nhu cầu ăn và cảm giác thích thú với bữa ăn sau đó. Đối với thói quen ăn đêm, bác sĩ cho biết đây là thời điểm cơ thể đang trong trạng thái nghỉ ngơi và ít hoạt động nên việc đưa thức ăn vào có thể sẽ rất dễ gây tăng cân.

2.8. Sử dụng các loại trà

Hiện nay có rất nhiều cách giảm cân hiệu quả cho người béo phì lâu năm và một trong số đó là sử dụng các loại trà giảm cân. Giải pháp này có ưu thế là tính tiện lợi cao và đặc biệt phù hợp với những người có công việc bận rộn. Khuyến cáo cho thấy người béo phì lâu năm có thể uống trà thay cho nước lọc hàng ngày, qua đó không chỉ giúp giảm cân hiệu quả mà còn hỗ trợ thanh lọc cơ thể rất tốt. Một số loại trà có tác dụng giảm cân có thể kể đến như trà xanh, trà bạc hà, trà hoa cúc, trà gừng…

Người béo phì lâu năm có thể uống trà thay cho nước lọc hàng ngày
Người béo phì lâu năm có thể uống trà thay cho nước lọc hàng ngày

2.9. Lên kế hoạch giảm cân rõ ràng

Quá trình giảm cân khi bị béo phì lâu năm sẽ khó đạt hiệu quả nếu người béo phì lâu năm thực sự không có quyết tâm cao. Do đó, để cải thiện cân nặng cơ thể, trước hết về mặt tinh thần người béo phì lâu năm cần phải có động lực và phải đặt ra cho bản thân những mục tiêu rõ ràng. Đồng thời cần chuẩn bị tâm lý vững vàng với quyết tâm kiên trì không bỏ cuộc để đạt được hiệu quả như mong muốn.

2.10. Áp dụng phương pháp giảm cân khoa học

Các phương pháp giảm cân khoa học luôn được đánh giá cao về tính hiệu quả, bởi trước khi thực hiện người béo phì sẽ được các bác sĩ hoặc chuyên gia tiến hành thăm khám để tìm nguyên nhân gây ra béo phì đến từ đâu cũng như dựa vào tình trạng sức khỏe hiện tại để có thể thiết kế về một phương pháp giảm cân đạt hiệu quả, an toàn và phù hợp với thể trạng từng người. Hiện nay liệu pháp tiêu hao năng lượng là một phương pháp giảm cân chuyên sâu như thế, theo đó cách giảm cân này sẽ giúp phục hồi cơ thể nhanh chóng và hiệu quả từ cấp độ tế bào bằng cách truyền vào tĩnh mạch các hoạt chất giúp bổ sung toàn diện vitamin, axit amin và thúc đẩy glutathione để tăng cường sức khỏe cho cả cơ thể cũng như hỗ trợ loại bỏ các tế bào mỡ thừa một cách nhanh nhất trong khoảng thời gian từ 6-8 tuần thực hiện. Hiệu quả mang lại không chỉ là giúp giảm cân mà các vấn đề về sức khỏe do béo phì gây ra cũng được cải thiện một cách vô cùng tích cực. Do đó, người béo phì có thể tham khảo phương pháp này và áp dụng để sớm có được thân hình như ý.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Người có dáng quả lê có nên giảm cân không?

Người có dáng quả lê có nên giảm cân không?

Các bài yoga cho người ngồi nhiều để kéo giãn cơ thể, hạn chế tích mỡ

Các bài yoga cho người ngồi nhiều để kéo giãn cơ thể, hạn chế tích mỡ

Không bao giờ là quá muộn để giảm cân!

Không bao giờ là quá muộn để giảm cân!

Cách để giảm mỡ cơ thể trong khi xây dựng cơ bắp

Cách để giảm mỡ cơ thể trong khi xây dựng cơ bắp

Đi bộ thế nào để đốt cháy mỡ thừa giảm cân hiệu quả?

Đi bộ thế nào để đốt cháy mỡ thừa giảm cân hiệu quả?

97

Bài viết hữu ích?