Zalo

Người có dáng quả lê có nên giảm cân không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Người có dáng quả lê có đặc điểm là mỡ được tích trữ ở vùng hông, đùi và mông nhiều hơn vùng giữa. Những người này khi giảm cân thường khó khăn vì hông, đùi và mông là những vùng cuối cùng mà cơ thể loại bỏ mỡ. Vậy người sở hữu dáng quả lê có nên giảm cân không?.

1. Người có dáng quả lê là gì?

Cơ thể có nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau khiến chúng ta trở nên khác biệt. Đôi khi, chúng ta mô tả hình dáng cơ thể bằng cách so sánh với trái cây như dáng quả táo và dáng quả lê. 

Vậy một người có hình dáng quả lê là gì? Thân hình quả lê có đặc điểm là mỡ được tích trữ ở vùng hông, đùi và mông nhiều hơn ở vùng giữa. Do đó, người có hình dáng quả lê thường có tỷ lệ eo/hông nhỏ hơn, nghĩa là hông của họ thường rộng hơn eo tạo nên thân hình gợi cảm.

Ảnh 1: Mỡ tích trữ ở vùng hông, đùi và mông ở người có dáng quả lê.
Mỡ tích trữ ở vùng hông, đùi và mông ở người có dáng quả lê.

2. Người có dáng quả lê có dễ giảm cân không? Vì sao?

Dù hình dáng cơ thể bạn là gì thì tăng cân cũng mang lại nhiều ảnh hưởng tiêu cực cho sức khỏe của bạn. Vì vậy, câu trả lời cho câu hỏi người có dáng quả lê có nên giảm cân không là có.

Hàng trăm gen trong cơ thể quyết định nơi cơ thể chúng ta lưu trữ chất béo. Dáng người quả táo có xu hướng tích trữ mỡ quanh vùng bụng. Trong khi thân hình quả lê có xu hướng tích mỡ ở hông, đùi và mông. Do đó, người sở hữu dáng người quả lê giảm cân thường gặp nhiều trở ngại hơn vì hông, đùi và mông là những vùng cuối cùng mà cơ thể loại bỏ mỡ. Phần chất béo tích trữ đó chính là nguồn dự trữ có vai trò như lá chắn bảo vệ cơ thể đề phòng trường hợp thiếu năng lượng. 

Vì lý do đó mà khi người có dáng người quả lê giảm cân dù họ ăn uống hợp lý và tập thể dục đều đặn thì cũng phải mất một thời gian khá lâu mới thấy lượng mỡ tan đi. Bạn có thể sẽ nhận thấy sự giảm mỡ ở mặt, phần trên cơ thể và vùng bụng trước khi nhận thấy sự giảm mỡ ở phần dưới cơ thể.

3. Người có dáng quả lê nên giảm cân như thế nào?

Người sở hữu dáng người quả lê khi giảm cân thường gặp nhiều khó khăn hơn. Tuy nhiên người sở hữu dáng người quả lê có thể giảm cân và giảm mỡ bằng một số biện pháp sau:

3.1 Tập luyện cardio

Bất kể bạn có xu hướng tích trữ mỡ ở đâu thì chìa khóa quan trọng của việc giảm cân là khiến cơ thể rơi vào trạng thái thiếu hụt calo. Điều này nghĩa là bạn đốt cháy nhiều calo hơn lượng calo bạn ăn mỗi ngày. Vì vậy, để giảm lượng mỡ tích trữ ở phần dưới cơ thể thì bạn cần ăn ít hơn và đốt cháy nhiều calo hơn.

Hãy bắt đầu một thói quen tập luyện đều đặn bao gồm các bài tập cardio để giúp bạn đốt cháy lượng calo dư thừa trong cơ thể. Bơi lội, đạp xe, chạy bộ, tham gia các lớp thể dục nhịp điệu hoặc khiêu vũ đều là những hình thức tập luyện giảm mỡ hiệu quả. 

Nếu bạn đang tập cardio và không nhận thấy sự giảm mỡ ở  phần dưới cơ thể như mong muốn, thì có thể bạn tập cardio không đủ để bù đắp cho chế độ ăn quá nhiều calo. Trong trường hợp này, trước tiên bạn nên điều chỉnh chế độ ăn uống của mình, sau đó bổ sung thêm bài tập hoặc tăng cường độ tập luyện.

Một trong những hình thức tập cardio hiệu quả nhất để giảm lượng mỡ cứng đầu ở người dáng quả lê là tập luyện cường độ cao ngắt quãng. Hình thức tập luyện này bao gồm các giai đoạn vận động mạnh  xen kẽ với các giai đoạn phục hồi. Nghiên cứu cho thấy tập luyện cường độ cao ngắt quãng có tác dụng huy động lượng mỡ dự trữ để đốt cháy tốt hơn so với những bài tập cardio thông thường.

Ảnh 2: Tập luyện kháng lực giúp loại bỏ lớp mỡ thừa ở phần dưới cơ thể.
Tập luyện kháng lực giúp loại bỏ lớp mỡ thừa ở phần dưới cơ thể.

3.2 Tập luyện kháng lực

Bên cạnh các bài tập cardio thì rèn luyện sức đề kháng là một phần không thể thiếu trong quá tình luyện tập loại bỏ lớp mỡ thừa phần dưới cơ thể ở dáng người quả lê. 

Các bài tập như nâng tạ, chống đẩy và squats giúp xây dựng khối cơ nạc. Khối cơ nạc không chỉ chiếm ít không gian hơn khối lượng mỡ, khiến bạn thon thả hơn mà còn điều chỉnh quá trình trao đổi chất của cơ thể. Bạn càng có nhiều cơ bắp thì cơ thể bạn càng đốt cháy nhiều calo và chất béo suốt cả ngày.

Người có dáng người quả lê giảm cân tốt nếu duy trì thói quen hai hoặc ba ngày một tuần thực hiện các bài tập rèn luyện sức đề kháng kết hợp sử dụng hai hoặc nhiều nhóm cơ cùng một lúc. Những bài tập rèn luyện sức mạnh toàn thân nhằm vào cánh tay, vai, ngực, lưng, cơ bụng, mông và chân sẽ giúp bạn giảm mỡ thừa tích trữ ở hông, đùi và mông hiệu quả trong một thời gian ngắn.

3.3 Chế độ ăn kiêng hạn chế calo

Nếu bạn đang tập thể dục đều đặn và không thấy giảm mỡ ở phần dưới cơ thể thì nguyên nhân có thể do chế độ ăn uống. Để nỗ lực tập thể dục đạt hiệu quả cao nhất thì bạn phải kiểm soát lượng calo nạp vào và cung cấp năng lượng cho cơ thể bằng những thực phẩm dinh dưỡng.

Người có dáng người quả lê giảm cân tốt khi lưu ý một số vấn đề trong chế độ ăn uống như sau:

  • Hạn chế lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày.
  • Không ăn thực phẩm nhiều đường và chất béo.
  • Ăn nhiều trái cây, rau quả tươi và ngũ cốc nguyên hạt.
  • Không ăn thực phẩm chế biến sẵn.
  • Không ăn các loại ngũ cốc tinh chế như gạo trắng, bánh mì và mì ống.
  • Ăn các nguồn protein chất lượng, chẳng hạn như thịt gà, cá và đậu.
  • Không uống đồ uống có đường.
  • Hãy uống nhiều nước.
  • Chọn nguồn chất béo lành mạnh từ nguồn thực vật, bao gồm dầu ô liu, hạt lanh và bơ.
  • Chọn các sản phẩm sữa ít béo hoặc không béo.
  • Ăn nhẹ các thực phẩm ít calo như cà rốt và cần tây để hạn chế cơn đói giữa các bữa ăn.
  • Nên ăn ba bữa một ngày.
  • Không bỏ bữa, đặc biệt là bữa sáng.
  • Không tiêu thụ calo từ những nguồn không tốt cho sức khỏe như nước ngọt, bánh quy, kẹo, khoai tây chiên và các loại đồ ăn nhanh khác.

Bài viết đã giúp chúng ta trả lời được câu hỏi dáng quả lê là gì và dáng quả lê có nên giảm cân không. Dù bạn sở hữu dáng người gì thì béo phì luôn gây ra nhiều bệnh lý nghiêm trọng ảnh hưởng đến sức khỏe. Vì thế nên giảm cân là một quá trình lâu dài đòi hỏi bạn phải kiên trì. Tốt nhất bạn nên lựa chọn cho bản thân một hình thức tập luyện cùng chế độ uống phù hợp và có thể kết hợp với liệu pháp giảm cân hiện đại như liệu pháp tiêu hao năng lượng để đạt được hiệu quả giảm cân nhanh nhất.

Phương pháp này sử dụng dịch truyền là các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp đào thải và tiêu hao mỡ thừa theo cơ chế tự nhiên mà không gây mất cơ, mất nước nên rất an toàn và không gây ra các tác dụng phụ. Thời gian thực hiện liệu trình là từ 6 - 8 tuần, trước khi thực hiện bạn sẽ được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và đưa ra lộ trình phù hợp. Hiện đây đang là phương pháp giảm cân được đánh giá là an toàn, hiệu quả với tỉ lệ tái béo sau giảm cực kỳ thấp.

Nguồn: mayoclinic.org - healthline.com - livestrong.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Chu Yến Nhi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Sau sinh nặng trên 70kg thì cần xây dựng thực đơn giảm cân cho người 70kg như thế nào?

Sau sinh nặng trên 70kg thì cần xây dựng thực đơn giảm cân cho người 70kg như thế nào?

Các bài nhảy Kpop có giảm cân không?

Các bài nhảy Kpop có giảm cân không?

Các bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần

Các bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần

Đi bộ 2km giảm bao nhiêu calo và có giảm cân nhiều không?

Đi bộ 2km giảm bao nhiêu calo và có giảm cân nhiều không?

91

Bài viết hữu ích?