Zalo

Các bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Các bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần như gập bụng nâng cao, đạp xe trên không, HIIT, plank… sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất khi người tập áp dụng đúng kỹ thuật. Song song với đó thực hiện điều chỉnh chế độ ăn và thói quen để ngăn tình trạng tích trữ mỡ thừa.

1. Mỡ bụng có thể giảm nhanh được không? Vì sao?

Mỡ bụng không chỉ là mối lo ngại về một ngoại hình không hoàn hảo mà tình trạng này còn liên quan nhiều đến sức khoẻ. Khi vùng bụng tích nhiều mỡ có thể làm gia tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, mỡ máu…Vì vậy, việc thực hiện giảm mỡ bụng có vai trò quan trọng tới sức khoẻ. 

Tuy nhiên, khi thực hiện giảm mỡ trên cơ thể, thì mỡ bụng là vị trí giảm khó khăn nhất. Điều này được giải thích do mỡ bụng chủ yếu ở dạng liquid thụ thể alpha hay được gọi là mỡ nâu. Loại mỡ này có phản ứng chậm và khó phân huỷ. 

Vì vậy để có thể giảm mỡ bụng thành công yêu cầu bạn phải có chế độ ăn uống, tập luyện cực kỳ khắt khe. Bên cạnh đó người thực hiện cũng cần sự kiên trì bền bỉ.

Mỡ bụng là vị trí giảm khó khăn nhất trên cơ thể
Mỡ bụng là vị trí giảm khó khăn nhất trên cơ thể

2. Các bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần

Thực hiện chế độ ăn uống hợp lý và khoa học, kết hợp chế độ luyện tập đúng kỹ thuật có thể giúp giảm vòng bụng và đào thải mỡ thừa một cách hiệu quả. Một số bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần:

  • Gập bụng nâng cao. Thông thường các bài tập gập bụng sẽ giúp cho vòng eo săn chắc. Tuy nhiên, khi áp dụng gập bụng nâng cao có thể sẽ là bài tập giảm mỡ bụng nhanh trong 3 ngày. Bài tập này được thực hiện bằng cách đặt cơ thể nằm trên một mặt phẳng, sau đó đưa hai tay về phía đỉnh đầu, cơ thể thả lỏng. Tiếp đến nâng hai chân lên khỏi mặt phẳng và tạo thành tư thế ngồi. Khi cơ thể cân bằng trên mông và xương cụt thì duỗi cánh tay về phía trước. Tạo cơ thể thành hình chữ V. Hít sâu, khi gập hình chữ V và thở ra khi hạ chân xuống dưới mặt phẳng. Thực hiện 10 lần mỗi hiệp và lặp lại 3 lần sau đó tăng dần cấp độ. 
  • Plank biến thể được biết là cách giảm mỡ bụng tại nhà trong 1 tuần. Khi thực hiện bài tập plank biến thể sẽ giúp đốt cháy calo dư thừa trong cơ thể, cải thiện tính linh hoạt cũng như sự thăng bằng của cơ thể. Bài tập này được thực hiện bằng cách nâng cơ thể lên bằng cánh tay và ngón chân. Khi đó, lưng, đầu, cổ phải thẳng hàng với nhau. Hai chân duỗi sao cho song song với sàn. Tiếp đến chuyển trọng lượng cơ thể lên bàn chân trái và cánh tay phải. Có thể nâng tay trái và mở rộng về phía trước. Tay và chân đảm bảo luôn được duỗi thẳng. Thực hiện bài tập này là cách giảm mỡ bụng tại nhà trong 1 tuần khá hiệu quả. 
  • Thư thế luồn kim là dạng bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần. Bài tập được thực hiện khi bàn tay đặt thẳng về phía trước, và giơ tay lên cao, duỗi thẳng từ đầu ngón tay đến khuỷu tay trái. Tiếp theo sẽ đưa tay phải xuống dưới phía nách trái, tương tự như đang luồn chỉ vào kim. Sau đó tập trung siết chặt hai bên sườn thay vai và cổ. Sau đó đổi bên. Bài tập nên thực hiện 8 lần cho mỗi bên và ngày thực hiện 3 lần. 
  • Đạp xe là bài tập giảm mỡ bụng nhanh trong 3 ngày. Bài tập này có thể thực hiện ở bất cứ địa điểm và thời gian nào, khá thích hợp cho những người ngồi nhiều. Tư thế đạp xe tương tự gập bụng tuy nhiên, ở bài tập này chân sẽ được đốt mỡ thừa cùng với quá trình đốt mỡ thừa ở bụng. 
  • Gập bụng ngược không chỉ giúp giảm mỡ bụng nhanh trong 1 tuần mà còn giúp vòng eo được siết chặt và thon gọn. Điểm cộng của bài tập này là dễ thực hiện nhưng lại mang lại hiệu quả cao.
  • Nhảy dây là một trong những phương pháp phổ biến để giảm mỡ bụng và có vòng eo thon. Bên cạnh đó, bài tập này còn giúp tăng cường sự dẻo dai, linh hoạt, và đôi chân thon gọn. 
  • Burpee có tác dụng mạnh mẽ với quá trình giảm mỡ vùng eo. Tuy nhiên, bài tập này có một số động tác khó khi kết hợp squat và bật nhảy cao. 
  • Nâng chân dọc sẽ không chỉ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả mà còn tăng cường sự vận động dẻo dai cho toàn bộ cơ thể. 
  • HIIT là một trong những bài tập cường độ cao giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh mà còn giúp lấy lại vòng eo thon gọn và vòng bụng săn chắc. 
Các bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần
Các bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần

3. Lưu ý để tăng hiệu quả các bài tập giảm mỡ bụng

Với bất kỳ bài tập nào hay phương pháp nào trong quá trình thực hiện giảm mỡ bụng thì điều kiện tiên quyết để có kết quả chính là sự kiên trì và cách thức thực hiện khoa học. 

Bên cạnh đó, cần lưu ý một số vấn đề để có thể đạt mục tiêu giảm mỡ bụng: 

  • Ăn uống khoa học. Chế độ ăn có vai trò quan trọng trong quá trình giảm mỡ đặc biệt mỡ ở vùng bụng. Khi cơ thể được cung cấp chủ yếu là chất xơ hoà tan, vitamin từ rau quả và tránh các loại thực phẩm nhiều đường, tinh bột… sẽ giúp hạn chế được nguy cơ tích trữ mỡ thừa hoặc calo dư thừa. Ngoài ra, nên lựa chọn các thực phẩm lành mạnh như các chất béo tốt, các loại hạt… và áp dụng cách chế biến đúng cách, hạn chế xào, rán… 
  • Thay đổi lối sống. Thay vì uống cà phê thì hãy lựa chọn trà xanh hoặc đi bộ mỗi ngày và hạn chế đồ uống có cồn... Với sự thay đổi hình thành thói quen lành mạnh sẽ giúp tăng tốc quá trình giảm mỡ bụng…
  • Khi thực hiện các bài tập nên khởi động trước khi tập để tránh chấn thương đồng thời giúp bài tập cho vùng bụng đạt hiệu quả mục tiêu. 

Bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần sẽ có hiệu quả tốt hơn khi áp dụng đúng kỹ thuật và kết hợp với các phương pháp khác như điều chỉnh chế độ ăn, thay đổi thói quen hoặc bổ sung dịch truyền các chất dinh dưỡng giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn. 

Ngày nay với sự phát triển của khoa học kỹ thuật những người thừa cân béo phì còn lựa chọn phương pháp bổ sung dịch truyền bao gồm các vitamin nhóm B, vitamin C,... từ liệu pháp truyền tiêu hao năng lượng để giúp làm tăng hoạt động của tế bào, làm tiêu hao nhanh chóng mỡ thừa. 

Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý, liệu pháp tiêu hao năng lượng sẽ giúp bạn đào thải mỡ tới cấp độ tế bào và giảm cân hiệu quả mà không gây mệt mỏi hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Nguồn: webmd.com - health.harvard.edu

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Hướng dẫn cách massage giảm mỡ bụng trước khi ngủ

Hướng dẫn cách massage giảm mỡ bụng trước khi ngủ

Đi bộ 2km giảm bao nhiêu calo và có giảm cân nhiều không?

Đi bộ 2km giảm bao nhiêu calo và có giảm cân nhiều không?

Các đồ ăn ít calo nhiều dinh dưỡng mẹ sau sinh nên quan tâm nếu muốn giảm cân

Các đồ ăn ít calo nhiều dinh dưỡng mẹ sau sinh nên quan tâm nếu muốn giảm cân

Uống thuốc giảm mỡ máu có giảm cân không?

Uống thuốc giảm mỡ máu có giảm cân không?

27

Bài viết hữu ích?