Zalo

Đi bộ 2km giảm bao nhiêu calo và có giảm cân nhiều không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Đi bộ là cách tập thể dục nhẹ nhàng và điều hòa nhịp tim cực kỳ tốt, đây cũng là phương pháp đốt năng lượng, giảm cân hiệu quả cho những ai bị tim mạch, cao huyết áp. Vậy một người trung bình đi bộ 2km giảm bao nhiêu calo?

1. Giảm cân bằng cách đi bộ được không? 

Bạn có thể đã nghe nhiều về các cách thức giảm cân nhanh chóng và hiệu quả cao như chạy bộ, tập tạ, cardio cường độ cao. Tuy vậy, không phải ai cũng có thể thực hiện được các bài tập yêu cầu về sức mạnh, đặc biệt ở những người cao tuổi, vận động kém thì điều này càng khó. Do đó, các chuyên gia sức khỏe tin rằng một bài tập nhẹ nhàng như đi bộ sẽ là lựa chọn phù hợp để giảm cân và có nhiều lợi ích khác cho sức khỏe như cải thiện nhịp tim và điều hòa động tác hít thở.

Thực hiện việc tập thể dục thường xuyên bằng cách tăng cường hoạt động đi bộ có thể giúp bạn đốt cháy lượng calo lớn và giảm thiểu những rủi ro về sức khỏe. Theo các nghiên cứu về đi bộ đốt cháy calo, bạn chỉ cần đi bộ một dặm (khoảng 1,6 km) sẽ giúp tiêu thụ khoảng 100 calo, tuy nhiên điều này còn tùy thuộc vào giới tính và cân nặng của mỗi người. 

Nếu chỉ tính trong cùng một quãng đường 1 dặm thì người chạy bộ với tốc độ trung bình sẽ đốt cháy nhiều hơn 23 calo so với người đi bộ với vận tốc nhanh. Điều này có nghĩa là cả hai hoạt động tập thể dục đều đóng góp đáng kể vào lượng calo tiêu thụ. 

Để có thể đốt cháy nhiều calo hơn, bạn nên thử đi bộ trên đường với đồi dốc hoặc nghiêng nhẹ, điều này hoàn toàn có thể thực trên các máy tập cho phép điều chỉnh độ dốc. Vậy nếu việc đi bộ ở ngoài trời và trên máy đi bộ như nhau thì đi bộ 2km giảm bao nhiêu calo?

Đi bộ là một bài tập nhẹ nhàng để giảm cân và có nhiều lợi ích cho sức khỏe
Đi bộ là một bài tập nhẹ nhàng để giảm cân và có nhiều lợi ích cho sức khỏe

2. Đi bộ 2km giảm bao nhiêu calo?

Đi bộ 2km giảm bao nhiêu calo, đây là một thắc mắc của không ít người khi mới bắt đầu thực hiện tập luyện bằng phương pháp này. 2km là quãng đường trung bình mà người mới đi bộ có thể thực hiện trong một buổi tập đầu tiên. Việc duy trì đi bộ 2km mỗi ngày hoàn toàn có thể giúp bạn gia tăng sức bền, nhịp tim và đốt cháy năng lượng hiệu quả. Vậy, đi bộ 2km giảm bao nhiêu calo? 

Để trả lời cho thắc mắc “đi bộ 2 cây giảm bao nhiêu calo” thì điều này phụ thuộc nhiều vào vóc dáng, tốc độ đi nhanh hay chậm. Theo đó, việc đi bộ và duy trì tốc độ nhanh khi đi bộ trong 30 phút, bạn có thể vượt qua khoảng từ 2,0 đến 2,5 km và tiêu thụ khoảng 125 calo. Mặc dù con số này có vẻ không đáng kể, nhưng nếu bạn duy trì thói quen đi bộ 5 ngày mỗi tuần trong suốt một năm, bạn sẽ đốt cháy hơn 32.000 calo. Điều này tương đương với việc loại bỏ hơn 5kg mỡ thừa ra khỏi cơ thể. 

Đi bộ 2km giảm bao nhiêu calo? là  thắc mắc của nhiều người
Đi bộ 2km giảm bao nhiêu calo? là thắc mắc của nhiều người

3. Mẹo đi bộ hiệu quả để giảm cân

Như vậy, thông tin trên đã giải đáp cho bạn đọc về “đi bộ 2km giảm bao nhiêu calo”. Vậy, đi bộ 2km đốt bao nhiêu calo, đi như thế nào hiệu quả. Hãy tham khảo một số cách đi bộ dưới đây để giúp bạn đốt cháy nhiều calo hơn nhé. 

  • Giữ cho đầu và cột sống của bạn duy trì độ thẳng.
  • Đảm bảo rằng bạn không quá nghiêng về phía trước hoặc phía sau khi đi bộ
  • Hãy nhìn thẳng về phía trước, nhưng đồng thời cũng thỉnh thoảng nhìn xuống để phòng tránh những chướng ngại vật có thể xuất hiện.
  • Giữ cho vai và cánh tay thả lỏng và thoải mái
  • Hít thở đều và không giữ lại hơi quá sâu hoặc quá nhẹ
  • Thời gian nghỉ giữa các buổi đi bộ càng dài, hiệu ứng tích lũy càng giảm. Nếu nghỉ quá lâu, lợi ích cộng dồn từ việc đi bộ cũng sẽ giảm đi đáng kể
  • Tác dụng đốt cháy chất béo sẽ đạt đỉnh khoảng 30-40 phút sau khi bắt đầu đi bộ.
  • Tốc độ đi bộ phụ thuộc vào thể trạng, loại địa hình, điều kiện thời tiết và mục tiêu của bạn. Tốc độ nhanh, khoảng 90-110 bước mỗi phút hoặc 4-5 km/giờ, thường được khuyến khích. Hãy giảm tốc độ nếu bạn cảm thấy khó thở để đảm bảo sức khỏe.
  • Bạn nên chuẩn bị một đôi giày thật êm, có bộ đệm giảm đau cho bàn chân, không đi giày quá chật và nhớ mang theo một bình nước khi đi bộ để tránh việc bị khô cổ họng.

Trên đây là những thông tin chi tiết về “đi bộ 2km giảm bao nhiêu calo mỗi ngày”. Để đạt hiệu quả tốt trong việc giảm cân, loại bỏ mỡ thừa thì bạn nên chủ động phối hợp việc ăn kiêng, ngủ đủ giấc và có thể áp dụng cách giảm cân khoa học như liệu pháp tiêu hao năng lượng.

Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý, truyền tiêu hao năng lượng sẽ giúp bạn đào thải mỡ tới cấp độ tế bào và giảm cân hiệu quả mà không gây mệt mỏi hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Các bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần

Các bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần

Tập thể dục lúc 5h sáng có giảm cân không?

Tập thể dục lúc 5h sáng có giảm cân không?

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Đi bộ có đủ để giảm cân không?

Đi bộ có đủ để giảm cân không?

874

Bài viết hữu ích?