Zalo

Lương khô bao nhiêu calo và ăn có bị béo không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
“Lương khô bao nhiêu calo, ăn lương khô có béo phì không?” là câu hỏi của nhiều người khao khát giảm cân mà lại “lỡ” đam mê món ăn vặt tiện lợi này. Vậy làm sao để ăn lương khô mà vẫn có thể giữ được vóc dáng thon gọn, mảnh mai? Hãy để bài viết dưới đây giúp bạn giải đáp tất tần tật các thắc mắc về lương khô nhé.

1. Những điều cần biết về lương khô

Lương khô (hay còn gọi là “bánh lương khô”) là 1 loại thực phẩm được chế biến sẵn từ các nguyên liệu cơ bản như: bột mì, đường… với hương vị thơm ngon và giàu năng lượng.

Từ xa xưa, món ăn này đã gắn liều với quân đội vì tính tiện lợi, sử dụng đơn giản và dễ bảo quản. Ngày nay, món ăn này đã phổ biến trong đời sống và được nhiều người mang theo khi đi phượt, đi công tác, ra nước ngoài, đến những môi trường không có điều kiện ăn uống đầy đủ.

Lương khô là loại thực phẩm được ưa chuộng vì tính tiện lợi, dễ mang theo
Lương khô là loại thực phẩm được ưa chuộng vì tính tiện lợi, dễ mang theo

 2. Lương khô bao nhiêu calo? Một số thương hiệu phổ biến

Dù là món ăn quen thuộc với nhiều người song không phải ai cũng biết lương khô bao nhiêu calo. Trung bình, trong 100 gram lương khô sẽ chứa từ 200-240 calo, tương ứng với lượng calo được cung cấp bởi 2 chén cơm. Ngoài ra, sản phẩm này còn chứa nhiều carbohydrate, chất béo, đường từ sữa đặc, sữa bột, dầu bơ… Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có nhiều thương hiệu lương khô khác nhau nên có thể có chứa lượng calo khác nhau.

Dưới đây là một số thương hiệu lương khô và lượng calo tham khảo (tính trên 100gram):

Thương hiệuLương khô Hải ChâuLương khô BayLương khô Trung QuốcLương khô Hữu NghịLương khô Happy Life 
Hàm lượng calo/ 100gram  308 calo396 kcal (tương đương với 396.000 calo)550 calo370 Kcal (tương đương với 370.000 calo)96,5 calo

3. Ăn lương khô có béo không? Vì sao?

Sau khi đã biết lương khô bao nhiêu calo thì nhiều người lại băn khoăn, với hàm lượng calo như thế thì ăn lương khô có béo không

Quả thật với hàm lượng calo cao và chứa nhiều tinh bột, đường, carbohydrate như vậy, có thể khẳng định rằng đây là loại thực phẩm rất giàu năng lượng, chuyên dùng để bổ sung calo cho người trưởng thành. Với hàm lượng calo cao, sau khi ăn 1 gói lương khô bạn có thể no đến 5 - 6 tiếng. 

Ngoại trừ lương khô Happy Life hướng đến đối tượng ăn kiêng, người có nhu cầu giảm cân ra, các loại lương khô khác bạn đều nên tiêu thụ ở mức hợp lý để tránh bị tăng cân. 

4. Làm sao để ăn lương khô mà vẫn giảm cân hiệu quả?

Nếu bạn vẫn thích thưởng thức lương khô và duy trì thân hình như ý, thì dưới đây là một số gợi ý giảm cân hiệu quả bằng lương khô:

4.1. Kết hợp với lịch trình tập gym

Bạn có biết rằng lương khô sẽ cung cấp cho bạn cực kỳ nhiều năng lượng trước khi tập gym hay tập thể dục thể thao. Chỉ với 1 thanh lương khô bạn đã có thể dồi dào năng lượng hơn bao giờ hết. Sở dĩ vậy là bởi trong lương khô có chứa đường, carbohydrate nên khi ăn các chất này sẽ vào cơ thể giúp bạn tiêu hóa nhanh, chuyển hóa năng lượng và sẵn sàng cho buổi luyện tập luôn. 

 4.2. Kết hợp với chế độ ăn kiêng

Nhiều người cho rằng ăn lương khô đã đủ no nên không cần ăn thêm những loại thực phẩm khác. Đây là 1 quan niệm sai lầm bởi trong lương khô không hề có chất xơ, vitamin hay các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Do vậy nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn nên tìm hiểu trước xem lương khô bao nhiêu calo rồi kết hợp với các chế độ ăn kiêng bổ sung các chất dinh dưỡng từ những loại thực phẩm khác.

  4.3. Kết hợp với detox cơ thể

Để giảm cân bạn có thể ăn lương khô kết hợp với uống nước detox. Đây là loại nước được nấu từ các loại hoa quả tươi hoặc sấy khô để giảm cân hoặc làm đẹp, hiện rất được các chị em phụ nữ ưa chuộng. Sự kết hợp này không những vừa đảm bảo an toàn cho sức khỏe vừa giúp bạn giảm cân nhanh chóng. Cách áp dụng cũng rất dễ dàng, bạn chỉ cần pha nước detox uống thay nước lọc hàng ngày là được.

 Detox cũng giúp bạn thải độc, thanh lọc cơ thể và làm đẹp da
 Detox cũng giúp bạn thải độc, thanh lọc cơ thể và làm đẹp da

  4.4. Một số lưu ý khi ăn lương khô

Lương khô có thể giúp bạn giảm cân nếu có sự kết hợp hiệu quả với chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý. Tuy nhiên khi dùng lương khô để giảm cân bạn cũng nên lưu ý một số điều như sau:

  • Không dùng lương khô thay thế cho bữa sáng vì có thể hại đến dạ dày, đường ruột.
  • Kết hợp ăn lương khô với các thực phẩm khác để cơ thể đầy đủ các chất dinh dưỡng.
  • Tránh ăn quá nhiều lương khô. Mỗi ngày chỉ nên ăn 1 thanh nhỏ từ 70-300 gram để duy trì cân nặng như ý. Song song với đó cần kiểm soát kỹ lượng calo nạp vào từ các thực phẩm khác, sao cho không vượt quá 2000 calo/ngày.

Hy vọng bài viết trên đã giải đáp cho bạn các thắc mắc phổ biến. “Lương khô bao nhiêu calo, ăn lương khô có béo không?”. Hiện nay tình trạng béo phì không chỉ ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ mà còn gây ra nhiều bệnh lý. Việc giảm cân, lấy lại vóc dáng thon gọn trở thành nhu cầu bức thiết của nhiều chị em phụ nữ. Nếu không muốn phải vật lộn với quá trình giảm cân kéo dài, hiệu quả chậm, bạn có thể chọn phương pháp giảm béo nhanh, ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến và an toàn bậc nhất hiện nay để trải nghiệm. 

Đây là phương pháp giảm cân truyền tiêu hao năng lượng đến từ Hoa Kỳ, hoạt động dựa trên cơ chế truyền vào cơ thể các dưỡng chất như vitamin và khoáng chất cần thiết. Qua đó giúp kích thích quá trình chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Nếu quan tâm, bạn hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhé!

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
“Bật mí” các cách giảm béo an toàn cho nữ giới

“Bật mí” các cách giảm béo an toàn cho nữ giới

Tham khảo thực đơn giảm cân của Rosé (Blackpink)

Tham khảo thực đơn giảm cân của Rosé (Blackpink)

Giảm béo ở thẩm mỹ viện nào tốt nhất?

Giảm béo ở thẩm mỹ viện nào tốt nhất?

20 cách giảm mỡ bụng dưới cho nam tốt nhất

20 cách giảm mỡ bụng dưới cho nam tốt nhất

Giảm cân có tốt cho tim mạch và cải thiện suy tim không?

Giảm cân có tốt cho tim mạch và cải thiện suy tim không?

142

Bài viết hữu ích?