Zalo

Lợi ích chính của liệu pháp Myers Cocktail IV

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Myers Cocktail là một loại liệu pháp vi chất dinh dưỡng qua đường tĩnh mạch (IVMT) được xây dựng dựa trên công trình nghiên cứu của bác sĩ John Myers. Chúng ta hãy tìm hiểu để làm rõ nhiều lợi ích tiềm năng của Myers Cocktail IV.

1. Myers Cocktail là gì?

Mặc dù nghiên cứu đang được tiến hành để thiết lập hiệu quả lâu dài của công thức ban đầu, nhưng ngày nay, các công thức Myers Cocktail đã được sửa đổi mang lại sự an toàn cao hơn, các vi chất dinh dưỡng hiệu quả hơn và kết quả được hiểu rõ hơn.

Công thức Myers Cocktail phổ biến nhất vẫn giữ lại nhiều thành phần ban đầu. Nó chứa Vitamin B tổng hợp, Vitamin B12, Vitamin C và Magie, … tất cả đều góp phần tạo nên vô số lợi ích của Myers Cocktail IV.

2. Thành phần Myers Cocktail IV?

2.1. Vitamin nhóm B

  • B-1 (thiamine)
  • B-2 (riboflavin)
  • B-3 (niaxin)
  • B-5 (axit pantothenic)
  • B-6 (pyridoxine)
  • B-7 (biotin)
  • B-9 (axit folic)
  • B-12 (cobalamin)
Liệu pháp Myers Cocktail IV
Các thành phần trong Myers Cocktail IV

Chúng là những thành phần quan trọng của cơ thể, hoạt động ở cấp độ tế bào để cải thiện chức năng não , năng lượng và chuyển hóa tế bào đồng thời ngăn ngừa nhiễm trùng và thoái hóa tế bào.

2.2. Vitamin B12

Vitamin B12 đến từ sữa và thịt và đóng một vai trò quan trọng với máu và hệ thần kinh. Cơ thể cũng sử dụng nó để xây dựng, sửa chữa và tái tạo DNA , làm cho nó trở thành một vi chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể. 

Vitamin B12 cũng ngăn ngừa bệnh thiếu máu do thiếu sắt, giảm mệt mỏi và suy nhược mãn tính. Hơn nữa, Vitamin B12 góp phần sản xuất các tế bào hồng cầu, tăng khả năng vận chuyển oxy trong máu đi khắp nơi trên cơ thể.

2.3. Vitamin C

Vitamin C là siêu vitamin hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh mẽ trong cơ thể. Khi dùng quá liều, nó trung hòa các gốc tự do phá hủy tế bào. Vitamin C cũng đóng một vai trò tạo ra collagen và điều chỉnh khả năng hấp thụ sắt giúp làm ngắn quá trình phục hồi vết thương hở. Ngoài ra, Vitamin C hỗ trợ tăng miễn dịch giảm bệnh và viêm.

2.4. Magie

Magie hoạt động trong hơn ba trăm quá trình enzyme trong cơ thể. Các chức năng của nó bao gồm kiểm soát lượng đường trong máu, tổng hợp protein, chức năng cơ và thần kinh. Ngoài ra, nó còn là một đồng yếu tố trong sản xuất năng lượng, phát triển cấu trúc xương, tổng hợp DNA và RNA, vận chuyển canxi và kali cho chức năng tim và thần kinh khỏe mạnh. 

Magie đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh tâm trạng và hỗ trợ chức năng não, và sự thiếu hụt của nó có liên quan đến các rối loạn sức khỏe tâm thần như lo lắng và trầm cảm.

3. 11 lợi ích của liệu pháp Myers Cocktail IV

  • Tăng cường miễn dịch

Cơ thể bị tấn công sẽ suy giảm chức năng miễn dịch. Tất cả các thành phần trong Myers Cocktail đều tăng cường chức năng tế bào, giúp chúng có khả năng chống lại nhiễm trùng cao hơn. 

Liệu pháp Myers Cocktail IV
Liệu pháp Myers Cocktail IV có chức năng tăng cường hệ thống miễn dịch
  • Bù nước

Liệu pháp Myers Cocktail IV có phần lớn dung dịch muối và chất điện giải làm tăng chất lỏng cơ thể. Không giống như nước uống và các chất lỏng khác, dung dịch Myers Cocktail đẳng trương cung cấp chất lỏng thẳng đến các tế bào cơ thể một cách nhanh chóng và hiệu quả tránh mất nước nghiêm trọng.

  • Chắc xương và cải thiện hệ thần kinh

Myers Cocktail giúp tăng sức khỏe xương và hệ thần kinh. Ví dụ, Vitamin B12 giúp tái tạo tế bào thần kinh do đau cơ xơ hóa hay tiểu đường, đồng thời các bệnh suy giảm chức năng xương ở người lớn tuổi cũng được cải thiện.

  • Tăng lưu thông máu

Tuần hoàn máu ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe. Vitamin B12 và vitamin B tổng hợp tái tạo hồng cầu và tăng cường chức năng hệ tuần hoàn. Ngoài ra các thành phần dinh dưỡng khác hỗ trợ lưu thông máu tránh bệnh lý tim mạch.

  • Bổ sung năng lượng

Liệu pháp Myers Cocktail IV nhanh chóng bổ sung năng lượng thông qua cung cấp các vitamin cho các tế bào. Vitamin B tổng hợp và magie đặc biệt hiệu quả vì chúng góp phần sản xuất năng lượng tế bào. Năng lượng tăng cường có thể hữu ích cho người tham gia thể thao.

  • Cải thiện tâm lý

Vitamin B12 thúc đẩy sản xuất serotonin, một loại hormone tạo cảm giác dễ chịu giúp xua tan cảm giác chán nản và khó chịu khi được giải phóng. Nồng độ Vitamin C trong máu tăng lên cũng có thể cải thiện tâm trạng và kích thích cảm giác tràn đầy sức sống và hạnh phúc .

  • Cải thiện trí nhớ

Hàm lượng Vitamin B12 và Vitamin C thấp có thể làm suy giảm trí nhớ. Myers Cocktail cung cấp nồng độ cao của cả hai loại vitamin, khởi động não bộ và tăng khả năng nhớ,ngay cả ở những người bị suy giảm khả năng ghi nhớ do tuổi tác.

Liệu pháp Myers Cocktail IV
Cải thiện trí nhớ nhờ Liệu pháp Myers Cocktail IV
  • Ngủ ngon hơn

Melatonin ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ mỗi người. Khi mức độ melatonin thấp, chu kỳ giấc ngủ bị gián đoạn và dẫn đến mất ngủ. Myers Cocktail cung cấp magie và vitamin B tổng hợp thúc đẩy quá trình sản xuất và giải phóng melatonin, giúp giấc ngủ ngon hơn.

  • Giảm đau nửa đầu

Nghiên cứu chỉ ra rằng magie có thể có hiệu quả giảm đau nửa đầu. Các thành phần khác trong Myers Cocktail, như Vitamin B-2 cũng có thể giúp giảm chứng đau nửa đầu.

  • Giảm rối loạn múi giờ sinh học

Sự gián đoạn của chu kỳ đánh thức giấc ngủ gây ảnh hưởng đến giấc ngủ. Với những tác động tinh thần và thể chất Myers Cocktail IV sẽ giúp cơ thể cân bằng giấc ngủ và hạn chế những ảnh hưởng trong giấc ngủ

  • Giải rượu và phục hồi

Các nguyên nhân buồn nôn khi say gồm mất nước, viêm, kích ứng dạ dày và giảm hạ đường huyết. Liệu pháp Myers Cocktail IV giúp bù nước giảm buồn nôn nhanh chóng. Ngoài ra, các thành phần dinh dưỡng giúp tăng cường năng lượng để người say nhanh chóng phục hồi và giải rượu.

4. Phương pháp điều trị IV so với bổ sung đường uống

Bổ sung dạng uống cocktail Myers là một viên thuốc hàng ngày có chứa các loại vitamin tương tự như Myers Cocktail IV. Ưu điểm của việc nhận Myers Cocktail qua điều trị IV bao gồm:

  • Hấp thụ trực tiếp vào máu
  • Dưỡng chất không mất đi vì bỏ qua hấp thụ ở đường tiêu hóa
  • Phù hợp cho bệnh nhân gặp bệnh đường ruột
  • Bù nước nhanh chóng
  • Không cần đến bệnh viện
  • Tiết kiệm thời gian

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Nguồn thực phẩm bổ sung Glutathione tự nhiên là gì?

Nguồn thực phẩm bổ sung Glutathione tự nhiên là gì?

Làm thế nào để thoát khỏi cơn đau đầu một cách dễ dàng

Làm thế nào để thoát khỏi cơn đau đầu một cách dễ dàng

Tại sao tôi thức dậy với cơn đau đầu?

Tại sao tôi thức dậy với cơn đau đầu?

Liệu pháp IV có hiệu quả

Liệu pháp IV có hiệu quả

68

Bài viết hữu ích?