Zalo

Làm thế nào để thoát khỏi cơn đau đầu một cách dễ dàng

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Đau đầu là một cảm giác vô cùng khó chịu, đặc biệt khi bạn đang rất bận rộn và muốn cố gắng hoàn thành công việc. Đau đầu có thể xuất hiện bất ngờ và gây ra trạng thái suy nhược, mức độ mệt mỏi của bạn tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của cơn đau đầu. Khi bạn đang bị đau đầu, bạn sẽ khó có thể hoàn thành trách nhiệm của mình, vì vậy việc cố gắng thoát khỏi cơn đau đầu là điều bạn luôn nghĩ đến để cảm thấy dễ chịu và nhẹ nhõm hơn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn những cách khác nhau để thoát khỏi cơn đau đầu một cách dễ dàng bằng các lựa chọn dùng thuốc và không dùng thuốc.

1. Làm thế nào để thoát khỏi cơn đau đầu một cách dễ dàng?

Có nhiều cách khác nhau để bạn làm giảm các triệu chứng đau đầu, nhìn chung hai cách chính là dùng thuốc và không dùng thuốc.

1.1. Đối với phương pháp sử dụng thuốc

Sử dụng thuốc để thoát khỏi cơn đau đầu một cách dễ dàng là an toàn về mặt lâm sàng, miễn là bạn chỉ dùng thuốc trong liều lượng khuyến cáo. Hầu hết các loại thuốc giảm đau đều có thể mua không cần kê toa ở hiệu thuốc hoặc cửa hàng tạp hóa. Nếu bạn không chắc về việc việc sử dụng thuốc có an toàn hay không, bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ. Dưới đây là các loại thuốc mà bạn có thể sử dụng để thoát khỏi chứng đau đầu:

  • Aspirin (Bayer, Ecotrin)
  • Acetaminophen hoặc Paracetamol (Tylenol)
  • Ibuprofen (Advil, Motrin)
  • Naproxen Natri (Aleve)
đau đầu
Aspirin thường được nhắc đến khi sử dụng điều trị đau đầu 

Những loại thuốc này có thể giúp giảm các triệu chứng đau đầu, buồn nôn, nôn. Khi dùng thuốc trị đau đầu, bạn nên tránh uống rượu và uống chung với các loại thuốc khác. Bạn cũng cần tham khảo ý kiến ​​bác sĩ nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú trước khi dùng thuốc giảm đau đầu.

1.2. Phương pháp không sử dụng thuốc

Nếu bạn thích sử dụng những cách thức tự nhiên hơn để thoát khỏi cơn đau đầu một cách dễ dàng, có một số cách mà bạn có thể làm để giảm bớt cơn đau và mau chóng cảm thấy nhẹ nhõm như sau:

  • Chườm lạnh hoặc nóng: Sử dụng một miếng gạc lạnh sẽ giúp giải phóng căng thẳng ra khỏi cơn đau đầu của bạn. Bạn có thể sử dụng túi nước đá hoặc tùy cơ ứng biến bằng cách sử dụng đá viên cho vào trong túi Ziplock. Nếu không có đá, bạn có thể dùng một túi đậu hoặc rau củ đông lạnh. Giữ miếng gạc lạnh trên trán trong 15 phút. Trong khi đó một số người thích sử dụng miếng gạc nóng hơn là miếng gạc lạnh. Nếu bạn chọn sử dụng miếng gạc nóng, bạn có thể sử dụng miếng đệm sưởi ấm và đặt nó lên cổ hoặc trán.
  • Xoa bóp trị liệu: đau đầu đôi khi có thể do căng cơ, căng thẳng và tư thế xấu. Mát-xa có thể là cách thức làm giảm căng thẳng và giúp bạn cảm thấy thư giãn. Mát-xa thậm chí có thể làm giảm cơn đau mãn tính gây căng cơ và dẫn đến đau đầu. Có nhiều loại mát xa khác nhau, cách tốt nhất để xác định đó là tham khảo liệu pháp xoa bóp. Bạn nên chia sẻ rằng bạn bị đau đầu để nhân viên xoa bóp ấn vào các điểm đau, từ đó giúp bạn giảm đau hiệu quả.
đau đầu
Điều trị đau đầu dai dẳng bằng các kỹ thuật xoa bóp, bấm huyệt 
  • Châm cứu: Châm cứu là một phương pháp sử dụng kim sắc nhọn và châm vào các bộ phận khác nhau của cơ thể nhằm thúc đẩy dòng năng lượng tốt hơn. Đó là một trong những cách tự nhiên để bạn thoát khỏi cơn đau đầu, đồng thời tăng cường sức khỏe tổng thể.
  • Bổ sung đủ nước mọi lúc: Lý do chính cho những cơn đau đầu thường xuyên là mất nước. Bất kỳ dạng chất lỏng nào cũng có thể giúp chống mất nước, nhưng loại tự nhiên nhất là nước lọc. Bằng cách uống 8 cốc nước trở lên mỗi ngày, bạn sẽ bắt đầu cảm thấy tràn đầy năng lượng hơn và cải thiện sức khỏe của mình. Nếu không thích vị của nước lọc, bạn có thể cho trái cây như chanh hoặc dưa chuột vào để thay đổi khẩu vị. Nếu bạn bị mất nước nghiêm trọng và cần bổ sung chất lỏng nhanh chóng, bạn có thể chọn Gatorade hoặc các chất lỏng có chất điện giải. Tránh xa đồ uống có cồn và đồ uống chứa caffein vì chúng có thể dẫn đến mất nước và đau đầu nặng hơn.
  • Ngủ nhiều: Hầu hết mọi người không nhận ra rằng ngủ đúng cách có thể giúp ích cho sức khỏe tổng thể và thoát khỏi chứng đau đầu. Ngày nay, nhiều người gặp khó khăn khi ngủ do căng thẳng hoặc do thói quen ngủ không đúng cách. Để tạo thói quen ngủ tích cực, bạn nên tuân thủ kế hoạch ngủ mỗi ngày và đi ngủ vào một thời điểm nhất định để đảm bảo bạn được nghỉ ngơi đầy đủ trước khi ngày hôm sau bắt đầu.
đau đầu
Ngủ đủ giấc phòng tránh đau đầu tái phát 
  • Bạn nên tránh tác nhân gây chất kích thích như nhìn vào điện thoại hoặc xem TV. Chất kích thích cũng có thể ở dạng caffeine, rượu và đường. Nếu bạn đang tiêu thụ những thứ này, cần cách xa thời gian ngủ theo lịch trình để tránh mọi vấn đề khi đi vào giấc ngủ. Là một phần trong lịch trình giấc ngủ của bạn, bạn cũng nên tạo ra một khoảng thời gian nghỉ ngơi trước khi chìm vào giấc ngủ. Bạn có thể nghe nhạc êm dịu hoặc podcast hoặc tắm nước ấm để thư giãn hoàn toàn trước khi đi ngủ.

2. Liệu pháp IV

Liệu pháp tiêm tĩnh mạch đã trở nên phổ biến trong vài năm qua, đặc biệt là ở những người đang tìm kiếm các lựa chọn tự nhiên để giảm đau đầu. Dịch truyền IV có thể là hỗn hợp nước và các loại vitamin khác nhau có thể giúp giảm các triệu chứng đau đầu và đồng thời tăng cường hệ thống miễn dịch của bạn. Liệu pháp IV là một phương pháp an toàn để loại bỏ cơn đau đầu và thường được thực hiện trong thời gian dài, đặc biệt nếu bạn dễ bị đau đầu.

Tóm lại nhức đầu có thể do căng thẳng, căng cơ và mất nước. Nếu không được chú ý, những cơn đau đầu có thể cản trở cuộc sống hàng ngày của bạn, đó là lý do tại sao việc tìm kiếm biện pháp giảm đau tức thời là rất quan trọng để bạn có thể thoát khỏi cơn đau. Sự lựa chọn giữa các thuốc và cách thức tự nhiên để điều trị còn tùy thuộc vào sở thích của bạn. Nhiều người có xu hướng hướng tới các lựa chọn tự nhiên vì họ không muốn nhận thấy bất kỳ tác dụng phụ nào từ thuốc.

Nguồn tham khảo: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Tại sao tôi thức dậy với cơn đau đầu?

Tại sao tôi thức dậy với cơn đau đầu?

Làm thế nào để nhanh chóng thoát khỏi cơn đau đầu do căng thẳng?

Làm thế nào để nhanh chóng thoát khỏi cơn đau đầu do căng thẳng?

Lợi ích chính của liệu pháp Myers Cocktail IV

Lợi ích chính của liệu pháp Myers Cocktail IV

Cách tăng tốc độ phục hồi sau luyện tập

Cách tăng tốc độ phục hồi sau luyện tập

Vì sao mất ngủ kéo dài gây suy giảm trí nhớ?

Vì sao mất ngủ kéo dài gây suy giảm trí nhớ?

18

Bài viết hữu ích?