Zalo

Tại sao tôi thức dậy với cơn đau đầu?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Thức dậy với cơn đau đầu có thể khiến bạn bối rối. Nếu bạn muốn hiểu lý do tại sao bạn thức dậy với cơn đau đầu và tìm hiểu một số điều bạn có thể làm để điều trị chúng, hãy tiếp tục đọc bài viết sau đây.

Có một số vấn đề là nguyên nhân gây ra chứng đau đầu vào buổi sáng của bạn, từ căng thẳng đến say xỉn.

1. Căng thẳng

Căng thẳng, căng cơ và tư thế ngủ không tốt là 03 nguyên nhân có thể gây đau đầu buổi sáng và tất cả đều có liên quan với nhau. Điều này là do căng thẳng có thể gây căng cơ, từ đó ảnh hưởng tiêu cực đến tư thế ngồi và tư thế ngủ của bạn.

Đau đầu do căng thẳng - loại đau đầu phổ biến nhất- có thể là do căng thẳng, căng cơ và tư thế xấu.

Giảm mức độ căng thẳng có thể làm giảm căng cơ của bạn. Nếu bạn vẫn có tư thế ngủ sai, 02 nguyên nhân tiếp theo khiến bạn thức dậy với cơn đau đầu sẽ cần được bạn đặc biệt quan tâm.

đau đầu
Căng thẳng khiến bạn thường xuyên đau đầu hơn 

2. Một cái gối xấu

Đau đầu thường có thể là do đau và cứng cổ. Ở dưới cổ của bạn, có một nhóm cơ được gọi là cơ dưới chẩm, chịu trách nhiệm dẫn các dây thần kinh đến hộp sọ của bạn, bao gồm cả mắt và phía trước đầu của bạn. Các cơ dưới chẩm của bạn có thể căng lên do sự liên kết cổ kém. Điều này đặc biệt phổ biến khi bạn sử dụng gối quá cao. Đau cổ và khó chịu có thể gây đau đầu do căng thẳng. Sử dụng gối quá mềm hoặc quá cứng cũng có thể làm giảm khả năng liên kết cổ của bạn. Gối của bạn nên giữ đầu và cổ của bạn ở vị trí trung lập, tương tự như tư thế khi bạn đang đứng.

3. Nệm kém chất lượng

Ngủ trên một tấm đệm không phù hợp cũng có thể góp phần gây ra tư thế ngủ không tốt và cổ không thẳng hàng. Các hóa chất được tìm thấy trong đệm xốp cũng có thể dẫn đến đau đầu.

Một thành phần phổ biến của nệm xốp là chất gây ung thư formaldehyde. Vâng, đây chính là hóa chất được sử dụng để ướp xác người chết. Formaldehyde là nguyên nhân gây ra mùi hóa chất nồng nặc thường thấy ở đệm mút mới. Tuy nhiên, formaldehyde tiếp tục được giải phóng vào không khí rất lâu sau khi mùi hương của nó biến mất. Ngoài việc gây ung thư, formaldehyde còn có thể gây ra các vấn đề về hô hấp, kích ứng mắt và đau đầu.

đau đầu
Ngủ trên chiếc nệm kém chất lượng cũng khiến bạn đau đầu do mất ngủ 

Diisocyanate là một loại hóa chất độc hại khác có trong bọt nệm. Mặc dù các hợp chất này có mùi ngọt, nhưng chúng có độc tính cao và có thể gây đau đầu, kích ứng cổ họng và mắt.

Một hóa chất liên quan thứ ba được tìm thấy trong nệm xốp là methylene chloride. Chất này chiếm hơn 98% lượng khí thải gây ô nhiễm không khí nguy hiểm trong ngành công nghiệp bọt. Hít phải methylene chloride có thể gây ra các vấn đề sức khỏe lâu dài cho những người làm việc trong các nhà máy sản xuất bọt. Nhức đầu, chóng mặt, buồn nôn, mất trí nhớ, các vấn đề về hệ tim mạch và các vấn đề về gan, thận đều đã được báo cáo.

Nếu bạn muốn tránh xa những hóa chất độc hại này, hãy tìm một tấm nệm được làm bằng vật liệu tự nhiên, chẳng hạn như bông hữu cơ, len hữu cơ hoặc bọt cao su tự nhiên.

4. Mất nước

Đau đầu có thể là triệu chứng mất nước. Nếu bạn khát nước khi đi ngủ hoặc không uống đủ nước vào ngày hôm trước, bạn có thể thức dậy với cơn đau đầu do mất nước.

Ngoài khát nước, khô miệng và môi, mất nước còn có thể dẫn đến cảm giác chóng mặt, choáng váng hoặc nước tiểu sẫm màu.

5. Say rượu

Uống 06 ly trở lên có thể gây ra cảm giác nôn nao vào ngày hôm sau. Các triệu chứng phổ biến của say rượu bao gồm đau đầu, buồn nôn và khát nước. Say rượu cũng có thể đi kèm với mệt mỏi, đổ mồ hôi, khó chịu hoặc nhạy cảm với ánh sáng hoặc âm thanh.

đau đầu
Những người say rượu thường gặp tình trạng đau đầu sau khi ngủ dậy 

Uống rượu khiến bạn chìm vào giấc ngủ nhanh hơn bình thường, nhưng bạn có nhiều khả năng bị gián đoạn giấc ngủ và thức dậy sớm hơn. Uống rượu cũng khiến bạn đi tiểu nhiều hơn, khiến bạn mất nước. Điều này có thể dẫn đến đau đầu do mất nước. Rượu cũng được biết là nguyên nhân gây ra chứng đau nửa đầu.

6. Liệu pháp vitamin IV là một phương pháp điều trị chứng đau đầu buổi sáng

Liệu pháp vitamin IV (tiêm tĩnh mạch) là một cách an toàn, hiệu quả để điều trị nhiều nguyên nhân gây đau đầu vào buổi sáng. Chúng mang lại kết quả nhanh hơn so với thuốc uống hoặc chất bổ sung vì chất lỏng IV đi trực tiếp vào máu của bạn thay vì phải đi qua hệ thống tiêu hóa trước khi chúng có thể bắt đầu làm giảm cơn đau đầu của bạn.

Nếu cơn đau đầu buổi sáng của bạn là do mất nước hoặc say rượu, bạn có thể tìm các phương pháp điều trị IV được nhắm mục tiêu cụ thể để giảm bớt những tình trạng này. Ngoài ra còn có các liệu pháp IV được bào chế đặc biệt cho chứng đau nửa đầu.

Một túi IV trị liệu bằng vitamin được sử dụng để điều trị chứng đau nửa đầu có thể bao gồm vitamin B2 và magiê. Vitamin B2 đã được biết là làm giảm thời gian và tần suất của các cơn đau nửa đầu. Magie làm giảm tác dụng của các cơn đau nửa đầu nghiêm trọng. Chứng đau nửa đầu có thể do thiếu magie. IV cũng có tác dụng giúp cho bạn bổ sung nước, giúp giảm đau đầu cũng như buồn nôn.

Bất kể nguyên nhân gây đau đầu buổi sáng của bạn là gì, liệu pháp vitamin IV có thể điều trị nhanh chóng và hiệu quả các triệu chứng của bạn và giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn ngay lập tức.

Nguồn tham khảo: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Làm thế nào để thoát khỏi cơn đau đầu một cách dễ dàng

Làm thế nào để thoát khỏi cơn đau đầu một cách dễ dàng

Làm thế nào để nhanh chóng thoát khỏi cơn đau đầu do căng thẳng?

Làm thế nào để nhanh chóng thoát khỏi cơn đau đầu do căng thẳng?

Cách nhận biết và đối phó với cơn đau đầu do căng thẳng

Cách nhận biết và đối phó với cơn đau đầu do căng thẳng

Nguyên nhân gây đau đầu kinh niên và cách đối phó với chúng

Nguyên nhân gây đau đầu kinh niên và cách đối phó với chúng

Điều gì có thể gây ra đau đầu và buồn nôn cùng một lúc?

Điều gì có thể gây ra đau đầu và buồn nôn cùng một lúc?

11

Bài viết hữu ích?