Zalo

Làm thế nào để nhanh chóng thoát khỏi cơn đau đầu do căng thẳng?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nhức đầu có thể làm bạn suy nhược và bỏ lỡ các nhiệm vụ hàng ngày của mình. Có rất nhiều loại đau đầu mà bạn có thể trải qua. Điều quan trọng là phải xác định chính xác loại đau đầu mà bạn đang mắc phải là gì để tìm cách giảm bớt cơn đau.

1. Đau đầu do căng thẳng là gì?

Đau đầu do căng thẳng được xem là loại đau đầu phổ biến nhất có thể ảnh hưởng đến bất kỳ cá nhân nào. Đó là một cơn đau từ nhẹ đến trung bình giống như cảm giác bị thắt chặt quanh đầu. Mặc dù đây được coi là loại đau đầu phổ biến nhất nhưng nguyên nhân có thể khác nhau và thường liên quan đến căng thẳng và căng cơ.

Có rất nhiều phương pháp điều trị mà bạn có thể sử dụng để giảm các triệu chứng đau đầu do căng thẳng. Cách tốt nhất để thoát khỏi chứng đau đầu do căng thẳng là thực hiện các thói quen lành mạnh, sử dụng các phương pháp điều trị không dùng thuốc và sử dụng thuốc đúng cách khi cần thiết.

Không giống như chứng đau nửa đầu, đau đầu do căng thẳng hiếm khi dẫn đến buồn nôn, nôn hoặc nhạy cảm với ánh sáng.

2. Làm thế nào để bạn thoát khỏi những cơn đau đầu do căng thẳng?

Để thoát khỏi những cơn đau đầu do căng thẳng, bạn có thể sử dụng thuốc hoặc các cách tự nhiên không dùng thuốc. Dưới đây là những cách khác nhau để bạn có thể giảm các triệu chứng đau do nhức đầu do căng thẳng:

  • Thực hiện các hoạt động thư giãn: Hầu hết các chuyên gia đều đồng ý rằng đau đầu do căng thẳng thường do căng thẳng gây ra, và cách số một chống lại căng thẳng là áp dụng các hoạt động thư giãn để xoa dịu tâm trí và giảm mức độ căng thẳng. Bạn có thể tập thể dục, tập yoga, thiền và sử dụng các kỹ thuật hít thở sâu để giảm căng thẳng.
đau đầu do căng thẳng
Tập yoga mỗi ngày giúp giảm thiểu đau đầu do căng thẳng 
  • Bổ sung nước: Hầu hết mọi người đánh giá thấp sức mạnh của nước, nhưng nếu bạn bị mất nước, bạn sẽ dễ bị đau đầu hơn. Bằng cách thường xuyên uống nước và các loại chất lỏng, bạn có thể giữ cho cơ thể hoạt động tốt và tránh được những cơn đau đầu do căng thẳng.
  • Thuốc giảm đau: Thuốc có thể được sử dụng để giảm đau đầu do căng thẳng. Một số loại thuốc không cần toa bác sĩ. Bạn có thể mua thuốc không kê đơn như aspirin, ibuprofen và naproxen... Nếu bạn đang sử dụng một loại thuốc nào đó, cần hạn chế uống rượu và không uống nó cũng với các loại thuốc khác.
  • Xoa bóp trị liệu: Mát-xa có thể cải thiện mức độ căng thẳng, giúp bạn thư giãn, đồng thời nhân viên mát-xa có thể gây áp lực lên các điểm là nguyên nhân gây đau đầu của bạn. Bạn có thể chia sẻ với nhân viên mát xa rằng bạn bị đau đầu do căng thẳng và đề nghị họ xoa bóp tập trung ở vùng vai, cổ và đầu.

3. Điều gì kích hoạt tình trạng nhức đầu do căng thẳng?

Nguyên nhân chính của đau đầu do căng thẳng có thể khó xác định, nhưng các chuyên gia thường liên kết đau đầu do căng thẳng với các cơn co thắt cơ ở mặt, cổ và da đầu. 

Căng thẳng là nguyên nhân gây ra đau đầu do căng thẳng, nếu bạn đang trải qua những cơn đau đầu do căng thẳng mãn tính khó chữa, bạn nên nghĩ đến việc giảm bớt mức độ căng thẳng và dành thời gian thư giãn. Thay đổi thói quen của bạn theo hướng lành mạnh và cân bằng hơn là chìa khóa để hạn chế sự xuất hiện của những cơn đau đầu do căng thẳng.

đau đầu do căng thẳng
Căng thẳng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng đau đầu

4. Đau đầu do căng thẳng kéo dài bao lâu?

Đau đầu do căng thẳng thường được phân thành 2 loại chính: đau đầu do căng thẳng từng cơn và đau đầu do căng thẳng mãn tính. Sự khác biệt chính giữa hai loại này là cơn đau đầu kéo dài bao lâu. Nhức đầu kiểu căng thẳng từng cơn có thể kéo dài dưới 15 ngày, trong khi đau đầu kiểu căng thẳng mãn tính có thể kéo dài hơn 15 ngày.

Đau đầu do căng thẳng từng cơn có thể kéo dài từ 30 phút đến vài ngày và thường bắt đầu từ từ với các triệu chứng nhẹ, có thể dẫn đến các triệu chứng nặng hơn trong những ngày tiếp theo. Nhức đầu mãn tính có thể kéo dài trong một thời gian dài và mặc dù các triệu chứng có thể dao động trong nhiều ngày nhưng cơn đau vẫn luôn ở đó.

5. Cảm giác đau đầu do căng thẳng như thế nào?

Khi bạn bị đau đầu do căng thẳng, bạn sẽ gần như cảm thấy như có một sợi dây thắt chặt quanh đầu. Bạn sẽ cảm thấy đau âm ỉ và nhức nhối xung quanh đầu và áp lực trên trán, hai bên hoặc phía sau đầu. Những người bị đau đầu do căng thẳng thường phàn nàn về cảm giác đau ở da đầu, cơ vai và vùng cổ.

đau đầu do căng thẳng
Người bị đau đầu do căng thẳng thường kèm theo triệu chứng đau các vùng cơ vai và vùng cổ 

6. Các điểm áp lực giảm đau đầu do căng thẳng

Điểm áp lực cũng có thể được sử dụng để nhanh chóng thoát khỏi cơn đau đầu do căng thẳng. Điểm áp lực chính gây đau đầu được gọi là LI-4 hoặc Hegu. Huyệt này nằm giữa gốc ngón cái và ngón trỏ. Bạn có thể kích hoạt điểm áp lực này bằng cách ấn ngón tay cái vào điểm áp lực này và ấn trong 5 phút. Bạn có thể di chuyển ngón tay cái theo chuyển động tròn và đảm bảo rằng bạn đang ấn mạnh nhưng không đau.

7. Làm thế nào để thoát khỏi cơn đau đầu do căng thẳng (Nếu không hiệu quả, hãy thử IV)

Đau đầu do căng thẳng có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn, đặc biệt nếu bạn thường xuyên phải chịu đựng chúng. Bạn có thể cảm thấy muốn gục ngã, đặc biệt nếu bạn đã thử mọi cách để giảm bớt cơn đau đầu. Nếu không hiệu quả, bạn có thể thử liệu pháp IV - truyền tĩnh mạch. Loại trị liệu này đã trở nên phổ biến trong vài năm qua, đặc biệt là đối với những người đang tìm kiếm những cách chữa đau đầu tự nhiên hơn.

Chất lỏng truyền vào tĩnh mạch thường bao gồm nước và vitamin, chúng được chỉ định để giúp bạn cảm thấy tốt hơn và tăng cường hệ thống miễn dịch. Đây là một giải pháp hoàn hảo cho những người muốn nhanh chóng thoát khỏi cơn đau đầu do căng thẳng mà không gặp tác dụng phụ của thuốc.

Nguồn tham khảo: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách để đối phó với đau đầu do mất nước

Cách để đối phó với đau đầu do mất nước

Làm thế nào để thoát khỏi cơn đau đầu một cách dễ dàng

Làm thế nào để thoát khỏi cơn đau đầu một cách dễ dàng

Tại sao tôi thức dậy với cơn đau đầu?

Tại sao tôi thức dậy với cơn đau đầu?

Cách nhận biết và đối phó với cơn đau đầu do căng thẳng

Cách nhận biết và đối phó với cơn đau đầu do căng thẳng

Nguyên nhân gây đau đầu do áp lực và cách đối phó với các triệu chứng

Nguyên nhân gây đau đầu do áp lực và cách đối phó với các triệu chứng

56

Bài viết hữu ích?