Zalo

Làm thế nào để làm sạch độc tố ra khỏi cơ thể bạn

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Thực hiện giải độc toàn thân là quá trình giúp loại bỏ hoàn toàn độc tố khỏi cơ thể. Quá trình này đòi hỏi người bệnh phải tuân thủ một chế độ ăn kiêng nhất định, nhịn ăn, uống các loại thực phẩm bổ sung hoặc thực hiện xông hơi khô… Tuy nhiên, có những mối nguy hiểm liên quan đến quá trình giải độc và một số sản phẩm giải độc nhất định.

1. Độc tố là gì?

Không rõ thuật ngữ “độc tố” có nghĩa là gì khi được sử dụng trong bối cảnh của một chế độ ăn kiêng giải độc. Chất gây ô nhiễm, thực phẩm chế biến sẵn, kim loại nặng, hóa chất tổng hợp đều là những thành phần điển hình của các loại độc tố, tất cả chúng đều có thể có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe thể chất và tâm lý của một người.

2. Tại sao làm sạch cơ thể lại quan trọng và bạn nên làm điều đó bao lâu một lần?

Cơ thể chúng ta cần loại bỏ các chất có hại sinh ra trong quá trình chuyển hóa tế bào và hoạt động bình thường của cơ thể, cũng như loại bỏ các chất gây ô nhiễm môi trường xâm nhập vào cơ thể, do đó việc giải độc là điều cần thiết.

Không có số lần cố định mỗi năm mà bạn nên thải độc. Tuy nhiên, theo nguyên tắc chung, bạn nên chú ý đến cơ thể của mình. Giải độc là điều nên làm nếu bạn cảm thấy cần được làm sạch cơ thể. Nếu bạn luôn có một tinh thần tuyệt vời, việc giải độc vài tháng một lần là một ý tưởng thông minh. Ngoài ra, bạn có thể hỏi bác sĩ liệu việc giải độc có giúp cân bằng lại sự mất cân bằng mà bạn đang gặp phải trong kỳ các lần kiểm tra sức khỏe định kỳ hàng năm của mình hay không.

3. Cách tự giải độc tại nhà

3.1. Uống nhiều nước hơn

Nước giữ cho cơ thể bạn mát mẻ, bôi trơn các khớp, hỗ trợ tiêu hóa và hấp thụ chất dinh dưỡng, đồng thời giải độc cơ thể bằng cách loại bỏ chất thải, vì vậy nước hữu ích cho nhiều quá trình hơn là chỉ giải tỏa cơn khát của bạn. Các tế bào của cơ thể bạn phải được sửa chữa thường xuyên để hoạt động bình thường và phân giải các chất dinh dưỡng để cơ thể tiêu thụ và biến chúng thành năng lượng.

Làm sạch độc tố
Uống nhiều nước giúp giải độc cơ thể 

Tuy nhiên, những hoạt động này tạo ra chất thải như urê và carbon dioxide, có thể gây hại cho cơ thể nếu chúng tích tụ trong máu. Nước vận chuyển các chất thải này, sau đó được loại bỏ chúng thành công bằng đường nước tiểu, hơi thở hoặc đổ mồ hôi trong cơ thể. Do đó, duy trì hydrat hóa đầy đủ là điều cần thiết để giải độc.

Hàng ngày, nam giới nên tiêu thụ 125 ounce (3,7 lít) nước trong khi phụ nữ nên tiêu thụ 91 ounce (2,7 lít). Bạn có thể cần nhiều hơn hoặc ít hơn tùy thuộc vào chế độ ăn uống, nơi bạn sinh sống và mức độ hoạt động của bạn.

3.2. Ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Chất chống oxy hóa bảo vệ tế bào của bạn khỏi các gốc tự do gây tổn thương tế bào, trong khi stress oxy hóa xảy ra khi cơ thể tạo ra quá nhiều gốc tự do.

Cơ thể bạn tự sản xuất các phân tử này cho các hoạt động của tế bào như tiêu hóa, tuy nhiên quá nhiều gốc tự do có thể được tạo ra do rượu, khói thuốc lá, chế độ ăn uống kém và tiếp xúc với ô nhiễm. Chúng gây hại cho các tế bào của cơ thể, những hóa chất này có liên quan đến một số chứng rối loạn, bao gồm chứng mất trí nhớ, bệnh tim, bệnh gan, hen suyễn và một số loại ung thư.

Mức độ quá cao của các gốc tự do và các chất gây ô nhiễm khác sẽ gây ra stress oxy hóa, làm tăng khả năng mắc bệnh. Một chế độ ăn uống giàu chất chống oxy hóa có thể giúp cơ thể bạn chống lại stress oxy hóa.

Tập trung vào việc hấp thụ chất chống oxy hóa từ thực phẩm tốt hơn là thông qua các chất bổ sung. Chất chống oxy hóa bao gồm vitamin A, C và E, selen, lycopene, lutein và zeaxanthin, chúng có thể được tìm thấy trong quả mọng, trái cây, quả hạch, sô cô la, rau, gia vị và đồ uống như cà phê và trà xanh.

3.3. Tiêu thụ thực phẩm cung cấp prebiotic

Sức khỏe của hệ tiêu hóa đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với hiệu quả hoạt động của hệ thống giải độc. Các tế bào ruột của bạn có cơ chế giải độc và bài tiết để bảo vệ dạ dày và cơ thể khỏi các chất độc hại, bao gồm cả hóa chất.

Prebiotics, một loại chất xơ đóng vai trò nuôi dưỡng vi khuẩn tốt trong ruột của bạn, chúng còn được gọi là men vi sinh, đây là nền tảng của sức khỏe của đường ruột. Vi khuẩn tốt có thể tạo ra các chất dinh dưỡng là axit béo chuỗi ngắn thông qua prebiotic, chất dinh dưỡng này rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn.

Sử dụng kháng sinh, vệ sinh răng miệng kém và chất lượng dinh dưỡng kém đều là những nguyên nhân khiến lượng vi khuẩn lành mạnh trong dạ dày của bạn mất cân bằng với lượng vi khuẩn xấu. Do sự thay đổi bất lợi này của vi sinh vật, hệ thống miễn dịch và giải độc của bạn có thể bị suy yếu, làm tăng nguy cơ mắc bệnh và viêm nhiễm.

Các bữa ăn giàu prebiotic có thể giúp hệ thống miễn dịch và giải độc của bạn luôn ở trạng thái tốt. Prebiotic có thể được tiêu thụ bằng cách ăn măng tây, hành tây, yến mạch, chuối, cà chua, atiso và tỏi.

3.4. Giảm tiêu thụ đường và thực phẩm chế biến sẵn

Theo một số nghiên cứu, béo phì và các bệnh mãn tính khác như bệnh tim, ung thư và tiểu đường có liên quan đến chế độ ăn nhiều đường và các bữa ăn chế biến sẵn. Những rối loạn này cản trở quá trình giải độc bình thường của cơ thể bằng cách gây tổn thương cho các cơ quan quan trọng như gan và thận.

Làm sạch độc tố
Giảm tiêu thụ đường giúp cơ thể giải độc tốt hơn 

Chẳng hạn như uống nhiều đồ uống có đường có thể dẫn đến gan nhiễm mỡ, căn bệnh làm suy giảm chức năng gan. Bằng cách tiêu thụ ít đồ ăn vặt, bạn có cải thiện hoặc ít nhất là giữ nguyên chức năng giải độc của cơ thể. Bạn nên thay thế đồ ăn vặt bằng các lựa chọn lành mạnh hơn như trái cây và rau quả để cắt giảm lượng thức ăn ăn vào khi giải độc.

3.5. Tiêu thụ ít muối

Thải độc là một phương pháp giúp loại bỏ lượng nước dư thừa do tiêu thụ quá nhiều muối khiến cơ thể bạn giữ nhiều chất lỏng. Nếu bạn tiêu thụ quá nhiều muối, bạn cần phải thanh lọc cơ thể để giảm lượng nước dư thừa.

Mặc dù điều này có vẻ mâu thuẫn, nhưng tăng lượng nước uống vào là một trong những cách hiệu quả nhất để giảm lượng nước dư thừa do tiêu thụ quá nhiều muối. Điều này được giải thích là do khi bạn tiêu thụ quá nhiều muối và không đủ nước, cơ thể bạn sẽ tạo ra một loại hormon chống bài niệu khiến bạn không thể đi tiểu. Uống nước có thể khôi phục lại sự cân bằng tự nhiên của bạn và tăng cường tần suất đi tiểu để loại bỏ nhiều nước và chất thải hơn.

Tăng cường tiêu thụ thực phẩm giàu kali, giúp chống lại một số tác dụng của muối, cũng là một phương pháp có lợi. Thực phẩm giàu kali bao gồm bí, chuối, đậu tây, khoai tây và rau bina.

3.6. Liệu pháp giải độc IV

Liệu pháp IV là phương pháp đưa chất lỏng và thuốc trực tiếp vào tĩnh mạch máu của bạn. Nhỏ giọt hoặc tiêm IV vào tĩnh mạch cung cấp chất lỏng có chứa vitamin và khoáng chất hoặc thuốc, cho phép các chất này di chuyển nhanh chóng trong cơ thể của bạn. Điều trị giải độc IV có lợi cho việc đẩy lùi tổn thương do lão hóa, tăng cường sức khỏe của da và tóc, tăng cường gan, giảm quá trình oxy hóa và viêm nhiễm, đồng thời tăng cường chức năng nhận thức.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Hướng dẫn điều trị suy giáp

Hướng dẫn điều trị suy giáp

Thực phẩm phẩm giảm cân nhờ nguồn protein dồi dào

Thực phẩm phẩm giảm cân nhờ nguồn protein dồi dào

Các bài tập thể dục cho người tiểu đường giúp giảm cân

Các bài tập thể dục cho người tiểu đường giúp giảm cân

Liệu pháp giảm cân IV có thể giúp duy trì vòng eo của bạn như thế nào?

Liệu pháp giảm cân IV có thể giúp duy trì vòng eo của bạn như thế nào?

Cách giảm mỡ bụng nhanh chóng

Cách giảm mỡ bụng nhanh chóng

7

Bài viết hữu ích?