Zalo

Làm thế nào để giảm cân trong vòng 1 tháng?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm cân là mong muốn của rất nhiều người, tuy nhiên không phải ai cũng có thể giảm cân thành công, đặc biệt là giảm cân trong vòng 1 tháng. Do đó, nhiều người đã đặt ra thắc mắc làm thế nào để giảm cân trong vòng 1 tháng?

1. Lý do phải giảm cân trong vòng 1 tháng

Thừa cân, béo phì là một tình trạng bệnh lý xảy ra khi cân nặng vượt mức cho phép hoặc lượng mỡ tích trữ quá nhiều, hệ quả là nhiều vấn đề gây nguy hiểm cho sức khỏe. Chỉ số BMI (hay còn gọi là chỉ số khối cơ thể) cao hơn bình thường là tiêu chuẩn hàng đầu để chẩn đoán thừa cân và béo phì.

Một số nguyên nhân phổ biến sau đây được xác định là có thể dẫn đến tăng cân quá mức, qua đó tạo điều kiện phát triển thừa cân, béo phì:

  • Yếu tố di truyền;
  • Thói quen lười hoặc hoàn toàn không hoạt động thể chất;
  • Thói quen ăn quá nhiều và tiêu thụ thực phẩm không tốt cho sức khỏe;
  • Chế độ dinh dưỡng có quá nhiều carbs đơn giản;
  • Sử dụng thuốc và gặp phải tác dụng ngoại ý;
  • Mắc một số bệnh lý như suy giáp, kháng insulin, đái tháo đường;
  • Yếu tố tâm lý

Theo các chuyên gia, béo phì và thừa cân chính là lý do chính để thực hiện giảm cân, bao gồm quá trình giảm cân trong vòng 1 tháng. Nếu không có biện pháp can thiệp phù hợp, một số rủi ro sức khỏe liên quan đến béo phì có thể xảy ra, có thể kể đến như sau:

  • Tăng cholesterol máu, qua đó làm tăng nguy cơ đột quỵ hoặc bệnh mạch vành;
  • Tăng huyết áp;
  • Đái tháo đường tuýp 2;
  • Suy tim;
  • Viêm khớp gút;
  • Rối loạn giấc ngủ;
  • Trầm cảm. 
Làm thế nào để giảm cân trong vòng 1 tháng?
Làm thế nào để giảm cân trong vòng 1 tháng?

2. Cách để giảm cân trong vòng 1 tháng

2.1. Xác định số calo

Những thay đổi về thói quen sinh hoạt và chế độ ăn uống trong cuộc sống hiện đại như ngày nay yêu cầu chúng ta phải đếm và kiểm soát số lượng calo nạp vào hàng ngày. Và đây chính là cách để giảm cân trong vòng 1 tháng đầu tiên được nhắc đến. 

Giải pháp này hỗ trợ chúng ta biết chính xác lượng calo nạp vào cơ thể, nếu nhiều hơn lượng calo đốt cháy thì sẽ chuyển hóa thành chất béo và dẫn đến tăng cân. Ngược lại, khi bạn cắt giảm calo nạp vào sao cho thấp hơn lượng được đốt cháy thì cơ thể sẽ sử dụng chất béo dự trữ để tạo năng lượng và kết quả là bạn sẽ giảm cân.

2.2. Cắt giảm carb tinh chế

Làm thế nào để giảm cân trong vòng 1 tháng? Các chuyên gia cho biết để thực hiện mục tiêu này bạn cần phải lựa chọn chế độ ăn uống bổ dưỡng để thay thế cho chế độ ăn nhiều ngũ cốc tinh chế. Theo các nghiên cứu, carb tinh chế là chất dinh dưỡng đứng đầu trong danh sách thực phẩm gây tăng cân và có trong một số món ăn quen thuộc như bánh mì trắng hay thực phẩm đóng gói sẵn.

2.3. Tập cardio nhiều hơn

Cardio là bài tập hỗ trợ đốt cháy calo nhanh chóng và quá đó giúp giảm cân hiệu quả. Bổ sung các bài Cardio vào thói quen tập luyện hàng ngày sẽ là một lựa chọn thông minh cho những ai đang tìm kiếm cách để giảm cân trong vòng 1 tháng.

Tập luyện nhiều hơn giúp hỗ trợ giảm cân trong vòng 1 tháng
Tập luyện nhiều hơn giúp hỗ trợ giảm cân trong vòng 1 tháng

2.4. Ăn chậm, nhai kỹ

Thói quen ăn chậm sẽ tạo ra hiệu ứng giả để đánh lừa cơ thể rằng bạn đã no, bên cạnh đó ăn chậm, nhai kỹ còn kích thích bài tiết một số hormone để gửi tín hiệu đến não bộ để báo hiệu rằng bạn đã no. Do đó, ăn chậm sẽ là một đáp án đơn giản cho thắc mắc làm thế nào để giảm cân trong vòng 1 tháng.

2.5. Lựa chọn thức uống phù hợp

Một số loại thức uống lành mạnh sẽ mang lại kết quả tốt hơn cho mục tiêu giảm cân trong vòng 1 tháng. Nước hoặc các chất lỏng có vai trò rất quan trọng trong bất kỳ chế độ ăn kiêng nào, vì vậy bạn nên lựa chọn các loại nước lành mạnh như nước lọc, thay vì nước ngọt. Kèm theo đó, tiêu thụ cà phê đen với lượng vừa phải cũng được xem là một trong những giải pháp tăng cường quá trình trao đổi chất và hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả.

2.6. Ăn nhiều chất xơ

Tiêu thụ càng nhiều chất xơ thì lượng calo nạp vào càng ít và hiệu quả giảm cân càng cao. Chất xơ giúp bạn cảm thấy no nhanh hơn và hỗ trợ làm sạch đường ruột. Bác sĩ khuyến cáo một cách để giảm cân trong vòng 1 tháng là tiêu thụ ít nhất 25-38g chất xơ mỗi ngày thông qua các loại rau, đậu và ngũ cốc nguyên hạt.

2.7. Điều chỉnh giấc ngủ

Danh sách đáp án của thắc mắc làm thế nào để giảm cân trong vòng 1 tháng sẽ không thể thiếu giải pháp điều chỉnh giấc ngủ. Theo đó, ngủ đủ giấc là một phần của hầu hết các chế độ giảm cân hiện nay vì khi thiếu ngủ có thể sẽ bài tiết ra các hormone gây thèm ăn.

2.8. Bữa sáng giàu đạm

Cách để giảm cân trong vòng 1 tháng tiếp theo sẽ là xây dựng và tiêu thụ bữa sáng giàu đạm (protein). Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy no lâu và tràn đầy năng lượng, kèm theo đó còn ức chế tiết một số hormone gây đói. Các chuyên gia khuyến cáo bạn nên lựa chọn một số loại thực phẩm lành mạnh cho bữa sáng giàu đạm, bao gồm yến mạch, trứng, bơ đậu phộng hay sữa chua.

2.9. Nhịn ăn gián đoạn

Thực hành nhịn ăn gián đoạn có thể giúp giảm cân trong vòng 1 tháng vì nó kích thích đốt cháy chất béo, cải thiện trao đổi chất và duy trì khối lượng cơ nạc. Nhịn ăn gián đoạn thường bao gồm các chu kỳ nhịn ăn kéo dài từ 16 đến 24 giờ liên tục.

2.10. Tập thể hình hoặc gym

Đây là 2 trong số các cách để giảm cân trong vòng 1 tháng được nhiều người tin tưởng. Những bài tập này giúp bạn rèn luyện sức đề kháng, đồng thời hỗ trợ tăng cường quá trình trao đổi chất, giúp cân nặng giảm xuống dễ dàng hơn.

2.11. Hạn chế gia vị và nước sốt

Một số loại gia vị hay nước sốt thơm ngon khi được thêm vào món ăn dù với số lượng rất ít nhưng vẫn có thể gây tăng cân. Và điều này là hoàn toàn không tốt nếu bạn có kế hoạch giảm cân, thay vào đó các chuyên gia khuyến cáo nên cắt giảm chúng và thay thế bằng các lựa chọn ít calo hơn.

2.12. Tránh thói quen lười vận động

Ngồi hàng giờ trên bàn làm việc có thể khiến cơ thể trở nên cồng kềnh và cân nặng tăng lên ngay lập tức, kèm theo đó là nguy cơ cứng cơ và các vấn đề gây đau khác. Vì vậy, một trong những cách để giảm cân trong vòng 1 tháng là cố gắng giữ cho cơ thể vận động thường xuyên.

2.13. Uống nhiều nước

Các chuyên gia cho biết, càng uống nhiều nước mỗi ngày thì độc tố được đào thải ra khỏi cơ thể càng nhiều, đồng thời hỗ trợ chức năng hệ tiêu hóa và cách để giảm cân trong vòng 1 tháng hiệu quả.

Đặc biệt, nếu bạn đang thực hiện các chế độ ăn kiêng lành mạnh để giúp giảm cân thì có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp tiêu hao năng lượng để đạt được hiệu quả nhanh và bền vững hơn. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý, liệu pháp tiêu hao năng lượng sẽ giúp bạn đào thải mỡ tới cấp độ tế bào và giảm cân hiệu quả mà không gây mệt mỏi hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Có cách giảm cân nhanh trong 7 ngày hiệu quả  không?

Có cách giảm cân nhanh trong 7 ngày hiệu quả không?

Mỗi ngày đạp xe bao nhiêu km để giảm cân nhanh?

Mỗi ngày đạp xe bao nhiêu km để giảm cân nhanh?

Làm thế nào để giảm cân trong vòng 1 tuần?

Làm thế nào để giảm cân trong vòng 1 tuần?

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Có cách giảm 3kg trong 1 tuần không?

Có cách giảm 3kg trong 1 tuần không?

24

Bài viết hữu ích?