Zalo

Làm sao để da mặt căng bóng?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Ngày nay, mọi người đều khao khát 1 làn da mềm mại, mịn màng không tì vết, đặc biệt là các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, chúng ta thường chìm đắm trong lịch trình bận rộn, thói quen ăn uống thất thường, ngủ không đủ giấc và ô nhiễm không khí thì việc có một làn da sáng mịn và hoàn hảo càng trở nên khó khăn. Vậy làm sao để da mặt căng bóng như Hàn Quốc?

1. Những cách làm da sáng căng bóng

Làm sao để có da mặt căng bóng là câu hỏi được quan tâm bởi rất nhiều chị em phụ nữ hiện nay. Mặc dù có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da và sắc đẹp có sẵn trên thị trường nhưng không có gì có thể đánh bại được sự lành mạnh của các sản phẩm có từ tự nhiên. Vì vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc làm sao để da mặt căng bóng bằng cách sử dụng các sản phẩm tự nhiên.

1.1. Làm dịu da bằng dầu dừa

Dầu dừa có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa và chữa bệnh. Tuy nhiên, sử dụng dầu dừa trên mặt có thể không hiệu quả với mọi loại da. Không sử dụng nếu bạn bị dị ứng với dừa. Nếu tình trạng viêm không xảy ra, dầu dừa có thể được sử dụng để:

  • Tẩy trang
  • Làm dịu da
  • Thúc đẩy làn da ẩm khỏe mạnh 

Nghiên cứu cho thấy dầu dừa là một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời. Bạn hãy thử thoa một lượng nhỏ dầu dừa lên mặt. Sau đó, để ngấm trong vài phút trước khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt thông thường. 

1.2. Dùng nha đam để da khỏe mạnh

Nha đam có đặc tính chữa bệnh và kích thích tăng trưởng tế bào mới. Nó giúp làm dịu và dưỡng ẩm làn da mà không gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Sử dụng lô hội sau khi rửa mặt hàng ngày có thể giúp bạn có được làn da khỏe mạnh và tươi sáng. Để xác định xem da bạn có bị dị ứng với lô hội hay không, hãy thoa một lượng nhỏ lên cẳng tay. Sẽ an toàn khi sử dụng nếu không có phản ứng trong 24 giờ.

1.3. Dưỡng ẩm sau khi rửa mặt

Giữ ẩm cho làn da của bạn bằng các sản phẩm khóa độ ẩm, thúc đẩy quá trình lành vết thương và có đặc tính chống oxy hóa để mang lại vẻ ngoài tươi sáng, trẻ trung. Không tẩy tế bào chết nếu bạn cảm thấy da khô và đừng bỏ qua kem dưỡng ẩm chỉ vì da mặt bạn có cảm giác nhờn. 

Thoa kem dưỡng ẩm lên da khi da vẫn còn ướt sau khi tắm hoặc rửa mặt. Điều này sẽ khóa độ ẩm bổ sung thay vì hoạt động trên bề mặt đề làm cho khuôn mặt mịn màng hơn. 

1.4. Thoa kem chống nắng hàng ngày

Thoa kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15 trở lên có thể giúp ngăn ngừa ung thư da. Bảo vệ làn da của bạn khỏi các tia UV có hại cũng bảo vệ bạn khỏi quá trình quang hóa, quá trình lão hóa da. Luôn thoa kem chống nắng vào mỗi buổi sáng, kể cả những ngày mưa.

1.5. Uống nhiều nước

Có thể thấy, da được tạo thành từ các tế bào và cần độ ẩm để hoạt động bình thường. Nghiên cứu cho thấy có mối liên hệ chặt chẽ giữa việc uống nhiều nước và làn da khỏe mạnh. Để có làn da khỏe mạnh, bạn cần uống 2 lít nước mỗi ngày.

1.6. Sử dụng nghệ

Nghệ là loại gia vị thần thánh không bao giờ làm bạn thất vọng. Củ nghệ là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ và mang lại cho làn da của bạn một làn da tươi sáng. Nó chứa chất curcumin, có đặc tính chống viêm và giúp loại bỏ bọng mắt. Nghệ không chỉ làm sáng da mà còn trẻ hóa làn da, ngăn ngừa tình trạng xỉn màu. Củ nghệ không chỉ loại bỏ các gốc tự do có thể gây hại cho làn da của bạn mà còn tăng cường sản xuất collagen để giữ cho làn da của bạn mềm mại và trẻ trung. 

Bạn có thể trộn nửa thìa bột nghệ với một cốc bột đậu xanh (bột đậu xanh). Thêm đủ sữa/nước và trộn đều cho đến khi tạo thành hỗn hợp đặc. Thêm một vài giọt nước hoa hồng và trộn lại. Thoa hỗn hợp này lên mặt và cổ và để khô. Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh.

1.7. Mật ong

Mật ong là chất giữ ẩm tuyệt vời và giúp giữ ẩm cho làn da của bạn. Đặc tính kháng khuẩn của mật ong cũng có thể giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và giảm thâm và giảm mụn trứng cá tại nhà. Mật ong rất giàu đặc tính tẩy trắng và giúp làm mờ các đốm sắc tố và sẹo. Bạn cũng có thể thoa trực tiếp mật ong lên vùng mặt và cổ nhưng phải đảm bảo da sạch và đủ ẩm. Massage trong vài phút để tinh chất thấm vào da. Bây giờ rửa sạch bằng nước ấm.

1.8. Dầu ô liu

Dầu ô liu hoạt động như một chất chống oxy hóa cho da. Giúp ngăn ngừa lão hóa sớm của da. Thoa dầu ô liu lên da sau khi phơi nắng được biết là có tác dụng chống lại các tế bào gây ung thư. Dầu ô liu được biết đến với khả năng phục hồi tổn thương da. Nó không chỉ tốt cho làn da của bạn mà còn mang lại cho bạn một làn da sáng đẹp. Mỗi tối trước khi đi ngủ, hãy lấy một vài giọt dầu ô liu và thoa đều lên mặt và cổ. Massage hướng lên trên trong khoảng 2 đến 3 phút. Tiếp theo, ngâm một chiếc khăn vào nước ấm, vắt bớt nước rồi đắp lên mặt và cổ trong khoảng một phút. Ngâm khăn vào nước ấm một lần nữa và nhẹ nhàng lau sạch dầu thừa trên mặt và cổ. Tiếp theo, lau mặt và cổ bằng một chiếc khăn sạch khác.

1.9. Cam

Cam được biết là chứa nhiều Vitamin C và có thể giúp giải độc. Một ly nước cam mỗi ngày giúp làm sạch da và trẻ hóa làn da nhanh chóng. Nhờ hàm lượng Vitamin C và axit citric, cam còn và mang lại sự săn chắc cho da.

Vì vậy, hãy tập thói quen vắt vài quả cam vào mỗi buổi sáng. Thêm một chút muối và một ít hạt tiêu đen vào nước trái cây mới pha này và uống cùng với các món ăn sáng thông thường khác. Ngoài ra, bạn cũng có thể lấy vài miếng vỏ cam xay với vài giọt nước hoa hồng để tạo thành hỗn hợp sền sệt. Thoa hỗn hợp này lên khắp mặt và thư giãn sau 15 phút với nước mát.

làm sao để da mặt căng bóng
Nước cam là câu trả lời thích hợp cho câu hỏi làm sao để da mặt căng bóng? 

1.10. Đu đủ

Cái này đi kèm với một thành phần làm đẹp bí mật - papain. Papain không chỉ tốt cho gan mà còn có tác dụng kỳ diệu cho làn da của bạn. Enzyme này có đặc tính làm sáng da và có thể làm mờ các vết thâm và sẹo nếu bôi lên chúng. Đu đủ cũng hoạt động như một chất tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và giúp loại bỏ các tế bào protein không hoạt động và tế bào da chết. Nó mang lại kết quả tuyệt vời và giữ cho làn da trông trẻ trung và khỏe mạnh với ánh sáng đẹp.

1.11 Chanh

Chanh rất giàu vitamin C và axit xitric. Vitamin C là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Nó tăng cường sản xuất collagen, duy trì độ đàn hồi của da. Nó cũng giúp làm sáng tông màu da và giữ ẩm cho làn da của chúng ta. Nó hoạt động đáng kinh ngạc trên đầu gối và khuỷu tay tối màu. Chanh có tính kháng khuẩn và ngăn ngừa nhiễm trùng và mụn trứng cá. Ngoài ra, nó cũng giải độc cơ thể của chúng ta. Bạn có thể uống một ly nước chanh mỗi ngày giúp tăng cường khả năng miễn dịch, giải độc cơ thể và giữ cho làn da của chúng ta luôn tươi sáng và đủ nước. Nếu bạn muốn thoa chanh lên da, vui lòng thực hiện kiểm tra trước. Pha dung dịch nước cốt chanh và nước theo tỷ lệ 2:3 rồi dùng bông gòn nhẹ nhàng thoa lên da. Để trong 10 phút và rửa sạch bằng nước mát. Sau đó vỗ nhẹ cho khô. Bạn cũng có thể thêm một vài giọt nước cốt chanh vào các loại mặt nạ tự chế khác.

1.12. Sữa chua

Sữa chua rất giàu axit lactic rất tốt cho làn da của chúng ta. Sữa chua giữ ẩm cho làn da của chúng ta và làm giảm nếp nhăn. Nó cũng giúp làm giảm quầng thâm và rám nắng. Nó cải thiện độ đàn hồi của da và giữ cho nó sáng. Sữa chua cũng giúp làm dịu vết cháy nắng. Nó ngăn ngừa sự phát triển của mụn trứng cá.

Ăn sữa chua rất tốt cho làn da của chúng ta. Bạn cũng có thể dùng bông thoa trực tiếp lên da, để khoảng 10 đến 15 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Sữa chua cũng có thể được sử dụng trên da của chúng ta bằng cách làm nhiều loại mặt nạ. Các nguyên liệu như chanh, yến mạch, mật ong,… có thể được sử dụng để làm mặt nạ dưỡng da bằng sữa chua.

1.13. Yến mạch

Yến mạch hoạt động như một chất chống sạm da hiệu quả và giúp làm sáng tông màu da. Chúng là những chất tẩy tế bào chết tuyệt vời. Yến mạch cũng rất giàu kẽm, rất quan trọng để chống lại mụn nhọt. Yến mạch giúp hấp thụ lượng dầu dư thừa trên da và là một phần thiết yếu trong phương pháp điều trị mụn trứng cá. Chúng cũng giúp điều trị da khô và ngứa vì beta-glucans có trong chúng giúp giữ ẩm cho da. Trộn khoảng 2 thìa yến mạch với 3 thìa sữa chua. Thêm khoảng nửa quả chanh vào đó và trộn đều. Thoa hỗn hợp này lên da và để trong 10 đến 15 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh và lau khô.

1.14. Hạnh nhân

Hạnh nhân rất giàu Vitamin E và chất chống oxy hóa. Massage thường xuyên với dầu hạnh nhân giúp làn da của chúng ta luôn tươi sáng và khỏe mạnh. Nó cũng ngăn ngừa nếp nhăn và nếp nhăn. Nó giữ ẩm cho làn da của chúng ta và giữ cho nó không bị mụn. Nó cũng giúp giảm vết rạn da và quầng thâm. Bạn có thể nghiền hạnh nhân ngâm trong sữa và trộn đều để tạo thành hỗn hợp sệt. Thoa lên da và để trong vòng 10 đến 15 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước lạnh và lau khô. Bạn cũng có thể mát xa da bằng dầu hạnh nhân từ 5 đến 10 phút mỗi ngày để có làn da trẻ trung hơn.

1.15. Chuối

Chuối rất tốt cho làn da của chúng ta. Chúng rất giàu kali, vitamin A và B , v.v. Chúng hydrat hóa và giữ ẩm cho làn da của chúng ta. Chúng cũng có tác dụng chống lão hóa mạnh mẽ. Chúng giúp ngăn ngừa nếp nhăn và nếp nhăn. Chuối rất tốt cho việc điều trị mụn trứng cá và mụn nhọt. Chúng cũng giúp điều trị sẹo mụn và sắc tố.

Bạn có thể nghiền một quả chuối, đắp lên da và để trong 15 đến 20 phút. Sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Bạn cũng có thể làm mặt nạ bằng 1 quả chuối chín, 1 thìa mật ong và nước cốt chanh. Vỏ chuối cũng giúp làm sáng tông màu da và quầng thâm. Nhẹ nhàng chà vỏ chuối lên da. Để trong vòng 10 đến 15 phút rồi rửa sạch bằng nước rồi lau khô.

làm sao để da mặt căng bóng
Chuối cũng giúp da mặt căng bóng 

2. Hoạt động hàng ngày giúp làn da sáng bóng

Một số hoạt động đơn giản tại nhà cũng có thể nâng cao chất lượng làn da và giúp trẻ hóa da với hiệu quả đáng kinh ngạc bao gồm:

  • Ngủ: Hoạt động chính giúp bạn có được vẻ ngoài hoàn hảo đó là ngủ đều đặn và nghỉ ngơi. Ngày nay chúng ta khó có được giấc ngủ yên ổn. Giấc ngủ không yên trong vài giờ chỉ ảnh hưởng tiêu cực đến làn da của bạn. Khi bạn ngủ, các tế bào của bạn có thể loại bỏ các độc tố được tạo ra trong ngày. Điều này đảm bảo rằng bạn thức dậy với làn da tươi mát và sang trọng. Các chuyên gia về giấc ngủ khuyên bạn nên ngủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày để não hoạt động tốt nhất và cải thiện sức khỏe.
  • Luyện tập thể dục đều đặn: Cuối cùng, bất kỳ hình thức tập thể dục thường xuyên, hàng ngày nào cũng có tác dụng lâu dài trong việc cải thiện tình trạng làn da và trẻ hoá tuổi sinh học. Nó giúp bạn giữ dáng, tăng cường sức khỏe tim mạch và lưu thông máu và rất quan trọng để duy trì một cơ thể khỏe mạnh tổng thể.

Tóm lại, làm sao để da mặt căng bóng như Hàn Quốc bạn cần chăm sóc da đều đặn và thường xuyên. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý chế độ ăn uống hàng ngày cũng như luyện tập thể dục thể thao để có một làn da trẻ khoẻ, căng bóng. Nếu bạn còn lo lắng, băn khoăn, bạn có thể liên hệ bác sĩ da liễu để được tư vấn quy trình chăm sóc da hiệu quả. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách phục hồi da mỏng yếu

Cách phục hồi da mỏng yếu

Điểm thẩm mỹ sinh học là gì?

Điểm thẩm mỹ sinh học là gì?

Lăn kim trẻ hóa da có an toàn và hiệu quả?

Lăn kim trẻ hóa da có an toàn và hiệu quả?

Đây là cách làn da của bạn thay đổi khi bạn già đi: Tuổi 20, 30, 40,..

Đây là cách làn da của bạn thay đổi khi bạn già đi: Tuổi 20, 30, 40,..

Nâng cơ trẻ hóa da có hiệu quả như thế nào?

Nâng cơ trẻ hóa da có hiệu quả như thế nào?

6

Bài viết hữu ích?