Zalo

Khi nào cần dùng liệu pháp IV

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nếu bạn cảm thấy thói quen chăm sóc sức khỏe của mình có thể thiếu điều gì đó, có lẽ đã đến lúc thử liệu pháp IV. Liệu pháp IV là một phương pháp chăm sóc sức khỏe thuận tiện có thể được thêm vào thói quen của bất kỳ ai. Hãy tiếp tục đọc để biết chi tiết đầy đủ về liệu pháp IV là gì và tất cả những cách khác nhau mà nó có thể mang lại lợi ích cho bạn.

1. Liệu pháp IV là gì?

Liệu pháp IV thường liên quan đến việc nằm viện, nhưng đây là phương pháp truyền chất lỏng vào cơ thể ngay cả khi bạn không phải điều trị bệnh hoặc đang hồi phục sau chấn thương. Nó có thể có hiệu quả trong việc cải thiện sức khỏe nói chung và giải quyết các vấn đề sức khỏe nhỏ đang diễn ra.

2. Khi nào cần truyền tĩnh mạch

Có ba loại mất nước khác nhau được chia nhỏ dựa trên tỷ lệ chất điện giải trên chất lỏng. Chất điện giải dồi dào nhất trong cơ thể là natri (muối).

  • Mất nước đẳng trương: Loại mất nước này xảy ra khi bạn mất nước và chất điện giải với lượng bằng nhau. Tiêu chảy là nguyên nhân phổ biến nhất gây mất nước đẳng trương.
  • Mất nước nhược trương: Điều này có nghĩa là cơ thể bạn mất nhiều chất điện giải hơn chất lỏng. 
  • Mất nước ưu trương: Còn được gọi là mất nước do tăng natri máu, điều này có nghĩa là cơ thể bạn đã mất nhiều chất lỏng hơn chất điện giải. Loại mất nước này thường cần được chăm sóc y tế. Trẻ em có nguy cơ cao bị mất nước ưu trương.
Liệu pháp IV bổ sung nước cho người mất nước

Thông thường, hầu hết các loại mất nước phổ biến đều được điều trị bằng chất lỏng đẳng trương. Chỉ nhà cung cấp dịch vụ y tế được cấp phép và đào tạo mới có thể đánh giá chính xác sức khỏe của bạn và xác định chất lỏng IV thích hợp cho bạn.

3. Tác dụng phụ khi truyền tĩnh mạch

Liệu pháp IV là một phương pháp điều trị khá an toàn; tuy nhiên, có những rủi ro như:

  • Tổn thương tĩnh mạch
  • Thuyên tắc khí
  • Nhiễm trùng tại chỗ tiêm

Những tác dụng phụ này phần lớn được giảm thiểu khi việc điều trị được thực hiện bởi một nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe được cấp phép và được đào tạo theo các quy trình vệ sinh và an toàn. Các tác dụng phụ khác của liệu pháp IV khác nhau tùy thuộc vào các thành phần khác trong điều trị.

4. Hiệu quả của liệu pháp IV

  • Chống lão hóa

Nếu bạn đang hy vọng đạt được những lợi ích chống lão hóa từ liệu pháp IV của mình, thì có một số lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.

  • NAD

NAD là một axit amin chịu trách nhiệm tái tạo tế bào và đóng một vai trò quan trọng trong cơ thể. Nhiều người bị cạn kiệt NAD và khi chúng ta già đi, mức độ NAD của chúng ta giảm xuống. Bổ sung NAD có thể giúp chống lão hóa, cải thiện tinh thần minh mẫn, cải thiện chức năng trao đổi chất, hỗ trợ miễn dịch, ...

  • Cải thiện sức khỏe
  • Bù nước

Nhiều người bị mất nước mãn tính. Chất lỏng IV cho đến nay là cách hiệu quả nhất để bổ sung cho cơ thể bạn khi bị mất nước. Truyền dịch qua đường tĩnh mạch có thể thay thế chất lỏng và chất điện giải sau khi cơ thể bạn bị mất chất lỏng do tập thể dục, ốm đau và nhiệt độ quá cao.

  • Tăng cường năng lượng

Nếu bạn gặp khó khăn trong việc theo kịp công việc hàng ngày của mình, bạn có thể muốn thử giải pháp IV tăng cường năng lượng. Dung dịch IV này kết hợp các vitamin, khoáng chất, chất điện giải và chất lỏng để điều chỉnh tâm trạng, cải thiện mức năng lượng và bổ sung năng lượng cho cơ thể. 

  • Phòng bệnh và nâng cao sức khỏe

Có một số lựa chọn giải pháp IV khác nhau giúp chữa bệnh và hồi phục. Tùy thuộc vào căn bệnh cụ thể mà bạn đang đối phó, lựa chọn lý tưởng của bạn có thể khác nhau. 

Phòng ngừa và hạn chế triệu chứng nôn nao khi truyền IV
  • Nôn nao

Liệu pháp IV bổ sung dinh dưỡng giúp giảm buồn nôn sau khi say rượu.

  • Cúm dạ dày

Liệu pháp IV đi thẳng vào máu giúp điều trị các kích ứng ở dạ dày hiệu quả và không gây nghiêm trọng thêm.

  • Tăng miễn dịch

Phương pháp điều trị tăng cường miễn dịch IV cung cấp cho cơ thể bạn một lượng vitamin và chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại bệnh tật.

  • Làm đẹp da tóc

Liệu pháp IV là một cách hiệu quả để cải thiện ngoại hình của bạn theo nhiều cách như cải thiện collagen, vẻ ngoài của tóc, da và móng tay. 

  • Giảm cân

Tăng chuyển hóa và bổ sung dưỡng chất thúc đẩy chuyển hóa qua liệu pháp IV có thể hỗ trợ giảm cân hiệu quả.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách để đối phó với đau đầu do mất nước

Cách để đối phó với đau đầu do mất nước

Truyền thuốc hay uống thuốc có hiệu quả chống nôn tốt hơn

Truyền thuốc hay uống thuốc có hiệu quả chống nôn tốt hơn

Uống dinh dưỡng thường hay truyền dinh dưỡng tốt hơn cho phòng nôn

Uống dinh dưỡng thường hay truyền dinh dưỡng tốt hơn cho phòng nôn

Lợi ích của việc kết hợp Glutathione với Vitamin C là gì?

Lợi ích của việc kết hợp Glutathione với Vitamin C là gì?

Lợi ích của liệu pháp IV tại nhà

Lợi ích của liệu pháp IV tại nhà

11

Bài viết hữu ích?