Zalo

Chất lỏng IV ở trong cơ thể bao lâu?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Đôi khi thật khó để duy trì sức khỏe của chúng ta và việc điều trị bằng đường tĩnh mạch là 1 cách giúp bổ sung những gì cơ thể chúng ta cần. Nếu bạn đã từng nhận hoặc cân nhắc điều trị IV, bạn có thể tự hỏi chất lỏng IV lưu lại trong cơ thể bạn bao lâu và tác dụng kéo dài bao lâu?

1. Chất lỏng IV ở trong cơ thể bao lâu?

Khi bạn được điều trị bằng đường tĩnh mạch, chất lỏng thường sẽ ở lại trong cơ thể bạn trong vài ngày sau khi kết thúc điều trị. Có một số yếu tố góp phần vào thời gian chất lỏng và sau đó là tác dụng của IV vẫn còn trong hệ thống của bạn.

Chất lỏng tồn tại trong cơ thể bạn cho đến khi cơ thể bạn chuyển hóa chúng hoặc cơ thể bạn loại bỏ chúng thông qua quá trình đổ mồ hôi và đi tiểu. Điều này có thể khác nhau đối với mọi người, vì vậy lượng thời gian của chất lỏng có thể khác nhau. 

Tuy nhiên, nói chung, nếu bạn đổ mồ hôi nhiều hơn hoặc có tỷ lệ trao đổi chất cao hơn, thì có khả năng chất lỏng và tác dụng của chúng sẽ không kéo dài lâu. Chúng tôi khuyên bạn nên thực hiện các phương pháp điều trị IV thường xuyên để duy trì sức khỏe và giữ cho cơ thể của bạn luôn hoạt động và có hình dáng đẹp.

Chất lỏng IV
Tiêm tĩnh mạch chất lỏng IV tốt hơn bổ sung bằng đường uống 

2. Tại sao IV tốt hơn chất lỏng và chất bổ sung đường uống?

Có một số lý do tại sao truyền tĩnh mạch đơn giản là tốt hơn so với truyền dịch bằng đường uống hoặc uống thực phẩm bổ sung.

  • Đầu tiên, bằng cách điều trị qua đường tĩnh mạch, việc tùy chỉnh chính xác các loại vitamin, khoáng chất, chất dinh dưỡng và các thành phần khác được đưa vào cơ thể của 1 người sẽ dễ dàng hơn nhiều. Sẽ rất khó để làm như vậy với chất lỏng miệng. Nếu bạn cố gắng đạt được kết quả tương tự bằng cách uống thực phẩm bổ sung, thì bạn không chỉ phải uống một lượng lớn thuốc để phù hợp với thành phần trong IV, mà cơ thể thực sự không có khả năng hấp thụ cùng một mức độ dinh dưỡng từ chất bổ sung đó. nhận được từ một IV.
  • Thứ hai, IV là phương tiện hiệu quả nhất để cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể khi chúng đi thẳng vào máu và có thể phát huy tác dụng ngay lập tức. Ngay cả chất lỏng trong miệng cũng phải được tiêu hóa trước khi chúng có thể được cơ thể hấp thụ và kích hoạt. Các chất bổ sung đường uống giống nhau ở chỗ chúng mất nhiều thời gian hơn để bắt đầu phát huy tác dụng. Đây cũng là một phần lý do khiến các lựa chọn khác kém hiệu quả hơn, vì cơ thể thải ra nhiều chất dinh dưỡng trước khi chúng có thể phát huy tác dụng.
  • Cuối cùng, sự tiện lợi của IV là nó có thể được sử dụng trong khoảng 1 giờ và mỗi loại có thể được tùy chỉnh để đáp ứng các nhu cầu cụ thể. Việc tìm kiếm chất lỏng và chất bổ sung phù hợp để làm điều tương tự bằng đường uống sẽ khó khăn hơn và kém hiệu quả hơn.

Nguồn tham khảo: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Biên tập viên Đinh Thị Hải Yến xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Lợi ích của việc kết hợp Glutathione với Vitamin C là gì?

Lợi ích của việc kết hợp Glutathione với Vitamin C là gì?

Cách để đối phó với đau đầu do mất nước

Cách để đối phó với đau đầu do mất nước

Lựa chọn ống truyền phù hợp cho liệu pháp tĩnh mạch

Lựa chọn ống truyền phù hợp cho liệu pháp tĩnh mạch

Khi nào cần dùng liệu pháp IV

Khi nào cần dùng liệu pháp IV

Truyền thuốc hay uống thuốc có hiệu quả chống nôn tốt hơn

Truyền thuốc hay uống thuốc có hiệu quả chống nôn tốt hơn

66

Bài viết hữu ích?