Zalo

Hướng dẫn cách đánh tan mỡ bụng bằng tay tại nhà

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Đánh tan mỡ bụng bằng tay tại nhà là phương pháp được nhiều chị em áp dụng để giảm mỡ bụng vì đơn giản và dễ thực hiện. Đánh tan mỡ bụng bằng tay sẽ kích thích quá trình chuyển hóa, trao đổi chất cũng như đào thải mỡ thừa tích tụ. Cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi phương pháp đánh mỡ bụng bằng tay có giảm mỡ không và những cách đánh tan mỡ bụng bằng tay tại nhà qua bài viết dưới đây.

1.Đánh tan mỡ bụng bằng tay là gì và có tác dụng không?

Mỡ bụng không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình mà còn làm gia tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh lý nguy hiểm như tăng huyết áp, đái tháo đường loại 2 và bệnh tim mạch.

Cách đánh tan mỡ bụng bằng tay tại nhà là cách sử dụng dầu hoặc kem massage kết hợp với động tác massage bấm huyệt để giúp loại bỏ mỡ thừa tích tụ vùng bụng. Những động tác massage bằng tay tác động vào vùng bụng sẽ kích thích quá trình chuyển hóa, trao đổi chất cũng như đào thải mỡ thừa tích tụ và thanh lọc cơ thể. Vì vậy, cách đánh tan mỡ bụng bằng tay tại nhà sẽ giúp vùng bụng của bạn săn chắc và thon gọn hơn.

Đánh tan mỡ bụng bằng tay là những động tác massage tác động vào vùng bụng
Đánh tan mỡ bụng bằng tay là những động tác massage tác động vào vùng bụng

Đánh tan mỡ bụng bằng tay tại nhà được nhiều người lựa chọn vì đây là bí quyết giảm cân không xâm lấn, không trải qua quá trình tập luyện đau đớn hay phẫu thuật khắt khe. 

Nhiều người thắc mắc phương pháp đánh mỡ bụng bằng tay có giảm mỡ không? Theo các chuyên gia, cách đánh tan mỡ bụng bằng tay tại nhà sẽ mang lại hiệu quả giảm mỡ nếu như mọi người duy trì thực hiện trong thời gian dài. Ngoài ra, đánh tan mỡ bụng bằng tay là phương pháp tác động cơ học vào cơ thể, do đó để thấy được hiệu quả rõ rệt nhất thì mọi người cần kết hợp với các bài tập thể dục thể thao và chế độ ăn uống lành mạnh.

2. Hướng dẫn cách đánh tan mỡ bụng bằng tay tại nhà

Câu hỏi đánh mỡ bụng bằng tay có giảm mỡ không đã có câu trả lời. Một số cách đánh tan mỡ bụng bằng tay tại nhà an toàn và hiệu quả, bao gồm:

2.1. Cách đánh tan mỡ bụng bằng tay tại nhà đơn giản nhất

Một trong những cách đánh tan mỡ bụng bằng tay tại nhà đơn giản nhất là massage bụng bằng tay không. Bạn có thể kết hợp thêm dầu dừa hoặc dầu jojoba để quá trình massage bụng được trơn tru hơn. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Cho một vài giọt dầu theo sở thích vào lòng bàn tay, xoa 2 bàn tay với nhau cho đến khi ấm lên.
  • Bước 2: Dùng 2 ngón tay cái ấn từ rốn đến hông và chú ý lực tay vừa phải. Lặp lại bước này khoảng 2 đến 3 lần.
  • Bước 3: Dùng 2 tay xoa đều vùng bụng quanh rốn theo chiều kim đồng hồ và ngược lại. Tiến hành bước này khoảng 20 vòng.
  • Bước 4: Ấn nhẹ tay lên vùng eo phía sau là bước cuối cùng để giảm mỡ bụng hiệu quả.

2.2. Cách đánh tan mỡ bụng bằng tay tại nhà với rượu gừng

Rượu gừng từ lâu được xem là chất xúc tác giúp hỗ trợ quá trình massage đạt hiệu quả cao. Rượu gừng là một trong những lựa chọn tốt để giảm mỡ bụng nhờ tính chất nóng và đốt cháy mỡ bụng hiệu quả. Bên cạnh đó, nếu áp dụng phương pháp này thường xuyên có thể giúp làn da vùng bụng khỏe đẹp và săn chắc hơn. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Bạn có thể làm tăng hiệu quả của phương pháp này bằng cách dùng gừng tươi giã nhuyễn và đắp trực tiếp lên bụng trong khoảng 5 phút.
  • Bước 2: Thoa trực tiếp rượu gừng lên bụng.
  • Bước 3: Bạn sử dụng 2 bàn tay massage nhẹ nhàng, sau đó từ từ tăng tốc độ để các hợp chất trong rượu dừng thẩm thấu nhanh vào trong, nhờ đó giúp tăng cường khả năng đào thải mỡ thừa ra ngoài và giúp vùng bụng săn chắc như mong muốn.

Tuy nhiên, không nên massage bụng bằng rượu gừng sau khi ăn xong. Nguyên nhân là do lúc này dạ dày đang hoạt động nên việc tác động lực vào vùng bụng có thể ảnh hưởng không tốt đến quá trình tiêu hóa.

Rượu gừng giúp giảm mỡ bụng nhờ tính chất chất nóng và đốt cháy mỡ hiệu quả
Rượu gừng giúp giảm mỡ bụng nhờ tính chất chất nóng và đốt cháy mỡ hiệu quả

2.3. Cách đánh tan mỡ bụng bằng tay tại nhà với muối

Muối được sử dụng để đánh tan mỡ bụng nhờ tác dụng ngăn ngừa da chảy xệ. Theo y học cổ truyền, muối đem đi rang sẽ có khả năng tạo nhiệt và đốt mỡ thừa cực kỳ hiệu quả.

Ngoài ra, muối còn có khả năng tẩy tế bào chết, làm thông thoáng lỗ chân lông và hỗ trợ các dưỡng chất thấm qua da cực nhanh. Bên cạnh đó, muối còn được biết đến với khả năng giữ ấm và làm mềm cơ bụng, nhờ đó giúp ngăn ngừa phát sinh các bệnh về táo bón và phụ khoa.

Cách đánh tan mỡ bụng bằng tay tại nhà với muối như sau:

  • Bước 1: Bạn nên rang muối cho đến khi muối ngả sang màu trắng đục.
  • Bước 2: Dùng vải bọc muối đã rang và áp lên vùng bụng. Bạn nên chọn loại vải dày và thoáng khí để da không bị bỏng.
  • Bước 3: Đặt túi muối lên bụng và massage vùng bụng theo chiều kim đồng hồ. Sau đó bạn đổi hướng theo chiều từ ngoài vào trong và từ trên xuống dưới.
  • Bước 4: Khi muối hết nóng bạn có thể rang muối lại và tiếp tục massage để đánh tan mỡ bụng.

2.4. Cách đánh tan mỡ bụng bằng tay tại nhà với tinh dầu tràm

Tinh dầu tràm cũng có những đặc tính tương tự như rượu gừng, làm tan mỡ bụng thông qua việc kích thích quá trình chuyển hóa chất và đào thải mỡ ra ngoài cơ thể nhanh chóng.

Ngoài ra, tinh dầu tràm có kết cấu cực nhỏ nên có thể thấm qua da và đi sâu vào lớp mô mỡ bên trong gây phá vỡ sự liên kết mô mỡ, phá hủy các gốc mỡ tự nhiên và giảm viêm mạnh mẽ.

Bạn có thể thực hiện phương pháp đánh tan mỡ bụng bằng tay với tinh dầu tràm khoảng 20 phút mỗi ngày để sở hữu vòng 2 thon gọn, đồng thời tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa.

2.5. Cách đánh tan mỡ bụng bằng tay tại nhà với tinh dầu thiên nhiên

Tinh dầu thiên nhiên là nguyên liệu thường được sử dụng khi thực hiện đánh tan mỡ bụng bằng tay. Các loại tinh dầu thiên nhiên phổ biến là tinh dầu xả, chanh, oải hương và trà xanh. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Pha loãng tinh dầu thiên nhiên với kem dưỡng.
  • Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên vùng bụng.
  • Bước 3: Dùng 2 lòng bàn tay massage vùng bụng theo hình tròn từ trái sang phải. Lặp lại bước này khoảng 5 lần để đánh tan mỡ bụng hiệu quả.

2.6. Cách đánh tan mỡ bụng bằng tay tại nhà theo kiểu Trung Hoa

Từ lâu Trung Hoa đã lưu truyền những phương pháp chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, điển hình là cách đánh tan mỡ bụng bằng tay. Đánh tan mỡ bụng bằng tay theo kiểu Trung Hoa sẽ mang lại vòng eo săn chắc, thon gọn và tăng cường lưu thông máu. Các động tác massage làm ấm vùng bụng và tạo ra nhiệt, từ đó giúp thúc đẩy quá trình đốt mỡ diễn ra hiệu quả. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Xoa 2 lòng bàn tay lại với nhau đến khi ấm lên,
  • Bước 2: Đặt 2 lòng bàn tay lên bụng xoay tay từ tư và nhẹ nhàng thành vòng tròn theo chiều kim đồng hồ. Tiếp theo, dần dần tăng tốc độ của tay.
  • Bước 3: Sau đó, xoa 2 lòng bàn tay theo vòng tròn lớn, mỗi vòng kéo dài khoảng 1 đến 2 giây. Thực hiện bước này trong khoảng 2 đến 3 phút.

3. Đánh tan mỡ bụng bằng tay làm sao để an toàn và hiệu quả?

Đánh tan mỡ bụng bằng tay tại nhà là một phương pháp đơn giản, dễ áp dụng và không chỉ giúp giảm mỡ bụng hiệu quả mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để tránh những sai lầm có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, bao gồm:

  • Quá trình đánh tan mỡ bụng bằng tay nên được thực hiện với lực tay vừa phải, thao tác từ tốn, chậm rãi, tránh massage mạnh và liên lục có thể gây tổn thương làn da.
  • Không thực hiện phương pháp đánh tan mỡ bụng bằng tay trong vòng 1 tiếng sau khi ăn để tránh ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa.
  • Không nên thực hiện phương pháp đánh tan mỡ bụng bằng tay tại nhà nếu mắc các bệnh lý như đau dạ dày, kích ứng da, tăng huyết áp và loãng xương.
  • Bạn nên duy trì tần suất massage khoảng 5 đến 10 phút mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt đa. Tránh massage trong thời gian quá dài có thể sẽ khiến vùng cơ bụng bị đau nhức.
  • Đánh tan mỡ bụng bằng tay tại nhà chỉ đóng vai trò hỗ trợ ở mức độ nhất định. Để sở hữu vòng eo thon gọn và săn chắc bạn cần kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và tập luyện thường xuyên.

Tóm lại, bài viết đã trả lời được câu hỏi đánh mỡ bụng bằng tay có giảm mỡ không. Cách đánh tan mỡ bụng bằng tay tại nhà không chỉ giúp chúng ta giảm mỡ bụng hiệu quả mà còn góp phần làm giảm nguy cơ mắc các bệnh lý liên quan đến béo phì như tăng huyết áp, đái tháo đường và bệnh tim mạch. Bạn nên kết hợp phương pháp đánh tan mỡ bụng bằng tay với chế độ ăn kiêng lành mạnh và rèn luyện thể lực thường xuyên để đạt hiệu quả giảm mỡ tối ưu.

Ngày nay, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng. Phương pháp này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Chu Yến Nhi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Các bài tập giảm vòng bụng cho nam giới hiệu quả nhất

Các bài tập giảm vòng bụng cho nam giới hiệu quả nhất

14 cách để giảm cân sau tuổi 40

14 cách để giảm cân sau tuổi 40

Thường xuyên ăn miến có giảm béo không?

Thường xuyên ăn miến có giảm béo không?

Những chế độ ăn giảm cân tốt nhất

Những chế độ ăn giảm cân tốt nhất

13

Bài viết hữu ích?