Zalo

Có nên dùng dầu dừa giảm mỡ bụng thường xuyên không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Khi tuổi tác tăng dần cùng với các yếu tố ngoại cảnh như chế độ ăn uống, không luyện tập thể dục hoặc stress… là nguyên nhân làm phát triển vòng bụng nhanh hơn. Với tình trạng béo bụng không chỉ đơn thuần ảnh hưởng đến vóc dáng, thẩm mỹ, mà còn gây ra nhiều vấn đề cho sức khỏe. Vì vậy việc giảm mỡ bụng làm sao cho hiệu quả được khá nhiều người quan tâm. Trong khi đó cách giảm mỡ bụng bằng dầu dừa hiện đang được nhiều người biết đến và bắt đầu lựa chọn. Vậy sử dụng dầu dừa giảm mỡ bụng như thế nào để đạt hiệu quả?

1.   Cơ chế giảm mỡ bụng của dầu dừa 

Trước tiên để hiểu được cơ chế của dầu dừa trong việc mỡ bụng, thì cần so sánh thành phần chức năng của dầu dừa với các loại dầu khác.

1.1 Dầu dừa so với chất béo trung tính chuỗi trung bình

Thành phần trong các sản phẩm dầu dừa hiện đang chứa khá nhiều chất béo trung tính chuỗi trung bình. Những chất béo này thực hiện chức năng chuyển hoá trong cơ thể khác với các chất béo trung tính chuỗi dài. Chất béo trung tính chuỗi ngắn bao gồm acid capric, caprylic, caproic và lauric. Khác với chất béo trung tính chuỗi dài, 95% hợp chất trong chất béo trung tính chuỗi trung bình được hấp thu nhanh chóng vào cơ thể và trực tiếp đi vào máu, đặc biệt là tĩnh mạch cửa của gan và được sử dụng làm nhiên liệu ngay lập tức. Chất béo trung tính chuỗi trung bình cũng ít có khả năng được lưu trữ dưới dạng chất béo hơn chất béo trung tính chuỗi dài.

Trong dầu dừa có khoảng 50% hàm lượng chất béo trung tính chuỗi trung bình, nhưng chúng cũng có thể được tách ra và tạo thành một sản phẩm độc lập. Thêm vào đó, dầu dừa bao gồm 47,5% acid lauric và ít hơn 8% acid capric, caprylic và caproic. Mặc dù acid  lauric được cách chuyên gia phân loại là chất béo trung tính chuỗi trung bình nhưng nó hoạt động giống như chất béo trung tính chuỗi dài về khả năng hấp thụ và chuyển hóa. 

1.2 Dầu dừa có thể tăng cường giảm mỡ bụng hay không?

Dầu dừa có thể làm tăng cảm giác no và điều chỉnh sự thèm ăn, từ đó có thể giúp giảm cân và giảm mỡ bụng bằng dầu dừa. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bổ sung thực phẩm giàu chất béo như dầu dừa vào bữa ăn có thể làm tăng thể tích dạ dày, tạo cảm giác no hơn so với bữa ăn ít chất béo. Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ăn thực phẩm giàu chất béo bão hòa có thể tạo cảm giác no hơn so với ăn thực phẩm giàu chất béo không bão hòa đơn. Tuy nhiên, các nghiên cứu khác đã kết luận rằng cảm giác no không bị ảnh hưởng bởi mức độ bão hòa acid béo. Do đó, vẫn chưa rõ liệu việc chọn dầu dừa thay vì các loại chất béo khác có mang lại lợi ích gì hơn trong cách giảm mỡ bụng bằng dầu dừa. Thông qua các cơ chế có thể giải thích một phần dầu dừa giúp giảm cân và giảm mỡ bụng. Tuy nhiên cần có thêm nhiều nghiên cứu về lĩnh vực này. 

Dầu dừa có thể làm tăng cảm giác no và điều chỉnh sự thèm ăn
Dầu dừa có thể làm tăng cảm giác no và điều chỉnh sự thèm ăn

2. Dùng dầu dừa như thế nào để giảm mỡ bụng?

Cách giảm mỡ bụng bằng dầu dừa hiện đang được áp dụng ở cả 3 lĩnh vực: ăn, uống và massage. Tùy theo sở thích và tình trạng mỡ thừa trên cơ thể mà bạn có thể lựa chọn những cách khác nhau để dùng dầu dừa giảm mỡ bụng.

  • Uống dầu dừa giảm mỡ bụng. Trong dầu dừa có hàm lượng dưỡng chất khá phong phú cùng với các chất béo hữu có giúp đốt cháy calo một cách nhanh nhất. Cách uống dầu dừa có thể được thực hiện như sau: mỗi ngày uống trực tiếp một muỗng dầu dừa vào buổi sáng để thu gọn vòng eo. Nên uống sau bữa ăn để tránh những ảnh hưởng xấu tác động lên dạ dày, và có thể thêm một số loại thức uống khác khi uống cùng với dầu dừa như cà phê, nước trái cây… Hãy kiên trì với cách làm này có thể giúp giảm mỡ bụng hiệu quả đồng thời tăng cường trao đổi chất cơ thể.
  • Ăn trực tiếp dầu dừa để giảm mỡ bụng. Uống dầu dừa trực tiếp có thể gây ra cảm giác ngán thì ăn cùng với các món salad sẽ giúp cải thiện được tình trạng này. Với món ăn này cơ thể không chỉ được cung cấp chất dinh dưỡng từ dầu dừa mà còn được cung cấp chất xơ, vitamin, khoáng chất từ rau xanh, trái cây. Món ăn có thể giúp kiểm soát cân nặng tốt hơn với hàm lượng calo thấp. Đồng thời giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả. 
  • Giảm mỡ bụng bằng dầu dừa kết hợp với sữa chua. Với sự kết hợp này sẽ giúp cho món ăn phát huy tác dụng giảm mỡ thừa cơ thể đặc biệt ở vùng bụng. Sữa chua không đường sẽ có tác dụng kích thích hệ tiêu hoá, đốt cháy năng lượng dư thừa của cơ thể. Thêm từ 1-2 thìa cà phê dầu dừa trong một hộp sữa chua không đường sẽ giúp cơ thể trao đổi chất tốt hơn, đốt cháy nhiều mỡ thừa hơn. 
  • Xoa dầu dừa giảm mỡ bụng. Một trong những cách hay và đơn giản nhất giúp giảm mỡ bụng có thể thực hiện với dầu dừa là massage dầu dừa để đạt được hiệu quả đốt mỡ. Với việc xoa dầu dừa giảm mỡ bụng nên được thực hiện mỗi ngày và tác dụng của phương pháp này không chỉ đánh tan mỡ thừa của bụng mà còn làm cho làn da trở nên sáng mịn hơn. Ngoài ra, quấn bụng bằng dầu dừa để giảm mỡ bụng đạt kết quả nhanh hơn. Bên cạnh thực hiện xoa dầu dừa giảm mỡ bụng thì việc quấn mỡ bụng bằng dầu dừa cũng giúp quá trình giảm mỡ trở nên nhanh chóng hơn. 
Giảm mỡ bụng bằng dầu dừa hiện đang được áp dụng ở cả 3 lĩnh vực: ăn, uống và massage
Giảm mỡ bụng bằng dầu dừa hiện đang được áp dụng ở cả 3 lĩnh vực: ăn, uống và massage

3. Các lưu ý khi sử dụng dầu dừa giảm mỡ bụng

Mặc dù dầu dừa có những chức năng nhất định giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa và giảm mỡ thừa vùng bụng. Nhưng sử dụng dầu dừa vẫn cần lưu ý một số vấn đề sau: 

  • Không nên sử dụng dầu dừa chung với các loại dầu khác
  • Sử dụng dầu dừa với lượng vừa đủ, không nên sử dụng quá nhiều. Mỗi ngày chỉ dùng với hàm lượng khoảng từ 2-3 muỗng cà phê là đủ. 
  • Ngoài việc tận dụng triệt để vai trò của dầu dừa trong giảm mỡ bụng thì để hiệu quả đạt nhanh chóng hơn cần kết hợp luyện tập luyện nhằm tăng chuyển hoá và đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn. 
  • Khi sử dụng dầu dừa trực tiếp mà thấy da có triệu chứng mẩn đỏ, ngứa… thì nên dừng lại. Nên sử dụng từ từ với da để kiểm tra độ thích ứng của da, tránh những tác dụng phụ khi sử dụng dầu dừa. 

Tuy những cách giảm mỡ bụng bằng dầu dừa khá đơn giản nhưng không phải ai cũng phù hợp với cách giảm mỡ tự nhiên này. Đặc biệt với những người có cơ địa khó giảm cân hoặc gặp tình trạng béo phì lâu năm. Trong trường hợp này bạn có thể tham khảo liệu pháp truyền tiêu hao năng lượng để hỗ trợ giảm cân toàn thân, cũng như quản trị cân nặng một cách hiệu quả.

Liệu pháp này sử dụng dịch truyền là các loại vitamin và khoáng chất sẽ chuyển hóa lượng mỡ thừa trong cơ thể theo cơ chế tự nhiên mà không gây mệt mỏi, mất cơ, hay mất nước. Thời gian thực hiện liệu trình là 6- 8 tuần, bạn sẽ cảm thấy người khỏe khoắn, tăng cường miễn dịch, hạn chế tình trạng ốm vặt và tái béo phì trở lại.

Nguồn: healthline.com - healthifyme.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Hướng dẫn cách massage giảm mỡ bụng trước khi ngủ

Hướng dẫn cách massage giảm mỡ bụng trước khi ngủ

Các bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần

Các bài tập giảm mỡ bụng nhanh nhất trong 1 tuần

Các đồ ăn ít calo nhiều dinh dưỡng mẹ sau sinh nên quan tâm nếu muốn giảm cân

Các đồ ăn ít calo nhiều dinh dưỡng mẹ sau sinh nên quan tâm nếu muốn giảm cân

Uống thuốc giảm mỡ máu có giảm cân không?

Uống thuốc giảm mỡ máu có giảm cân không?

27

Bài viết hữu ích?