Zalo

Massage mặt bằng dầu dừa có tốt không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nhờ có hàm lượng dưỡng chất cao nên dầu dừa được sử dụng cho rất nhiều mục đích khác nhau trong cuộc sống, trong đó nổi bật nhất là dùng để massage mặt bằng dầu dừa. Vậy hiệu quả của cách làm đẹp này mang lại như thế nào?

1.Thành phần của dầu dừa

Trước khi có ý định sử dụng dầu dừa massage mặt, bạn nên tìm hiểu các thành phần của dầu dừa gồm những gì?

  • Axit caprylic: Axit béo này chiếm khoảng 8% trong dầu dừa và có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn và kháng nấm mạnh mẽ giúp nó trở thành phương pháp điều trị hiệu quả cho nhiều tình trạng da.
  • Axit Capric: Là một chất làm mềm tuyệt vời và có thể giúp giữ ẩm cho da, axit capric chiếm khoảng 7% dầu dừa.
  • Axit Lauric: Axit lauric chiếm khoảng 49% dầu dừa và được cho là nguyên nhân chính mang lại tất cả các lợi ích của dầu dừa. Một số nghiên cứu cho thấy loại axit này có thể giúp giảm cân, giảm khả năng mắc bệnh Alzheimer và hơn thế nữa.
  • Axit myristic: Axit myristic phổ biến nhất được sử dụng làm chất tẩy rửa trong mỹ phẩm và chiếm khoảng 8% dầu dừa.
  • Axit Palmitic: Chiếm khoảng 8% dầu dừa, axit palmitic thường được sử dụng làm chất làm mềm da hoặc làm chất dưỡng ẩm trong chăm sóc da.
  • Axit stearic: Axit này thường được sử dụng trong các sản phẩm chăm sóc da và tóc. Axit stearic chiếm khoảng 2% dầu dừa.
  • Axit oleic: Axit oleic chiếm khoảng 6% dầu dừa và được sử dụng trong nhiều sản phẩm chăm sóc da dành cho da khô và lão hóa, vì nó dễ dàng được da hấp thụ và có khả năng dưỡng ẩm cao.
  • Axit Linoleic: Axit linoleic bao gồm khoảng 2% dầu dừa và có tác dụng tuyệt vời trong việc củng cố hàng rào bảo vệ da để có thể giữ độ ẩm tốt hơn và loại bỏ các chất kích ứng có hại.
Hình: Thành phần của dầu dừa massage mặt
        Hình: Thành phần của dầu dừa massage mặt

2. Massage mặt bằng dầu dừa có tốt không?

Dầu dừa có tốt cho da không? Dầu dừa rất giàu axit có tác dụng kháng virus, kháng khuẩn, kháng nấm. Hơn nữa, với đặc tính làm mềm của nó có thể mang lại lợi ích cho một số loại da nhất định, chẳng hạn như da khô hoặc da thường đến khô. Vì thế, dầu dừa rất tốt cho làn da khi massage. 

Một số lợi ích khi massage mặt bằng dầu dừa bao gồm:

2.1 Bảo vệ da khỏi vi sinh vật gây hại

Các axit béo có trong dầu dừa, cụ thể là axit lauric và axit capric, rất tốt trong việc giữ cho làn da khỏe mạnh do đặc tính kháng khuẩn, tiêu diệt các vi sinh vật có hại có thể phát triển trên da của chúng ta. Đặc biệt là các tình trạng da như mụn trứng cá, viêm nang lông và viêm mô tế bào là do nấm và vi khuẩn gây ra.

2.2 Dưỡng ẩm cho da khô

Dầu dừa massage mặt đã được chứng minh là một loại kem dưỡng ẩm hiệu quả cao cho da khô và nứt nẻ. Massage mặt bằng dầu dừa giúp dưỡng ẩm cho da và củng cố hàng rào phòng thủ tự nhiên để giữ độ ẩm tốt hơn, điều đó có nghĩa là dầu dừa dành cho da khô là tuyệt vời.

2.3 Điều trị mụn trứng cá

Với đặc tính chống viêm của dầu dừa có khả năng giúp điều trị mụn trứng cá, một tình trạng viêm nhiễm trên da. Không chỉ vậy, cả axit lauric và axit capric có trong dầu dừa đều được chứng minh là có khả năng tiêu diệt vi khuẩn gây mụn.

2.4 Hỗ trợ chữa các bệnh về da

Các nghiên cứu đã chứng minh rằng dầu dừa massage mặt có khả năng tăng cường mức độ chất chống oxy hóa và collagen trong cơ thể chúng ta, cả hai đều đóng vai trò quan trọng trong quá trình tái tạo và sửa chữa tự nhiên của làn da.

2.5 Giúp giảm viêm

Một lợi ích khác khi massage mặt bằng dầu dừa đối với da là nó có thể giúp giảm viêm thông qua việc cải thiện tình trạng chống oxy hóa. Chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do (các nguyên tử không ổn định bám vào da của chúng ta) có thể gây viêm.

2.6 Giúp làm đều màu da

Dầu dừa dành cho da đã được biết đến với tác dụng làm giảm các đốm đen, làm dịu vết đỏ trên khuôn mặt và giúp khắc phục tình trạng da không đều màu.

2.7 Giảm dấu hiệu lão hoá

Một trong những lợi ích của dầu dừa đối với da là giúp tăng sản xuất collagen tự nhiên, điều này giúp cải thiện độ đàn hồi của da cho làn da săn chắc hơn. Độ đàn hồi của da được cải thiện cũng có nghĩa là các đường nhăn và nếp nhăn ít xuất hiện hơn.

Hình: Massage mặt bằng dầu dừa đúng cách
                           Hình: Massage mặt bằng dầu dừa đúng cách

3. Cách dùng như thế nào là tốt?

Dầu dừa có tốt cho da không còn tùy thuộc vào cách bạn sử dụng nó như thế nào. Sử dụng dầu dừa để điều trị qua đêm có thể không phù hợp với tất cả mọi người. Nếu sử dụng không đúng cách, dầu dừa massage mặt có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông khiến làn da trở nên nặng nề hơn. Vậy cách dùng và massage mặt bằng dầu dừa như thế nào cho tốt?

  • Bước 1: Múc khoảng 1 thìa dầu dừa vào lòng bàn tay và làm tan chảy nó bằng cách bóp nhẹ.
  • Bước 2: Nhẹ nhàng massage dầu dừa tan chảy lên vùng mặt và cổ của bạn. Sau khi đã che phủ đều, hãy lau sạch phần cặn thừa trên bề mặt da bằng khăn giấy thấm nước. Và không cần rửa mặt lại với nước.

Để làn da đạt được hiệu quả cao bạn chỉ nên sử dụng dầu dừa massage mặt từ 1-2 lần/ tuần. Lưu ý không sử dụng quá nhiều, bởi có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông gây ra mụn.Tóm lại, một trong những lợi ích của massage mặt bằng dầu dừa đó là làm tăng đáng kể quá trình hydrat hóa da giúp da trở lên căng mọng và mịn màng hơn. Vì thế với những ai có làn da khô nên sử dụng dầu dừa trong quá trình chăm sóc để có được làn da khỏe mạnh.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Da thiếu ẩm có bị mụn không? Làm sao để hết?

Da thiếu ẩm có bị mụn không? Làm sao để hết?

Da nhiễm corticoid bị ngứa phải làm sao?

Da nhiễm corticoid bị ngứa phải làm sao?

Hướng dẫn liệu trình chăm sóc da mặt tại spa có thể áp dụng tại nhà

Hướng dẫn liệu trình chăm sóc da mặt tại spa có thể áp dụng tại nhà

Bí quyết trẻ lâu của sao Hàn dễ áp dụng tại Việt Nam

Bí quyết trẻ lâu của sao Hàn dễ áp dụng tại Việt Nam

Cần chú ý gì trong quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày?

Cần chú ý gì trong quy trình chăm sóc da mặt hàng ngày?

24

Bài viết hữu ích?