Zalo

Hoạt động hàng ngày là chìa khoá để kiểm soát cân nặng

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mặc dù có rất nhiều chế độ ăn kiêng hoặc tập luyện được quảng cáo rằng sẽ giúp bạn duy trì cân nặng hiệu quả. Điều đó có thể đúng nhưng đừng quên rằng việc giảm cân nhờ hoạt động hàng ngày chính là phương pháp bền vững và có thể duy trì suốt đời cho những ai muốn có một sức khỏe tốt. Vậy bạn cần vận động hàng ngày để giảm cân như thế nào?

1. Hoạt động hàng ngày là chìa khoá để kiểm soát cân nặng như thế nào?

Một nghiên cứu cho thấy sự khác biệt thực sự giữa những người thừa cân béo phì và những người bình thường chính là tần suất đi đứng trong hoạt động hàng ngày của họ. Trung bình một ngày những người béo phì ngồi nhiều hơn 2,5 giờ so với những người gầy và họ cũng đốt ít hơn 350 calo mỗi ngày. Nếu điều này duy trì thì về mặt lý thuyết họ có thể tăng thêm tới 5kg trong 1 năm sau.

Thực tế hiện nay việc tất cả các tiện ích đều sẵn có khiến con người hạn chế vận động hơn, từ đó béo phì cũng liên quan chặt chẽ hơn đến mức độ hoạt động hàng ngày. Một nghiên cứu về năng lượng tiêu hao khi con người hoạt động thể chất ngoài việc tập luyện theo kế hoạch. Kết quả cho thấy nhóm đối tượng có những hoạt động hàng ngày tưởng chừng đơn giản như đi, đứng, dọn dẹp nhà cửa, quét sân vườn hoặc dắt chó đi dạo đều thể hiện mức năng lượng cao hơn so với người có lối sống thụ động. Như vậy việc giảm cân nhờ hoạt động hàng ngày là hoàn toàn có cơ sở và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

vận động hàng ngày để giảm cân
Giảm cân nhờ hoạt động hàng ngày

2. Vận động để kiểm soát cân nặng đúng cách như thế nào?

Vận động hàng ngày để giảm cân rất quan trọng cho cả sức khoẻ thể chất và tinh thần. Việc tăng tần suất hoạt động mỗi ngày một cách kỷ luật, có mục đích sẽ là chìa khoá cho bạn nếu muốn kiểm soát cân nặng thậm chí là giảm cân thành công. Lý tưởng nhất là bạn nên cố gắng đi bộ trong phạm vi có thể thực hiện được như đi bộ trong văn phòng, đi làm việc, đi mua sắm. Mục tiêu tối thiểu nên có là đi bộ khoảng 150 phút mỗi tuần sẽ đem lại hiệu quả kiểm soát cân nặng. Hiện nay có rất nhiều ứng dụng có khả năng ghi lại số liệu khi bạn vận động trong ngày từ đó theo dõi sự tiêu hao calo của một người thông qua hoạt động sống thông thường. Nhờ chi tiết này mà bạn có thể điều chỉnh việc tăng cường vận động để kiểm soát cân nặng tốt hơn.

vận động hàng ngày để giảm cân
Bạn có thể điều chỉnh việc tăng cường vận động để kiểm soát cân nặng tốt hơn 

Nếu cảm thấy khó khăn khi đối diện với tập luyện và vận động thì bạn có thể bắt đầu thực hiện các hoạt động tiêu hao năng lượng tích cực đơn giản như:

  • Đi bộ cầu thang
  • Quét dọn sân vườn
  • Dắt chó đi dạo
  • Làm vườn
  • Khiêu vũ
  • Chơi trò chơi ngoài trời

3. Các phương pháp khác giúp kiểm soát cân nặng

Ngoài việc tăng hoạt động hàng ngày để kiểm soát cân nặng thì bạn cũng cần xây dựng một lối sống lành mạnh để cải thiện sức khỏe nói chung và cân nặng nói riêng. Các phương pháp giúp kiểm soát cân nặng khác gồm có:

  • Lựa chọn các thực phẩm lành mạnh và thực hiện kế hoạch ăn uống có kiểm soát
  • Tiếp tục hoạt động thể chất thường xuyên, đặt mục tiêu hoạt động thể chất với cường độ vừa ít nhất 150 phút mỗi tuần và hình thành thói quen vận động hàng ngày
  • Theo dõi trọng lượng cơ thể thường xuyên và cố gắng ghi lại những thay đổi về cân nặng. Việc ghi lại tiến trình cân nặng sẽ giúp bạn tập trung và nắm bắt được những trở ngại trong việc đạt được mục tiêu của mình.

Tóm lại, hoạt động hàng ngày là một trong những phương pháp vận động để kiểm soát cân nặng quan trọng mà nhiều người không để ý tái. Dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào, kể cả làm việc hay giải trí bạn cũng nên cố gắng di chuyển cơ thể để có một lượng calo tiêu hao phù hợp cho mục tiêu kiểm soát cân nặng.

Ngày nay, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng. Phương pháp này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

14 cách để giảm cân sau tuổi 40

14 cách để giảm cân sau tuổi 40

Cách nào giảm cân tuổi trung niên?

Cách nào giảm cân tuổi trung niên?

Hướng dẫn các bài tập giảm 1000 calo hiệu quả

Hướng dẫn các bài tập giảm 1000 calo hiệu quả

9

Bài viết hữu ích?