Zalo

Hướng dẫn các bài tập giảm 1000 calo hiệu quả

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Thực hiện các bài tập tiêu hao 1000 calo luôn là mong muốn của bất kỳ ai đang giảm cân hay muốn duy trì cân nặng lý tưởng. Tuy nhiên, để được những hiệu quả này thì cần phải tính toán được với lượng calo tiêu hao. Thêm vào đó, phải biết lựa chọn những bài tập có thể giúp giảm lượng calo nhanh nhất và cao nhất có thể.

1. Có thể luyện tập để tiêu hao 1000 calo mỗi ngày được không?

Khi thảo luận về các bài tập giảm 1000 calo mỗi ngày, trước tiên cần phải hiểu ý nghĩa của bài tập giảm 1000 calo thực sự là điều gì. Thực tế, khá nhiều người đang có hiểu lầm phổ biến trong quan điểm chỉ có thể đốt cháy calo bằng cách thực hiện các bài luyện tập thể dục. Tuy  nhiên, quá trình đốt cháy calo có thể diễn ra cả khi cơ thể ở trạng thái nghỉ ngơi. Quá trình này được gọi là quá trình trao đổi chất cơ bản. Khi đó, calo sẽ được đốt cháy để duy trì các hoạt động sống như nhịp đập của tim, nhịp thở, quá trình làm việc của hệ tuần hoàn. Ngay cả khi cơ thể nằm ở trên giường và không cử động gì thì vẫn có thể đốt cháy calo.

Vì vậy, khi mong muốn giảm lượng calo lớn trong cơ thể thì ngoài việc xem xét lượng calo được đốt mỗi ngày thông qua các bài tập thể dục, cần xem xét cả với sự kết hợp của chức năng duy trì sự sống để xác định chính xác lượng năng lượng mà cơ thể tiêu hao trong một ngày là bao nhiêu.

Ngoài việc thực hiện các bài tập tiêu hao 1000 calo thì bạn cũng có thể đi bộ , chạy, dọn dẹp nhà cửa và kể cả các bài tập thể dục cường độ cao để đốt cháy calo tốt hơn. Nhưng nếu chỉ quan tâm đến việc tiêu hao năng lượng của cơ thể mà không quan tâm đến lượng năng lượng cung cấp vào cơ thể hàng ngày có thể khiến cho cân nặng không thể không những không giảm mà còn tăng lên. Bởi vì nhiều người có xu hướng đánh giá thấp lượng calo tiêu thụ và chỉ quan tâm đến lượng calo tiêu hao. Vì vậy, hiệu quả quá trình luyện tập không đạt được như mục tiêu đề ra. 

Những nội dung trên cho thấy không thực sự cần thiết phải thực hiện các bài tập giảm 1000 calo cho mỗi ngày. Mặc dù các bài tập này có thể mang lại hữu ích, nhưng  thay vì chỉ luyện tập mệt mỏi để cố gắng đốt cháy 1000 calo  thì bạn có kết hợp các bài tập tác động toàn thân giúp cơ thể đốt cháy calo nhanh hơn, chẳng hạn như kết hợp luyện các bài tập cardio giảm 1000 calo với đi bộ 8000 bước chân mỗi ngày.

Kết hợp các bài tập tác động toàn thân giúp cơ thể đốt cháy calo nhanh hơn
Kết hợp các bài tập tác động toàn thân giúp cơ thể đốt cháy calo nhanh hơn

2. Các yếu tố liên quan đến việc thực hiện bài tập tiêu hao 1000 calo

Việc thực hiện các bài tập cardio giảm 1000 calo không phải lúc nào cũng dễ dàng. Nó có thể bị ảnh hưởng bởi một số yếu tố: 

  • Giới tính có ảnh hưởng đặc biệt ở nam giới thì xu hướng đốt cháy calo tốt hơn so với nữ giới với các hoạt động thể chất. 
  • Tuổi tác: Tuổi càng tăng cao thì cơ thể sẽ mất dần lượng cơ bắp, vì vậy việc đốt cháy calo sẽ bị ảnh hưởng.
  • Trọng lượng cơ thể và tỷ lệ mỡ cơ thể: Ở những người lớn tuổi hoặc có hàm lượng mỡ cơ thể cao thì việc thực hiện bài tập cardio giảm 1000 calo có thể dễ dàng hơn. 
  • Hình dáng thân hình: Những người mới tập thể dục thì việc đốt cháy calo sẽ dễ hơn so với những người tập lâu bởi vì cơ thể chưa thích nghi được với các hoạt động thể chất. 

3. Các bài tập giảm 1000 calo 

3.1. Chạy

Khi thực hiện chạy giúp cơ thể  đốt cháy khoảng 11calo đến 17 calo trong mỗi phút chạy. Số Lượng này hoàn toàn không chính xác ở mỗi người, và nó phụ thuộc vào cân nặng cũng như cường độ và tốc độ chạy của mỗi người. Chẳng hạn những người 60kg chạy trong 10 phút thì có thể đốt cháy được khoảng 15 calo/phút. 

3.2 Bài tập crossfit

Các bài tập crossfit có cường độ luyện tập cao vì vậy cần kết hợp với sức mạnh, sức bền, thể dục dụng cụ và bài tập cường độ cao ngắt quãng. Với những bài tập này thường sẽ có thời gian thực hiện gắng sức trong thời gian ngắn. Trong 8 phút gắng sức có thể giúp cơ thể đốt cháy khoảng 150 calo. 

Theo các chuyên gia cho biết thì ở nam giới khi thực hiện các bài tập crossfit có thể đốt cháy trung bình 20,5 calo trong mỗi phút còn nữ giới thì chỉ đốt cháy 12,5 calo. Và khối lượng calo được đốt cháy còn phụ thuộc vào cường độ luyện tập ở mỗi người. 

3.3. Bài tập cường độ cao ngắt quãng 

Với bài tập này có thể giúp cơ thể đốt cháy nhiều hơn từ 25% đến 30% calo so với các bài tập giảm 1000 calo khác. Chẳng hạn, nếu thực hiện đạt xe cường độ cao ngắt quãng trong khoảng 30 phút sẽ giúp đốt cháy khoảng 390 calo đến 690 calo. Tuy nhiên, cân nặng của cơ thể phải nặng hơn xe đạp. Trong trường hợp thân hình nhỏ, cân nặng ít hơn so với yêu cầu thì cần tới 90 phút để đốt cháy 1000 calo. 

3.4. Đi xe đạp

Bài tập đi xe đạp với tốc độ 10 mph đến 12 mph có thể giúp cơ thể đốt cháy khoảng 7 calo mỗi phút. Và lượng calo đốt này còn phụ thuộc vào trọng lượng cơ thể. Nếu luyện tập tăng cường có thể tăng gấp đôi lượng calo đốt cháy lên 15 calo/phút

Vì vậy, nếu đi xe đạp với tốc độ duy trì 20km/h có thể giúp đốt cháy 1000 calo trong khoảng 70 phút. 

3.5. Chèo thuyền

Môn thể thao này cũng giúp đốt cháy calo khá tốt, nhưng lại phụ thuộc vào trọng lượng cơ thể. Thực hiện bài tập chèo thuyền có thể đốt cháy khoảng 510 calo đến 750 calo trong mỗi giờ luyện tập. 

Nếu cơ thể nặng hơn và cao hơn thì có thể chỉ mất khoảng 20 phút để đốt cháy 1000 calo. 

3.6 Bài tập với máy elip

Bài tập này gần tương tự như các bài tập liên quan đến hoạt động của tim mạch, giúp đốt cháy calo tốt. Một người bình thường có thể đốt cháy khoảng 350 calo đến 450 calo khi thực hiện các di chuyển với tốc độ vừa phải. Và cần tới 2 tiếng để có thể đốt cháy 1000 calo.

3.7. Thực hiện đếm bước chân

Bạn có thể đốt cháy khoảng 30 calo đến 40 calo cho 1000 bước đi. Vì vậy, mỗi ngày đi khoảng 33000 bước có thể giúp đốt cháy 1000 calo khi đi bộ

Đi bộ là một trong những bài tập giảm 1000 calo hiệu quả
Đi bộ là một trong những bài tập giảm 1000 calo hiệu quả

4. Một số mẹo giúp đốt cháy nhiều calo hơn 

Để đốt cháy 1000 calo mỗi ngày, thì ở những người mới luyện tập có thể thực hiện dễ dàng hơn so với những người luyện tập lâu. Vì vậy, có thể áp dụng thêm một số cách sau để giảm 1000 calo đạt hiệu quả: 

  • Tăng nhiệt độ hoạt động khi không luyện tập cơ thể: Những hoạt động này thường là các hoạt động hàng ngày. Khi tăng những hoạt động này có thể giúp tiêu hao năng lượng cơ thể một cách tuyệt vời. 
  • Cách để tăng hoạt động cơ thể khi đang làm việc: Đỗ xe xa hơn chỗ làm để có thể đi bộ vào văn phòng, thường xuyên đi bộ xung quanh tòa nhà của văn phòng làm việc, đi bộ cầu thang thay vì lựa chọn thang máy, đứng khi làm việc hoặc khi họp, đi bộ xung quanh khi nghe điện thoại…
  • Cách để tăng hoạt động cơ thể khi ở nhà: Đặt báo thức để đứng lên đi bộ xung quanh nhà, chơi đùa với trẻ con, có thể áp dụng các bài chạy bộ bằng máy, làm việc nhà,...

5. Đốt cháy 1000 calo trong một ngày có an toàn cho cơ thể không?

Đối với hầu hết mọi người để đốt cháy 1000 calo mỗi ngày thông qua bài tập thể dục đôi khi không an toàn. Nhưng điều đó, còn tùy thuộc vào loại hoạt động lựa chọn. Và cơ thể cần luyện tập trong hơn 1 giờ để đốt cháy nhiều calo hơn đồng thời phải mất nhiều thời gian hơn để xây dựng các mức độ bền này. Nếu luyện tập ở cường độ cao thì việc bị chấn thương sẽ gây khó khăn cho quá trình thực hiện. 

Chế độ ăn đôi khi cũng ảnh hưởng tới việc đốt cháy calo của cơ thể. Khi cố gắng các bài tập cường độ cao để đốt cháy 1000 calo thì cần lưu ý lượng calo tiêu thụ vào cơ thể. Lượng calo này thường phải thấp hơn so với lượng calo tiêu hao thì phương pháp luyện tập giảm calo mới mang lại hiệu quả. 

Khá nhiều người tin rằng đốt cháy 1000 calo mỗi ngày chỉ cần thực hiện các hoạt động hàng ngày. Điều này hoàn toàn chưa chính xác. Việc thực hiện đốt cháy 1000 calo cần thông qua các bài tập thể dục đặc biệt các bài thể dục cường độ cao ngắt quãng. Đồng thời còn kết hợp với chế độ dinh dưỡng khoa học. Và việc có thể giảm được 1000 calo trong thời gian dài hoặc ngắn còn phụ thuộc vào khá nhiều yếu tố khác nhau như thể lực, tuổi, giới tính, trọng lượng cơ thể và tỷ lệ mỡ trong cơ thể. 

Ngày nay, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng. Phương pháp này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

14 cách để giảm cân sau tuổi 40

14 cách để giảm cân sau tuổi 40

Cách nào giảm cân tuổi trung niên?

Cách nào giảm cân tuổi trung niên?

Hoạt động hàng ngày là chìa khoá để kiểm soát cân nặng

Hoạt động hàng ngày là chìa khoá để kiểm soát cân nặng

50

Bài viết hữu ích?