Zalo

Hay lắc vòng có giảm mỡ bụng không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Lắc vòng là một trong những bài tập thể dục dụng cụ được các chị em ưu tiên áp dụng rộng rãi và phổ biến nhất. Cách tập lắc vòng cũng tương đối đơn giản với việc bạn chỉ cần chuẩn bị 1 chiếc vòng và 1 cơ thể dẻo dai là có thể tập lắc vòng ở bất cứ đâu và bất kỳ thời điểm nào.

1. Lắc vòng có giảm mỡ bụng không? Vì sao?

Lắc vòng là một trong những bài tập thể dục dụng cụ được chị em phụ nữ áp dụng phổ biến nhất với nhiều công dụng đối với sức khỏe.

Theo các chuyên gia sức khỏe đã chỉ ra rằng với 30 phút lắc vòng, toàn bộ các mô cơ vùng bụng, hông, bắp tay sẽ được tác động liên tục. Trong suốt quá trình tập luyện lắc vòng giảm mỡ bụng thì tuyến mồ hôi sẽ được hoạt động hết công suất để đưa các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Do đó, bài tập này tốt cho sức khỏe giúp đốt cháy năng lượng cực hiệu quả, ngăn chặn nhiều nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như các bệnh lý liên quan đến tim mạch.

Đồng thời, lắc vòng có tác động nhỏ tới hoạt động của tim, tăng cường cơ khung xương chậu, làm săn chắc các cơ dạ dày, bụng, cánh tay, chân và hông... Bài tập lắc vòng giảm mỡ bụng có thể giúp bạn đốt cháy nhiều calo trung bình khoảng 350 - 600 calo trong thời gian là 30 phút tập liên tục. Đây là một con số khá ấn tượng và thậm chí còn đem lại hiệu quả vượt trội của nhiều phương pháp giảm cân thông thường khác. Việc kiên trì thực hiện lắc vòng giảm mỡ bụng, siết cơ bụng và giảm béo toàn thân của bạn sẽ đạt được hiệu quả cao.

Trong tất cả các bộ phận trên cơ thể người thì vùng eo chính là nơi chịu ảnh hưởng tác động nhiều nhất từ những động tác lắc vòng giảm mỡ bụng. Nếu bạn đang sở hữu vòng eo ngấn mỡ thì những động tác này sẽ tác động liên tục đến các mô mỡ thừa. Qua đó, tập giảm mỡ bụng lắc vòng làm tan biến hoặc biến đổi thành năng lượng tiêu hao trong quá trình tập luyện. Một mẹo nhỏ để tăng hiệu quả khi lắc vòng giảm mỡ bụng đó là đứng một chân trước một chân sau. Thời gian lắc vòng trung bình là 6 đến 7 phút/lần tùy theo tình trạng sức khỏe của từng người cụ thể.

Việc kiên trì thực hiện lắc vòng giảm mỡ bụng, giảm béo toàn thân 

2. Lắc vòng có tác hại với nội tạng không?

Như đã liệt kê ở trên thì bạn có thể thấy bài tập lắc vòng giảm mỡ bụng đem lại nhiều lợi ích sức khỏe cho người tập. Tuy nhiên, cũng tương tự như bất kỳ một môn thể dục thể thao nào, bạn chỉ nên lắc vòng giảm mỡ bụng ở mức độ vừa phải và trong khoảng thời gian hợp lý để hạn chế nguy cơ làm cho cơ thể bị mệt mỏi, dễ dẫn đến chấn thương cơ và khớp.

Bài tập lắc vòng giảm mỡ bụng chỉ có tác động tới các cơ ở bên ngoài vùng bụng chứ không có tác động sâu vào bên trong của cơ thể. Một số người lo ngại rằng giảm mỡ bụng lắc vòng quá nhiều có thể gây ra tình trạng dập buồng trứng, ảnh hưởng đến khả năng sinh con về tương lai, thậm chí có thể gây ra vô sinh... là hoàn toàn không có cơ sở khoa học.

Mặt khác, vô sinh ở nữ giới là một vấn đề sức khỏe liên quan đến bộ phận sinh dục nằm sâu bên trong cơ thể người phụ nữ. Mà tập thể dục lắc vòng giảm mỡ bụng không thể gây ra tác động vào sâu đến những cơ quan sinh sản bên trong nên không thể coi đó là nguyên nhân gây ra vấn đề sức khỏe vô sinh hay gây ảnh hưởng tới buồng trứng hoặc khả năng sinh sản đối với người phụ nữ.

Bài tập lắc vòng giảm mỡ bụng đem lại nhiều lợi ích sức khỏe 

3. Lắc vòng có giảm mỡ bụng thế nào cho an toàn?

Trong quá trình tập lắc vòng giảm mỡ bụng, bạn cần lưu ý một số điểm cụ thể như sau:

  • Không nên lắc vòng giảm mỡ bụng với tốc độ quá nhanh mà bạn chỉ nên lắc với vận tốc chậm và đều sẽ đạt được hiệu quả tốt.
  • Tập lắc vòng giảm mỡ bụng cách bữa ăn khoảng 2 giờ để không gặp phải tình trạng rối loạn tiêu hóa. Bạn cũng không nên tập thể dục lắc vòng liên tục trong thời gian quá 20 phút/lần và không nên tập quá 3 lần/ngày.
  • Trước khi tập luyện lắc vòng giảm mỡ bụng thì bạn nên lựa chọn các trang phục gọn gàng và ôm sát cơ thể.
  • Trước tiên, bạn bắt đầu luyện tập thì nên tập trong thời gian ngắn và sau đó về lâu dài thì mới tăng dần thời gian tập luyện với tốc độ lắc vòng nhanh hơn. Mỗi lần tập luyện trong khoảng 15 đến 20 phút là phù hợp, không nên tập quá lâu mà bạn nên chia thành nhiều lần tập trong ngày.
  • Trước khi tập luyện cần xác định phần nào trên cơ thể cần tập nhiều hơn để ưu tiên thời gian tập và thực hiện lắc vòng liên tục. Cụ thể nếu bạn muốn giảm mỡ bụng dưới thì bạn cần tập luyện liên tục trong một khoảng thời gian nhất định từ 1 đến 3 tháng để cảm nhận được hiệu quả giảm mỡ bụng.
  • Trước, trong và sau khi lắc vòng giảm mỡ bụng bạn nên uống một ly nước, tuy nhiên không nên uống quá nhiều nước bởi nó sẽ gây ra tình trạng xóc bụng và đau hông khi lắc vòng.
  • Sau khi lắc vòng giảm mỡ bụng, bạn cần thư giãn bằng cách đi bộ nhẹ nhàng và hít thở sâu trong khoảng 5 đến 7 lượt, ngồi nghỉ khoảng 5 phút, sau đó mới bắt đầu thực hiện các công việc hàng ngày khác.
  • Đeo vòng quanh eo và dùng lực đối với phần hông tác dụng để điều khiển vòng chuyển động theo hình tròn theo chiều kim đồng hồ. Bạn cũng nên đứng một chân trước và một chân sau và lắc vòng giảm mỡ bụng trong khoảng thời gian từ 3 đến 5 phút tuỳ vào khả năng của mỗi người.
  • Về cường độ tập luyện thì bạn nên lắc vòng giảm mỡ bụng đều đặn và không nên ngắn quãng. Đồng thời, bạn nên lựa chọn sử dụng loại vòng có kích cỡ vừa với cơ thể và không quá nặng.
  • Khi lắc vòng, bạn cũng cần quan tâm đến việc kết hợp ăn nhiều rau củ quả tác dụng nhằm bổ sung các loại vitamin và đạt được hiệu quả giảm mỡ bụng hiệu quả nhất.
  • Việc lắc vòng giảm mỡ bụng thường xuyên và đúng cách sẽ mang đến cho bạn rất nhiều lợi ích về sức khỏe.

Để giảm mỡ bụng hiệu quả thì bạn có thể tham khảo phương pháp giảm cân đa trị liệu. Đây là phương pháp giảm mỡ bụng nhanh nhất thông qua việc giải quyết tận gốc nguyên nhân gây ra tình trạng tích trữ mỡ thừa dựa trên các công nghệ y khoa hiện đại nhất đến từ Hoa Kỳ. Trước khi thực hiện giảm cân đa trị liệu, bạn sẽ được các bác sĩ chuyên khoa thăm khám và chỉ định thực hiện các xét nghiệm chuyên sâu để tìm ra nguyên nhân gây ra tình trạng tích trữ mỡ thừa lâu năm. Sau đó tùy thuộc vào thể trạng sức khỏe đối với từng người cụ thể mà bác sĩ điều trị sẽ  tư vấn cho bạn lộ trình giảm cân cụ thể và phù hợp để vừa đảm bảo sức khỏe và cũng vừa giúp bạn có một thân hình gọn gàng và cân đối.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng

Có cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng nào an toàn không?

Có cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng nào an toàn không?

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng hiệu quả

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 tháng hiệu quả

Ăn ít có giảm mỡ bụng không?

Ăn ít có giảm mỡ bụng không?

48

Bài viết hữu ích?