Zalo

Các tác hại của lắc vòng giảm eo

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Lắc vòng là một bài tập được nhiều người lựa chọn khi muốn giảm cân, nhất là giảm mỡ bụng. Lắc vòng khá đơn giản nhưng lại có nhiều hiệu quả trong việc giúp cơ thể săn chắc và thon gọn hơn. Ngoài ra, luyện tập lắc vòng cũng là cách tăng độ dẻo dai cho các khớp ở vùng hông, giúp cột sống hoạt động linh hoạt. Tuy nhiên, bài tập lắc vòng cũng có thể gây ra vài tác dụng phụ. Vậy những tác hại của lắc vòng giảm eo là gì?

1. Lắc vòng có tác dụng gì?

Lắc vòng là một bài tập được áp dụng rộng rãi và phổ biến, vì chỉ cần 1 chiếc vòng và 1 cơ thể dẻo dai là bạn có thể hoạt động ở bất kỳ đâu để nhằm đốt cháy mỡ thừa. Theo các chuyên gia, lắc vòng sẽ thúc đẩy toàn bộ các mô cơ hoạt động tại vùng bụng, hông và bắp tay và chỉ với 30 phút lắc vòng liên tục bạn có thể đốt cháy khoảng 210 calo. Đồng thời, luyện tập cũng là cách đẩy các chất độc hại ra khỏi cơ thể. Vì vậy, lắc vòng là 1 bài tập mang lại rất nhiều lợi ích về mặt tổng thể, không chỉ đốt cháy mỡ, đốt cháy năng lượng mà còn ngăn chặn nhiều nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm như tim mạch. Ngoài ra, việc thực hiện các bài tập lắc vòng cũng mang đến một số tác dụng như:

  • Giúp giảm cân: Lắc vòng giúp bạn đốt cháy nhiều calo vì có tác động đến hoạt động của nhiều cơ quan như tim, khung xương chậu, bụng, hông, cánh tay và chân. Trung bình mỗi giờ lắc vòng hiệu quả có thể đốt cháy khoảng 350 - 600 calo. Bạn có thể đứng một chân trước một chân sau để tăng hiệu quả của lắc vòng. Bạn có thể lắc vòng từ 6 - 7 phút một lần tùy theo sức khỏe. Lắc vòng là bài tập rất hiệu quả cho việc giảm mỡ thừa, đặc biệt là giảm eo. Đây là một bài tập đơn giản nhất mà bạn có thể thực hiện để có được một vòng eo săn chắc. Kiên trì thực hiện lắc vòng, bạn sẽ giảm béo toàn thân, giảm béo bụng cũng như cải thiện cả về sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần.
  • Giảm đau lưng mạn tính: Nhiều bạn hay bị đau mỏi các cơ vùng lưng dẫn tới đau lưng mạn tính khi phải ngồi làm việc quá nhiều. Các bài tập lắc vòng sẽ giúp cải thiện tình trạng này bằng cách tăng cường lưu thông máu và tạo sự dẻo dai cho vùng cột sống thắt lưng. Những chuyển động khi lắc vòng sẽ giảm tình trạng đau nhức vùng lưng cũng như giảm nguy cơ xơ cứng cơ.
  • Săn chắc đôi chân: Khi lắc vòng, bạn không chỉ lắc bụng mà còn có thể lắc chân khi để chiếc vòng vào khoảng bắp chân và lắc với tốc độ tăng dần. Động tác này sẽ giúp bạn có đôi chân thon thả, săn chắc và khỏe mạnh hơn. Tuy nhiên, yêu cầu để thực hiện động tác này là khả năng giữ thăng bằng chiếc vòng và đổi chân sau 2 - 3 phút.
  • Săn chắc cánh tay và ngực: Tương tự như ở chân, đeo vòng vào tay và bắt đầu lắc là cách hiệu quả để bạn có được một cánh tay thon gọn và giảm mỡ bắp tay. Bạn có thể điều chỉnh tốc độ tăng dần và duy trì từ 4 - 5 phút cho mỗi lần tập.
  • Hỗ trợ sức khỏe tim: Lắc vòng cũng có thể được xem là một bài tập cardio có khả năng kích thích hoạt động của tim và phổi, cải thiện tuần hoàn khắp cơ thể. Bên cạnh đó, lắc vòng còn hỗ trợ việc kiểm soát đường huyết, giảm nồng độ cholesterol trong máu, giảm căng thẳng và cải thiện chức năng não.
  • Cải thiện khả năng giữ thăng bằng: Khi tập lắc vòng, bạn sẽ được rèn luyện khả năng giữ tập trung và thăng bằng cơ thể vì nếu không vòng sẽ rơi. Chính vì thế, luyện tập lắc vòng thường xuyên giúp bạn kiểm soát các chuyển động của cơ thể một cách dễ dàng và chính xác hơn, điều này rất tốt cho công việc và cuộc sống hàng ngày.
  • Tốt cho tinh thần: Thể dục thể thao nói chung và lắc vòng nói riêng là cách tuyệt vời để thư giãn tâm trí, tạo sự thú vị trong cuộc sống. Nếu bạn lắc vòng một cách thoải mái thì có thể giúp xua tan đi những căng thẳng đang có, giúp bạn cảm thấy vui vẻ và bình tĩnh hơn.
Nhiều người thắc mắc tác hại của lắc vòng giảm eo là gì?
Nhiều người thắc mắc tác hại của lắc vòng giảm eo là gì?

2. Các tác hại của lắc vòng giảm eo

Đã có rất nhiều chia sẻ về tác hại của lắc vòng tới sức khỏe. Tuy nhiên, hiện nay chưa có bất cứ bằng chứng chính thức nào về tác hại của việc lắc vòng, cũng như chưa có bất cứ thông tin về những trường hợp nào lắc vòng mà dẫn đến các vấn đề sức khỏe cần được điều trị. Thế nhưng bạn cũng nên chú ý đến một vài tác hại của lắc vòng eo có thể gặp sau đây.

  • Mệt mỏi, đau nhức tại vùng eo sau khi lắc vòng.
  • Luyện tập lắc vòng vào những ngày hành kinh sẽ làm tăng thêm sự mệt mỏi, cơ thể khó chịu và đau bụng.
  • Thâm hoặc bầm tím da tại vùng eo nếu lắc vòng quá nhiều
  • Vặn hông, vặn mình khó khăn sau khi lắc vòng.

Trên thực tế, lắc vòng chỉ tác động ngoại lực trực tiếp lên vùng bụng, eo, hông và không gây ra tác động trực tiếp đến các cơ quan nội tạng. Tuy nhiên, bạn cũng nên tránh lắc vòng liên tục và lắc vòng vào lúc cơ thể mệt mỏi hoặc đói bụng để đảm bảo sức khoẻ và không gián tiếp gây ra những bất thường đến các cơ quan nội tạng. Cũng giống việc luyện tập bất kỳ một môn thể thao nào, việc lắc vòng ở mức độ và thời gian hợp lý là cách để bạn tránh mệt mỏi và giảm tập trung, hạn chế nguy cơ chấn thương cơ và khớp. Một số tác hại của việc lắc vòng mà bạn có thể đã nghe đến như là dập buồng trứng, ảnh hưởng đến khả năng sinh sản sau này là hoàn toàn không có cơ sở khoa học. Đơn giản là vì những bài tập lắc vòng chỉ tác động lực đến các cơ bên ngoài vùng bụng, không hề gây ra những tác động sâu vào bên trong cơ thể. Tương tự, vô sinh ở nữ giới cũng không phải là một tác hại của lắc vòng giảm eo, vì đây là vấn đề liên quan đến nhiều nguyên nhân và bộ phận sinh dục thì nằm sâu bên trong cơ thể, nên không chịu tác động của việc lắc vòng.

Vô sinh nữ không phải là tác hại của lắc vòng giảm eo
Vô sinh nữ không phải là tác hại của lắc vòng giảm eo

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý một số điều sau để hạn chế những tác hại của lắc vòng :

  • Chỉ tập lắc vòng sau khi đã ăn khoảng 2 giờ để tránh tình trạng rối loạn tiêu hóa.
  • Không nên tập lắc vòng liên tục quá 20 phút/lần và quá 3 lần/ngày.
  • Mỗi buổi tập chỉ nên có khoảng 5 - 7 lượt và nghỉ khoảng 5 phút giữa mỗi lượt.
  • Tốc độ lắc vòng nên được duy trì ở mức độ vừa phải, không nên tập quá nhanh. Lắc vòng ở mức chậm và đều sẽ có hiệu quả tốt hơn và giúp bạn lâu mệt hơn.
  • Lựa chọn trang phục ôm sát cơ thể và dễ thấm hút mồ hôi để dễ dàng luyện tập lắc vòng.
  • Chú ý bổ sung nước đầy đủ trước, trong và sau khi tập lắc vòng. Tuy nhiên, không nên uống quá nhiều quá để tránh đau hông khi tập luyện.
  • Sau mỗi buổi tập lắc vòng, hãy đi lại nhẹ nhàng và hít thở sâu trước khi bắt đầu làm các công việc khác.

Lắc vòng là một bài tập giảm mỡ toàn thânmỡ bụng rất đơn giản, được sử dụng phổ biến nhưng đem lại hiệu quả cực kỳ đáng kể. Bên cạnh đó, lắc vòng cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe tổng quát. Dù vậy, luyện tập sai cách vẫn có thể gây ra một số tác hại của việc lắc vòng. Hãy tham khảo những hướng dẫn trên để việc luyện tập của bạn đạt được thành công và phòng tránh những tác hại có thể xảy ra. Trong trường hợp nếu bạn muốn tìm kiếm một phương pháp hỗ trợ giảm cân chuyên sâu, an toàn hơn cho sức khỏe thì có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng. Phương pháp này chính là sử dụng dịch truyền gồm các loại vitamin nhóm B, C và khoáng chất selen để truyền vào cơ thể. Đây là tổ hợp các chất có công dụng tốt đối với quá trình chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng ATP một cách mạnh mẽ. Thông qua đó mà phương pháp này không chỉ có tác dụng giảm mỡ bụng mà còn giúp chúng ta giảm cân đồng đều. Ngoài ra, liệu pháp tiêu hao năng lượng cũng là phương pháp giảm cân chuẩn y khoa hiện đại nhất mà bạn sẽ được bác sĩ điều trị trực tiếp thăm khám. Sau đó, các bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện thêm một số xét nghiệm cận lâm sàng liên quan công dụng nhằm đánh giá sau đó mới được đưa ra chỉ định truyền dịch phù hợp với thể trạng sức khỏe và nhu cầu cụ thể đối với từng cá nhân.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thúy xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách giảm cân cho nam giới nhanh nhất

Cách giảm cân cho nam giới nhanh nhất

Chấm dứt nỗi lo tăng cân với những cách ngăn ngừa béo phì sau sinh hiệu quả

Chấm dứt nỗi lo tăng cân với những cách ngăn ngừa béo phì sau sinh hiệu quả

Giảm 10kg có ảnh hưởng tới huyết áp không?

Giảm 10kg có ảnh hưởng tới huyết áp không?

Các cách giảm béo bụng hiệu quả nhất cho nữ

Các cách giảm béo bụng hiệu quả nhất cho nữ

Các cách giảm cân tại nhà nhanh nhất cho nữ

Các cách giảm cân tại nhà nhanh nhất cho nữ

79

Bài viết hữu ích?