Zalo

Lắc vòng có giảm mỡ bụng không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mỡ bụng là “kẻ thù” của nữ giới. Mỡ bụng làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp ngoại hình của các chị em, vì vậy mong muốn giảm mỡ bụng trở thành một nhu cầu chính đáng. Nhiều chị em đã lựa chọn “bộ môn” lắc vòng. Vậy lắc vòng có giảm mỡ bụng không?

1. Vì sao mỡ bụng là vấn đề giảm béo của nhiều người 

Mỡ bụng có thể là lớp mỡ dưới da hoặc lớp mỡ nội tạng tích tụ mà có. Mỡ nội tạng được hiểu là lớp mỡ bao quanh các cơ quan nội tạng trong ổ bụng. Trong khi đó lớp mỡ dưới da là lớp mỡ nằm ngay phía dưới lớp da của bạn, lớp mỡ nằm ở dưới da vùng bụng được gọi là mỡ bụng. Trong 2 loại mỡ này thì mỡ nội tạng là nguy hiểm nhất, về lâu dài mỡ nội tạng có thể dẫn đến mệt số bệnh nguy hiểm như bệnh tim mạch, huyết áp, đái tháo đường. Khi véo vào bụng, nếu cảm thấy lớp mỡ nằm ngay dưới da, di chuyển theo da thì đó là lớp mỡ dưới da, nhưng là lớp mỡ nội tạng thì sẽ rất khó có thể cảm nhận được.

Hầu hết các trường hợp béo bụng đều là do lớp mỡ dưới da bụng, lớp mỡ này tuy không ảnh hưởng quá nhiều đến sức khỏe và tiềm ẩn bệnh tật, nhưng chúng lại gây mất thẩm mỹ cho người sở hữu. Mặt khác vùng cơ bụng là vùng ít chịu tác động nhất của cơ thể và cũng là vùng đốt cháy ít năng lượng nhất, vì vậy việc tập luyện cơ bụng cần kiên trì để đem lại hiệu quả.

Thêm vào đó chúng ta cũng không nên chỉ luyện tập các bài tập cơ bụng mà cần phải phối hợp với các bài tập ở các nhóm cơ khác: lưng, hông... Bởi bạn chỉ chăm chú tập luyện một vùng cố định sẽ bỏ quên đi nguyên tắc đốt cháy calo, điều này có thể dẫn đến việc tập luyện không mang lại hiệu quả, thậm chí còn gặp phải chấn thương.

Giảm mỡ bụng
Mỡ bụng luôn khiến các chị em tự ti 

2. Vì sao mọi người lắc vòng để giảm mỡ bụng? 

Lắc vòng là một bài tập được nhiều người áp dụng để cải thiện sức khỏe, vóc dáng. Chỉ với 1 chiếc vòng và động tắc lắc eo nhịp nhàng nhưng đòi hỏi cả cơ thể phải vận động để giữ thăng bằng, giúp vòng không bị rơi. Theo đó, các chuyển động của liên tục diễn ra trong thời gian ngắn sẽ giúp cơ thể đốt cháy năng lượng và mang tới những lợi ích cho sức khỏe.

Theo kết quả của một nghiên cứu năm 2011 do Hội đồng Tập thể dục Hoa Kỳ (ACE) thực hiện cho thấy: lắc vòng trong 30 phút có thể giúp đốt cháy 210 calo và một buổi tập lắc vòng tích cực có thể đốt cháy calo so sánh với kickboxing, thể dục nhịp điệu hoặc tập luyện chuyên nghiệp. Do đó lắc vòng có thể giúp chúng giảm cân, hiệu quả sẽ càng rõ rệt hơn nếu kết hợp với 1 chiến lược ăn uống lành mạnh, phù hợp. Trên thực tế người tập có thể giảm khoảng 450g mỗi tuần nếu cắt giảm 500 calo mỗi ngày kết hợp với tập thể dục.

Ngoài ra lắc vòng còn là một hình thức tập luyện tim mạch hay một dạng tập thể dục nhịp điệu, giúp tim bơm máu tốt hơn. Chúng ta nên dành ít nhất 150 phút tập thể dục mỗi tuần để nhận thấy được lợi ích gồm: tăng sức bền, cơ thể có nhiều năng lượng hơn, giảm cân, tinh thần phấn chấn,cải thiện sức khỏe tổng thể.

Giảm mỡ bụng
Đánh bay mỡ bụng bằng cách lắc vòng 

3. Thực sự lắc vòng có giảm mỡ bụng không?

Như đã đề cập ở trên, bài tập lắc vòng có thể giúp giảm cân, tuy nhiên lắc vòng có giảm mỡ bụng không? Câu trả lời là có, lắc vòng đặc biệt có lợi cho việc loại bỏ lớp mỡ bụng cứng đầu vì nó có khả năng kích hoạt các cơ xung quanh eo như: cơ bụng, cơ xiên, cơ vùng chậu... Lắc vòng mang lại lợi ích tương tự như bài tập aerobic, zumba hoặc Pilates. Chuyển động lặp đi lặp lại một cách nhịp nhàng của bài tập lắc lư phần bụng, hông sẽ giúp kích hoạt các cơ vận động và đốt cháy calo, từ đó mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng.

Khi chúng ta thực hiện động tác lắc vòng, vùng eo chính là nơi chịu sự tác động nhiều nhất, vì vậy nếu bạn đang sở hữu 1 vòng eo ngấn mỡ, động tác này sẽ tác động liên tục đến các mô mỡ thừa, làm tan biến hoặc biến đổi chúng trở thành năng lượng tiêu hao khi tập luyện. Nếu lắc vòng hàng ngày đúng cách chắc chắn bạn sẽ nhanh chóng lấy lại được vòng 2 quyến rũ.

4. Lắc vòng giảm mỡ bụng có hại không? 

Lắc vòng giảm mỡ bụng có hại không? Dù chưa có nghiên cứu chứng minh về tác hại của lắc vòng và cũng chưa có bất cứ thông tin nào về trường hợp lắc vòng gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Tuy nhiên chúng ta cần chú ý tác hại có thể gặp phải của việc lắc vòng giảm mỡ bụng sau đây:

  • Lắc vòng quá mức vào ngày “đèn đỏ” sẽ khiến cơ thể rất mệt mỏi, đau bụng, khó chịu.
  • Lắc vòng thời gian dài sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, nhức cơ tại vùng lắc vòng.
  • Da eo mỏng, cơ địa dễ thâm nếu lắc vòng quá nhiều sẽ khiến tình trạng thâm tím nặng hơn.
  • Khó vặn hông, trở mình sau khi tập bài tập lắc vòng.
Giảm mỡ bụng
Sử dụng vòng lắc phù hợp với cơ thể 

Trên thực tế, có thể hiểu lắc vòng là sự vận dụng ngoại lực trực tiếp lên vùng bụng, eo, hông, lắc vòng không tác động đến các cơ quan nội tạng, đặc biệt là vùng thận do đó lắc vòng không hại thận. Tuy nhiên, để đảm bảo bài tập lắc vòng không gây ảnh hưởng sức khoẻ và không gián tiếp gây ảnh hưởng đến bộ phận nào, chúng ta nên tránh lắc vòng liên tục và không tập vào lúc cơ thể đang đói hay đang mệt mỏi.

5. Lời khuyên từ Dripfit

  • Chọn loại vòng phù hợp cân nặng của cơ thể và chiều cao: chiếc vòng cân đối với trọng lượng cơ thể sẽ giúp người tập duy trì tập luyện đều đặn mỗi ngày. Chúng ta có thể chọn bất kì loại vòng lắc nào như nhựa, gỗ, cao su nhưng quan trọng nhất là trọng lượng, kích thước của vòng phải phù hợp với cơ thể và sức tập của bạn.
  • Lựa trang phục thấm hút mồ hôi khi thực hiện bài tập lắc vòng: chọn đồ tập thoải mái, có độ co dãn tốt và thấm hút mồ hôi, tránh mặc đồ tập quá chật chội hay quá rộng, gây vướng víu trong quá trình tập luyện. 
  • Thực hiện đúng kỹ thuật để đạt được hiệu quả tốt và đảm bảo an toàn.
  • Tạm dừng ngay khi cảm thấy mệt: Không nên tập quá sức, cần đảm bảo cường độ tập nhịp nhàng vì nếu quá sức sẽ khiến bạn cảm thấy sợ tập và không duy trì được lâu.
  • Nên lắc vòng vào buổi tối sẽ nâng cao hiệu quả giảm mỡ bụng, đây là thời điểm tốt nhất mang lại hiệu quả nhanh chóng và đảm bảo an toàn cho sức khỏe người tập.
  • Không lắc vòng khi đói hoặc ăn no sẽ khiến bạn đau bụng trong khi tập và lâu dài sẽ có thể ảnh hưởng xấu đến dạ dày và vùng bụng.

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề: Lắc vòng có giảm mỡ bụng không? để có kế hoạch giảm cân và luyện tập, xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả

42

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Hay lắc vòng có giảm mỡ bụng không?

Hay lắc vòng có giảm mỡ bụng không?

Các bài tập giúp giảm mỡ bụng trước khi ngủ

Các bài tập giúp giảm mỡ bụng trước khi ngủ

Các bài tập siết eo giảm mỡ bụng

Các bài tập siết eo giảm mỡ bụng

Cách nào giảm mỡ bụng hiệu quả nhất?

Cách nào giảm mỡ bụng hiệu quả nhất?

Gợi ý thực đơn chay giảm cân trong 1 tháng

Gợi ý thực đơn chay giảm cân trong 1 tháng

42

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.