Zalo

Cách nào giảm mỡ bụng hiệu quả nhất?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm mỡ bụng là một quá trình cần phải kết hợp giữa tập luyện và chế độ ăn uống. Có không ít các trường hợp giảm mỡ bụng thất bại do không tìm hiểu kỹ về các phương pháp giảm mỡ bụng hiệu quả hay các thực đơn ăn kiêng phù hợp. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm về các cách giảm mỡ bụng hiệu quả nhé.

1. Cách ăn kiêng giảm mỡ bụng hiệu quả

Làm sao để giảm mỡ bụng hiệu quả là thắc mắc của không ít các anh chị em khi bắt tay vào quá trình giảm cân, giảm mỡ bụng của mình. Nếu chỉ tìm hiểu trên google một cách sơ sài và áp dụng không triệt để thì việc giảm mỡ bụng, giảm cân của bạn sẽ không có nhiều tiến triển hay giảm chậm hơn so với những người áp dụng một cách khoa học. Theo kinh nghiệm từ các chuyên gia dinh dưỡng và thể hình, để có được kết quả giảm mỡ bụng hiệu quả thì bạn nên tập làm quen với chế độ ăn kiêng trước tiên.

1.1. Hạn chế ăn thực phẩm nhiều đường và năng lượng cao

Theo các nghiên cứu về dinh dưỡng, khẩu phần ăn thì việc sử dụng nhiều thực phẩm có đường hay giàu calon chính là nguyên nhân gây ra tích tụ mỡ bụng, đặc biệt ở vùng bụng dưới gây ra tình trạng bụng phệ. Ngoài ra, việc sử dụng các thực phẩm chế biến sẵn như đồ hộp, snack, mì gói cũng làm cho tình trạng tăng cân và tích tụ mỡ thừa gia tăng.

1.2. Ăn nhiều protein

So với việc ăn tinh bột thì protein cho cảm giác no lâu hơn và quá trình tiêu hóa cũng diễn ra dài hơn. Bạn nên cung cấp nhiều protein hơn ở mỗi bữa ăn bằng các thực phẩm như thịt, cá, trứng, sữa để đảm bảo cơ thể có đủ lượng protein cần thiết. Ăn nhiều protein giúp giảm mỡ bụng hiệu quả hơn, đây là một điều đã được kiểm chứng bằng các chế độ ăn giảm cân cho người tập gym hoặc có nhu cầu tăng cơ giảm mỡ. Tuy nhiên, hàm lượng protein cho phép trung bình của một người có nhu cầu vận động cơ bản như làm việc và tập luyện thể dục nhẹ là 2,3g protein – 3,3g protein/kg/ngày.

1.3. Thay thế tinh bột xấu bằng nguồn carbs tốt cho sức khỏe.

Theo các chuyên gia thì việc nạp carbs vào cơ thể là nhu cầu thiết yếu vì carbs giúp cung cấp năng lượng cho trí não. Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn nguồn carbs như bánh mì nguyên cám, mì ống nguyên hạt, gạo lứt.

1.4. Hạn chế dùng chất kích thích

Một trong các thói quen gây tăng kích thước vòng 2 hiện nay đó chính là sử dụng rượu bia, chất kích thích thường xuyên. Uống bia nói riêng hay các thức uống có cồn đều có nguy cơ tích trữ mỡ gây ra mỡ bụng, bên cạnh đó những loại đồ uống này còn có hại cho sức khỏe khi gây ra nhiều các bệnh lý như cao huyết áp, tiểu đường, tim mạch.

1.5. Ăn nhiều trái cây, chất xơ

Trái cây và chất xơ là những thực phẩm giúp giảm mỡ bụng hiệu quả, đặc biệt là rất ít năng lượng. Ăn nhiều trái cây và chất xơ có tác dụng chính là giúp khoang bụng được lấp đầy và tạo cho bạn cảm giác nhanh no.

Ăn nhiều trái cây có tác dụng làm giảm mỡ bụng hiệu quả
Ăn nhiều trái cây có tác dụng làm giảm mỡ bụng hiệu quả

Ngoài ra, các loại trái cây chứa nhiều vitamin cần thiết cho sức khỏe như vitamin C, rất tốt cho quá trình tiêu hao mỡ thừa theo cơ chế tự nhiên của cơ thể. Bạn có thể lựa chọn các loại trái cây giúp giảm mỡ bụng hiệu quả như bưởi, ổi, cam, thanh long, dứa.

2. Cách giảm mỡ bụng hiệu quả nhất qua các bài tập

2.1. Tập cardio

Nếu bạn mới bắt đầu tập luyện thì tập cardio sẽ là cách giảm mỡ bụng hiệu quả nhất. Cardio là những bài tập gồm chạy bộ, nhảy dây, leo cầu thang giúp kích thích tăng nhịp tim và đốt cháy năng lượng trong cơ thể. Cardio yêu cầu người tập sử dụng nhóm cơ gần như là toàn thân, điều này sẽ kích thích quá trình đốt cháy năng lượng trong cơ thể giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

2.2. Tập tạ

Tập tạ cũng là một trong các cách giảm mỡ bụng hiệu quả mà bạn nên thử. Trung bình mỗi buổi tập tạ trong vòng 60 phút thì bạn sẽ đốt lượng calo là 450. Tuy nhiên tập tạ không phải là một bộ môn dễ dàng, bạn cần phải tham khảo trước các bài tập, lịch tập và tư thế thập sao cho đúng hoặc có thể tham khảo các huấn luyện viên tập tạ về cách giảm mỡ bụng hiệu quả bằng những bài tập tạ.

Tập tạ cũng là một trong các cách giảm mỡ bụng hiệu quả mà bạn nên thử
Tập tạ cũng là một trong các cách giảm mỡ bụng hiệu quả mà bạn nên thử

2.3. Tập HIIT

HIIT là những bài tập tại chỗ với tốc độ nhanh, cường độ cao và quãng nghỉ giữa các bài tập là rất ngắn. Khi tập HIIT thì cơ thể bạn sẽ luôn trong tình trạng cơ bắp được kích thích, qua đó giúp giảm mỡ bụng hiệu quả mà lại có thể tự tập ở nhà một cách dễ dàng.

Có rất nhiều cách giảm mỡ bụng hiệu quả
Có rất nhiều cách giảm mỡ bụng hiệu quả

Có rất nhiều cách để thực hiện giúp giảm mỡ bụng hiệu quả, ngoài việc tuân thủ theo chế độ dinh dưỡng và chế độ luyện tập, hoạt động thể chất, bạn cũng có thể lựa chọn phương pháp giảm cân hoàn toàn mới giúp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào bằng cách truyền tổ hợp vitamin và khoáng chất. Theo đó, tổ hợp này sẽ có tác dụng chuyển hóa, đào thải lượng mỡ xấu, mỡ thừa, mỡ máu, mỡ nội tạng trong cơ thể thành dạng năng lượng theo cơ chế tự nhiên và đốt cháy mà không hề gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào. Theo đó, tỷ lệ tái béo sau khi sử dụng truyền tiêu hao năng lượng được đánh giá là thấp nhất trong tất cả các phương pháp tiêu giảm mỡ hiện nay, giúp bạn quản lý cân nặng hiệu quả mà không cần ăn kiêng hay tập luyện quá vất vả.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các bài tập giúp giảm mỡ bụng trước khi ngủ

Các bài tập giúp giảm mỡ bụng trước khi ngủ

Các bài tập siết eo giảm mỡ bụng

Các bài tập siết eo giảm mỡ bụng

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 5 tháng

Có cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng nào an toàn không?

Có cách giảm mỡ bụng sau sinh 2 tháng nào an toàn không?

42

Bài viết hữu ích?