Zalo

Hạt điều rang muối bao nhiêu calo? Ăn có gây tăng cân không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Hạt điều rang muối là một loại hạt giàu dinh dưỡng và là món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người. Không chỉ mang lại lợi ích bổ sung năng lượng mà loại hạt này còn mang đến nhiều giá trị cho sức khỏe con người. Nhiều người thắc mắc hạt điều rang muối bao nhiêu calo và ăn hạt điều rang muối có béo không. Bài viết sau đây sẽ đưa ra câu trả lời cụ thể cho những câu hỏi này.

1.Nguyên liệu và thành phần dinh dưỡng của hạt điều rang muối 

Hạt điều là một loại hạt cung cấp nhiều giá trị dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe con người. Trong thành phần của hạt điều có chứa nhiều protein, các khoáng chất vi lượng bao gồm canxi, đồng, kali, một lượng nhỏ natri và các loại vitamin cũng như một số chất béo có lợi không bão hoà. Hơn nữa trong thành phần của hạt điều không có chứa cholesterol có hại.

Nhờ vào bảng thành phần dinh dưỡng cao nên lợi ích của hạt điều đối với con người là vô cùng quan trọng. Tác dụng của hạt điều rang muối:

  • Ngăn ngừa ung thư: Trong thành phần của hạt điều có chứa proanthocyanidins - được chứng minh là loại flavonoid có tác dụng ngăn chặn các tế bào ung thư tái sản xuất và tiêu diệt các tế bào ung thư. Trong thực tế, các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hàm lượng đồng cao trong thành phần của hạt điều cũng có tác dụng giúp hạn chế hình thành các gốc tự do cũng như cung cấp nguồn phytochemical và chất chống oxy hóa cho cơ thể.
  • Nuôi dưỡng tóc và da: Trong thành phần của hạt điều rất giàu hàm lượng đồng- đây là một thành phần cấu thành quan trọng của tyrosinase. Loại enzym này có chức năng giúp chuyển đổi tyrosin thành melanin, tạo ra các sắc tố màu trong tóc và da.
  • Duy trì sức khỏe tim mạch: Trong thành phần của hạt điều có chứa một lượng lớn axit oleic. Loại chất béo này giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và làm giảm nồng độ triglyceride trong máu. Ngoài ra, magie trong thành phần của hạt điều có thể giúp giảm huyết áp và ngăn ngừa sự xuất hiện của các cơn đau tim. 
  • Tốt cho sức khỏe của xương, khớp: Hạt điều cũng có chứa magie - là một loại khoáng chất có công dụng bổ sung và kết hợp với canxi tác dụng tái tạo các thành phần của xương. Ngoài ra, đồng trong thành phần của hạt điều giúp cho sự hoạt động linh hoạt cho xương và khớp.
  • Tốt cho thần kinh: Đồng thời, chính hàm lượng magie trong thành phần hạt điều cũng cung cấp lợi ích cho hệ thần kinh và cơ bắp. Magie duy trì cho các mạch máu và cơ bắp được thả lỏng và nghỉ ngơi bằng cách làm chậm lại dòng chảy của canxi vào các tế bào thần kinh. Việc cơ thể thiếu hụt magie có thể gây ra cao huyết áp, căng cơ và tăng cảm giác mệt mỏi.
  • Cải thiện hoạt động của não: Hạt điều có thể giúp tăng oxy lên não. Hạt điều đóng một vai trò quan trọng trong quá trình cải thiện trí nhớ. Nguyên nhân là do các chất béo không bão hòa đa, chất béo không bão hòa đơn trong thành phần của hạt điều có tác động đến quá trình sản sinh tế bào não. 
  • Giảm cân: Những người ăn hạt điều với tần suất 2 lần mỗi tuần có xu hướng tránh được béo phì. Khoảng 75% chất béo chứa trong hạt điều là chất béo không bão hòa hay có thể hiểu đơn giản là một loại chất béo tốt cho cơ thể.
Hạt điều rang muối có nhiều công dụng cho sức khỏe
Hạt điều rang muối có nhiều công dụng cho sức khỏe

2.Trong hạt điều rang muối có bao calo? 

Gần đây hạt điều đã được sử dụng thành các món ăn phụ như hạt điều rang muối, phô mai hạt điều, sữa hạt điều hoặc các loại nước sốt kem điều. 

Câu hỏi đặt ra là hạt điều rang muối bao nhiêu calo?  Thành phần dinh dưỡng có trong 28.34 gr tương đương với 1 ounce hạt điều nguyên hạt cung cấp cho cơ thể 157 calories. 

100g hạt điều rang muối bao nhiêu calo? Theo các nghiên cứu đã chỉ ra rằng cứ 100g hạt điều rang muối sẽ có khoảng 594 calo.

Mặc dù hạt điều là một trong những loại hạt có hàm lượng carbohydrate và chất xơ thấp. Nhưng chúng lại chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Tất cả các tác dụng này đều rất quan trọng đối với nhiều chức năng mà cơ thể cần.

Trong 100g hạt điều rang muối sẽ cung cấp cho cơ thể 594 calo
Trong 100g hạt điều rang muối sẽ cung cấp cho cơ thể 594 calo

3.Ăn nhiều hạt điều rang muối có béo không? Vì sao?

Ăn hạt điều rang muối có béo không? Dựa vào thông tin đã được cung cấp ở trên thì hạt điều có lượng calo khá cao. Bên cạnh đó, theo các nhà dinh dưỡng cũng cho rằng hạt điều rang muối là loại hạt chứa nhiều dầu omega 3 và omega 6 nên khi ăn sẽ tạo ra cảm giác no lâu. Đồng thời, loại dầu omega này còn có lợi nhất cho sức khỏe tim và não bộ.

Vậy khi ăn hạt điều rang muối có béo không? Điều này còn phụ thuộc sử dụng cũng như tần suất tiêu thụ mỗi ngày. Nếu như sử dụng hợp lý thì ăn hạt điều sẽ không gây ra tình trạng béo phì mà còn có tác dụng hỗ trợ giảm cân rất tốt. Liều sử dụng hạt điều là 28 gam mỗi ngày sẽ giúp phát triển trí não, đồng thời giảm cảm giác thèm ăn. Thời điểm ăn hạt điều là trước bữa chính để cơ thể giảm hấp thu lượng tinh bột và tránh tích lũy mỡ thừa. Đây là một yếu tố rất quan trọng trong quá trình giảm cân. 

Hạt điều rang muối là loại thực phẩm sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn và nhu cầu nạp thêm các carbohydrate khác cho cơ thể. Ngoài ra, hạt điều rang muối còn là món ăn có công dụng tốt cho hệ tim mạch và giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, hạt điều chứa lượng lớn calo lớn nên các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo không nên ăn quá nhiều vào buổi tối để hạn chế tối đa tình trạng calo dư thừa tích trữ trong cơ thể.

4.Cách ăn hạt điều rang muối để không lo tăng cân

Sau khi đã có câu trả lời cho câu hỏi 100g hạt điều rang muối bao nhiêu calo ăn hạt điều rang muối có béo không thì để ăn hạt điều rang muối mà không bị tăng cân mà vẫn đảm bảo việc cung cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau: 

  • Không ăn quá nhiều hạt điều rang muối, trung bình chỉ nên tiêu thụ hạt điều là khoảng 20 đến 30 hạt điều mỗi ngày ngày. Nguyên nhân là do khi ăn quá nhiều sẽ gây ra tình trạng thừa cân, béo phì.
  • Bạn nên chia nhỏ các bữa ăn thay vì ăn liên tục vào một bữa, nên kết hợp ăn hạt điều cùng với các bữa ăn trong ngày nhằm cung cấp thêm các chất dinh dưỡng và năng lượng cho cơ thể hoạt động và làm việc.
  • Thời điểm sử dụng bổ sung hạt điều có thể là vào mỗi buổi sáng, nguyên nhân là do hạt điều có chứa nhiều năng lượng và việc tiêu hao năng lượng sẽ tốt hơn khi bạn sử dụng hạt điều trong suốt cả một ngày dài.
  • Không nên ăn nhiều vào buổi tối, nếu ăn hạt điều vào buổi tối sẽ gây ra tình trạng tăng cân không kiểm soát vì cơ thể không thể tiêu hao hết được năng lượng đã nạp vào.
  • Kết hợp ăn hạt điều rang muối cùng các loại salad và các loại rau xanh tác dụng nhằm gia tăng sự ngon miệng hơn cũng như hỗ trợ quá trình giảm cân.

Trên đây là những thông tin về vấn đề hạt điều rang muối bao nhiêu caloăn hạt điều rang muối có béo không. Hầu như các loại chất béo không bão hòa có ở hạt điều sẽ không gây ra tình trạng tăng cân nếu ăn với số lượng vừa đủ. Tuy nhiên, để có và duy trì một vóc dáng đẹp cũng như cân nặng như ý thì bạn cần phải thực hiện áp dụng chế độ ăn uống hợp lý và không nên ăn quá nhiều.

Ngoài chế độ dinh dưỡng, việc lựa chọn phương pháp giảm cân khoa học cũng giúp quản trị cân nặng hiệu quả và nâng cao sức khỏe tổng thể.

Liệu pháp truyền tiêu hao năng lượng là phương pháp giảm cân chuẩn y khoa với công thức độc quyền từ Mỹ hiện đang được nhiều người trong giới thượng lưu lựa chọn. Đây là cách giảm cân thế hệ mới giúp đào thải mỡ thừa từ cấp độ tế bào. Nhờ đó mà trong quá trình thực hiện sẽ giảm được đồng đều các loại mỡ từ mỡ nội tạng, mỡ dưới da, mỡ thừa một cách hiệu quả mà không cần phải theo đuổi chế độ ăn kiêng hay tập luyện quá khắt khe.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Cách giảm cân với gạo lứt muối mè

Cách giảm cân với gạo lứt muối mè

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

28

Bài viết hữu ích?