Zalo

Gợi ý chế độ ăn đốt mỡ bụng

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mỡ bụng dư thừa là yếu tố nguy cơ gây tăng tỷ lệ đái tháo đường type 2, bệnh lý tim mạch và ung thư. Vì vậy giảm mỡ bụng không chỉ giúp lấy lại vóc dáng mơ ước mà còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khoẻ về lâu dài. Ngoài việc tập thể dục để đốt cháy calo và trực tiếp giảm mỡ thừa hiệu quả thì chế độ ăn đốt mỡ bụng cũng là chìa khoá để cải thiện vòng eo của bạn. Vậy cần ăn gì để đốt cháy mỡ bụng?

1. Nguyên tắc chung của chế độ ăn uống để giảm mỡ bụng

Để giảm được khoảng 7kg trong 30 ngày và giảm mỡ bụng đáng kể khi tuân thủ chế độ ăn đốt mỡ bụng cần chú ý các nguyên tắc sau:

  • Ăn 400 calo mỗi bữa ăn, 4 lần/ngày (tổng 1600 calo/ngày)
  •  Đứng hoặc đi lâu hơn 4 giờ mà không ăn
  • Ăn chất béo không bão hoà đơn trong mỗi bữa ăn
Chế độ ăn giảm mỡ bụng cần tuân thủ các nguyên tắc về kiểm soát lượng calo trong ngày
Chế độ ăn giảm mỡ bụng cần tuân thủ các nguyên tắc về kiểm soát lượng calo trong ngày

2. Xây dựng chế độ ăn đốt mỡ bụng như thế nào?

Trong 4 ngày đầu tiên của chế độ ăn giảm mỡ bụng cần đặt mục tiêu tiêu thụ khoảng 1200 calo/ngày. Bên cạnh đó, trong thời gian này không được thêm muối vào bất kỳ thực phẩm nào và cần tránh các thực phẩm như:

  • Thực phẩm chế biến sẵn
  • Thực phẩm gây đầy hơi như đậu, bông cải xanh và hành tây
  • Nguồn carbohydrate đến từ mì ống, chuối, bánh mì 

Ngoài ra, cần uống 2 lít nước pha với gừng, dưa chuột, chanh và lá bạc hà trong 4 ngày này. Tiếp đến người ăn chế độ ăn uống để giảm mỡ bụng có thể ăn theo kiểu Địa Trung Hải trong 4 tuần với 1600 calo/ngày. Có thể thấy sau 4 ngày đầu tiên chế độ ăn kiêng được nới lỏng một chút nhưng vẫn cần bổ sung chất béo không bão hoà đơn và hạn chế lượng calo mỗi ngày theo quy định. Nhìn chung chế độ ăn đốt mỡ bụng này có thể áp dụng cho người ăn chay với các loại thực phẩm phù hợp. Đây không phải là chế độ ăn ít chất béo mà là chế độ ăn sử dụng chất béo có lợi cho tim mạch. 

Bổ sung chất xơ là nguyên tắc quan trọng trong giảm mỡ bụng
Bổ sung chất xơ là nguyên tắc quan trọng trong giảm mỡ bụng

3. Nên ăn gì để đốt cháy mỡ bụng?

Để có thể giảm mỡ bụng hiệu quả, trong chế độ ăn nên sử dụng các loại thực phẩm sau:

  • Ăn nhiều chất xơ: có thể ăn các loại rau lá xanh, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt và đậu đều rất có lợi cho việc loại bỏ chất béo tích tụ ở bụng và nội tạng. 
  • Sử dụng chất béo tốt: hạn chế dùng các loại chất béo bão hoà có trong thực phẩm động vật, thay vào đó là các loại chất béo tốt hơn như chất béo thực vật, dầu cá, các loại cá hồi, cá ngừ, cá thu giàu omega-3
  • Các loại cá: Đây là thực phẩm rất hữu ích trong việc giảm cân, loại bỏ mỡ thừa nhờ nguồn chất béo không bão hoà, protein và khoáng chất dồi dào. Hơn nữa vitamin C và vitamin D trong cá còn giúp kích thích trao đổi chất và hạn chế tích tụ mỡ thừa
  • Ức gà: Đây là phần thịt có hàm lượng protein cao nhưng không chứa quá nhiều chất béo giúp tạo cảm giác no lâu hơn
  • Khoai lang: các loại khoai lang, bí ngô và rau củ có màu cam thường có hàm lượng calo thấp, giàu kali và beta-carotene, chất xơ vì vậy thường được ứng dụng trong các thực đơn giảm mỡ bụng
  •  Ngũ cốc nguyên hạt: thay vì cơm trắng hoặc bánh mì, các loại ngũ cốc nguyên hạt như yến mạch, gạo lứt giúp giảm mỡ hiệu quả hơn, tạo cảm giác no lâu và hàm lượng calo thấp, nhiều vitamin 
  • Các loại đậu: Đậu Hà Lan, đậu lăng, đậu gà, đậu đen đều là nguồn cung cấp năng lượng chính cho người muốn giảm mỡ bụng nhưng theo đuổi chế độ ăn chay nhờ hàm lượng protein cao, lại nhiều chất xơ và ít chất béo. 
  •  Trứng: một quả trứng nhỏ có thể cung cấp đầy đủ dinh dưỡng với hàm lượng calo thấp, giá thành lại rẻ và dễ chế biến. Vì vậy nếu nhất thời không nghĩ ra món ăn nào vừa bổ dưỡng vừa giúp giảm mỡ bụng thì có thể sử dụng trứng để chế biến
  •  Dưa chuột: là loại rau quả có hàm lượng calo thấp, nhiều nước cùng vitamin, khoáng chất. Đặc biệt dưa chuột còn có chứa propyl alcohol diacid giúp hạn chế và ngăn ngừa quá trình chuyển hóa carbohydrate thành chất béo, giảm mỡ bụng hiệu quả. 
  • Quả bơ: hàm lượng protein trong quả bơ là tương đối cao, lại chứa axit oleic giúp cản trở quá trình hấp thu chất béo vào cơ thể, vừa hạn chế cảm giác đói sau bữa ăn, vừa giảm mỡ hiệu quả
  • Chuối: chất xơ trong chuối có khả năng kháng tinh bột hiệu quả, hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa tại vùng bụng. Ngoài ra, chuối còn là loại quả giàu kali, hạn chế tích nước, hỗ trợ phát triển cơ bắp, cải thiện tình trạng tích lũy mỡ thừa
  • Cà phê, trà xanh: Đây đều là loại nước giàu caffeine giúp tăng cường quá trình chuyển hoá và đốt cháy chất béo. Ngoài ra, trà xanh còn chứa EGCG là chất chống oxy hoá giúp thải độc, giảm viêm có lợi cho sức khỏe

Tóm lại, có rất nhiều loại thực phẩm có thể sử dụng để giảm mỡ bụng. Nếu bạn muốn một chế độ ăn nghiêm ngặt giúp giảm mỡ bụng tức thì có thể tham khảo chế độ ăn giảm 7kg trong 30 ngày, tuy nhiên cần tuân thủ chính xác các nguyên tắc của chế độ ăn này thì mới có thể đem lại hiệu quả mong muốn. Ngoài việc tuân thủ chế độ dinh dưỡng, để giảm mỡ bụng hiệu quả bạn cũng có thể lựa chọn liệu pháp truyền tiêu hao năng lượng với công thức độc quyền từ Mỹ. Phương pháp này sử dụng các loại vitamin & khoáng chất để kích thích quá trình chuyển hóa mỡ tự nhiên, đồng thời đảm bảo cân bằng dinh dưỡng để giảm mỡ đồng đều trên toàn bộ cơ thể. Đây là 1 phương pháp giảm cân an toàn, tuân thủ chuẩn y khoa, giúp bạn có được vóc dáng gọn gàng, săn chắc và trẻ trung. Chúc bạn thành công trên hành trình giảm cân của mình!

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 0334 458 686 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Nên ăn gì để tăng cơ mông nhanh?

Nên ăn gì để tăng cơ mông nhanh?

Cách nào để tăng cơ mà không tăng cân?

Cách nào để tăng cơ mà không tăng cân?

Khi tăng cơ có tăng cân không? Vì sao?

Khi tăng cơ có tăng cân không? Vì sao?

Muốn tăng cơ giảm mỡ ăn bao nhiêu calo ngày là đủ cho cả nam và nữ?

Muốn tăng cơ giảm mỡ ăn bao nhiêu calo ngày là đủ cho cả nam và nữ?

Bài tập plank có tăng cơ không?

Bài tập plank có tăng cơ không?

11

Bài viết hữu ích?