Zalo

Các cách giảm mỡ bụng dưới lâu năm hiệu quả

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mỡ bụng vẫn được coi là “kẻ thù số 1” của con người vì khiến nhiều người không tự tin với hình thể của mình. Đặc biệt mỡ bụng cũng được đánh giá là “cứng đầu, khó giảm”, nhất là khi đã tích tụ trong thời gian dài. Vậy các cách giảm mỡ bụng dưới lâu năm hiệu quả là cách nào?

1.Vì sao mỡ bụng dưới khó giảm nhất?

Trước khi tìm hiểu về cách giảm mỡ bụng dưới lâu năm thì bạn cần hiểu rõ vì sao mỡ bụng dưới được đánh giá là khó giảm nhất. Thực tế,  việc khó giảm mỡ bụng dưới lâu năm cũng phụ thuộc phần lớn vào chế độ ăn kiêng và luyện tập, bên cạnh đó còn do một số các nguyên nhân khác như: 

1.1. Mỡ bụng tích tụ tại vị trí khó giảm

So với các vùng khác trên cơ thể thì vùng bụng được đánh giá là nơi dễ tích tụ mỡ thừa hơn cả. Ngoài nguyên nhân do hệ tiêu hóa, thì việc ngồi nhiều, ít vận động cũng khiến lượng mỡ dồn xuống, làm tập trung mỡ tại vị trí này.

Chính vì nhiều nguyên do khiến lượng mỡ liên tục bị tích tụ tại vùng bụng dưới khiến việc giảm mỡ bụng dưới lâu năm ngày càng trở nên khó khăn hơn.

1.2. Mỡ bụng dưới khó giảm do yếu tố di truyền, giới tính 

Thực tế, một số người có di truyền từ gia đình có thể trạng béo và mỡ bụng tích tụ tại vùng bụng dưới hoặc có thể là do cấu trúc cơ thể dễ dàng tích mỡ tại vùng này gây ra “bụng bia” gây ra “chai lì” khó “đánh bay” mỡ thừa.

Một nghiên cứu về mỡ vùng eo cũng cho thấy rằng, vấn đề về giới tính cũng khiến mỡ bụng dưới khó giảm hơn. Theo đó, nữ giới thuộc nhóm đối tượng dễ tích mỡ hơn so với nam giới. Đây chính là lý do vì sao từ khóa và các chủ đề về cách giảm mỡ bụng lâu năm cho nữ thường xuyên xuất hiện trên các trang mạng xã hội.

1.3. Tác động của hormone khiến mỡ bụng dưới khó giảm 

Nhiều người lo lắng không biết mỡ bụng lâu năm có giảm được không mà không biết chính hormone cũng là một lý do khiến vùng mỡ khó giảm. Thực tế, nguyên nhân này có rất ít người biết đến. Theo các nhà khoa học, những hormone khiến mỡ bụng dưới khó giảm trong cơ thể người là: 

  • Cortisol (hormone gây căng thẳng)
  • Hormone testosterone (hormone sinh dục nam). 

1.4. Tuổi tác làm ảnh hưởng đến hiệu suất giảm mỡ bụng 

Một nguyên nhân khiến mỡ bụng khó giảm đó là do tuổi tác. Khi tuổi càng cao thì quá trình trao đổi chất càng chậm nên quá trình tiêu hóa bị ảnh hưởng, lượng mỡ thừa tích tụ xung quanh vùng bụng ngày càng diễn ra mạnh mẽ hơn. 

Đặc biệt, khi đã có tuổi, ít nhiều việc vận động, tham gia các hoạt động thể chất cũng hạn chế hơn nên không đốt cháy được nhiều calo và không tạo ra được sự thâm hụt calo khiến lượng mỡ thừa tích tụ càng nhiều hơn.

1.5. Hoạt động thể chất không đúng trọng tâm giảm mỡ bụng

Nhiều người tìm đủ cách giảm mỡ bụng dưới lâu năm bằng cách thực hiện các bài tập cường độ cao nhưng kết quả vẫn không giảm được vùng mỡ bụng cứng đầu như mong muốn. Nguyên nhân chính là do các bài tập chưa đúng trọng tâm để đốt cháy mỡ thừa tích tụ này.

Chính vì thế, để giảm mỡ bụng dưới lâu năm, bạn có thể tham khảo thực hiện theo hướng dẫn trên các phương tiện truyền thông với các bài tập như cardio, plank, gập bụng,...

Ngoài những nguyên nhân trên thì các thói quen sinh hoạt như uống nhiều rượu bia, đồ uống thể thao, ngủ không đủ giấc, căng thẳng tâm lý cũng khiến việc giảm mỡ bụng lâu năm trở nên khó khăn hơn. Theo đó, cách giảm mỡ bụng dưới lâu năm cần có sự kết hợp từ nhiều yếu tố, thêm vào đó là sự kiên trì thực hiện.

Mỡ bụng cứng đầu rất khó giảm
Mỡ bụng cứng đầu rất khó giảm

2.  Cách giảm mỡ bụng dưới lâu năm hiệu quả, khó tái phát

Mỡ bụng lâu năm có giảm được không có lẽ là thắc mắc của rất nhiều người. Thực tế, việc mỡ bụng tích tụ không chỉ làm ảnh hưởng đến vóc dáng mà còn là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh lý. Việc thực hiện giảm mỡ bụng là cấp thiết, cần kiên trì thực hiện. 

Dưới đây là một số cách giảm mỡ bụng dưới lâu năm hiệu quả, bạn có thể tham khảo:

2.1. Hãy thử hạn chế carbs thay vì chất béo

Các nghiên cứu đã so sánh tác động lên tim của việc giảm cân thông qua chế độ ăn ít carbohydrate so với chế độ ăn chứa ít chất béo trong khoảng thời gian 6 tháng. Theo đó, mỗi chế độ ăn đều chứa cùng lượng calo thì những người thực hiện chế độ ăn carbohydrate đã giảm 10 pound nhiều hơn so với những người theo chế độ ăn ít chất béo là 28,9 pound so với 18,7 pound. 

Kerry Stewart, Ed.D - Giám đốc Sinh lý học lâm sàng và nghiên cứu tại Johns Hopkins cho biết, chế độ ăn kiêng low-carb sẽ mang lại giá trị giảm cân cao hơn, khi đó lượng mỡ trong cơ thể sẽ giảm đi nhưng có thể làm mất đi cơ bắp. Theo đó, trong cả 2 chế độ ăn kiêng đều có tác dụng giảm 2 đến 3 pound mô nạc tốt cùng với chất béo nên tỷ lệ giảm mỡ theo low-carb cao hơn.

2.2. Chọn kế hoạch ăn uống lành mạnh, thay vì chỉ áp dụng ăn kiêng tạm thời 

Một cách giảm mỡ bụng dưới lâu năm đó chính là lựa chọn một kế hoạch ăn uống lành mạnh để bạn có thể thực hiện lâu dài, thay vì chỉ áp dụng chế độ ăn kiêng trong một thời gian ngắn.

Lợi ích của phương pháp tiếp cận low-carb chỉ là cách lựa chọn thực phẩm tốt mà không tinh toán calo. Nghĩa là giúp bạn tránh xa những thực phẩm có chứa nhiều carbs, đường và không có nhiều chất xơ như bánh mì, nước ngọt, chuyển sang những lựa chọn về dinh dưỡng có chứa nhiều chất xơ hoặc protein cao như rau, đậu, thịt.

Hãy xây dựng một kế hoạch ăn kiêng lành mạnh, đủ dưỡng chất, ít calo để tạo ra sự thâm hụt giúp đốt cháy lượng mỡ thừa. Hạn chế tối đa các thực phẩm chế biến sẵn, chứa nhiều dầu mỡ, đường,....

2.3. Hoạt động thể chất, tập thể dục thường xuyên 

Các hoạt động thể chất đều tạo ra sự thâm hụt calo, giúp đốt cháy mỡ bụng rất hiệu quả. Stewart chia sẻ rằng: “Một trong những lợi ích lớn nhất của việc tập thể dục là bạn nhận được rất nhiều lợi ích về thành phần cơ thể”.

Việc tập thể dục thường xuyên giúp giảm mỡ bụng, đồng thời giúp giảm lượng insulin lưu thông - đây chính là chất sẽ báo hiệu cơ thể bị tích trữ chất béo, đồng thời khiến gan sử dụng hết axit béo, nhất là những chất béo tích tụ ở nội tạng.

Bạn nên chọn các bài tập phù hợp với cường độ từ 30 đến 60 phút mỗi ngày. Một số bài tập như cử tạ sẽ phù hợp với những người có thể lực cao, giúp xây dựng khối lượng cơ nạc, đốt cháy calo trong nhiều giờ, ngay cả khi nghỉ ngơi và tập thể dục.

2.4. Thường xuyên độc nhãn thực phẩm 

Một cách giảm mỡ bụng dưới lâu năm được khuyến cáo là bạn hãy học cách trở thành người thường xuyên đọc các nhãn thực phẩm, đồng thời so sánh, đối chiếu với các thương hiệu.

Ví dụ có một số loại sữa chua có ít chất béo nhưng lại có lượng carbs và đường bổ sung cao hơn, vì vậy hãy theo dõi nhãn mác để cân đối lượng calo nạp vào cơ thể.

Hãy tránh xa các thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhẹ chứa nhiều chất béo chuyển hóa, muối, đường, muối - bởi đây chính là “kẻ thù” nếu bạn muốn giảm cân.

2.5. Sử dụng các loại nước uống detox

Các loại nước detox không chỉ giúp đào thải độc tố mà còn giúp giảm lượng mỡ dưới da, thúc đẩy quá trình giảm cân hiệu quả. Bạn có thể tham khảo và thực hiện các loại nước detox như nước ép bưởi, cần tây,....

2.6. Ngủ đủ giấc, xây dựng lối sống lành mạnh

Ngủ đủ giấc không chỉ giúp giảm mỡ bụng dưới lâu năm mà còn giúp nâng cao sức khỏe tổng thể. Việc thức khuya, sinh hoạt không điều độ có thể gây tích lũy mỡ nội tạng, gây béo bụng. Do đó, hãy xây dựng đồng hồ sinh học, nghỉ ngơi hợp lý, kiểm soát nồng độ cortisol để quản lý cân nặng tốt hơn.

2.7. Lựa chọn phương pháp giảm mỡ bụng khoa học với liệu pháp tiêu hao năng lượng

Một cách giảm mỡ bụng dưới lâu năm, hiệu quả, tránh tái phát bạn có thể tham khảo là liệu pháp tiêu hao năng lượng. Đây là phương pháp giảm cân chuẩn y khoa không xâm lấn. Thay vào đó là sử dụng dịch truyền tiêu hao năng lượng với các loại vitamin nhóm B, C và khoáng chất selen. 

Tổ hợp vi khoáng chất này giúp cơ thể chuyển hóa lượng mỡ thừa, mỡ máu, mỡ nội tạng trong cơ thể thành năng lượng ATP một cách mạnh mẽ thành dạng năng lượng để tiêu hao. Nhờ đó, không chỉ mỡ bụng lâu năm mà các vùng mỡ khác cũng được đào thải, giúp bạn có một thân hình cân đối, khỏe mạnh.

Có nhiều cách giảm mỡ bụng dưới lâu năm
Có nhiều cách giảm mỡ bụng dưới lâu năm

3. Các điểm cần lưu ý khi thực hiện giảm mỡ bụng dưới lâu năm 

Khi thực hiện các cách giảm mỡ bụng dưới lâu năm, bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau đây để đảm bảo hiệu quả:

  • Kiên trì thực hiện để nhìn thấy hiệu quả, không nên chán nản với tâm lý khó giảm mỡ bụng để từ bỏ
  • Lựa chọn các cách giảm mỡ bụng phù hợp với bản thân, không nên thúc ép gây ảnh hưởng đến tâm lý
  • Xây dựng một kế hoạch giảm cân mang tính chiến lược lâu dài
  • Cố gắng ngủ đủ giấc, hạn chế thức khuya
  • Lựa chọn bài tập thể dục đúng, phù hợp với cường độ
  • Tránh tiêu thụ thực phẩm có chứa nhiều chất tạo ngọt, đường
  • Ăn đầy đủ chất dinh dưỡng như chất đạm, chất xơ
  • Giảm căng thẳng, stress
  • Theo dõi tiến trình giảm cân

Ngoài ra, bạn hãy thường xuyên thăm khám sức khỏe của mình, tốt nhất hãy đến các trung tâm y tế để thăm khám, nhận được sự tư vấn và lên kế hoạch giảm cân, giảm mỡ bụng với các chuyên gia. Họ sẽ tư vấn và giúp bạn có một kế hoạch thực hiện tốt nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Hướng dẫn cách làm giảm mỡ bụng trong 1 tuần

Hướng dẫn cách làm giảm mỡ bụng trong 1 tuần

15 phút giảm mỡ bụng cho người bận rộn

15 phút giảm mỡ bụng cho người bận rộn

Có nên dùng cách giảm mỡ bụng từ chanh?

Có nên dùng cách giảm mỡ bụng từ chanh?

Hướng dẫn các bài tập giảm mỡ bụng tại nhà cho nữ

Hướng dẫn các bài tập giảm mỡ bụng tại nhà cho nữ

Xoay eo có giảm cân không? Xoay như thế nào là đúng cách?

Xoay eo có giảm cân không? Xoay như thế nào là đúng cách?

12

Bài viết hữu ích?