Zalo

Hướng dẫn cách làm giảm mỡ bụng trong 1 tuần

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mỡ bụng là nỗi ám ảnh của rất nhiều người vì những tác hại mà nó mang lại. Vì vậy giảm mỡ bụng luôn là mục tiêu mà người đang giảm cân hướng đến. Vậy chúng ta có thể thực hiện những cách giảm mỡ bụng 1 tuần nào để vừa an toàn vừa hiệu quả?

1. Thời gian 1 tuần đủ để giảm mỡ bụng không?

Giảm mỡ bụng không chỉ giúp chúng ta cảm thấy dễ chịu và sở hữu thân hình đẹp hơn mà thực chất còn hỗ trợ ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe tiềm ẩn. Một số nghiên cứu cho thấy những người ở độ tuổi dưới 65 có lượng mỡ bụng (hay chính xác hơn là mỡ nội tạng) ít hơn sẽ có nguy cơ mắc một số căn bệnh nguy hiểm, như đái tháo đường tuýp 2 và các bệnh lý tim mạch, thấp hơn so với người có lớp mỡ bụng dày, đồng thời nguy cơ tử vong vì những căn bệnh cũng được giảm xuống một cách đáng kể. Vì lý do trên nên việc giảm mỡ bụng luôn được nhiều người quan tâm, đặc biệt là chị em phụ nữ. Hiện nay trên các trang mạng xã hội truyền tay nhau về những cách giảm béo bụng nhanh nhất trong 1 tuần, vậy câu hỏi đặt ra là liệu 1 tuần có đủ để giảm mỡ bụng hay không?

Theo đó, các bác sĩ khẳng định sẽ không có bất kỳ biện pháp lành mạnh và phù hợp khoa học nào có thể giúp chúng ta giảm mỡ bụng nhanh chóng và an toàn trong 1 tuần. Việc chúng ta cần làm là lên kế hoạch giảm cân để thực hiện trong 7 ngày và tiếp tục kiên trì theo đuổi kế hoạch đó trong một khoảng thời gian hợp lý để lớp mỡ tích tụ ở vùng bụng được điều chỉnh về giới hạn an toàn.

Mặc dù những cách giảm mỡ bụng 1 tuần là không hợp lý và cũng không có bất kỳ loại thực phẩm thần kỳ nào có thể giúp nhanh chóng loại bỏ lớp mỡ dư thừa ở vùng bụng, tuy nhiên một số loại thực phẩm nhất định vẫn mang lại hiệu quả đốt cháy mỡ đặc biệt, chẳng hạn như các loại ngũ cốc nguyên hạt, trà xanh và trứng, đặc biệt khi chúng ta biết cách phối hợp chúng vào bữa ăn hàng ngày và kết hợp với các biện pháp khác. 

cách giảm mỡ bụng 1 tuần
Liệu 1 tuần có đủ để giảm mỡ bụng hay không?

2. Trung bình 1 tuần giảm được bao nhiêu cân?

Lời khuyên từ các chuyên gia dinh dưỡng để một người có thể giảm cân hiệu quả mà không lo ảnh hưởng đến sức khỏe là chỉ nên giảm từ 0.45 đến 1.36kg mỗi tuần, tương ứng với khoảng 1% trọng lượng cơ thể.

Ngoài ra, hãy nhớ rằng những cách làm giảm mỡ bụng trong 1 tuần không phải là một quá trình cố định bởi sẽ có tuần giảm cân và giảm mỡ bụng nhiều hơn và cũng sẽ có tuần không giảm được cân nào, và các bác sĩ khẳng định điều đó là hoàn toàn bình thường. Lời khuyên là không được nản lòng, thay vào đó hãy kiên trì thực hiện lặp lại các cách giảm mỡ bụng 1 tuần, đồng thời ghi chú lại những vấn đề không phù hợp để điều chỉnh và từ đó nhận được kết quả khả quan hơn.

cách giảm mỡ bụng 1 tuần
Những cách làm giảm mỡ bụng trong 1 tuần không phải là một quá trình cố định

3. Cách làm giảm mỡ bụng trong 1 tuần

3.1. Bổ sung các bài Cardio vào thói quen tập luyện hàng ngày

Nếu muốn đốt cháy chất béo nhanh chóng, đặc biệt là mỡ bụng, thì bạn sẽ không thể bỏ qua các bài tập Cardio. Nhiều nghiên cứu nhận thấy đây là hình thức tập thể dục có khả năng đốt cháy mỡ bụng hiệu quả nhất. Các bài Cardio, chẳng hạn như bộ môn Aerobic, giúp đốt cháy nhiều calo, qua đó giúp sức khỏe nói chung và lớp mỡ bụng nói riêng được cải thiện theo hướng tích cực.

Do đó, một trong những cách giảm mỡ bụng 1 tuần đơn giản là hãy bổ sung các bài tập Cardio cường độ cao, như chạy bộ, bơi lội hay aerobic, vào thói quen tập luyện hàng ngày với tần suất và thời lượng phù hợp để đạt được kết quả như ý.

3.2. Cắt giảm carb tinh chế 

Các chuyên gia khuyến cáo chúng ta nên tránh tiêu thụ carb tinh chế để giảm mỡ bụng và duy trì khả năng trao đổi chất bình thường. Với cách làm giảm mỡ bụng trong 1 tuần này, bạn không nhất thiết phải tuân theo các chế độ ăn low-carb nghiêm ngặt, thay vào đó có thể thay thế carb tinh chế bằng các nguồn carbs chưa qua chế biến, ví dụ thay vì tiêu thụ bánh mì trắng, gạo trắng và nước ngọt thì chúng ta hãy ăn nhiều rau xanh và ngũ cốc nguyên hạt. 

3.3. Tiêu thụ cá béo nhiều hơn

Các loại cá béo, như cá hồi, cá mòi hay cá ngừ, chứa nhiều protein chất lượng cao và đặc biệt là acid béo omega-3. Với một biện pháp đơn giản là tiêu thụ 2 đến 3 khẩu phần cá béo mỗi tuần thì chúng ta hoàn toàn có thể cắt giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh mãn tính và đốt cháy mỡ bụng nhiều hơn. Các nghiên cứu còn tiết lộ rằng omega-3, loại acid béo rất dồi dào trong cá béo, có khả năng làm giảm mỡ nội tạng một cách an toàn và hiệu quả. 

3.4. Khởi động ngày mới với bữa sáng giàu protein 

Một cách giảm mỡ bụng 1 tuần đơn giản và có thể phù hợp với nhiều người là hãy bắt đầu ngày mới với một bữa ăn giàu protein, chằng hạn như một ít sữa chua Hy Lạp, lòng trắng trứng hoặc cháo. Bằng cách này thì bạn sẽ cảm thấy no lâu cho đến bữa trưa mà không có cảm giác đói, kèm theo đó lượng protein được bổ sung đầu ngày còn giúp tăng tỷ lệ trao đổi chất và giúp duy trì khối lượng cơ bắp trong suốt quá trình giảm cân. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung các nguồn thực phẩm giàu protein như trứng, cá, thịt gà, đậu hoặc sữa vào các bữa ăn khác trong ngày.

3.5. Uống đủ nước

Ngay cả khi bạn không muốn giảm cân trong 1 tuần, việc cung cấp đủ nước cho cơ thể vẫn vô cùng quan trọng nếu muốn duy trì sức khỏe. Việc uống đủ nước (khoảng 2 đến 2.5 lít) mỗi ngày sẽ giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn, kèm theo đó việc uống nước ngay trước bữa ăn còn làm giảm cảm giác thèm ăn và giảm lượng calo nạp vào cơ thể. Một điểm cần chú ý là cần tránh các loại nước có chứa nhiều đường và calo, thay vào đó nên uống nước lọc hoặc nước ấm với chanh vào buổi sáng khi bụng đói để khởi động quá trình trao đổi chất và hệ tiêu hóa. 

3.6. Kiểm soát lượng muối tiêu thụ

Muối sẽ giữ nước và khiến bạn luôn có cảm giác đầy hơi. Vì vậy một cách giảm mỡ bụng 1 tuần mà ít người chú ý là hạn chế tiêu thụ muối. Trước khi mua bất kỳ loại thực phẩm nào thì bạn cần quan tâm đến thành phần dinh dưỡng, trong đó cần chú ý đến lượng muối, đường bổ sung hay chất béo không lành mạnh. 

3.7. Tiêu thụ chất xơ hòa tan 

Tương tự như protein, chất xơ hòa tan cũng giúp bạn cảm thấy no lâu trong vài giờ và qua đó giúp bạn không phải tiêu thụ thêm calo không cần thiết. Chất xơ hòa tan còn hấp thụ nước và tạo thành gel để ức chế hấp thụ chất béo, và dĩ nhiên điều này là rất tốt cho người đang muốn giảm cân và giảm mỡ bụng. Vì vậy cách làm giảm mỡ bụng trong 1 tuần bạn có thể tham khảo là tăng cường tiêu thụ chất xơ hòa tan với các loại thực phẩm như lúa mạch, các loại hạt và các loại đậu.

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên giúp bạn hiểu hơn về cách giảm mỡ bụng 1 tuần. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng để giúp tiêu hao và chuyển hóa mỡ theo cấp độ tế bào. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu sử dụng các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp chuyển hóa mỡ tự nhiên thành dạng năng lượng để cơ thể tiêu hao mà không gây mệt mỏi, mất cơ hay mất nước.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
15 phút giảm mỡ bụng cho người bận rộn

15 phút giảm mỡ bụng cho người bận rộn

Các cách giảm mỡ bụng dưới lâu năm hiệu quả

Các cách giảm mỡ bụng dưới lâu năm hiệu quả

Có nên dùng cách giảm mỡ bụng từ chanh?

Có nên dùng cách giảm mỡ bụng từ chanh?

Hướng dẫn các bài tập giảm mỡ bụng tại nhà cho nữ

Hướng dẫn các bài tập giảm mỡ bụng tại nhà cho nữ

Xoay eo có giảm cân không? Xoay như thế nào là đúng cách?

Xoay eo có giảm cân không? Xoay như thế nào là đúng cách?

29

Bài viết hữu ích?