Zalo

Gợi ý bài tập giảm eo 30 phút

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Sở hữu vòng eo thon gọn và săn chắc là ước mơ của nhiều chị em phụ nữ. Bằng việc kết hợp giữa chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục đúng cách, bạn sẽ giảm được cân và sở hữu vòng eo không mỡ thừa. Trong đó, các bài tập thể dục giảm eo 30 phút được nhiều người lựa chọn để giảm eo và giảm mỡ bụng.

1. Gợi ý các bài tập thể dục giảm eo 30 phút

Aerobic (thể dục nhịp điệu) là những bài tập giúp tăng nhịp tim, rèn luyện sức khỏe và giúp cơ thể thon gọn, săn chắc. Vì vậy, để giảm mỡ bụng nhanh và có vòng eo thon gọn thì những bài tập 30 phút giảm mỡ bụng là điều không thể thiếu. Một số bài tập thể dục nhịp điệu giảm mỡ bụng hiệu quả gồm:

1.1. Bài tập giảm eo 30 phút với giật bụng

Giật bụng là bài tập thể dục giảm eo 30 phút cường độ cao giúp bạn đốt cháy nhiều calo. Cách thực hiện: Đầu tiên bạn đứng thẳng người với 2 chân mở rộng bằng vai và 2 tay để sau gáy. Sau đó gập bụng xuống và hạ 2 bàn tay về phía bụng. Thực hiện động tác này liên tục 2 phút.

1.2. Lắc hông - bài tập giảm eo 30 phút

Bài tập lắc hông sẽ tác động trực tiếp đến phần cơ bụng, từ đó giúp cải thiện vòng eo. Cách thực hiện bài tập giảm eo 30 phút bằng lắc hông như sau: Bạn hãy đứng thẳng người với 2 chân mở rộng bằng vai, 2 tay chống hông. Sau đó lắc mông từ bên này sang bên khác và 2 tay giơ lên cao.

Bài tập giảm eo 30 phút với lắc mông
Bài tập giảm eo 30 phút với lắc mông

1.3. Đạp xe trên không: bài tập 30 phút giảm eo bụng

Tập luyện bài tập đạp xe trên không sẽ giúp bạn giảm được số đo vòng 2 và làm săn chắc cơ bụng. Cách thực hiện: Đầu tiên bạn hãy nằm thoải mái trên thảm tập với 2 tay đặt sau đầu. Sau đó nâng người lên cao sao cho cằm gần chạm vào ức và co gối lại. Tiếp theo hãy thực hiện động tác như khi đạp xe đạp khoảng 60 nhịp.

1.4. Bài tập 30 phút giảm eo bụng - vặn mình

Bài tập vặn mình không những giúp giảm eo mà còn làm vòng 2 săn chắc. Cách thực hiện: Bắt đầu bài tập bằng tư thế ngồi trên thảm. Sau đó cong đầu gối để bàn chân chạm sàn rồi ngã người ra sau, nhấc chân khỏi sàn. Tiếp theo áp 2 tay vào nhau rồi cuộn vai về phía sau, siết cơ bụng và mông. Vặn thân trên sang trái và khuỷu tay chạm thảm. Trở lại tư thế bắt đầu và vặn người sang phải.

1.5. Bài tập nâng cao đùi

Đây là bài tập giảm eo 30 phút quen thuộc mà ai cũng biết. Nhảy nâng cao đùi không chỉ giúp giảm mỡ vùng eo mà cả ở cánh tay và bụng đùi. Cách thực hiện: Trước khi bắt đầu bài tập, bạn cần khởi động bằng cách xoay cổ chân và cổ tay 5 – 10 phút. Tiếp theo đứng thẳng với 2 chân mở rộng hơn vai. Thực hiện nhảy nâng cao đùi bằng cách nâng từng đùi cao ngang hông và tay duỗi theo nhịp.

1.6. Nhảy đá chân - bài tập 30 phút giảm eo bụng

Thực hiện bài tập 30 phút giảm eo bụng này thường xuyên vừa giúp giảm mỡ thừa vùng eo vừa làm săn chắc cơ bắp chân. Cách thực hiện: Bắt đầu bài tập bằng tư thế đứng thẳng lưng với 2 chân mở rộng hơn vai. Tay đặt trên hông hoặc co ngang vai vào nhau để giữ thăng bằng. Lúc này, bạn hãy dồn trọng tâm cơ thể sang 1 bên chân trụ và đá chân còn lại sang ngang. Đưa chân về vị trí bắt đầu và đổi bên.

1.7. Nhảy dây - bài tập giảm eo 30 phút đơn giản tại nhà

Thực hiện bài tập thể dục giảm eo 30 phút mỗi ngày với nhảy dây giúp bạn đốt cháy calo nhanh chóng, từ đó giảm mỡ bụng đáng kể. Để bài tập nhảy dây phát huy hiệu quả, trước tiên bạn phải lựa chọn dây nhảy có chất liệu và kích thước phù hợp. Cách thực hiện: 2 tay cầm dây ngang hông, tay áp sát vào người rồi đưa vai ra sau và ưỡn ngực. Bật lên 2,5 – 5cm qua dây, thực hiện liên tục ít nhất là 20 nhịp mỗi ngày.

1.8. Chạy bộ là bài tập 30 phút giảm eo bụng hiệu quả

Một bài tập 30 phút giảm eo bụng hiệu quả mà bạn có thể thực hiện mỗi ngày là chạy bộ. Bài tập này giúp tiêu hao nhiều calo và giảm mỡ bụng hiệu quả. Cách thực hiện: Bạn chuẩn bị với tư thể đứng thẳng lưng và 2 chân mở rộng bằng vai. Tiếp đó kéo đầu gối trái lên ngang hông và hạ chân xuống, nhấc chân kia lên và làm tương tự.

Chạy bộ là bài tập 30 phút giảm eo bụng hiệu quả
Chạy bộ là bài tập 30 phút giảm eo bụng hiệu quả

1.9. Đi bộ - bài tập thể dục giảm eo 30 phút mỗi ngày

Đi bộ lên dốc và đi bộ nhanh đều là những bài tập thể dục giảm eo 30 phút hiệu quả mà bạn có thể thực hiện mỗi ngày. Ngoài tác dụng giảm mỡ bụng, đi bộ còn giúp bạn thư giãn cơ bắp, cải thiện tâm trạng và tăng cường sức khỏe toàn diện. Cách thực hiện:

  • Khởi động: Bạn hãy đi bộ thong thả 5 – 10 phút và tăng tốc dần dần.
  • Tiếp tục tăng tốc cho đến khi nhịp tim tăng 60 – 70%.
  • Tiếp tục đi trong 30 -  50 phút.
  • Hạ nhiệt: Kết thúc buổi tập với 5 – 10 phút giảm dần tốc độ.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp những bài tập 30 phút giảm mỡ bụng với tạ để giúp xây dựng cơ bắp và hỗ trợ đốt mỡ thừa.

2. Thực hiện bài tập giảm eo 30 phút như thế nào cho hiệu quả?

Các bài tập 30 phút giảm mỡ sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng thon gọn và săn chắc. Tuy nhiên, để những bài tập này phát huy hiệu quả cao nhất, bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

  • Nên tập các bài tập 30 phút giảm mỡ bụng vào buổi sáng, tập thường xuyên và liên tục.
  • Kết hợp bài tập 30 phút giảm eo bụng với các bài tập khác để tăng hiệu quả giảm mỡ.
  • Trong quá trình tập cần khởi động kỹ, tập đúng kỹ thuật, thở đúng cách khi tập.
  • Uống nước đầy đủ để tránh tập xong bị mất nước.

Bên cạnh tập luyện những bài tập 30 phút giảm mỡ bụng thì bạn cần chú ý bổ sung chế độ dinh dưỡng lành mạnh, cụ thể:

  • Chia nhỏ bữa ăn: Thay vì chỉ ăn 3 bữa lớn trong ngày, bạn có thể ăn thành 5 – 6 bữa nhỏ để kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể, giảm cảm giác đói và hạn chế ăn vặt.
  • Uống đủ nước: Bổ sung nước đầy đủ giúp bạn kiểm soát cảm giác thèm ăn, hỗ trợ giảm cân và tăng cường sức khỏe toàn diện. Trong đó, nên uống nước trà xanh không đường để đốt mỡ thừa hiệu quả hơn.
  • Lựa chọn thực phẩm: Bạn nên ăn nhiều trái cây tươi, rau xanh để bổ sung vitamin và khoáng chất, chất xơ cần thiết cho cơ thể; bổ sung thực phẩm chứa chất béo lành mạnh như quả bơ, các loại hạt, cá hồi,... Đồng thời, bạn cần hạn chế sử dụng các loại ngũ cốc tinh chế và đường tinh luyện, thức ăn chế biến sẵn, các món chiên rán nhiều dầu mỡ, nước ngọt và đồ ăn ngọt, …

Bên cạnh xây dựng chế độ dinh dưỡng và vận động hợp lý, khoa học thì bạn cũng cần thực hiện lối sống lành mạnh với:

  • Tránh xa căng thẳng: Căng thẳng kéo dài khiến bạn muốn ăn nhiều hơn và tăng cân mất kiểm soát. Để kiểm soát căng thẳng, bạn có thể thực hiện các hoạt động như yoga, thiền, xông hơi, tán gẫu với bạn bè, đọc sách, …
  • Ngủ đủ giấc: Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong duy trì sức khỏe tổng thể cũng như kiểm soát cân nặng. Do đó, để giảm cân hiệu quả bạn hãy duy trì thói quen ngủ sớm và ngủ đủ giấc mỗi ngày.

Duy trì thực hiện bài tập thể dục giảm eo 30 phút mỗi ngày đều đặn, kết hợp với chế độ ăn uống và lối sống lành mạnh sẽ giúp bạn có được vòng eo gọn gàng, không mỡ thừa. Tuy nhiên, với những người bận rộn, không có thời gian tập luyện như mẹ bỉm sữa, nhân viên văn phòng… có thể áp dụng các giải pháp giảm cân khác như liệu pháp tiêu hao năng lượng, vừa giúp giảm cân nhanh lại không tốn nhiều thời gian cho một liệu trình. Cụ thể, với liệu pháp tiêu hao năng lượng trước tiên người thừa cân sẽ được các bác sĩ thăm khám để tìm ra nguyên nhân gây nên thừa cân đến từ đâu, sau đó sẽ thiết kế về một chế độ ăn uống, tập luyện khoa học với thể trạng từng người đảm bảo không tích tụ và hình thành mỡ thừa. Ngoài ra, phương pháp giảm cân này cũng chú trọng đến việc đưa vào cơ thể các loại vitamin, khoáng chất để tiêu hao mỡ thừa và chuyển hóa thành các năng lượng hoạt động. Chính nhờ có cơ chế giảm cân chuyên sâu nên liệu pháp tiêu hao năng lượng có hiệu quả tốt trong việc đào thải mỡ thừa không chỉ tại vùng eo mà cả vùng mông, đùi, nội tạng và mỡ dưới da. Hiện liệu pháp giảm cân này được thực hiện trong khoảng thời gian từ 6- 8 tuần. Hiệu quả mang đến là người thừa cân giảm được khoảng 10% trọng lượng cơ thể.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Điều gì xảy ra nếu bạn nhịn ăn 1 ngày?

Điều gì xảy ra nếu bạn nhịn ăn 1 ngày?

Để phòng bệnh béo phì ta nên làm gì?

Để phòng bệnh béo phì ta nên làm gì?

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Tập dance giảm cân được không?

Tập dance giảm cân được không?

Giảm cân: Ăn nhiều lòng trắng trứng gà có tốt không?

Giảm cân: Ăn nhiều lòng trắng trứng gà có tốt không?

72

Bài viết hữu ích?