Zalo

Giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng muối có an toàn?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nỗi lo tích tụ mỡ bụng sau khi sinh là vấn đề chung của mọi phụ nữ. Đặc biệt với phụ nữ sinh mổ, khả năng phục hồi vùng bụng thường chậm hơn và gặp nhiều khó khăn hơn so với sinh thường. Chính vì thế, trước khi lựa chọn cách giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng muối gừng, cần chú ý xem người sinh mổ khi nào có thể thực hiện và độ an toàn của phương pháp này với cơ thể sau sinh ra sao?

1. Giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng muối

Muối là một gia vị sẵn có trong nhà bếp, được dùng khi nấu ăn. Tuy nhiên, có nhiều người sử dụng muối giảm mỡ sau sinh nhưng không tìm hiểu kỹ nên dễ dẫn đến ảnh hưởng đến da và sức khỏe. Sau đây là công dụng của muối với giảm mỡ bụng sau sinh và thời điểm thích hợp để tiến hành giảm mỡ bụng sau sinh bằng muối.

1.1 Hiệu quả giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng muối

Muối thông thường có thể sử dụng để làm sạch lớp da chết chứ không có công dụng giảm mỡ bụng. Để có thể giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng muối, nhiều người đã tiến rang muối đến khi hạt nóng đỏ. Hạt muối nóng lên sẽ chườm vào vùng bụng muốn giảm mỡ để loại bỏ lớp mỡ thừa. Ngoài ra, muối rang nóng còn có những tác dụng như:

  • Giảm đau nhức cho cơ khớp khi bị căng thẳng;
  • Điều trị chứng đầy hơi khó tiêu do cơ thể bị lạnh;
  • Tăng khả năng chuyển hóa và trao đổi chất của các cơ quan;
  • Loại bỏ da chết do thành phần muối có khả năng ăn mòn giúp da sáng màu và thông thoáng lỗ chân lông;
  • Hóa lỏng mỡ thừa đồng thời kích thích chuyển hóa để mỡ thừa chuyển thành năng lượng cho cơ thể.

Sản phụ sau sinh có thể sử dụng muối rang để giảm mỡ bụng. Tuy nhiên, cần kết hợp với chế độ ăn uống khoa học và nghỉ ngơi hợp lý mới thấy được hiệu quả.

1.2 Thời điểm nào có thể giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng muối?

Muối giảm mỡ sau sinh có hiệu quả và được nhiều người tin tưởng truyền miệng nhau. Tuy nhiên, cơ thể phụ nữ sau sinh còn khá yếu ớt phải hết sức cẩn thận để tránh tổn thương sâu khó phục hồi về sau. Dù là sinh mổ hay sinh thường thì phụ nữ sau sinh cần thời gian để tử cung co thắt tống hết sản dịch. Quá trình đó sẽ giúp tử cung co lại gần bằng với kích thước trước khi mang thai. Theo quan sát từ thí nghiệm, mỗi ngày độ co của tử cung là 1 xen ti mét. Để tử cung đủ nhỏ và trở lại vị trí ban đầu cần ít nhất 6 tuần với người sinh thường. Sinh mổ sẽ cần khoảng 10 - 12 tuần vì vết mổ có thể rỉ máu hoặc mưng nếu nhiễm trùng. Tuy cơ địa và sức khỏe mà thời gian phục hồi này có thể kéo dài hay rút ngắn. Nếu trước khi tử cung co lại và trở về vị trí cũ đã chườm muối giảm mỡ thì sẽ khiến tử cung giãn nở. Tử cung không co lại được gây ra băng huyết rất nguy hiểm cho sức khỏe. Vì thế, thường chỉ chườm muối nóng sau sinh khoảng 6 tuần. Một số trường hợp có thể chờ đến khi sản dịch hết mới chườm để tránh ảnh hưởng sự co lại của tử cung.

Giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng muối là phương pháp đơn giản dễ thực hiện
Giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng muối là phương pháp đơn giản dễ thực hiện

Sinh thường luôn dễ hơn sinh mổ vì vết mổ ở bụng cần thời gian phục hồi mới có thể chườm được. Muối có tính sát trùng cao nếu chườm sẽ giảm nhiễm trùng và làm sạch vùng da có vết mổ. Tuy nhiên, nếu vết mổ còn chưa lành thì sẽ gây ra đau đớn gián tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe sản phụ. Do đó, sau sinh thường hay sinh mổ cần dựa vào sức khỏe và mức độ phục hồi để chườm muối.

2. Cách giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng muối như thế nào?

Muối giảm mỡ sau sinh có 4 cách khác nhau tương đương với nguyên liệu đi kèm khác nhau để thực hiện. Với sinh mổ cơ địa da dễ kích ứng nên tránh chọn lựa những nguyên liệu có thể khiến bản thân dị ứng để tránh bỏng rát mẩn đỏ. Thêm vào đó, cần sát trùng kỹ vật dụng khi chườm tránh nhiễm khuẩn lên vùng vết thương. Sau đây là một số công thức làm muối giảm mỡ sau sinh phổ biến:

  • Muối rang nóng: 1 kg hạt muối và túi vải đã khử trùng. Sau đó làm nóng chảo và rang muối đến khi đủ nóng bỏ vào túi đã chuẩn bị. Muối rang nóng có nhiệt độ cao nên không cho tiếp xúc da trực tiếp mà qua một lớp vải trùm trên bụng để tránh bỏng rát.
  • Cách giảm mỡ bụng sau sinh bằng muối gừng: Muối và gừng mỗi loại 1 kg cùng túi vải tiệt trùng. Rang nóng gừng giã nát trước sau đó mới bỏ muối vào rang cùng. Sau khi nóng cả muối lẫn gừng lại bỏ vào túi chườm và chờ bớt nóng mới chườm để tránh bỏng cho da.
  • Muối rang ngải cứu: Muối cùng ngải cứu lấy mỗi loại 1kg. Làm sạch ngải cứu trước khi đem rang cùng với muối. Ngải cứu và muối rang nóng  sau đó bỏ vào túi chườm và chườm lên bụng để làm nóng và giúp tiêu hao mỡ bụng.
  • Muối kết hợp thảo dược: 2 kg muối tốt nhất là muối hồng cùng gừng, ngải cứu, quế khô và xả. Các nguyên liệu cũng được làm sạch và rang khô để bỏ túi chườm sau đó chườm lên bụng.

Riêng với giảm mỡ sau sinh mổ, nên chọn muối kết hợp thảo dược để hiệu quả đạt được tốt nhất. Đồng thời các thảo dược cũng tốt cho vết thương giúp cơ thể phục hồi tốt hơn.

3. Lưu ý khi thực giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng muối

Muối giảm mỡ sau sinh có thể mang lại hiệu quả, cũng có thể gây ra hiểm họa. Do đó, khi giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng muối, sản phụ cần lưu ý một số điểm sau:

  • Thời điểm chườm muối đảm bảo mỡ còn mềm chưa đông đặc và cơ thể hồi phục tử cung đã co lại.
  • Tránh chườm muối trên miệng vết thương hở.
  • Khi chườm nên nằm ngửa nếu chỉ cần giảm mỡ bụng. Trong trường hợp cần thực hiện giảm mỡ kết hợp giảm đau lưng sau sinh có thể dùng 2 túi chườm và nằm sấp để một túi dưới bụng một túi trên lưng.
  • Kết hợi mát xa thư giãn và đeo đai nịt bụng để giảm mỡ hiệu quả.
  • Nên sử dụng thêm vải phủ lên bụng nếu da dễ kích ứng hoặc nhạy cảm. Trường hợp quá mẫn cảm nên chọn phương pháp giảm mỡ khác an toàn hơn..
  • Muối giảm mỡ bụng phải rang khô mới dùng được.
  • Mỗi lần rang muối có thể tái sử dụng trong 1 tuần kể từ lần đầu sử dụng.
  • Tinh thần là yếu tố quan trọng và góp phần thúc đẩy hiệu quả. Không nên căng thẳng và lo lắng khi thực hiện để tránh ảnh hưởng đến quá trình giảm mỡ đồng thời khiến cho chất lượng sữa không tốt ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.
Giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng muối cho hiệu quả khá tốt và an toàn với sức khỏe
Giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng muối cho hiệu quả khá tốt và an toàn với sức khỏe

Tóm lại, giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng muối cho hiệu quả khá tốt và an toàn với sức khỏe. Tuy nhiên, khi sử dụng phương pháp này cần chú ý da có dị ứng không và tránh thực hiện ngay sau khi sinh để không ảnh hưởng đến quá trình tử cung co lại. Trong trường hợp đã áp dụng nhiều biện pháp giảm cân nhưng đều thất bại thì cũng đừng lo lắng quá.

Hiện nay, phương pháp truyền tiêu hao năng lượng được nhiều người dùng đánh giá rất cao, có thể giúp sản phụ sau sinh đào thải mỡ ở cấp độ tế bào, đặc biệt dành cho những ai đã từng giảm béo thất bại, đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu này không xâm lấn - không hút - không tác động sâu mà được truyền trực tiếp vào cơ thể người dùng bằng đường tĩnh mạch. Hiệu quả đạt được sau liệu trình là giảm mỡ nội tạng; Ngăn ngừa, giảm các bệnh lý do thừa cân; Bảo toàn và siết cơ, định hình vóc dáng;  Tăng chuyển hoá cơ bản; Tăng khả năng trao đổi chất; Tăng cường năng lượng và hiệu suất vận động; Ngăn tái béo và tích lũy mỡ thừa…Truyền tiêu hao năng lượng có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các vi hoạt chất và quy trình ăn uống  hợp lý. Sử dụng giảm cân đa trị liệu không chỉ giúp sản phụ sau sinh giảm mỡ bụng, giảm cân hiệu quả mà còn giải quyết cả các vấn đề về mỡ bệnh lý trong máu và mỡ dưới da nếu có dư thừa.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Sau sinh giảm 20kg trong 1 tháng có vấn đề gì không?

Sau sinh giảm 20kg trong 1 tháng có vấn đề gì không?

Cách nào giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng an toàn?

Cách nào giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng an toàn?

Cách giảm cân an toàn tại nhà cho bà mẹ sau sinh

Cách giảm cân an toàn tại nhà cho bà mẹ sau sinh

Sau sinh muốn giảm cân uống nước dừa được không?

Sau sinh muốn giảm cân uống nước dừa được không?

Gợi ý thực đơn keto cho mẹ cho con bú

Gợi ý thực đơn keto cho mẹ cho con bú

53

Bài viết hữu ích?