Zalo

Sau sinh giảm 20kg trong 1 tháng có vấn đề gì không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm cân nhanh luôn là mong ước của nhiều chị em. Tuy nhiên việc giảm 20kg trong 1 tháng có thể khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn. Vậy những cách giảm 20kg trong 1 tháng liệu có khả thi và an toàn hay không?

1. Giảm cân 20kg trong 1 tháng có an toàn không? Vì sao?

Theo các chuyên gia, tốc độ giảm cân lành mạnh và an toàn là từ 0.45 đến 0.9kg mỗi tuần. Cân nặng giảm nhiều hơn con số trên được coi là giảm cân quá nhanh. Một số giải pháp giảm cân nhanh phổ biến nhất bao gồm tập thể dục cường độ cao và chế độ ăn kiêng rất ít calo (dưới 800 calo/ngày). Khi tiêu thụ calo ít hơn lượng bị đốt cháy, cơ thể sẽ bắt đầu sử dụng đến nguồn năng lượng dự trữ, cụ thể là Glycogen. Phân tử Glycogen liên kết với nước, vì vậy khi cơ thể đốt cháy sẽ giải phóng ra nước và đây chính là nguyên nhân tại sao chúng ta có thể giảm cân rất nhanh trong tuần đầu tiên. Khi cơ thể đã sử dụng hết Glycogen dự trữ thì đa số trường hợp mức giảm cân sẽ ổn định ở khoảng 0.45-0.9kg mỗi tuần.

Giải pháp giảm cân nhanh nhất luôn là vấn đề nhận được nhiều sự chú ý của mọi người, đặc biệt là phụ nữ. Theo đó, một số thông tin về những trường hợp giảm được số cân nhiều trong thời gian ngắn sẽ khiến chị em phải xuýt xoa, khâm phục. Trong đó có thông tin về những người đã giảm 20kg trong 1 tháng và được đánh giá là khó tin. Vậy liệu những cách giảm 20kg trong 1 tháng có an toàn và khả thi hay không? 

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh con người có thể tăng hoặc giảm 15-20kg trong vòng 3-4 tuần. Do đó việc giảm 20kg trong 1 tháng không hề bất khả thi. Nếu đã đặt ra mục tiêu giảm cân nhanh và quyết tâm cao độ với sự đồng hành, theo dõi của các chuyên gia dinh dưỡng thì giải pháp giảm 20kg trong 1 tháng hoàn toàn có thể thực hiện được.

Mặc dù khả thi nhưng để giảm 20kg trong 1 tháng sẽ không hề dễ dàng, thậm chí phải nói là vô cùng khắc nghiệt. Theo nghiên cứu, để cân nặng giảm 1kg thì cơ thể phải đốt cháy 7700 calo/ ngày, tương đương cắt giảm 1000 calo sẽ giảm được 0.13kg. Với mục tiêu giảm 20kg trong 1 tháng, cơ thể sẽ phải đốt cháy khoảng 5128 calo/ ngày. Trong các chuyên gia, với chế độ ăn kiêng khắc nghiệt nhất cũng chỉ cắt giảm được 800-1000 calo/ ngày, con số còn lại là khoảng 4128 calo/ ngày bằng các hoạt động thể chất.

Giảm 20kg trong 1 tháng hoàn toàn có thể thực hiện được

Việc giảm 20kg trong 1 tháng có thể thực hiện. Tuy nhiên có thể không an toàn cho sức khỏe vì những nguy có sau đây:

  • Mất cơ do chế độ ăn uống rất ít calo: Các nhà nghiên cứu so sánh giữa 25 người thực hiện chế độ ăn kiêng rất ít calo (500 calo/ngày) trong 5 tuần và 22 người thực hiện chế độ ăn kiêng ít calo (1.250 calo/ngày) trong 12 tuần. Sau nghiên cứu, cả 2 nhóm đều giảm được số cân nặng tương đương, tuy nhiên nhóm theo chế độ ăn rất ít calo đã giảm lượng cơ bắp gấp hơn 6 lần so với nhóm còn lại.
  • Làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể: Tốc độ trao đổi chất quyết định lượng calo cơ thể đốt cháy mỗi ngày. Một số nghiên cứu phát hiện rằng việc giảm cân nhanh bằng cách chế độ ăn ít calo khiến cơ thể đốt cháy ít hơn 23% calo mỗi ngày, qua đó làm chậm quá trình trao đổi chất;
  • Thiếu hụt dinh dưỡng, đặc biệt là sắt, folate và vitamin B12. Một số hậu quả của thiếu hụt dinh dưỡng bao gồm rụng tóc, cơ thể luôn mệt mỏi, thiếu máu, suy giảm chức năng miễn dịch, xương yếu và giòn.
Việc giảm 20kg trong 1 tháng có thể thực hiện được tuy nhiên có thể không an toàn cho sức khỏe

2. Cách giảm 20 trong 1 tháng an toàn

2.1. Tuân thủ chế độ ăn giảm cân 20kg trong 1 tháng

Để nhanh chóng tiêu thụ số lượng lớn mỡ thừa tích tụ trong cơ thể, bạn bắt buộc phải theo đuổi thực đơn giảm 20kg trong 1 tháng với với yêu cầu rất nghiêm ngặt. Đây là 1 trong những cách giảm 20kg trong 1 tháng hay được áp dụng với nguyên tắc xây dựng thực đơn như sau:

  • Loại bỏ hoàn toàn thực phẩm giàu tinh bột hấp thụ nhanh (như cơm trắng, bánh mì trắng, khoai tây, đồ nếp…), đường, chất béo (đặc biệt nhóm chuyển hóa) và các loại carbohydrate. Việc đột ngột chuyển sang chế độ kiêng nghiêm ngặt này có thể khiến cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi, đôi khi tụt huyết áp và hạ đường huyết;
  • Chế biến món ăn với cách thức rất hạn chế chủ yếu là hấp, luộc, nấu súp và trộn salad. Do đó các món ăn thường không kích thích vị giác, dễ gây chán nản và tâm lý bỏ cuộc.

2.2. Từ bỏ thói quen ăn đêm và ăn vặt

Bên cạnh theo đuổi nghiêm túc thực đơn ăn kiêng nghiêm ngặt, những ai muốn giảm 20kg trong 1 tháng cần từ bỏ thói quen ăn vặt và ngừng hoàn toàn việc ăn vào ban đêm. Những thói quen ăn uống này không chỉ khiến cân nặng tăng mất kiểm soát mà còn ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa. Một số món ăn vặt hấp dẫn những chứa nhiều carb tinh chế như socola, bánh kẹo, thức ăn nhanh, trà sữa, kem… cần được loại bỏ tuyệt đối khỏi trí nhớ của người muốn giảm 20kg trong 1 tháng.

2.3. Bài tập giảm 20kg trong 1 tháng

Song song với chế độ ăn uống khắc nghiệt, cách giảm 20kg trong 1 tháng tiếp theo bắt buộc phải thực hiện là tham gia các bài tập thể lực mức độ nặng. Với người cần giảm cân chậm với hiệu quả giảm khoảng 2-4kg trong 1 tháng, những bài tập tương đối nhẹ nhàng như cardio, yoga, đạp xe, chạy bộ, chống đẩy… có thể phù hợp, ngược lại với kế hoạch giảm 20kg trong 1 tháng thì bạn cần thực hiện các bài tập khá nặng như HIIT hay Tabata. Lưu ý, các bài tập giảm 20kg trong 1 tháng đều yêu cầu thể lực tốt kết hợp sự kiên trì và nỗ lực rất cao, nếu không rất dễ bỏ ngang giữa chừng.

Một số bài tập giảm 20kg trong 1 tháng:

  • Chạy bộ: Đây là một trong những bài tập giảm 20kg trong 1 tháng lý tưởng cho người mới bắt đầu. Lượng calo đốt cháy trong khi chạy bộ tương đối đáng kể và tỉ lệ thuận với cân nặng cũng như tốc độ chạy. Chạy bộ không chỉ đốt cháy calo và mỡ thừa mà còn mang đến nhiều lợi ích sức khỏe như cải thiện tinh thần, vóc dáng, chất lượng giấc ngủ nâng lên và tác động tích cực đến tuổi thọ. Trung bình mỗi 30 phút chạy bộ vận tốc nhanh (khoảng 16km/giờ) sẽ đốt cháy 550-1100 calo, thay đổi tùy theo cân nặng của bạn. Dựa vào con số này người muốn giảm 20kg trong 1 tháng có thể tự lên kế hoạch cho bản thân để phù hợp với mục tiêu đặt ra;
  • Đạp xe: Tương tự chạy bộ, đạp xe càng nhanh với cân nặng càng cao thì lượng calo đốt cháy càng lớn. Đạp xe được nhiều nghiên cứu tin cậy chứng minh với hiệu quả giảm cân ở mức cao, vừa đốt cháy mỡ thừa vừa mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Tuy nhiên bài tập giảm 20kg trong 1 tháng bằng cách đạp xe đòi hỏi phải kết hợp với các bài tập khác để tăng cường hiệu quả do calo được đốt cháy sẽ thấp hơn. Trung bình mỗi giờ đạp xe vận tốc nhanh (25-30km/giờ) sẽ đốt cháy khoảng 550-1000, nghĩa là thời gian bỏ ra để đốt cháy cùng một lượng calo khi đạp xe sẽ gấp đôi so với chạy bộ;
Các bài tập giúp giảm cân sau sinh 
  • Cardio cường độ cao (HIIT): Cardio là bài tập quen thuộc với người giảm cân, được chia thành 2 dạng là cardio cường độ thấp và cardio cường độ cao. Với cách giảm 20kg trong 1 tháng thì chắc chắn cần đến chế độ tập cardio cường độ cao. Đây là tập hợp những bài tập vận động cơ thể ở cường độ mạnh trong thời gian ngắn, xen kẽ giữa tập và nghỉ với mục đích đốt cháy càng nhiều calo càng tốt, đồng thời HIIT còn kích thích trao đổi chất và phát triển cơ bắp. Theo các chuyên gia thể hình, cứ 10 phút tập HIIT sẽ đốt cháy 200-300 calo tùy theo cân nặng và cường độ tập. Theo đánh giá, HIIT chính là bài tập giảm 20kg trong 1 tháng đốt cháy nhiều mỡ thừa nhất so với các bài tập khác.

2.4. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước, cụ thể là nước lọc, luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo cho những ai đang muốn giảm béo, bao gồm người muốn giảm cân 20kg trong 1 tháng. Nước không chứa calo, uống nước giúp cơ thể cảm thấy no lâu hơn, không có cảm giác đói nên ngăn chặn được cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, nước còn thúc đẩy quá trình đốt cháy calo ngay cả trong trạng thái nghỉ. Bác sĩ khuyến cáo cần uống tối thiểu 2 lít nước mỗi ngày và tốt nhất là xây dựng lịch uống nước để giảm cân đạt hiệu quả tốt nhất.

2.5. Ngủ đủ giấc

Bất kể là giảm 20kg trong 1 tháng hay nhiều hơn và ít hơn, giấc ngủ luôn là yếu tố quan trọng góp phần vào sự thành công hay thất bại của giảm cân. Ngủ sớm và đủ giấc là thói quen rất tốt, giúp cơ thể được nghỉ ngơi và qua đó giảm cân. Các nghiên cứu đều khẳng định thiếu ngủ làm cảm giác đói bụng tăng lên, dẫn đến thèm ăn và càng khó ngủ thì xu hướng ăn đêm càng nhiều. Khi đó cân nặng sẽ không bao giờ giảm được.

Hiện nay, bạn có thể lựa chọn giải pháp truyền tiêu hao năng lượng để giúp giảm cân an toàn và bền vững. Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào này dành cho những ai đã từng giảm béo thất bại, đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu không xâm lấn - không hút - không tác động sâu mà được truyền trực tiếp vào cơ thể người dùng bằng đường tĩnh mạch. Kết hợp với chế độ dinh dưỡng và tập luyện được bác sĩ, chuyên gia tư vấn, bạn sẽ đạt được mục tiêu: Giảm mỡ nội tạng; Ngăn ngừa, giảm các bệnh lý do thừa cân; Bảo toàn và siết cơ, định hình vóc dáng; Tăng chuyển hoá cơ bản; Ngăn tái béo và tích lũy mỡ thừa…Trước khi thực hiện truyền tiêu hao năng lượng, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám, đánh giá tình trạng sức khỏe, tầm soát bệnh nền. Do đó, biện pháp giảm cân đa trị liệu này an toàn và tỷ lệ tái béo rất thấp.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng muối có an toàn?

Giảm mỡ bụng sau sinh mổ bằng muối có an toàn?

Cách nào giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng an toàn?

Cách nào giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng an toàn?

Cách giảm cân an toàn tại nhà cho bà mẹ sau sinh

Cách giảm cân an toàn tại nhà cho bà mẹ sau sinh

Sau sinh muốn giảm cân uống nước dừa được không?

Sau sinh muốn giảm cân uống nước dừa được không?

Gợi ý thực đơn keto cho mẹ cho con bú

Gợi ý thực đơn keto cho mẹ cho con bú

961

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.