Zalo

Sau sinh muốn giảm cân uống nước dừa được không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nước dừa là 1 trong những thức uống giải khát có hương vị tuyệt vời, không những tốt cho sức khỏe mà còn giúp chúng ta đạt được mục tiêu giảm cân như mong muốn. Do đó, hiện nay nhiều chị em thắc mắc “sau sinh giảm cân uống nước dừa được không?”.

1. Nước dừa có tác dụng giảm cân không?

Nước dừa là chất lỏng trong suốt bên trong quả dừa xanh, chứa chất điện giải, vitamin và khoáng chất. Khoảng 95% nước dừa chỉ là nước. Việc uống nước dừa có thể giúp ngăn ngừa hoặc điều trị tình trạng mất nước hiệu quả. Do đó, nhiều người băn khoăn “uống nước dừa xiêm có giảm cân không?” hay “giảm cân uống nước dừa được không?”. 

Thực tế thì tại các vùng nhiệt đới, nước dừa từ lâu đã là 1 phần của chế độ ăn kiêng và thực hành chăm sóc sức khỏe.

Vấn đề “Giảm cân có nên uống nước dừa?” thì một cốc nước dừa chứa 45 calo. Nó là loại nước uống thay thế tuyệt vời cho các loại đồ uống như soda và nước trái cây, thường chứa nhiều calo, đường và carbohydrate. Thực hiện hoán đổi này có thể hỗ trợ nỗ lực giảm cân và giúp duy trì cân nặng vừa phải.

Nếu một người thích nước dừa hơn nước lọc bình thường, thì việc kết hợp nhiều nước dừa hơn trong chế độ ăn uống có thể tăng cường hydrat hóa. Chính quá trình này này cũng giúp cơ thể giảm cân.

“Giảm cân uống nước dừa được không?” là lo lắng của nhiều người

2. Nước dừa có tốt cho bà mẹ sau sinh không?

“Sau sinh có được uống nước dừa không? Hay sau sinh khoảng bao lâu thì uống được nước dừa, 4 tháng uống nước dừa được chưa? 6 tháng uống nước dừa được không? Phụ nữ sau sinh muốn giảm cân có nên uống nước dừa”... là những câu hỏi mà các bà mẹ luôn thắc mắc. Câu trả lời là có, nước dừa mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cho mẹ và tốt cho bé. Chất béo trong dừa chứa nhiều đặc tính chữa bệnh. Các bà mẹ cho con bú có thể hưởng lợi từ chất béo lành mạnh này để tăng năng lượng, ổn định lượng đường trong máu và tăng cường hệ thống miễn dịch. Sữa mẹ tự nhiên chứa axit lauric và axit capric có đặc tính chống vi khuẩn mạnh giúp tăng cường hệ miễn dịch. Chất béo trong dừa cũng chứa axit lauric và axit capric nên có thể tăng cường chất lượng dinh dưỡng của sữa mẹ cho bé. Các bà mẹ có thể uống nước dừa ngay sau khi sinh. 

Dưới đây là những lợi ích mà nước dừa mang lại cho cả mẹ và bé gồm:

  • Cấp nước cho người sau sinh: Nước dừa cung cấp nước, vitamin và chất điện giải tốt. Các mẹ uống nước dừa sẽ cho cảm giác thoải mái, mát mẻ và bù lại lượng nước đã mất.
  • Sữa về nhanh và trong: Nước dừa có chứa các dưỡng chất như kali, đường tự nhiên và natri giúp mẹ có nhiều sữa khi cho con bú.
  • Dễ tiêu hóa: Nước dừa chứa nhiều chất xơ, chất điện giải giúp ngăn ngừa táo bón, khó tiêu. Ngoài ra, mẹ sau sinh uống nước dừa còn giúp tránh nôn mửa, tiêu chảy và làm dịu dạ dày.
  • Kháng khuẩn hiệu quả: Nước dừa có chứa monolaurin kháng khuẩn, kháng virut cho mẹ.
  • Hạ sốt cho mẹ sau sinh: Nước dừa có tính lành, mát, cung cấp nước cho cơ thể, lượng muối trong cơ thể khi bị mất đi. Vì vậy, nước dừa giúp mẹ giảm sốt sau sinh đáng kể.
  • Huyết áp duy trì ở mức ổn định: Trong thời gian cho con bú, người mẹ có nguy cơ cao mắc bệnh cao huyết áp và béo phì. Nước dừa chứa đầy đủ các chất điện giải giúp giữ ổn định huyết áp cho mẹ.
  • Giảm cân hiệu quả và tức thì: Nước dừa chứa ít calo, chủ yếu chứa loại đường dễ tiêu hóa, nước làm tăng quá trình trao đổi chất của cơ thể. Điều này giúp phụ nữ sau sinh thực hiện các chiến dịch giảm cân.
  • Chống nhăn, chống lão hóa: Nước dừa chứa nhiều chất Cytokine, có tác dụng chống lão hóa tế bào, da sạm đen, giảm thâm nám thay vào đó là làn da tươi sáng và mềm mại.
  • Chữa các bệnh về đường tiết niệu hiệu quả: Nước dừa giúp ngăn ngừa vi khuẩn gây nhiễm trùng bàng quang trong cơ thể mẹ, làm loãng nước tiểu để làm tan sỏi thận.

3. Cách uống nước dừa giảm cân cho bà mẹ sau sinh

Sau khi trả lời được câu hỏi bà mẹ sau sinh giảm cân có nên uống nước dừa, thì các mẹ cũng cần có phương pháp uống nước dừa thích hợp để tận dụng tối đa lợi ích của thức uống này. Một số lưu ý khi uống nước dừa cho mẹ sau sinh gồm:

Tránh chọn nước dừa cho bà mẹ sau sinh gặp những vấn đề sau:

  • Nước dừa có chứa kali, một khoáng chất và chất điện giải cần thiết cho các bà mẹ đang cho con bú. Tuy nhiên, sự dư thừa khoáng chất này trong máu có thể dẫn đến tăng kali máu và gây ra các vấn đề nghiêm trọng về tim.
  • Một trong những nguyên nhân phổ biến nhất gây tăng kali máu là bệnh thận. Nếu bạn có vấn đề về thận, tránh uống quá nhiều nước dừa. Ngoài ra, tránh các loại thực phẩm và đồ uống có nhiều kali, như chuối, dưa mật và nước cam.
  • Nước dừa cũng có thể gây ra các vấn đề về tiêu hóa, nếu uống quá nhiều gây đầy bụng, tiêu chảy và táo bón.

Lưu ý khi lựa chọn nước dừa thích hợp cho bà mẹ sau sinh:

  • Cách lý tưởng để uống nước dừa là chọn quả dừa non và uống trực tiếp từ quả. Dừa tươi luôn là tốt nhất. Lưu ý rằng nước dừa tươi rất dễ hỏng, vì vậy nên cho vào tủ lạnh hoặc tủ đông nếu muốn bảo quản.
  • Nếu không thể uống nước dừa tươi, bạn có thể mua loại đóng gói. Có nhiều loại nước dừa chế biến có sẵn trong các cửa hàng.
  • Một số thương hiệu bán nước dừa nguyên chất với càng ít chất bổ sung càng tốt. Những người khác trộn nước dừa với các loại nước ép trái cây khác hoặc thêm hương liệu, chẳng hạn như dứa, đào, xoài, dâu tây, chuối, dưa hấu,.. Các bà mẹ cho con bú không nên sử dụng sự hòa trộn này để đảm bảo vệ sinh, tránh đau bụng.
  • Nước dừa ép là một loại dừa có chứa các mẩu thịt dừa, chúng nhiều chất béo, calo và đường hơn nước dừa. Để giảm cân, bạn cần cân nhắc lựa chọn cho hợp lý.
Câu trả lời cho thắc mắc giảm cân uống nước dừa được không là có  

Các bà mẹ đang cho con bú luôn có những lo lắng liên quan đến sức khỏe của con mình. Các chuyên gia khuyên dùng nước dừa nguyên chất như một chất bổ sung cho chế độ ăn uống của bà mẹ đang cho con bú. Cần lưu ý rằng, hiệu quả có thể xuất hiện sau vài giờ đối với một số bà mẹ và vài ngày đối với những bà mẹ khác. Hy vọng bài viết giúp giải đáp phần nào thắc mắc của các bà mẹ về tác dụng của nước dừa. Trong trường hợp muốn giảm cân nhanh và bền vững, các mẹ có thể cân nhắc lựa chọn liệu pháp truyền tiêu hao năng lượng. Phương pháp này chỉ cần thời gian trị liệu là 8 giờ, trong đó 2 giờ để thực hiện các xét nghiệm cần thiết, tiến hành truyền dịch và 6 giờ để tập các bài tập giúp tăng cơ (khoảng 30 phút/buổi, 12 buổi). Dịch truyền được sử dụng trong liệu pháp này bao gồm các vitamin nhóm B, khoáng chất vàng Selen, vitamin C, được truyền theo đường tĩnh mạch, ngay lập tức chuyển hóa năng lượng của các tế bào mỡ thành loại năng lượng ATP. Đây là loại năng lượng cần cho việc thực hiện các hoạt động của tế bào và giúp hồi phục các cơ quan. Năng lượng ATP đồng thời giúp làm tăng hoạt động của tế bào, làm tiêu hao nhanh chóng mỡ thừa, dẫn đến kết quả là làm giảm khối lượng và kích thước tế bào toàn thân, bao gồm cả việc làm giảm lượng mỡ nội tạng trong cơ thể.

Bài viết của Dược sĩ Võ Thị Nhật xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Sau sinh ăn mì xào có béo không?

Sau sinh ăn mì xào có béo không?

Bò kho bao nhiêu calo? Có nên ăn nếu muốn giảm cân sau sinh?

Bò kho bao nhiêu calo? Có nên ăn nếu muốn giảm cân sau sinh?

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Gợi ý thực đơn keto cho mẹ cho con bú

Gợi ý thực đơn keto cho mẹ cho con bú

Thực đơn giảm cân cho người 60kg

Thực đơn giảm cân cho người 60kg

18

Bài viết hữu ích?