Zalo

Cách nào giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng an toàn?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng là nhu cầu của nhiều chị em phụ nữ, đặc biệt là các chị em sinh mổ. Ở giai đoạn này, việc chăm con bằng sữa mẹ gần như là không hoàn toàn, do đó, các chị em có thể áp dụng nhiều phương pháp giảm cân sau sinh 7 tháng hiệu quả cao hơn.

1. Giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng có an toàn không?

Sau khi sinh con, đặc biệt là những tháng đầu tiên thì các chị em sẽ phải đối mặt với tình trạng tăng cân không kiểm soát, béo phì và tích tụ mỡ thừa ở vùng bụng dưới. Đây là 1 điều dường như ít có chị em nào tránh khỏi, nguyên nhân chính đến từ sự thay đổi nội tiết tố sau sinh, chế độ ăn cũng như thời gian sinh hoạt. bị thay đổi. Ngoài ra, sự căng thẳng trong suốt quá trình nuôi con, đặc biệt là ở những chị em sinh con lần đầu cũng dễ dẫn đến stress gây tăng cân, tăng mỡ bụng. 

Dù vậy, nếu trong 6 tháng đầu tiên sau sinh các chị em chưa thực hiện được các phương pháp giảm cân, giảm mỡ bụng thì vào tháng thứ 7, khi các bé đã không còn hoàn toàn phụ thuộc vào việc mẹ cho bú hàng ngày để đáp ứng dinh dưỡng sẽ là thời gian tốt để có thể giảm cân. 

Theo các bác sĩ, kể từ tháng thứ 4 trở đi thì các vết thương từ sinh mổ đã đóng kín hoàn toàn và các chị em có thể bắt đầu tập luyện thể dục thể thao được. Do đó, giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng là điều hoàn toàn hợp lý và an toàn hơn rất nhiều so với giảm cân 2,3, hoặc 4 tháng sau sinh. 

Làm thế nào để giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng là vấn đề nhiều người quan tâm 

2. Những cách giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng hiệu quả

2.1. Giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng bằng các bài tập cardio

Cardio nhìn chung là các bài tập không cần sử dụng tạ mà xoay quanh các vận động như chạy, đạp xe, đi bộ. Nếu bạn mới bắt đầu tập luyện trở lại thì tập cardio sẽ là một sự lựa chọn hợp lý để cải thiện nhịp tim quen dần với các vận động thể dục thể thao. 

Các chuyên gia cho rằng nên dành ra 30-45 phút mỗi ngày để tập cardio có thể mang lại hiệu quả giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng vô cùng rõ rệt. Bạn có thể bắt đầu với việc đi bộ trên máy tập hoặc đạp xe đạp 15 phút mỗi ngày, sau đó tăng dần cường độ lên. 

2.2. Giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng bằng các bài tập yoga 

Yoga là 1 trong các bài tập tốt cho việc giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng của các chị em, mà còn là một trong số các phương pháp dùng để chữa bệnh đau cột sống, đau lưng, một trong các triệu chứng mà các chị em sau sinh thường mắc phải. Bạn có thể đăng ký tập yoga tại các cơ sở có huấn luyện viên chuyên nghiệp để có được sự hướng dẫn chính xác.

2.3. Giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng bằng chế độ ăn uống khoa học 

Chế độ ăn uống khoa học là điều dường như nhiều chị em không thể áp dụng trong những tháng đầu sau sinh, nhất là khi phải nuôi bằng sữa mẹ thì nhu cầu ăn uống sẽ khó mà kiểm soát. Tuy nhiên, ở thời điểm 7 tháng thì bạn hoàn toàn có thể giảm mỡ bụng bằng các thực đơn ăn cắt giảm tinh bột, ăn nhiều đạm và nhiều rau xanh. Một chế độ ăn uống lành mạnh và khoa học sẽ là cách giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng rất nhanh chóng.

2.4. Giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng bằng cách sử dụng muối rang 

Chườm muối rang nóng ở vùng bụng sẽ là cách giảm mỡ bụng, giảm cân sau sinh 7 tháng vô cùng có ích nhưng lại tiết kiệm chi phí rất nhiều. Muối khi được rang nóng sẽ giữ nhiệt khá lâu, bạn có thể chườm trong suốt 30 phút khi gói bằng một khăn vải. Sử dụng muối rang chườm mỗi ngày sẽ giúp bạn ngăn chặn được các vấn đề có hại cho đường ruột và phụ khoa, đồng thời giúp giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng vô cùng nhanh chóng.

2.5. Giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng bằng đai nịt bụng 

Đai nịt bụng là một trong những cách giảm mỡ bụng sau sinh cho các chị em sau sinh con 7 tháng bị béo phì hiệu quả. Tuy nhiên phương pháp này cần sự kiên trì và sẽ hơi gây khó chịu nếu các chị em chưa từng sử dụng qua trước đây. Để bắt đầu sử dụng đai nịt bụng thì bạn nên đeo mỗi 30 phút/ lần, đeo 2-3 lần/ ngày, sau đó tăng thời gian sử dụng lên dần 1 tiếng/ lần và một ngày đeo 2-3 lần để đạt hiệu quả.

Giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng là điều hoàn toàn hợp lý 

2.6. Giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng tại spa 

Giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng tại spa là một trong các xu hướng giảm mỡ hiện nay được các chị em truyền tai nhau. Tại các spa hiện nay thì những phương pháp giảm mỡ bụng như sử dụng sóng siêu âm, công nghệ Vaser Lipo, giảm mỡ bụng với bùn cứu,... Các phương pháp này đều cho ra hiệu quả giảm mỡ bụng nhất định, do đó được nhiều chị em tin dùng.

2.7. Giảm cân sau sinh 7 tháng với dịch truyền tiêu hao năng lượng

Ngoài các phương pháp kể trên thì giảm cân bằng dịch truyền tiêu hao năng lượng cũng là 1 trong những xu thế giảm cân, giảm béo hiện nay được nhiều nước phát triển áp dụng. Với phương pháp này thì các chị em sẽ không phải thực hiện các phẫu thuật xâm lấn mà chỉ sử dụng dịch truyền gồm các vitamin nhóm B, C và khoáng chất vàng selen để tăng sự chuyển hóa mỡ thừa trong cơ thể thành năng lượng ATP. Đây là một phương pháp giảm cân dành cho phụ nữ sinh con 7 tháng bị béo phì vô cùng hiệu quả hiện nay. 

Là phương pháp giảm cân chuẩn y khoa, trước khi thực hiện truyền dịch thì người bệnh sẽ được thăm khám, đo các chỉ số quan trọng của cơ thể như BMI, xét nghiệm máu, xét nghiệm cholesterol và siêu âm để bác sĩ lên kế hoạch điều trị rõ ràng. Bên cạnh việc truyền dịch tiêu hao năng lượng, bạn cũng sẽ được tư vấn về chế độ ăn và tập luyện rõ ràng nhằm thích nghi với cân nặng mới 1 cách nhanh chóng nhất. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Muốn giảm cân sau sinh ăn ốc có béo không?

Muốn giảm cân sau sinh ăn ốc có béo không?

Sau sinh giảm 20kg trong 1 tháng có vấn đề gì không?

Sau sinh giảm 20kg trong 1 tháng có vấn đề gì không?

Cách giảm mỡ bụng sau sinh mổ nhanh nhất?

Cách giảm mỡ bụng sau sinh mổ nhanh nhất?

Nhịn ăn trưa có giảm cân không?

Nhịn ăn trưa có giảm cân không?

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm hiệu quả

Cách giảm mỡ bụng sau sinh 1 năm hiệu quả

20

Bài viết hữu ích?