Zalo

Dùng đai nịt bụng sau sinh để giảm béo: Có tác dụng thật không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Có nhiều phụ nữ dùng đai nịt bụng sau sinh để cố định vòng eo và giảm mỡ bụng. Trên thực tế, nhiều người sử dụng phương pháp này để giảm béo mà không quan tâm đến chế độ ăn uống và tập luyện khoa học. Vậy dùng đai nịt bụng sau sinh có hiệu quả không?

1. Đai nịt bụng sau sinh có hiệu quả không?

Đai nịt bụng sau sinh hay gen nịt bụng được nhiều chị em phụ nữ sử dụng phổ biến với niềm tin có thể làm giúp giảm mỡ bụng, lấy lại vòng eo thon thả như trước khi sinh con. Tuy nhiên, dùng đai nịt bụng sau sinh chỉ có tác dụng giảm cân tập thời do trong quá trình tập luyện có thể làm nóng cơ thể, giãn mạch, tăng tuần hoàn, đổ mồ hôi và khiến cơ thể thấy nhẹ nhàng hơn chứ không hề có tác dụng tiêu mỡ bụng, giảm béo bụng.

Trước câu hỏi dùng đai nịt bụng sau sinh có hiệu quả không, các chuyên gia cho rằng quá trình chuyển hóa các chất trong cơ thể là do gen chỉ huy quy định. Trong thời kỳ mang thai, phụ nữ sẽ tăng cân và tăng tích tụ mỡ bụng. Tuy nhiên, giai đoạn này có thời gian nhất định chứ không tăng lên mãi. Trên thực tế, đai nịt bụng sau sinh không có tác dụng giảm mỡ, định hình vòng eo như nhiều người mong đợi. Khi dùng đai nịt bụng sẽ mang lại cảm giác bụng nhỏ hơn nhưng không làm tiêu đi lượng mỡ. Đeo đai nịt bụng liên lục khiến người dùng bị ép chặt vùng bụng nên hạn chế ăn uống và làm giảm cân, nhưng là giảm cân toàn bộ cơ thể chứ không chỉ giảm riêng vùng eo. Chính điều này khiến nhiều người lầm tưởng dùng đai nịt bụng sau sinh có thể làm tiêu mỡ bụng.

đai nịt bụng sau sinh
Đai nịt bụng sau sinh có hiệu quả không là thắc mắc của nhiều khách hàng

2. Lạm dụng đai nịt bụng sau sinh gây ảnh hưởng gì?

Việc dùng đai nịt bụng sau sinh có thể giúp giảm áp lực để cơ thành bụng sớm hồi phục. Tuy nhiên, làm dụng đai nịt bụng sau sinh có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro, cụ thể:

  • Phụ nữ sau sinh thường mất hơn nửa tháng để tử cung trở về lại kích thước ban đầu, còn sinh mổ phải mất hơn 6 tuần. Tuy nhiên trên thực tế, không ít phụ nữ sử dụng đai nịt bụng sau sinh khi mới sinh xong 4 – 6 tuần.  Việc sử dụng đai nịt bụng trong thời gian này sẽ khiến máu lưu thông không tốt, gây đau vết mổ, kéo dài thời gian lành vết mổ, … Ngoài ra, phụ nữ sau sinh áp dụng các bài tập vật lý trị liệu, dùng máy rung với tần suất không hợp lý, … sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và sự hồi phục cơ thể.
  • Có nên dùng đai nịt bụng sau sinh luôn là thắc mắc của nhiều bà mẹ sau sinh. Theo các chuyên gia, dùng đai nịt bụng sau sinh trong thời gian dài gây ảnh hưởng tới cấu trúc xương sườn và siết chặt phổi, khiến thể tích khoang bụng thu hẹp, gây khó khăn cho hô hấp như khó thở, nhanh mệt, chuột rút, mất nước, ảnh hưởng cơ lưng, … Các cơ quan sẽ không nhận đủ lượng máu và oxy kịp thời và làm xuất hiện các triệu chứng điển hình như hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, ngất, …
  • Thắt gen nịt bụng quá chật sẽ cản trở quá trình thoát mồ hôi vùng bụng, gây bít tắc lỗ chân lông và làm xuất hiện mẩn đỏ, ngứa ngáy, thâm da, mụn nhọt, …
  • Các vấn đề cơ học tại dạ dày là điều khiến nhiều chị em băn khoăn liệu gen bụng sau sinh có tốt không. Người dùng gen nịt bụng luôn cảm thấy bụng bị chèn ép, ăn nhanh no. Áp lực từ gen nịt bụng tác động lên dạ dày khiến thức ăn trong dạ dày có nguy cơ trào ngược lên thực quản và ảnh hưởng đến các cơ quan khác như gan, lách, thận,... Do đó, những người mắc hội chứng ruột kích thích hay các bệnh lý đường tiêu hóa khác không nên dùng đai nịt bụng sau sinh.
đai nịt bụng sau sinh
Việc lạm dụng dùng đai nịt bụng sau sinh có thể tiềm ẩn nhiều rủi ro

Để nhanh chóng phục hồi vóc dáng sau sinh, phụ nữ cần có chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp, hoặc có thể áp dụng các phương pháp giảm cân như truyền tiêu hao năng lượng, quang đông đốt mỡ thừa, … cụ thể:

  • Kiểm soát lượng calo nạp vào cơ thể: Không ăn quá nhiều tinh bột và chất béo.
  • Uống nhiều nước.
  • Nên ăn no vào buổi sáng, giảm dần vào buổi trưa và tối, mục đích của bữa ăn sáng là cung cấp năng lượng cho ngày mới, bữa trưa ăn vừa đủ để phục vụ nhu cầu hoạt động, làm việc, … vào chiều tối và bữa tối ăn ít để hạn chế tiêu hóa.
  • Có thể chia nhỏ bữa ăn, thay vì ăn 3 bữa/ngày, chị em nên chia thành 3 bữa chính và thêm 1 – 2 bữa phụ. Chia nhỏ bữa ăn sẽ khiến cơ thể lâu đói hơn và có thời gian để tiêu thụ hết lượng thức ăn ăn vào.
  • Tập các bài tập đơn giản và giúp đốt cháy mỡ thừa hiệu quả như yoga, đi bộ, … sẽ giúp lưu thông máu tốt hơn, tăng cường sự dẻo dai của hệ cơ xương, giúp giải phóng năng lượng và làm thoải mái tinh thần.

Đai nịt bụng sau sinh không được các chuyên gia khuyến cáo áp dụng, do đó phụ nữ nên sáng suốt khi lựa chọn phương pháp giảm cân giảm mỡ, không nên lạm dụng hoặc tin vào những biện pháp quảng cáo trên mạng làm ảnh hưởng sức khỏe. Để giảm mỡ sau sinh và nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon thả, các bà mẹ nên có chế độ ăn uống và tập luyện hợp lý, khoa học.

Ngoài ra, mẹ cũng có thể tham khảo phương pháp giảm cân tiêu hao mỡ cấp độ tế bào bằng cách tác động trực tiếp vào nguyên nhân gây mỡ thừa mà không sử dụng biện pháp xâm lấn, đảm bảo an toàn tuyệt đối. Khác với các phương pháp giảm cân truyền thống, phương pháp giảm cân mới sẽ thực hiện truyền các loại vitamin và khoáng chất để chuyển hóa lượng mỡ thừa thành dạng năng lượng đào thải ra bên ngoài cơ thể. Song song với đó, người dùng cũng được thực hiện các buổi massage trị liệu với máy tạo sóng siêu âm tạo những bóng bóng chân không giữ các mô mỡ và làm đứt gãy các kết nối mô cứng của tế bào mỡ lâu năm.

Nhờ quy trình chặt chẽ và được thực hiện bài bản bởi các bác sĩ chuyên khoa nên đảm bảo an toàn tuyệt đối, không gây ra tác dụng phụ và hạn chế tối đa tình trạng tái béo phì.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả

25

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Lượng mỡ trong cơ thể nữ giới mức nào là hợp lý?

Lượng mỡ trong cơ thể nữ giới mức nào là hợp lý?

Giảm cân và giảm mỡ khác nhau thế nào?

Giảm cân và giảm mỡ khác nhau thế nào?

Chấm dứt nỗi lo tăng cân với những cách ngăn ngừa béo phì sau sinh hiệu quả

Chấm dứt nỗi lo tăng cân với những cách ngăn ngừa béo phì sau sinh hiệu quả

Sau sinh nặng trên 70kg thì cần xây dựng thực đơn giảm cân cho người 70kg như thế nào?

Sau sinh nặng trên 70kg thì cần xây dựng thực đơn giảm cân cho người 70kg như thế nào?

Sau sinh ăn rau diếp cá có giảm cân không?

Sau sinh ăn rau diếp cá có giảm cân không?

25

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.