Zalo

Muốn giảm cân sau sinh ăn ốc có béo không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Ốc là nguyên liệu được chế biến cho nhiều món ăn ngon mà đa số mọi người đều ưa thích. Đặc biệt với các chị em phụ nữ, ốc luôn được lựa chọn là các món ăn vặt thường xuyên nhất. Tuy nhiên, nhiều người thắc mắc rằng liệu ăn ốc có béo không? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra đáp án cho vấn đề trên.

1. Ăn ốc có béo không?

Ốc là món ăn với hàm lượng dinh dưỡng cao, có thể sử dụng nhiều loại như ốc đồng, ốc sông hoặc ốc biển để chế biến nhiều món khác nhau.

Trước tiên, hãy tìm hiểu về giá trị dinh dưỡng của món ốc đem lại cho sức khỏe bao gồm: 

  • Chất Magie: Trong ốc chứa nhiều Magie, đây là một chất có tác dụng hỗ trợ quá trình chuyển hóa năng lượng thành canxi hỗ trợ cho sức khỏe của xương và răng thêm chắc khỏe, đồng thời nó cũng tham gia điều hòa các dưỡng chất như kẽm, canxi, kali và vitamin D.
  • Chất Selen: Selen được xem như một phần của men selenoprotein, có công dụng trong việc hỗ trợ chức năng hệ thống nội tiết và miễn dịch trong cơ thể. Do đó, cơ thể có khả năng chống bệnh tật hiệu quả do hệ thống miễn dịch được khỏe mạnh.
  • Vitamin E: Hàm lượng vitamin E khá cao, giúp việc tổng hợp nên các tế bào hồng cầu, hỗ trợ việc chuyển hóa vitamin K và bảo vệ tế bào trước tác hại của các chất oxy hóa gây hại cho tế bào cơ thể. Do vậy, có thể giúp cơ thể dự phòng được một số bệnh lý nguy hiểm kể cả sự phát triển bất thường của các tế bào ung thư. 
  • Phospho: Khi ăn ốc, cơ thể được cung cấp một lượng lớn phospho, đây là chất có tác dụng giúp duy trì mật độ xương chắc khỏe và cân bằng các chất dinh dưỡng, hỗ trợ chuyển hóa năng lượng. 
  • Protein: Đây là yếu tố giúp cơ thể tăng trưởng và duy trì việc hình thành các mô, định hình cấu trúc mô tế bào. Trong ốc, hàm lượng protein cao giúp nó thực hiện được các chức năng trên. 

Không chỉ chứa hàm lượng chất dinh dưỡng cao, ốc được chế biến thành nhiều món ăn được các chị em phụ nữ. Tuy nhiên, trong số họ lo lắng rằng ăn ốc có béo không? Vậy chúng ta cần phải có thông tin cụ thể về số calo có trong ốc là bao nhiêu? 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trung bình trong mỗi 100g ốc, tùy thuộc vào mỗi loại ốc và cách thức chế biến mà lượng calo nạp vào cơ thể sẽ dao động từ 70 - 85 kcal. Cụ thể các loại ốc như sau:

  • Ốc bươu: 84 calo;
  • Ốc vặn: 72 calo;
  • Ốc nhồi: 84 calo;
  • Ốc đá: 63 calo.

Như vậy, từ thông tin bên trên có thể thấy ốc là loại thực phẩm chứa khá ít calo và chất béo nên việc sử dụng ốc trong chế độ ăn kiêng của quá trình giảm cân là 1 lựa chọn rất phù hợp vì ốc có khả năng giảm tích tụ mỡ, giúp loại bớt chất béo dư thừa tích tụ ở một số vùng trên cơ thể. Đặc biệt hơn, nếu bạn có một chế độ ăn lành mạnh giảm cân khoa học thì sẽ đem lại kết quả bất ngờ để đạt được thân hình cân đối. 

ăn ốc có béo không
Ăn ốc có béo không là vấn đề nhiều người quan tâm

2. Sau sinh muốn giảm cân có nên ăn ốc?

Hàm lượng calo có trong ốc khá thấp nên có thể dùng các món ăn được chế biến từ ốc vào thực đơn của cho các chị em sau sinh mong muốn giảm cân để lấy lại vóc dáng thon gọn. 

Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý đến phương pháp chế biến món ăn sẽ có ảnh hưởng tích cực đến hiệu quả giảm cân nhanh và an toàn. Dưới đây là một số gợi ý cách chế biến những món ăn ngon bổ dưỡng từ ốc mà không lo bị tăng cân bao gồm:

  • Ốc luộc

Đây là món ăn vặt được rất nhiều chị em ưa thích bởi độ thơm ngon và dễ ăn. Do đó, một số người đang giảm cân thì luôn thắc mắc ăn ốc luộc có béo không? Tương tự với hàm lượng calo như trên thì bạn có thể hoàn toàn ăn ốc luộc mà không sợ béo. Để luộc ốc ngon thì rất đơn giản, bạn chỉ cần ngâm ốc bằng nước vo gạo trong vòng 5 - 10 phút để làm sạch, sau đó bạn luộc ốc cho vào một ít lá chanh, sả và ớt trong vòng 10 - 15 phút là có ngay món ốc luộc thơm ngon và đậm đà. 

  • Ốc nấu chuối đậu

Đối với những tín đồ ăn kiêng thì chuối là 1 món ăn quen thuộc thường được sử dụng trong các bữa ăn. Bên cạnh đó, đậu phụ cũng đem lại nhiều dưỡng chất cho cơ thể mà hàm lượng chất béo lại thấp. Do đó, món ăn này sẽ giúp mọi người ăn ngon miệng, nhưng lại ít calo, rất phù hợp với những người cần ăn kiêng.

  • Bún ốc

Nếu bạn đang thực hiện chế độ ăn kiêng, bạn có thể ăn bún ốc thơm ngon vào buổi sáng. Đây là món ăn mà bạn có thể giúp lượng mỡ thừa tích tụ trong cơ thể đặc biệt vùng bụng để có vóc dáng cân đối. Tuy nhiên, để tăng hiệu quả giảm cân bạn nên chọn loại bún gạo lứt với lượng calo ít hơn các loại bún thông thường khác.

Tuy nhiên, để đạt hiệu quả giảm cân cũng như an toàn cho sức khỏe bạn cần chú ý một số điểm dưới đây:

  • Không nên để ốc quá lâu: Thông thường, mọi người thường mua ốc về rồi ngâm nước nhiều giờ đồng hồ hoặc để qua đêm với mục đích để làm sạch ốc thì không nên. Việc làm này có thể ảnh hưởng đến sức khoẻ bởi khi ngâm ốc trong nước quá lâu sẽ làm cho một số con ốc bị chết sẽ ảnh hưởng đến số lượng ốc còn lại. Bên cạnh đó, khi ăn phải ốc chết có thể khiến bạn có nguy cơ bị tiêu chảy, ngộ độc.
  • Ngâm ốc thật kĩ và sạch trước khi chế biến: Ngâm ốc trong thời gian dài có có thể khiến ốc chết không thể không làm. Bởi bên trong vỏ ốc, thường có bùn non và đất cát. Vậy cách tốt nhất là nên ngâm ốc với nước vo gạo hoặc nước giấm trong thời gian khoảng 40 - 50 phút là được. 
  • Nấu chín ốc: Để đảm bảo an toàn khỏi nguy cơ nhiễm các loại vi khuẩn và ấu trùng giun sán, bạn cần nấu chín khi chế biến bất kỳ món ăn có nguyên liệu là ốc.  
  • Tránh uống kèm chất có chứa cồn khi ăn ốc: Khi ăn ốc, bạn không nên uống chung với bia, rượu bởi sẽ làm hạn chế khả năng bài tiết protein thừa ra khỏi cơ thể. Điều này sẽ gây nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể như nguy cơ bị bệnh gout hay quá trình vận chuyển máu trong cơ thể bị ảnh hưởng gây tắc mạch. 
  • Không ăn ốc cùng với những loại trái cây, quả có hàm lượng vitamin C cao như chanh, quất,… vì nếu kết hợp ốc với những loại thực phẩm này có thể gây ra tiêu chảy, đau bụng hoặc dị ứng.
ăn ốc có béo không
Tránh ăn các loại trái cây chứa nhiều vitamin C với ốc

Tóm lại, các món ăn từ ốc có thể giúp cung cấp nhiều dưỡng chất cho sức khỏe của bạn trong trường hợp bạn ăn và sử dụng thích hợp và đúng cách. Bạn có thể tự tin đưa món ốc vào thực đơn giảm cân của mình một cách hợp lý để giúp bạn có thân hình thon gọn. Song song với đó, bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp giảm cân đa trị liệu khoa học là truyền tiêu hao năng lượng để giúp đào thải mỡ ở cấp độ tế bào và giảm cân hiệu quả. Phương pháp này đặc biệt dành cho những ai đã từng giảm béo thất bại, đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Hiệu quả đạt được sau liệu trình là giảm mỡ nội tạng; Ngăn ngừa, giảm các bệnh lý do thừa cân; Bảo toàn và siết cơ, định hình vóc dáng; Tăng chuyển hoá cơ bản; Tăng khả năng trao đổi chất; Tăng cường năng lượng và hiệu suất vận động; Ngăn tái béo và tích lũy mỡ thừa… Truyền tiêu hao năng lượng có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các vi hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Sử dụng giảm cân đa trị liệu không chỉ giúp bạn giảm mỡ nội tạng mà còn giải quyết cả các vấn đề về mỡ bệnh lý trong máu và mỡ dưới da nếu có dư thừa.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thị Thanh Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách nào giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng an toàn?

Cách nào giảm mỡ bụng sau sinh 7 tháng an toàn?

Sau sinh muốn giảm cân uống nước dừa được không?

Sau sinh muốn giảm cân uống nước dừa được không?

Gợi ý thực đơn keto cho mẹ cho con bú

Gợi ý thực đơn keto cho mẹ cho con bú

Thực đơn giảm cân cho người 60kg

Thực đơn giảm cân cho người 60kg

Sau sinh ăn mì xào có béo không?

Sau sinh ăn mì xào có béo không?

23

Bài viết hữu ích?