Zalo

Giảm cân với thuốc tăng cường trao đổi chất

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Những chất bổ sung tăng cường trao đổi chất này có hoạt động không? Một số nghiên cứu đã thực hiện phân tích hiệu quả giảm cân từ các thuốc tăng cường trao đổi chất. Trong bài đăng này, chúng ta sẽ nói về cách hoạt động của quá trình trao đổi chất, các chất bổ sung và tăng cường trao đổi chất để giảm cân hiệu quả.

1. Trao đổi chất là gì?

Trao đổi chất là thuật ngữ chung cho các quá trình khác nhau của cơ thể để biến thức ăn và đồ uống thành năng lượng. Cơ thể biến thức ăn thành năng lượng càng nhanh và hiệu quả thì quá trình trao đổi chất của chúng ta càng được cho là hoạt động tốt hơn và cơ thể chúng ta càng dễ dàng giảm cân và giữ dáng. 

Tuy nhiên, nhiều yếu tố ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất của chúng ta, từ các vấn đề di truyền đến chế độ ăn uống và tập thể dục, thực phẩm và đồ uống chúng ta tiêu thụ cũng như sức khỏe tổng thể của chúng ta. 

Yếu tố quyết định các chức năng trao đổi chất của chúng ta là BMR hoặc tỷ lệ trao đổi chất cơ bản. BMR đề cập đến số lượng calo mà cơ thể cần để duy trì các chức năng hỗ trợ sự sống và tốc độ mà cơ thể chúng ta đốt cháy calo khi nghỉ ngơi. Khi BMR thấp, hiệu quả giảm cân giảm đáng kể do đó trao đổi chất là một gợi ý để thúc đẩy hiệu quả của quá trình giảm cân.

giảm cân
Giảm cân hiệu quả nhờ quá trình trao đổi chất của cơ thể

2. Cách hoạt động của quá trình tăng cường trao đổi chất

Thuốc chỉ là sản phẩm hỗ trợ chứ không phải thần dược có thể tạo ra hiệu quả ngay sau khi sử dụng. Ngay cả thuốc tăng cường hiệu quả cũng phải đi kèm với chế độ ăn kiêng và tập thể dục để phát huy tác dụng. Thuốc tăng cường trao đổi chất có chứa các thành phần mang đến hiệu quả giảm cân. 

  • Trà xanh 

Trà xanh là một thành phần phổ biến trong nhiều loại thuốc tăng cường trao đổi chất do khả năng tăng cường đốt cháy calo và thúc đẩy giảm cân. Catechins và caffein có trong trà xanh được biết là giúp tăng cường trao đổi chất và cải thiện quá trình oxy hóa chất béo, khiến nó trở thành một thành phần hiệu quả trong các sản phẩm bổ sung giảm cân và tăng cường trao đổi chất. 

  • Capsaicin 

Một hóa chất khác được tìm thấy trong thực phẩm với ít nhất một số nghiên cứu cho thấy lợi ích tiềm năng đối với việc giảm cân là capsaicin. Capsaicin là một hợp chất được tìm thấy trong một số loại thực phẩm cay như ớt giúp tăng hiệu quả giảm cân. 

  • Caffein 

Caffeine đã được nghiên cứu rộng rãi như một thành phần chính trong cà phê, một số loại trà và đồ uống khác. Nó đã được chứng minh là có một số lợi ích giảm cân do chức năng của nó như một chất kích thích. Mặc dù uống caffein đã được biết là làm giảm cảm giác thèm ăn và cải thiện việc đốt cháy calo, nhưng các chất bổ sung thường chứa một lượng lớn caffein. 

giảm cân
Caffeine làm giảm cảm giác thèm ăn

Caffeine có thể nguy hiểm nếu dùng với lượng lớn vì nó có thể làm tăng nhịp tim, gây ra huyết áp cao và có các tác dụng phụ khác. Nhìn chung, có rất ít bằng chứng cho thấy các chất bổ sung tăng cường trao đổi chất có nhiều tác dụng phụ đối với việc giảm cân. Sử dụng các chất bổ sung này trong một thời gian dài hoặc với số lượng lớn có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.

3. Tăng cường trao đổi chất qua chế độ ăn kiêng

Một số thực phẩm tích cực thúc đẩy tỷ lệ trao đổi chất và có thể cải thiện quá trình giảm cân, nhưng những thực phẩm này hoạt động tốt nhất khi kết hợp với chế độ ăn kiêng và kế hoạch tập thể dục. 

  • Thực phẩm giàu protein 

Chúng ta đều biết rằng protein cần thiết để xây dựng cơ bắp, nhưng protein cũng khiến cơ thể tốn nhiều năng lượng hơn để tiêu hóa các loại thực phẩm này. Đây là lý do tại sao thực phẩm giàu protein giúp tăng cường trao đổi chất 

Một lợi ích bổ sung của thực phẩm giàu protein là chúng giúp một người cảm thấy no nhanh hơn và ít đói hơn theo thời gian. 

  • Thực phẩm giàu chất khoáng 

Cơ thể chúng ta cần một số khoáng chất như sắt để hoạt động bình thường. Ăn thực phẩm giàu khoáng chất giúp một số cơ quan hoạt động, một trong số đó là tuyến giáp, tuyến điều hòa quá trình trao đổi chất. Một tuyến giáp khỏe mạnh có nghĩa là một sự trao đổi chất khỏe mạnh. 

giảm cân
Thực phẩm giàu khoáng chất giúp điều hòa quá trình trao đổi chất
  • Đồ uống có caffein 

Trước đó trong bài đăng này, chúng tôi đã thảo luận về vai trò của caffein trong việc giảm cân. Caffeine đã được nghiên cứu và nghiên cứu rất nhiều lần trong nhiều năm qua, tác dụng ức chế thèm ăn và thúc đẩy quá trình trao đổi chất của nó đã được khoa học chứng minh. 

Cách tốt nhất để thêm caffein vào chế độ ăn uống của bạn một cách an toàn không phải là bổ sung mà là uống đồ uống như cà phê và một số loại trà có chứa caffein tự nhiên.

4. Phương pháp khác để tăng cường hiệu quả giảm cân

Thúc đẩy quá trình trao đổi chất có thể giúp bạn giảm cân, nhưng cách tốt nhất để giảm ngay cả những cân nặng cứng đầu nhất là nói chuyện với chuyên gia y tế về mục tiêu giảm cân của bạn và giúp họ đưa ra kế hoạch giảm cân được thiết kế dành riêng cho bạn. Bằng cách này, bạn có thể tránh các chế độ ăn kiêng nhất thời, thực phẩm bổ sung giả và thuốc đơn giản là không có tác dụng và tập trung vào các phương pháp giảm cân đã được chứng minh có thể giúp bạn cuối cùng giảm được cân nặng mong muốn và duy trì lâu dài. 

Một cách mà bác sĩ có thể giúp cải thiện quá trình giảm cân của bạn và đẩy bạn đến gần hơn với mục tiêu giảm cân của mình là sử dụng thuốc giảm cân như Wegovy. Wegovy và các loại thuốc giảm cân tương tự hoạt động bằng cách tương tác với các hormone trong cơ thể kiểm soát quá trình tiêu hóa và thèm ăn, đồng thời giúp cơ thể tự hoạt động bình thường.

Trao đổi chất lành mạnh là một phần quan trọng của việc giảm cân an toàn và hiệu quả. Một chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục là cách tốt nhất để thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn. Nếu bạn vẫn đang cố gắng giảm cân như mong muốn, thì hãy nói chuyện với bác sĩ về việc kết hợp thuốc giảm cân để nâng cao hiệu quả lẫn an toàn cho bản thân.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách giảm cân an toàn trong 1 tuần

Cách giảm cân an toàn trong 1 tuần

Cách nào giảm béo mông nhanh nhất trong 1 tuần?

Cách nào giảm béo mông nhanh nhất trong 1 tuần?

Cách nào giảm cân nhanh sau khi mang thai?

Cách nào giảm cân nhanh sau khi mang thai?

Liên quan giữa bệnh tuyến giáp và béo phì

Liên quan giữa bệnh tuyến giáp và béo phì

Cách giảm mỡ bụng khi ngồi nhiều ở dân văn phòng

Cách giảm mỡ bụng khi ngồi nhiều ở dân văn phòng

224

Bài viết hữu ích?