Zalo

Giảm cân sau sinh bằng đậu đen có tốt và an toàn không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm cân sau sinh bằng đậu đen là biện pháp giúp cho các mẹ bỉm sữa lấy lại thân hình thon gọn 1 cách an toàn, tự nhiên, hiệu quả mà không gây ảnh hưởng đến việc nuôi con bằng sữa mẹ. Vậy việc giảm cân sau sinh bằng đậu đen có tốt và an toàn không? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin hữu ích giúp trả lời thắc mắc trên.

1. Thành phần đậu đen gồm những gì?

Trước khi tìm hiểu cách giảm cân sau sinh bằng đậu đen, chúng ta cần tìm hiểu những thành phần dưỡng chất có trong đậu đen. Theo United States Department of Agriculture (Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ - USDA) cho biết rằng, trong 100g đậu đen có chứa các thành phần dưỡng chất sau: 

  • Năng lượng: 92Kcal;
  • Protein: 6,15g;
  • Chất béo: 0,77g;
  • Carbohydrat: 16,15g;
  • Chất xơ: 4,6g;
  • Canxi: 31mg;
  • Sắt: 1,54mg;
  • Kali:277mg;
  • Natri: 269mg.

2. Vì sao nhiều người chọn đậu đen để giảm cân sau sinh?

Đậu đen vừa thơm, bùi, ngon, lại vừa dễ kiếm, dễ dùng. Chỉ với đậu đen thôi các mẹ mới sinh sẽ tạm biệt vùng mỡ bụng sồ sề. Trong đậu đen chứa các dưỡng chất như chất xơ, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất. Cơ chế giảm cân của đậu đen chính là việc bổ sung chất xơ vào dạ dày giúp tạo cảm giác no lâu và kích thích quá trình trao đổi chất giúp đốt cháy lượng mỡ thừa hiệu quả mà không cần ăn thêm nhiều đồ ăn để dẫn đến thừa chất gây béo phì. Hơn nữa, khi bổ sung đậu đen vào khẩu phần ăn hàng ngày, các mẹ có thể hấp thu đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể mà không hấp thu chất béo khiến cho cơ thể không tạo thêm lượng mỡ thừa không cần thiết. Có thể nói, giảm cân sau sinh bằng đậu đen khá an toàn, vừa có thể bổ sung dinh dưỡng, vừa có thể giúp đạt được hiệu quả nhanh chóng.

Đặc biệt, sử dụng đậu đen cũng mang lại rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe bà mẹ sau sinh như ngăn ngừa táo bón, tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, kiểm soát bệnh tiểu đường, tốt cho hệ tim mạch, giảm tình trạng rụng tóc sau sinh…

Bên cạnh các món lợi sữa được tẩm bổ cho các bà mẹ sau sinh, các mẹ hãy dùng đậu đen để bổ sung vào thực đơn đều đặn hàng ngày sẽ giúp mỡ màng tan biến, thân hình săn chắc mà ngực vẫn đủ sữa cho con bú. 

giảm cân sau sinh bằng đậu đen
Giảm cân sau sinh bằng đậu đen là biện pháp giúp cho các mẹ bỉm sữa lấy lại thân hình thon gọn 

3. Các cách sử dụng đậu đen để giảm cân 

Đậu đen rất dễ kiếm và dễ làm các món ăn hay thức uống hàng ngày. Có rất nhiều cách để sử dụng đậu đen với mục đích giảm cân sau sinh cho các bà mẹ đang mong muốn giảm cân. Dưới đây là một số hướng dẫn sử dụng đậu đen để các mẹ tham khảo và áp dụng. 

  • Chè đậu đen

Với đậu đen, bạn nên chọn loại đậu mới, khi nấu sẽ mềm và bỏ tủ lạnh mấy ngày cũng không cứng lại. Bạn cũng có thể nấu chè đậu đen bằng nồi áp suất thì đậu sẽ nhanh mềm hơn. Món chè đậu đen là con dao hai lưỡi nhé các mẹ: Nếu nấu bằng đường tinh và quá ngọt thì tác dụng giảm cân sẽ không còn nữa, thậm chí mỡ bụng sẽ có cơ hội phát triển hơn. Cách tốt nhất là bạn nên dùng đường phèn, hạn chế lượng đường ít nhất có thể. Vị ngọt thanh của đường với tính mát của đậu đen sẽ thấy ngon hơn, nhất là vào những ngày nắng nóng. Nên ăn chè đậu đen đường phèn vào trước bữa ăn chính hàng ngày. 

  • Nước đậu đen

Chỉ đơn giản là một ly nước đậu đen là bài thuốc giảm cân hữu hiệu cho các bà mẹ sau sinh. Đây là cách giảm cân tại nhà hiệu quả và đơn giản chỉ trong 3 - 5 tuần. Nước đậu đen sẽ giúp cho làn da mịn màng và tươi trẻ. Đồng thời cũng có tác dụng đánh bay mỡ bụng nhanh chóng. 

Cách làm nước đậu đen cũng hết sức đơn giản: Lấy một lượng đậu đen vừa đủ, đem rửa sạch và cho vào nồi áp suất ninh nhừ với vài hạt muối tinh. Nấu xong để nguội và lọc lại chỉ lấy nước uống hàng ngày sẽ giúp bạn đào thải độc tố trong gan vô cùng hiệu quả, giúp bạn thanh nhiệt, ngăn chặn sự hình thành mỡ triệt để. Muối trong nước đậu đen sẽ giúp bạn ngăn cản sự tiết mồ hôi quá mức, giúp cơ thể bạn tránh mất nước. Muối còn giúp cho vị của nước đậu đen đậm đà dễ uống hơn. 

giảm cân sau sinh bằng đậu đen
Uống nước đậu đen giúp giảm cân sau sinh an toàn 
  • Canh đậu đen

Dùng 1 lượng đậu đen vừa đủ đem rửa sạch, ngâm nở sau đó hầm nhừ trong nồi áp suất, tiếp đến bỏ bắp non vào hầm chung với đậu đen trong 10 phút. Phi tỏi, xào cà rốt, hành tây cho chín rồi bỏ vào chung với đậu đen và bắp non, đun cho đến khi sôi, nêm nếm vừa miệng là xong món canh giảm cân an toàn này. Để cho canh đậu đen ngon hơn và bổ hơn, bạn có thể ninh cùng sườn non vì sườn non thơm ngon ít mỡ. Bạn nên ăn nóng, nhớ thêm một chút hành mùi cho thơm. Món này có thể ăn cùng với cơm nóng hoặc bánh mỳ đều rất ngon. 

  • Đậu đen ngâm dấm

Đậu đen ngâm dấm có tác dụng giảm cân nhanh chóng, thúc đẩy quá trình trao đổi chất, đào thải mỡ nội tạng hiệu quả, nhưng bạn nên cân nhắc khi dùng món này trong thời gian cho con bú. Tốt nhất chỉ nên sử dụng món này khi đã cai sữa cho con kẻo ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của bé. 

Cách làm món này không quá khó, đậu đen đem rang cháy và để nguội, bỏ vào bình thủy tinh rồi đổ giấm gạo, hoặc tốt nhất là dùng giấm đen làm từ gạo lứt của Nhật Bản hoặc Thái lan. Mực nước giấm ngang với mức đậu là vừa đẹp, chỉ cần ngâm 3 - 5 ngày là có thể lấy ra ăn. Khi ăn đậu đen ngâm dấm, bạn sẽ không còn cảm giác thèm ăn, đặc biệt là những đồ ăn giàu chất béo. Nên dùng đậu đen ngâm dấm trước các bữa ăn khoảng 30 phút, dùng khoảng 3 thìa cà phê. Duy trì đều đặn trong 30 ngày. 

4. Một số lưu ý khi giảm cân sau sinh bằng đậu đen

  • Liều dùng

Khi các bà mẹ sau sinh quyết định lựa chọn đậu đen để giảm cân bằng việc uống nước đậu đen thì không nên thay thế hoàn toàn nước uống trong ngày. Cách tốt nhất là chỉ nên thay thế khoảng một nửa lượng nước uống cơ thể cần trong ngày theo nhu cầu. Bởi vì nếu như các mẹ dùng quá nhiều nước đậu đen có thể gây loãng xương do chất phytate trong đậu đen gây cản trở hấp thu các khoáng chất cần thiết mà chủ yếu là canxi. 

giảm cân sau sinh bằng đậu đen
Việc giảm cân sau sinh bằng đậu đen an toàn và tốt cho sức khỏe cả mẹ và bé 
  • Đối tượng sử dụng

Nếu như bà mẹ sau sinh nào không thích mùi đậu đen thì không nên áp dụng cách này. Ngoài ra, cách giảm cân sau sinh bằng đậu đen cũng không nên áp dụng cho những ai đang mắc phải bệnh lý dạ dày, đường ruột hoặc đang sử dụng các loại thuốc Đông y.

  • Cách áp dụng

Các bà mẹ không nên sử dụng nước đậu đen khoảng 4 giờ trước khi đi ngủ. Vì đậu đen có thể làm mất ngủ hoặc ngủ không sâu giấc. Ngoài ra, khi chế biến các món ăn kết hợp với đậu đen thì không nên thêm nhiều đường, hoặc các thực phẩm giàu chất béo như gạo nếp, đuôi bò... vì các thực phẩm này sẽ khiến các mẹ tăng cân. 

Việc giảm cân sau sinh bằng đậu đen an toàn và tốt cho sức khỏe cả mẹ và bé. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả giảm cân như mong muốn các bà mẹ phải kiên trì thực hiện đều đặn việc sử dụng đậu đen hàng ngày. 

Ngoài ra, trong trường hợp sau sinh bạn đang có cân nặng vượt quá giới hạn cho phép hoặc mỡ thừa vùng bụng quá nhiều thì tốt nhất bạn nên hỏi ý kiến của các bác sĩ với chuyên môn cao và kinh nghiệm điều trị giảm cảm trong nhiều năm sẽ giúp bạn có phương pháp giảm cân an toàn, hiệu quả và tiết kiệm thời gian quý báu để chăm sóc cho gia đình của bạn. Ở đó, bạn sẽ nhận được những tư vấn cụ thể trước khi bắt đầu thực hiện việc giảm cân, bạn sẽ được các bác sĩ yêu cầu thực hiện một số xét nghiệm cần thiết nhằm phân tích, đánh giá tình trạng mỡ thừa cũng như sức khỏe toàn diện của bạn để có hướng điều trị giảm cân phù hợp.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thị Thanh Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Chăm sóc bụng chảy xệ sau khi sinh mổ mẹ nào cũng nên biết

Chăm sóc bụng chảy xệ sau khi sinh mổ mẹ nào cũng nên biết

Muốn giảm cân sau sinh có nên ăn hạt sen và hạt sen bao nhiêu calo?

Muốn giảm cân sau sinh có nên ăn hạt sen và hạt sen bao nhiêu calo?

Uống cafe đen giảm cân: Sự thật hay lời đồn?

Uống cafe đen giảm cân: Sự thật hay lời đồn?

Cách giảm cân sau sinh mổ tại nhà hiệu quả

Cách giảm cân sau sinh mổ tại nhà hiệu quả

Giảm mỡ nội tạng bằng cách nào an toàn nhất?

Giảm mỡ nội tạng bằng cách nào an toàn nhất?

74

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.