Zalo

Dùng sữa tách béo có giảm cân không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Với việc cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và hương vị thơm ngon, sữa tách béo thường được thêm vào trong các thực đơn giảm cân. Tuy nhiên, uống sữa tách béo có giảm cân không là điều nhiều người thắc mắc.

1. Sữa tách béo là gì? 

Cách lý tưởng để giảm cân là tiêu hao nhiều calo hơn lượng calo nạp vào trong một ngày. Tuy nhiên, thực phẩm bạn ăn hằng ngày đóng vai trò quan trọng trong việc đốt cháy calo đó và quản lý cân nặng hợp lý. Vì vậy, nếu bạn đang có kế hoạch giảm cân hoặc kiểm soát calo, chuyên gia dinh dưỡng có thể khuyến khích bạn chuyển sang dùng sữa tách béo. Vậy sữa tách béo là gì và có thành phần gồm những chất nào?

Sữa tách béo (hay còn gọi là sữa không béo hoặc sữa gầy) là loại sữa đã được loại bỏ hầu hết hoặc toàn bộ chất béo. Quá trình này thường bao gồm việc tách lớp kem béo nổi lên từ sữa nguyên chất, để lại phần sữa có hàm lượng chất béo thấp hơn. Sữa tách béo có thể chứa từ 0,1% đến 0,5% chất béo tùy thuộc vào quá trình chế biến và tiêu chuẩn của từng quốc gia. Dưới đây là so sánh hàm hàm lượng chất béo của các loại sữa phổ biến:

  • Sữa nguyên chất: 3,25% chất béo 
  • Sữa ít béo: 1% chất béo 
  • Sữa tách béo: dưới 0,5% chất béo 

Bảng các chất dinh dưỡng trong một khẩu phần (237ml) của các loại sữa:

Thành phầnSữa tách béoSữa ít béoSữa toàn phần
Năng lượng84106152
Carbs12 grams13 grams11.5 grams
Protein 8.5 grams8.5 grams8 grams
Chất béo
0.2 grams
2.5 grams8 grams
Chất béo bão hòa0.1 grams1.5 grams4.5 grams
Omega-30 grams0.01 grams0.04 grams
Canxi 25% DV24% DV24% DV
Vitamin D14% DV13% DV12% DV
Phospho21% DV20% DV20% DV

Mặc dù mỗi loại sữa đều chứa lượng vi chất dinh dưỡng như nhau nhưng lượng vitamin D có thể khác nhau đôi chút. Một sự khác biệt đáng kể về mặt dinh dưỡng giữa các loại sữa là lượng axit béo omega-3, một loại chất béo có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm cải thiện sức khỏe tim và não cũng như giảm viêm. Sữa càng có nhiều chất béo càng chứa nhiều omega-3.

2. Sử dụng sữa tách béo có giảm cân không?

Uống sữa tách béo có giảm cân không? Chuyển từ sữa nguyên chất sang sữa tách béo là cách tốt nhất để có được các chất dinh dưỡng thiết yếu từ sữa và cắt giảm lượng chất béo bão hòa và cholesterol. Mặc dù quá trình tách béo cũng đồng thời loại bỏ các vitamin tan trong chất béo khỏi sữa, nhưng chúng sẽ lại được bù đắp thông qua thực phẩm khác. Do đó, sữa tách béo tương đương với sữa nguyên chất về mọi mặt dinh dưỡng ngoài tổng lượng calo, chất béo và cholesterol, khiến nó trở thành lựa chọn ăn kiêng lý tưởng cho sức khỏe tim mạch và kiểm soát cân nặng. Dưới đây là những lý do giải thích tại sao sữa tách béo có thể giúp bạn giảm cân:

2.1. Protein cao để kiểm soát sự thèm ăn và xây dựng cơ bắp săn chắc

Sữa tách béo có lượng protein cao tương đương với sữa thông thường. Một cốc sữa tách béo trung bình chứa khoảng 8,7 gam protein, chiếm 17% lượng khuyến nghị hàng ngày. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng thực phẩm giàu protein giúp bạn no lâu hơn và có thể giúp ngăn chặn sự thèm ăn. 

Sử dụng sữa tách béo có giảm cân không? Uống một ly sữa tách béo cũng có thể giúp bạn phục hồi nhanh hơn sau khi tập luyện cường độ cao. Protein rất quan trọng cho sự hình thành và tái tạo các sợi cơ. Việc bổ sung thêm protein cho cơ thể sau một buổi tập có thể đẩy nhanh quá trình sửa chữa các sợi bị rách và kích thích sự phát triển của các cơ săn chắc, khỏe mạnh hơn. Có bằng chứng nhất quán rằng việc tăng cường tiêu thụ sữa ít béo hoặc không béo có thể dẫn đến giảm lượng mỡ trong cơ thể và tỷ lệ cơ nạc cao hơn.

sữa tách béo có giảm cân không
Sữa tách béo có giảm cân không là điều mà nhiều người quan tâm

2.2. Tăng cường trao đổi chất

Sữa tách béo là nguồn cung cấp canxi, kali, vitamin A, B 6 , B 12 và D, riboflavin, axit pantothenic và choline tuyệt vời. Những vitamin và khoáng chất này đều đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển hóa tế bào và sản xuất năng lượng. 

Vì vậy, uống sữa tách béo không chỉ cung cấp năng lượng phục hồi cho cơ thể mà còn có thể tăng tỷ lệ trao đổi chất và đốt cháy chất béo nhanh hơn.

Một lợi ích nữa của vitamin B6 , axit pantothenic và choline là chúng giúp ngăn chặn phản ứng căng thẳng. Do đó, uống sữa tách béo không đường là một giải pháp dễ dàng để ngăn ngăn ngừa tăng cân do căng thẳng.

2.3. Theo dõi lượng calo nạp vào

Nhược điểm đáng kể nhất của sữa tách béo là nó nhiều nước hơn và không có hương vị đậm đà như sữa nguyên chất. Vì điều này, bạn có thể quên đo khẩu phần ăn của mình và vô tình tích lũy rất nhiều calo. 

Để khắc phục, chọn một số nhãn hiệu sữa tách béo có thể giúp bạn tránh được vấn đề này. Một số nhà sản xuất thay đổi sản phẩm của họ để giảm hàm lượng đường và calo. Họ cũng bổ sung thêm chất dinh dưỡng để loại bỏ màu hơi xanh và làm cho sữa không béo có vị béo. Những loại sữa tách béo này đắt hơn nhưng chúng cũng mang lại cảm giác hài lòng hơn đáng kể.

3. Dùng sữa tách béo để giảm cân như thế nào?

Sữa tách béo có thể được sử dụng trong chế độ ăn giảm cân với một số cách sau đây:

  • Thay thế sữa nguyên kem: Sử dụng sữa tách béo thay thế cho sữa nguyên kem trong thực đơn hàng ngày giúp giảm lượng calo và chất béo trong khẩu phần ăn của bạn mà không ảnh hưởng đến lượng canxi, vitamin D và protein cần thiết cho cơ thể.
  • Sử dụng trong các công thức thấp calo: Sử dụng sữa tách béo không đường khi chế biến các món ăn giảm cân như smoothie, súp, hoặc nấu chín các món ăn. Điều này giúp giảm lượng calo mà vẫn cung cấp hương vị và độ hấp dẫn cho món ăn.
  • Thức uống ít calo: Thêm sữa tách béo vào cà phê hoặc trà thay vì sữa nguyên chất hoặc đường để giảm lượng calo và chất béo tiêu thụ.
  • Trong việc duy trì chế độ ăn ít carbohydrate: Nếu bạn đang duy trì chế độ ăn ít carbohydrate, sữa tách béo có thể là lựa chọn ưu việt hơn so với sữa nguyên chất, bởi vì nó chứa ít carbohydrate hơn.
  • Kết hợp với chế độ tập luyện: Dùng sữa tách béo trong các bữa ăn trước và sau khi tập luyện có thể giúp cung cấp năng lượng cần thiết mà không tăng lượng calo và chất béo quá nhiều.
sữa tách béo có giảm cân không
Dùng sữa tách béo không đường để giảm lượng calo nạp vào

Tuy nhiên, bạn không nên quá tập trung vào vấn đề sữa tách béo có giảm cân không. Hãy nhớ rằng kế hoạch giảm cân không chỉ phụ thuộc vào việc thay đổi khẩu phần ăn uống mà còn liên quan đến việc duy trì một lối sống lành mạnh và tập luyện đều đặn. Ngoài thay đổi chế độ dinh dưỡng, bạn có thể tìm hiểu các phương pháp giảm béo khác. Trong đó, Drip FIT là một sản phẩm giảm béo hiện đại, với cơ chế tập trung vào việc đưa chất dinh dưỡng trực tiếp vào tĩnh mạch. Do đó, nó giúp tăng cường năng lượng và đốt mỡ thừa tích cực. Kết quả là Drip FIT không chỉ giúp bạn giảm cân và giảm mỡ nội tạng mà không tốn quá nhiều thời gian và tỷ lệ tái béo trở lại rất thấp.

Nguồn tham khảo: .thehealthsite.com, healthshots.com,webmd.com, healthline.com,fitday.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu

9

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Trong mì tôm bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?

Trong mì tôm bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?

Ăn bí đỏ có giảm béo không?

Ăn bí đỏ có giảm béo không?

Sử dụng trà xanh giảm béo không?

Sử dụng trà xanh giảm béo không?

Các bệnh viện có khám béo phì ở TPHCM

Các bệnh viện có khám béo phì ở TPHCM

Vitamin B2 có tác dụng gì với cơ thể?

Vitamin B2 có tác dụng gì với cơ thể?

9

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.