Zalo

Điều trị tốt nhất cho sự thiếu hụt vitamin D là gì?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Thiếu vitamin D có thể gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể chúng ta. Vì vậy, nếu gặp phải tình trạng này, bạn cần nhanh chóng tìm giải pháp khắc phục. Trong bài viết này, chúng ta sẽ xem xét một số lựa chọn điều trị tốt nhất dành cho những người bị thiếu vitamin D.

1. Thay đổi chế độ ăn uống

Một trong những điều đầu tiên chúng ta có thể làm cho bản thân khi không nhận đủ chất dinh dưỡng là bổ sung thực phẩm vào chế độ ăn giàu chất dinh dưỡng mà chúng ta cần. Nếu bạn bị thiếu vitamin D, có khá nhiều loại thực phẩm bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống có thể giúp bổ sung vitamin D.

Một số ví dụ về thực phẩm giàu vitamin D bao gồm: Các loại cá như cá ngừ, cá mòi và những loại tương tự là nguồn giàu vitamin D cũng như tinh dầu là nguồn thay thế tuyệt vời cho các nguồn thịt khác trong chế độ ăn uống của bạn. Thay thế một vài khẩu phần thịt bò hoặc thịt lợn mỗi tuần bằng cá có thể tạo ra sự khác biệt lớn. 

Lòng đỏ trứng và gan động vật là những nguồn cung cấp vitamin D khác. Bạn cũng có thể tìm thấy vitamin D được bổ sung vào một số thứ như sữa, nước trái cây và ngũ cốc. 

Vitamin D
Lòng đỏ trứng là nguồn cung cấp vitamin D dồi dào 

2. Ánh sáng mặt trời

Hầu hết chúng ta có thể đã nghe nói rằng ánh sáng mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D tuyệt vời. Trên thực tế, ngoài thực phẩm, ánh sáng mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D chính cho chúng ta. 

Nhiều người trong chúng ta làm những công việc trong nhà, làm việc từ xa ở nhà, không có thời gian để ở ngoài trời nhiều nên có thể ảnh hưởng lớn đến lượng vitamin D ta nhận được.

Chỉ vài phút mỗi ngày có thể tạo ra sự khác biệt trong việc một người có đủ lượng vitamin D trong hệ thống của họ hay không. Điều quan trọng là phải thận trọng khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, mặc dù vitamin D tốt cho bạn và trên thực tế là cần thiết, nhưng việc tiếp xúc quá nhiều có thể gây hại cho da.

Luôn thoa kem chống nắng và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong vài phút mỗi lần để giảm nguy cơ mắc ung thư da và các vấn đề khác do phơi nắng quá nhiều.

3. Vitamin D uống

Một cách khác để giúp bổ sung lượng vitamin D mà bạn nhận được từ các nguồn khác là uống vitamin. Nhiều chất bổ sung và vitamin tổng hợp có chứa vitamin D. Dùng những loại này kết hợp với thay đổi chế độ ăn uống có thể có hiệu quả trong việc tăng mức vitamin D tổng thể của bạn. Uống vitamin tổng hợp mỗi ngày là tốt, nhưng chỉ dựa vào các chất bổ sung qua đường uống để chống lại sự thiếu hụt vitamin là một ý tưởng không khả quan.

Vitamin D
Một cách khác để giúp bổ sung lượng vitamin D mà bạn nhận được từ các nguồn khác là uống vitamin 

4. Truyền vitamin IV

Nếu bạn bị thiếu hụt nghiêm trọng hoặc mắc một tình trạng khiến bạn phải liên tục thay thế các chất dinh dưỡng trong cơ thể, chẳng hạn như thiếu máu hoặc một chứng rối loạn khác, thì một trong những cách hiệu quả nhất để nhận được chất dinh dưỡng bạn cần là truyền tĩnh mạch.

Truyền vitamin IV được thiết kế để cung cấp các chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn cần một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất có thể. Các chất dinh dưỡng được đưa trực tiếp vào máu để cơ thể có thể hấp thụ nhiều chất dinh dưỡng nhanh hơn nhiều. Trên thực tế, truyền tĩnh mạch là cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để đưa vitamin D vào thẳng cơ thể bạn. Bạn có thể nhận được một loại IV chỉ chứa vitamin D hoặc một loại có chứa hỗn hợp các chất dinh dưỡng bao gồm vitamin D.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Bổ sung vitamin D có giảm cân không?

Bổ sung vitamin D có giảm cân không?

Thực phẩm nào giàu Vitamin D?

Thực phẩm nào giàu Vitamin D?

Cơ thể có nhu cầu vitamin D bao nhiêu

Cơ thể có nhu cầu vitamin D bao nhiêu

Các nguồn vitamin D cho cơ thể

Các nguồn vitamin D cho cơ thể

Vì sao vitamin D tốt cho não bộ?

Vì sao vitamin D tốt cho não bộ?

43

Bài viết hữu ích?