Zalo

Điều trị mất nước mãn tính

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Đối với một số người, giữ nước không dễ dàng như lấy một chai nước khi họ khát. Mất nước mãn tính là tình trạng một người không thể giữ đủ nước cho dù họ uống bao nhiêu. Điều trị mất nước mãn tính bằng phương pháp điều trị IV có thể giúp ngăn ngừa các biến chứng sức khỏe lâu dài.

1. Tổng quan

  • Mất nước mãn tính xảy ra khi một người không thể giữ đủ nước bất kể họ uống bao nhiêu.
  • Có nhiều nguyên nhân tiềm ẩn gây mất nước mãn tính, chẳng hạn như căng thẳng, mức độ hoạt động và di truyền.
  • Truyền dịch qua đường tĩnh mạch là phương pháp điều trị mất nước mãn tính hiệu quả hơn so với dung dịch uống vì chất lỏng được đưa trực tiếp vào máu của bạn, bỏ qua mọi vấn đề hấp thụ trong hệ thống tiêu hóa của bạn.
  • Biết loại đồ uống tốt nhất để chống mất nước có thể giúp bạn giữ nước và cảm thấy tốt nhất.
Mất nước
Mất nước mãn tính xảy ra khi một người không thể giữ đủ nước bất kể họ uống bao nhiêu 

2. Mất nước mãn tính là gì?

Thông thường, uống đủ nước và ăn thực phẩm có hàm lượng nước cao tự nhiên là đủ để giữ cho bạn đủ nước. Tuy nhiên, một số người có thể phát triển tình trạng được gọi là mất nước mãn tính, trong đó một người không thể duy trì đủ nước cho dù họ uống bao nhiêu nước và phải chịu các tác dụng phụ khó chịu.

Không giống như tình trạng mất nước cấp tính có thể khắc phục bằng cách uống một cốc nước, tình trạng mất nước mãn tính vẫn tồn tại ngay cả khi đã cố gắng bù nước. Vì tình trạng mất nước mãn tính có thể dẫn đến các vấn đề sức khỏe, nên thực hiện các bước để điều chỉnh sự mất cân bằng này càng sớm càng tốt để có thể tối ưu hóa sức khỏe tổng thể của bạn.

3. Điều gì gây ra mất nước mãn tính?

Có nhiều nguyên nhân có thể gây mất nước mãn tính. Việc xác định các yếu tố rủi ro có thể giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt về cách cấp nước hiệu quả, giúp bạn tiết kiệm thời gian và giảm rắc rối khi điều trị.

3.1. Thuốc theo toa

Thuốc theo toa rất tốt trong việc cải thiện một loạt các triệu chứng và điều trị nhiều loại bệnh. Tuy nhiên, một số đơn thuốc thực sự có thể làm bạn mất nước. Thuốc lợi tiểu là những chất làm tăng tần suất đi tiểu của bạn, nghĩa là bạn có thể bị mất nước nhanh hơn dự kiến.

Một số loại thuốc có tác dụng phụ như nôn mửa hoặc tiêu chảy, khi sử dụng trong một thời gian dài cũng có thể góp phần gây mất nước mãn tính.

Mất nước
Một số loại thuốc có tác dụng phụ như nôn mửa hoặc tiêu chảy gây mất nước mãn tính 

Hãy nhận biết các tác dụng phụ tiềm ẩn của bất kỳ loại thuốc theo toa nào bạn đang dùng. Nhận thức này có thể giúp bạn thực hiện các bước để ngăn ngừa tình trạng mất nước mãn tính trước khi nó bắt đầu.

3.2. Căng thẳng

Ngày nay, căng thẳng quá phổ biến tại văn phòng hoặc trong khuôn viên trường học. Mối liên hệ giữa căng thẳng và mất nước là một vòng luẩn quẩn.

Cơ thể chúng ta cần một lượng chất lỏng cơ bản để hoạt động bình thường. Các yếu tố như hoạt động thể chất, nhiệt độ bên ngoài và căng thẳng có thể làm tăng tốc độ mất nước của cơ thể chúng ta. Mất nước có thể làm tăng mức độ cortisol trong cơ thể bạn, hormone gây căng thẳng chính, từ đó dẫn đến căng thẳng gia tăng.

Thêm vào đó, bản thân “stress" sẽ gây áp lực lớn hơn cho cơ thể bạn và dẫn đến việc tăng lượng chất lỏng để duy trì mức độ hydrat hóa tối ưu. Căng thẳng có thể làm giảm sản xuất hormone aldosterone trong cơ thể bạn, loại hormone chịu trách nhiệm chính trong việc điều chỉnh bảo tồn natri. Mặc dù hormone này chỉ ảnh hưởng gián tiếp đến khả năng giữ và mất nước, nhưng nó vẫn có thể ảnh hưởng đến quá trình hydrat hóa tổng thể của bạn.

Nếu bạn cảm thấy căng thẳng, hãy uống một cốc nước và dành vài phút để thiền. Bạn cũng có thể uống vitamin tổng hợp với các khoáng chất và vitamin phù hợp giúp bạn giảm căng thẳng. Bằng cách này, bạn sẽ bắt đầu cảm nhận được những tác động tích cực của việc hydrat hóa lành mạnh ngay lập tức.

3.3. Tập thể dục

Cho dù bạn là một người tập gym bình thường hay một vận động viên chuyên nghiệp, hoạt động thể chất sẽ làm cạn kiệt mức độ hydrat hóa của cơ thể bạn. Đổ mồ hôi khiến bạn mất chất điện giải và chất lỏng cần thiết phải được phục hồi để giúp bạn duy trì trạng thái hydrat hóa tối ưu.

Bạn có thể dễ dàng quên mất lượng nước mình đã uống khi tập thể dục. Bằng cách chia nhỏ thói quen hydrat hóa của bạn thành Pre-workout (trước tập), Mid-workout (đang tập) và đặc biệt là hydrat hóa sau khi tập, bạn có thể ngăn mình khỏi bị mất nước.

Đặc biệt, việc cung cấp nước sau khi tập luyện rất dễ bị bỏ qua đối với hầu hết những người tập gym bình thường, vì tình trạng mất nước liên quan đến tập luyện thường liên quan đến các vận động viên chuyên nghiệp hoặc vận động viên cần dùng sức bền. Điều này có thể dẫn đến tình trạng mất nước tích tụ theo thời gian.

Ngoài mất nước, mất chất điện giải cũng có thể góp phần gây ra chuột rút cơ bắp. Thực hiện các bước để giữ nước trước, trong và sau khi tập luyện không chỉ ngăn ngừa mất nước mà còn có thể giúp cải thiện khả năng phục hồi sau tập luyện của bạn.

4. Điều gì xảy ra khi bạn bị mất nước?

Hydrat hóa rất quan trọng đối với tất cả mọi người, nhưng đặc biệt quan trọng hơn đối với các vận động viên, người già, những người đang dùng một số loại thuốc và những người đang chiến đấu với bệnh tật hoặc hồi phục sau phẫu thuật.

Mặc dù bỏ qua một ly nước có vẻ không phải là vấn đề lớn, nhưng mất nước có thể gây ra nhiều triệu chứng khó chịu. Nếu không được kiểm soát, tình trạng mất nước có thể trở nên nghiêm trọng và dẫn đến nhập viện trong một số trường hợp.

Nhưng điều gì thực sự xảy ra khi bạn bị mất nước? Bởi vì mỗi tế bào của bạn cần một lượng chất lỏng thích hợp để hoạt động bình thường, nên tình trạng mất nước có thể ảnh hưởng đến toàn bộ cơ thể bạn.

4.1. Nhức đầu và lú lẫn

Nhức đầu do mất nước gây khó chịu và thường gây đau đớn. Ở một số người, chứng đau đầu do mất nước thực sự có thể dẫn đến chứng đau nửa đầu.

Mất nước làm giảm lượng chất lỏng đệm bao quanh não của bạn. Kết quả cuối cùng là não của bạn dường như bị ‘kéo ra khỏi phần bên trong hộp sọ’, gây ra các triệu chứng đau đầu do mất nước.

Mất nước
Nhức đầu do mất nước gây khó chịu và thường gây đau đớn 

Lú lẫn là một triệu chứng tiềm ẩn khác của tình trạng mất nước. Nếu bạn cảm thấy bối rối hoặc không thể tập trung mà không có lý do rõ ràng, hãy đảm bảo rằng bạn đang uống đủ nước.

4.2. Mệt mỏi

Nếu không có đủ nước, cơ thể bạn sẽ chuyển sang chế độ bảo tồn. Các tế bào của bạn cần chất lỏng để hoạt động bình thường, vì vậy khi chúng không có đủ chất lỏng để tạo ra năng lượng mà bạn cần để cảm thấy tốt nhất, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi hoặc uể oải.

Nếu bạn đột nhiên mệt mỏi không thể giải thích được, hãy uống một cốc nước. Mất nước có thể là thủ phạm.

4.3. Nước tiểu của bạn chuyển sang màu vàng đậm

Nước tiểu màu vàng đậm là dấu hiệu cơ thể bị mất nước. Để tiết kiệm nước khi bạn bị mất nước, thận của bạn sẽ làm chậm quá trình sản xuất nước tiểu. Do đó, nước tiểu của bạn có thể chuyển sang màu vàng đậm khi các chất bên trong trở nên cô đặc.

4.4. Khô miệng và khô da

Mất nước trong thời gian ngắn có thể khiến miệng của bạn có cảm giác khô và dính. Đối với những người bị mất nước mãn tính, da của bạn có thể trở nên khô và bắt đầu bong tróc hoặc có biểu hiện như bị chèn ép.

4.5. Chuột rút cơ bắp

Mất nước có thể gây chuột rút cơ bắp ở bất cứ ai hoạt động. Sức nóng và đổ mồ hôi đều góp phần làm cơ thể bị mất nước nhanh chóng, làm tăng khả năng bị chuột rút nếu không được bù nước thường xuyên .

5. Cách điều trị mất nước mãn tính

Có nhiều cách tự nhiên để điều trị tình trạng mất nước mãn tính. Sử dụng kết hợp các kỹ thuật có thể giúp bạn giữ nước và cảm thấy sảng khoái cả ngày.

  • Tăng lượng nước uống và theo dõi lượng nước bạn uống mỗi ngày.
  • Thêm đồ uống có chất điện giải, chẳng hạn như đồ uống thể thao hoặc dung dịch bù nước đường uống vào thói quen của bạn.
  • Cân nhắc đưa nước trái cây tự nhiên vào thói quen của bạn.
  • Chuẩn bị sẵn dung dịch bù nước đường uống dạng bột để tăng cường chất điện giải khi di chuyển.
  • Điều chỉnh lượng chất lỏng của bạn nếu bạn đang dùng thuốc gây mất nước.
  • Ăn nhiều trái cây và rau quả chứa nhiều chất lỏng như dưa hấu, quả mọng, dưa chuột và rau diếp.
  • Đọc nhãn trên thực phẩm bạn mua và chọn các lựa chọn ít natri.
  • Dịch truyền tĩnh mạch khi mất nước tại nhà đảm bảo cung cấp nước nhanh chóng, triệt để đúng thời gian và đảm bảo lịch trình của bạn.

Trong một số trường hợp, nguyên nhân gây mất nước mãn tính là do một tình trạng tiềm ẩn như bệnh tiểu đường, các vấn đề về thận hoặc các vấn đề về kém hấp thu. Nếu các triệu chứng của bạn không cải thiện, bạn có thể cân nhắc đặt lịch hẹn với bác sĩ. Nếu không được điều trị, mất nước có thể gây ra một loạt vấn đề từ da khô đến năng lượng thấp và thậm chí phải nhập viện trong trường hợp xấu nhất.

6. Thực phẩm giàu nước giúp bạn tránh mất nước

Các chuyên gia y tế luôn khuyên uống ít nhất 11 ly nước mỗi ngày đối với phụ nữ và 15 ly đối với nam giới, cần uống nhiều hơn nếu bạn hoạt động thể chất hoặc đang bị bệnh. Không phải ai cũng quan tâm đến khái niệm uống nhiều nước như vậy hàng ngày, vì vậy, một bước đi khôn ngoan là làm quen với sự phong phú của các loại thực phẩm bạn có thể ăn để đáp ứng nhu cầu hydrat hóa của mình.

Có nhiều lựa chọn thực phẩm lành mạnh và sẵn có cung cấp một lượng nước đáng kể cho chế độ ăn uống hàng ngày của bạn, nhiều loại trong số đó chứa đầy chất dinh dưỡng. Dưới đây là một số lựa chọn thực phẩm có hàm lượng nước cao có khả năng không chỉ làm dịu cơn khát của bạn mà còn giúp bạn tránh mất nước. Chúng cũng sẽ được tính vào tổng lượng nước hàng ngày của bạn.

6.1. Rau cần tây

Với hơn 95% nước, cần tây chứa đầy nước và chất dinh dưỡng. Một khẩu phần cần tây cung cấp gần một nửa cốc nước, ít calo và là nguồn cung cấp kali, folate, Vitamin K và chất xơ lý tưởng.

6.2. Dưa lưới

Bao gồm khoảng 90% là nước, Cantaloupe giúp tăng cường sức khỏe của bạn theo nhiều cách. Giàu Vitamin A và C cũng như beta-carotene, dưa lưới cung cấp tới 1,6 gam chất xơ cho mỗi cốc, giúp tăng cảm giác no, hydrat hóa và giảm cảm giác thèm ăn.

6.3. Quả bí

Với hơn 95% phần trăm là nước, bí xanh là một loại rau có khả năng dưỡng ẩm cao, đồng thời cung cấp một nguồn Vitamin A & C, kali và magie đáng kể. Thêm một ít vào món salad yêu thích của bạn hoặc mang theo một chiếc bánh mì bí xanh mới nướng là một cách giúp bạn bổ sung đủ nước.

6.4. Súp và nước dùng

Súp và nước dùng chủ yếu được tạo thành từ nước, vì vậy cả hai đều tạo nên một bữa ăn chính hoặc bữa ăn nhẹ bổ dưỡng. Bạn có thể dễ dàng tăng cường dinh dưỡng bằng cách thêm hành tây và nấm. Súp và nước dùng có chứa cà rốt hoặc bông cải xanh đặc biệt hữu ích khi muốn đáp ứng nhu cầu hydrat hóa của mình.

7. Hấp thụ qua đường uống so với tĩnh mạch

Khi bị mất nước, điều đầu tiên bạn có thể làm là uống một ly hoặc chai nước. Mặc dù dưỡng ẩm theo cách này rất dễ và có thể xử lý tình trạng mất nước nhẹ trong một thời gian, nhưng việc dưỡng ẩm bằng đường uống không hiệu quả cho lắm. Khi nói đến việc bù nước nhanh chóng cho cơ thể, việc bù nước qua đường tĩnh mạch sẽ tốt hơn là uống nước để điều trị tình trạng mất nước.

Hệ thống tiêu hóa của bạn sử dụng một số nước bạn đã uống để xử lý chất lỏng. Liệu pháp hydrat hóa IV sẽ đưa trực tiếp nước vào máu của bạn, bỏ qua dạ dày giúp nước có sẵn ngay lập tức cho các tế bào của bạn hấp thụ nhanh 100%.

Mất nước nhẹ có thể được khắc phục dễ dàng bằng cách uống nước hoặc ăn thực phẩm giàu chất lỏng như trái cây hoặc rau quả. Mặt khác, tình trạng mất nước vừa và nặng có thể khắc phục nhanh chóng bằng liệu pháp truyền nước IV.

Mất nước
Mất nước nhẹ có thể được khắc phục dễ dàng bằng cách uống nước 

8. Mất bao lâu để hydrat hóa cơ thể của bạn?

Không có một mốc thời gian cố định nào cho việc cơ thể bạn mất bao lâu để cơ thể bù đủ nước. Thời gian cần thiết để bù nước hoàn toàn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố, bao gồm:

  • Bạn đang uống gì (nước lọc, nước ép trái cây, đồ uống thể thao có bổ sung chất điện giải, v.v.)
  • Bạn bị mất nước như thế nào (nhẹ, trung bình hoặc nặng)
  • Kích thước và trọng lượng của bạn
  • Mức độ hoạt động của bạn (nếu bạn luyện tập quá sức tại phòng tập thể dục, bạn sẽ bị mất nước nhiều hơn so với người ra ngoài đi dạo trong cùng một khoảng thời gian)
  • Nếu bạn bị bệnh hoặc đang chiến đấu với bệnh tật (cơ thể bạn cần nhiều chất lỏng hơn bình thường khi bạn bị bệnh)
  • Nếu bạn đang hồi phục sau phẫu thuật

Việc bù nước bằng một ly nước có thể mất một giờ hoặc hơn, đặc biệt nếu bạn vừa tập thể dục. Mặt khác, hydrat hóa theo đường IV sẽ hoạt động ngay lập tức bất kể bạn bị mất nước nhẹ hay nghiêm trọng.

Mặc dù hydrat hóa IV có thể không thực tế cho việc sử dụng hàng ngày, nhưng phương pháp điều trị này rất có giá trị khi điều trị tình trạng mất nước, đặc biệt là mất nước do bệnh tật hoặc chơi thể thao.

9. Điều gì có thể làm bạn mất nước – Rượu, cà phê, trà hoặc đồ uống thể thao?

Khi nói đến các cách bù nước cho bản thân, bạn không phải lo lắng về việc thiếu các lựa chọn. Nước luôn là một lựa chọn tuyệt vời để bù nước. Đồ uống chứa chất điện giải và nước ép trái cây không thêm đường có thể giúp khôi phục chất dinh dưỡng bị mất khi bạn tập thể dục hoặc đổ mồ hôi, đây là những lựa chọn lý tưởng cho bất kỳ ai thường di chuyển.

Bạn có thể đã nghe nói rằng caffeine và rượu, 02 thức uống thường dùng trong ngày của nhiều người, có thể gây mất nước. Nhưng caffeine và rượu có thể làm bạn mất nước không? 

Cả caffeine và rượu đều được gọi là thuốc lợi tiểu. Thuốc lợi tiểu là những chất làm tăng lượng nước tiểu mà cơ thể bạn tạo ra. Tuy nhiên, khi nói đến tình trạng mất nước, caffeine và rượu có những tác động rất khác nhau đối với cơ thể bạn. 

9.1. Mất nước do rượu

Rượu là một nguyên nhân nổi tiếng gây mất nước. Rượu là chất lợi tiểu, khiến bạn đi tiểu nhiều hơn bình thường. Ngoài ra, rượu khiến cơ thể bạn sản xuất ra một loại hormone được gọi là hormon chống lợi tiểu (ADH) ức chế khả năng tái hấp thu nước của cơ thể.

Rượu là thuốc lợi tiểu không phải là lý do duy nhất khiến bạn mất nước. Thật dễ dàng để quên lượng nước bạn đã uống khi vui vẻ. Thêm vào đó, thực tế là uống quá nhiều rượu có thể dẫn đến nôn mửa.

Cách tốt nhất để giữ nước khi bạn uống rượu là ăn (đặc biệt là trái cây và rau quả có chứa chất lỏng) và uống một cốc nước giữa các đồ uống có cồn. Liệu pháp truyền nước qua đường tĩnh mạch là một cách tuyệt vời khác để giữ nước và ngăn ngừa cảm giác nôn nao do say rượu.

9.2. Trà có thể làm bạn mất nước?

Nếu bạn là người yêu thích trà, bạn có thể tự hỏi liệu trà có thể làm bạn mất nước hay không. Rốt cuộc, nhiều loại trà có chứa caffeine, một chất lợi tiểu giống như rượu. Tuy nhiên, không giống như rượu, một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng ngay cả khi không uống gì ngoài trà trong 12 giờ cũng không ảnh hưởng đáng kể đến mức độ mất nước. Khi được tiêu thụ ở mức độ vừa phải caffein, không giống như rượu, dường như caffein không làm bạn mất nước.

Trên hết, trà chứa rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Đáng chú ý nhất, trà có chứa catechin - chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể chống lại tác hại của các gốc tự do góp phần gây ra bệnh tật. Trà cũng có đặc tính chống viêm, có thể có lợi cho những người bị viêm mãn tính.

Cũng cần lưu ý rằng không phải tất cả các loại trà đều chứa caffein. Các loại trà thảo mộc không chứa caffein (còn được gọi là tisane) không phải là thuốc lợi tiểu. Những loại trà này cũng giống như nước. Thêm vào đó, chúng là những chất bổ sung vào những ngày lạnh giá giúp làm dịu cơn đau họng. Bạn có thể uống bao nhiêu trà thảo mộc tùy thích.

9.3. Cà phê có làm mất nước không?

Bạn chắc chắn đã nghe nói rằng cà phê có thể khiến bạn bị mất nước. Giống như trà, sự thật không đơn giản như vậy. Một nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, với lượng vừa phải (3 – 6 tách mỗi ngày), cà phê không gây mất nước nhiều hơn nước lọc. Một nghiên cứu khác cho thấy rằng cà phê có thể được phục vụ như một giải pháp bù nước cho các vận động viên, mặc dù sự thật cà phê có thể không mang lại cảm giác sảng khoái như một cốc nước lạnh sau khi tập luyện cường độ cao.

Cũng có thể cà phê có thêm lợi ích tăng cường trí nhớ và hỗ trợ nhận thức. Vì vậy, những người yêu thích cà phê có thể an tâm uống – nhưng có chừng mực. Vì cà phê là nguồn cung cấp caffeine nên nó có thể góp phần gây ra cảm giác bồn chồn hoặc mất ngủ, tất cả đều là những yếu tố mà những người yêu thích cà phê nên lưu ý khi tìm đến một tách cà phê vào đêm khuya.

9.4. Nước ngọt chứa cafein và nước tăng lực thì sao?

Một số loại soda và nước tăng lực có chứa caffeine. Quan niệm phổ biến là soda và nước tăng lực cũng như caffeine và cà phê hoặc trà, có thể làm bạn mất nước vì lượng caffein sẽ khiến cơ thể bạn thải ra nhiều chất lỏng hơn lượng bạn nạp vào.

Trên thực tế, giống như trà và cà phê, nước ngọt có chứa caffeine và nước tăng lực không làm mất nước khi tiêu thụ với lượng vừa phải. Tuy nhiên, chúng sẽ không giúp bù nước cho bạn nếu bạn đã bị mất nước hoặc nếu chúng là tất cả những gì bạn uống trong ngày.

10. Đồ uống tốt nhất cho tình trạng mất nước là gì?

Bạn đã biết rằng rượu có thể gây mất nước trong khi tiêu thụ caffeine vừa phải không ảnh hưởng đáng kể đến tình trạng mất nước, vậy bạn nên uống gì khi bị mất nước? Nước chắc chắn là thức uống tốt nhất cho tình trạng mất nước. Nó luôn sẵn có và sẽ nhanh chóng bù nước cho cơ thể bạn.

Các loại đồ uống khác cũng rất tốt để điều chỉnh tình trạng mất nước bao gồm:

  • Đồ uống thể thao không thêm đường
  • Nước ép trái cây không thêm đường
  • Dung dịch bù nước đường uống như Pedialyte

Mặc dù một cốc nước là lý tưởng cho trường hợp mất nước nhẹ, nhưng những người bị mất nước mãn tính hoặc nghiêm trọng có thể được hưởng lợi từ liệu pháp truyền nước IV.

11. Hỗn hợp thức uống dạng bột có hiệu quả không?

Mặc dù hầu hết chúng ta đều nhận thức đầy đủ về nhu cầu quan trọng là phải duy trì đủ nước, nhưng hơn 10 ly nước mỗi ngày là một yêu cầu cao đối với một số người trong chúng ta. Cho dù bạn chỉ đơn giản là không thích mùi vị của nước hoặc không có khả năng tiếp cận với thực phẩm bổ sung nước, thì gói bột pha truyền IV hoặc bột điện giải có thể rất phù hợp cho một lối sống năng động.

Bột IV và bột điện giải dễ dàng trộn với nước, có nhiều gói và hương vị tùy thích. Điều này làm cho chúng trở thành một lựa chọn nhanh chóng và dễ dàng cho những buổi tập luyện mệt mỏi khiến cơ thể mất nước và cần chất điện giải. Chúng cũng dễ dàng mang theo khi tham gia các sự kiện ngoài trời, đi bộ đường dài hoặc cắm trại, chơi thể thao… trong những ngày nắng nóng.

Những gói đồ uống dạng bột này có tác dụng bổ sung cho cơ thể bạn các khoáng chất và vitamin cơ bản. Chúng thường chứa nhiều chất điện giải hơn phần lớn đồ uống thể thao trên thị trường trong khi chứa ít calo và đường hơn. Những loại bột này mang đến sự pha trộn bổ dưỡng của glucose, natri, kali và các thành phần khác để hydrat hóa cơ thể bạn một cách toàn diện hơn so với chỉ uống nước.

Cả IV dạng bột và bột điện giải đều là một cách tuyệt vời để cung cấp cho cơ thể bạn dưỡng chất đồng thời tránh mất nước, nhưng chúng không nên được sử dụng như một chất thay thế nước vĩnh viễn.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Phát hiện mất nước và điều trị mất nước

Phát hiện mất nước và điều trị mất nước

Hiệu quả từ các biện pháp giảm buồn nôn tại nhà

Hiệu quả từ các biện pháp giảm buồn nôn tại nhà

Sử dụng thuốc điều trị cảm giác buồn nôn

Sử dụng thuốc điều trị cảm giác buồn nôn

Dung dịch đẳng trương là gì và có vai trò như thế nào trong liệu pháp truyền tĩnh mạch điều trị mất nước?

Dung dịch đẳng trương là gì và có vai trò như thế nào trong liệu pháp truyền tĩnh mạch điều trị mất nước?

5 lý do để lựa chọn liệu pháp hydrat hóa IV cho bữa tiệc độc thân của bạn

5 lý do để lựa chọn liệu pháp hydrat hóa IV cho bữa tiệc độc thân của bạn

15

Bài viết hữu ích?