Zalo

Củ su hào bao nhiêu calo và có giúp giảm cân tốt không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Củ su hào có với vẻ ngoài độc đáo và kết cấu giòn, không chỉ là một loại rau có hương vị thơm ngon mà còn là thực phẩm lành mạnh cho những người áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân. Không chỉ chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu mà su hào có lượng calo thấp, trở thành lựa chọn thuận lợi cho những người muốn giảm cân. Vậy su hào bao nhiêu calo và nó có thực sự hỗ trợ giảm cân?

1. Thành phần dinh dưỡng của su hào?

Su hào là 1 loại rau thuộc họ Brassica, bao gồm bắp cải, bông cải xanh và cải xoăn. Nó có hình dạng độc đáo, giống như củ cải với phần mở rộng giống như thân cây ở phía trên. Củ su hào được biết đến với kết cấu giòn và hương vị nhẹ, hơi ngọt. Dưới đây là bảng phân tích thành phần dinh dưỡng của su hào trên 100 gram, dựa trên dữ liệu từ Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA):

  • Lượng calo: 27
  • Carbohydrate: 6,2 gam
  • Chất xơ: 3,6 gam
  • Chất đạm: 1,7 gam
  • Chất béo: 0,1 gram
  • Vitamin C: 62 miligam (103% lượng khuyến nghị hàng ngày)
  • Vitamin B6: 0,2 miligam (11% lượng khuyến nghị hàng ngày)
  • Folate: 16 microgam (4% lượng khuyến nghị hàng ngày)
  • Kali: 350 miligam
  • Magie: 19 miligam
  • Canxi: 24 miligam
  • Sắt: 0,4 miligam
su hào bao nhiêu calo
Su hào bao nhiêu calo là thắc mắc của nhiều người 

Su hào là một loại rau bổ dưỡng, ít calo và chất béo nhưng lại giàu chất xơ, vitamin C và kali. Nó cũng chứa các vitamin và khoáng chất thiết yếu khác góp phần vào sức khỏe tổng thể và hạnh phúc. Thêm su hào vào chế độ ăn uống của bạn có thể là một cách tuyệt vời để kết hợp một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng vào bữa ăn của bạn.

2. Su hào bao nhiêu calo? Có tốt cho người muốn giảm cân không ?

Nhiều người quan tâm su hào xào bao nhiêu calo hay 100g su hào bao nhiêu calo? Củ su hào là một loại rau ít calo có thể là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người muốn giảm cân

Lượng calo chính xác trong su hào có thể thay đổi một chút dựa trên kích thước và chủng loại. 100g su hào bao nhiêu calo dựa vào ước tính chung về hàm lượng dinh dưỡng của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ về củ su hào như sau:

  • Lượng calo: Khoảng 27
  • Carbohydrate: Khoảng 6,2 gam
  • Chất xơ: Khoảng 3,6 gam
  • Chất đạm: Khoảng 1,7 gram
  • Chất béo: Lượng không đáng kể

Về lợi ích dinh dưỡng, su hào là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, cung cấp khoảng 103% lượng khuyến nghị hàng ngày trên 100 gam. Vitamin C rất quan trọng đối với chức năng miễn dịch, tổng hợp collagen và bảo vệ chống oxy hóa. Loại củ này cũng chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu khác như kali, canxi và vitamin B6, có nhiều vai trò khác nhau trong việc duy trì sức khỏe tổng thể, tốt cho người giảm cân.

3. Nên ăn su hào như thế nào để có hiệu quả tốt nhất?

Bên cạnh quan tâm su hào xào bao nhiêu calo, nếu bạn muốn sử dụng loại củ này trong chế độ ăn kiêng thì cũng cần quan tâm đến cách ăn chúng một cách phù hợp. Củ su hào có thể được tiêu thụ theo nhiều cách khác nhau, bao gồm sống, hấp, nấu canh hoặc luộc. Nó là một loại rau củ đa năng có thể được sử dụng trong món salad, súp, món hầm và món xào. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn tận dụng tối đa su hào:

  • Sống: Củ su hào có thể ăn sống và thường được dùng trong món salad. Để chuẩn bị, hãy gọt vỏ lớp ngoài của củ và cắt thành từng miếng mỏng. Bạn cũng có thể bào nó và thêm vào xà lách trộn hoặc các món salad khác.
su hào bao nhiêu calo
Có nhiều cách chế biến su hào thành những món ăn ngon mà lại ít calo
  • Hấp: Hấp su hào là một cách tuyệt vời để bảo quản chất dinh dưỡng của nó. Để hấp, cắt su hào thành từng miếng nhỏ và cho vào xửng hấp. Hấp trong 5 - 7 phút hoặc cho đến khi mềm.
  • Rang: Rang su hào mang lại vị ngọt tự nhiên và tạo độ giòn. Để nướng, cắt su hào thành từng miếng nhỏ và trộn với dầu ô liu, muối và tiêu. Nướng trong lò ở nhiệt độ 400°F trong 20-25 phút hoặc cho đến khi mềm.
  • Luộc: Luộc su hào là cách nấu nhanh chóng và dễ dàng. Để luộc, cắt su hào thành từng miếng nhỏ và cho vào nồi nước sôi. Đun sôi trong 5 - 7 phút hoặc cho đến khi mềm.

Là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh, su hào có thể giúp cải thiện quá trình trao đổi chất tổng thể và hỗ trợ giảm cân. Củ su hào cũng rất giàu chất xơ, giúp no lâu và giúp mọi người ăn ít thức ăn hơn so với khi họ ăn chế độ ăn ít chất xơ.

Không có số lượng hoặc tần suất tiêu thụ su hào cụ thể nào được khuyến nghị để có hiệu quả tối ưu. Tuy nhiên, nên tiêu thụ nhiều loại trái cây và rau quả như một phần của chế độ ăn uống lành mạnh. Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị nên tiêu thụ ít nhất 4,5 cốc trái cây và rau quả mỗi ngày.

4. Một số thực đơn giảm cân với su hào bạn có thể tham khảo

Khoai lang và su hào chiên với mù tạt mayo

Nướng khoai lang và khoai tây chiên su hào trong lò để dễ dàng thay thế món khoai tây chiên hàng ngày của bạn.

Salad su hào với cua

Đây là công thức salad đậm đà lấy cảm hứng từ Thái Lan kết hợp su hào với cua. Món salad đơn giản này rất dễ làm, ít calo và sẵn sàng chỉ trong 15 phút.

Bánh bao thịt nướng sốt su hào

Su hào sống, giòn là sự kết hợp hoàn hảo cho món thịt chín chậm, mọng nước, đậm đà. Những chiếc bánh này là một cách tuyệt vời để chiêu đãi gia đình trong buổi gặp mặt cuối tuần.

Salad gà om su hào

Một món salad su hào đậm đà để ăn kèm với thịt gà mọng. Công thức dễ dàng này vừa ngọt vừa mặn, tạo nên một bữa ăn ngon miệng giữa tuần.

Trên đây là thông tin củ su hào bao nhiêu calo và có giúp giảm cân tốt không? Đây là một loại rau củ bổ dưỡng có thể là sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn uống lành mạnh và phù hợp cho những người đang áp dụng chế độ ăn kiêng giảm cân. 

Đặc biệt, nếu bạn đang thực hiện các chế độ ăn kiêng lành mạnh để giúp giảm cân thì có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp tiêu hao năng lượng để đạt được hiệu quả nhanh và bền vững hơn. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý, liệu pháp tiêu hao năng lượng sẽ giúp bạn đào thải mỡ tới cấp độ tế bào và giảm cân hiệu quả mà không gây mệt mỏi hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Tài liệu tham khảo: Verywellfit.com, webmd.com, verywellfit.com, dovemed.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thúy xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

14 cách để giảm cân sau tuổi 40

14 cách để giảm cân sau tuổi 40

Thường xuyên ăn miến có giảm béo không?

Thường xuyên ăn miến có giảm béo không?

Những chế độ ăn giảm cân tốt nhất

Những chế độ ăn giảm cân tốt nhất

Nhịn ăn có giảm cân không và có an toàn không?

Nhịn ăn có giảm cân không và có an toàn không?

607

Bài viết hữu ích?