Zalo

Có thuốc điều trị bệnh béo phì không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Với ước tính 41% người Mỹ trưởng thành bị béo phì, hiện nay nhu cầu tìm ra một phương pháp điều trị an toàn và hiệu quả để giúp những người này giảm cân là rất lớn. Trong đó tìm kiếm các loại thuốc điều trị bệnh béo phì vốn được quan tâm nhất.

1. Có thuốc điều trị bệnh béo phì không?

Câu trả lời là có! Có một số loại thuốc giúp mọi người giảm cân. Các loại thuốc như Wegovy và Ozempic được thiết kế để giúp những người đang đấu tranh với bệnh béo phì có thể giảm cân dễ dàng hơn. 

Chúng hoạt động bằng cách tăng thời gian thức ăn lưu lại trong dạ dày của bạn, khiến bạn cảm thấy no lâu hơn và ngăn bạn ăn quá nhiều. Chúng có hiệu quả nhất khi được sử dụng như một phần của chương trình giảm cân toàn diện hơn bao gồm chế độ ăn kiêng tập thể dục.

2. Tìm hiểu về vấn đề béo phì ở Mỹ

Vấn đề béo phì đã trở thành đại dịch ở Hoa Kỳ. Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC), hơn 41% người Mỹ trưởng thành bị béo phì. Béo phì sẽ làm tăng nguy cơ mắc nhiều bệnh mãn tính, bao gồm bệnh tim, đột quỵ, tiểu đường loại 2 và một số loại ung thư. Giảm cân có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh này.

Bệnh béo phì
Người béo phì có nguy cơ mắc các bệnh nguy hiểm cao hơn người bình thường 

Với việc thường xuyên sử dụng thức ăn nhanh và đồ ăn nhẹ không lành mạnh trở thành một phần của thói quen phổ biến ở Mỹ, do đó bệnh béo phì ngày càng trở thành một vấn đề. Từ thanh niên đến người lớn, mọi người đang tìm kiếm một giải pháp để có thể giảm cân nhanh chóng đó là lý do tại sao mọi người thường thử dùng thuốc giảm cân cấp tốc.

Có nhiều loại thuốc theo toa được sử dụng để điều trị các vấn đề liên quan đến béo phì. Những phương pháp điều trị này được thiết kế để mang lại cho bạn một cuộc sống khỏe mạnh hơn thông qua chế độ ăn kiêng và tập thể dục bằng cách giảm cảm giác thèm ăn hoặc tăng tiêu hao năng lượng.

3. Tìm hiểu về thuốc điều trị bệnh béo phì Wegovy và Ozempic

Bạn có thể thấy kết quả nhanh hơn khi sử dụng thuốc Wegovy và Ozempic trong chương trình giảm cân của mình. Mặc dù đây không phải là một loại thuốc giảm cân thần kỳ nhưng nó sẽ mang lại kết quả tốt cho sức khỏe. Điều này có thể giúp bạn giảm cân nhiều hơn vì cơ thể bạn mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa thức ăn và dẫn đến giảm cảm giác thèm ăn. Khi kết hợp với Ozempic, nó cũng giúp tăng lượng insulin trong cơ thể. Điều này có thể giúp cơ thể bạn hấp thụ chất dinh dưỡng từ thực phẩm dễ dàng hơn.

Bệnh béo phì
Thuốc Wegovy và Ozempic được sử dụng trong quá trình giảm cân 

Những loại thuốc này là thuốc tiêm hàng tuần và thường được đưa vào các chương trình giảm cân do các dịch vụ y tế cung cấp. Các phương pháp điều trị cũng bao gồm xét nghiệm toàn diện trong phòng thí nghiệm, điều trị từ xa và kê đơn. Với sự chấp thuận gần đây của FDA và kết quả đầy hứa hẹn của Wegovy, nó đã trở nên cực kỳ phổ biến trong cộng đồng giảm cân. Được chấp thuận sử dụng cho những bệnh nhân gặp khó khăn trong việc giảm cân đáng kể một cách độc lập.

Hầu hết mọi người đồng ý rằng chỉ nên dùng loại thuốc này sau khi tham khảo ý kiến ​​​​bác sĩ và đảm bảo rằng họ vẫn đang ăn một chế độ ăn uống cân bằng trong khi tập thể dục. Bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi sử dụng các loại thuốc này để họ có thể tư vấn cho bạn về bất kỳ rủi ro hoặc tác dụng phụ nào mà chúng có thể gây ra. Ngoài ra, các bác sĩ khuyên bạn nên tìm những cách khác để giảm cân như tăng cường tập thể dục hoặc thay đổi thói quen ăn kiêng, điều này có thể mang lại lợi ích lâu dài.

4. Ai có thể hưởng lợi từ những loại thuốc điều trị bệnh béo phi này?

Cho dù bạn đang vật lộn để giảm cân hay gặp phải các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng do thừa cân, thì Ozempic và Wegovy là những lựa chọn tuyệt vời để đưa vào hành trình giảm cân của bạn. Ozempic và Wegovy là hai loại thuốc mới đã được chứng minh là giúp mọi người giảm cân. Những loại thuốc này có thể phù hợp với bạn nếu bạn đang cố gắng giảm cân. Cả hai loại thuốc đều hoạt động bằng cách giúp cơ thể xử lý glucose tốt hơn, điều này có thể dẫn đến giảm cân. Ozempic và Wegovy hiệu quả nhất khi được sử dụng như một phần của chương trình giảm cân toàn diện hơn bao gồm chế độ ăn kiêng và tập thể dục.

Bệnh béo phì
Thường xuyên tập luyện thể thao là cách giảm cân bền vững 

5. Cách để đạt kết quả giảm cân tốt nhất

Mặc dù các loại thuốc như Wegovy và Ozempic có tác dụng giảm cân, nhưng kết quả sẽ tốt nhất khi kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục. Để thay đổi cân nặng, có thể bạn cũng cần thay đổi chế độ ăn uống và thói quen tập thể dục. Một trong những điều mà các bác sĩ thường khuyên là tham gia phòng tập thể dục hoặc tìm một số bài tập mới. Bạn cũng có thể nói chuyện với bác sĩ về việc liệu bạn có đủ điều kiện dùng bất kỳ loại thuốc nào hoặc các lựa chọn điều trị khác cho bệnh béo phì hay không.

Điều quan trọng cần nhớ là giảm cân không xảy ra trong một sớm một chiều. Để có thể chuyển từ tình trạng thừa cân hoặc béo phì sang cân nặng khỏe mạnh có thể mất vài tháng và thậm chí bạn có thể cần thay đổi lối sống trong vài năm, nhưng theo thời gian, bạn sẽ đạt được điều đó nếu bạn cam kết và duy trì động lực.

Trước khi bắt đầu bất kỳ chế độ ăn kiêng hoặc thói quen tập thể dục mới nào, hãy hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước. Họ có thể nói chuyện với bạn về sức khỏe và tìm cách để bạn quản lý cân nặng, từ đó giúp bạn bắt đầu giảm cân. Vì vậy bất cứ ai quan tâm đến việc bổ sung để giảm cân hãy nói chuyện với bác sĩ trước khi bắt đầu bất cứ điều gì mới.

Nguồn tham khảo: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Bí kíp để người béo giảm cân thành công

Bí kíp để người béo giảm cân thành công

Những người béo phì có nguy cơ mắc bệnh gì?

Những người béo phì có nguy cơ mắc bệnh gì?

Giảm cân với thuốc tăng cường trao đổi chất

Giảm cân với thuốc tăng cường trao đổi chất

Giảm cân khi không có điều kiện luyện tập

Giảm cân khi không có điều kiện luyện tập

Làm thế nào để giảm béo an toàn?

Làm thế nào để giảm béo an toàn?

24

Bài viết hữu ích?