Zalo

Có thể uống collagen và vitamin c cùng lúc được không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Có thể uống collagen và vitamin c cùng lúc được không? Bên cạnh chăm sóc da từ bên ngoài, nuôi dưỡng dưỡng da từ bên trong cũng không kém phần quan trọng. Trong đó, uống collagen kết hợp vitamin C là phương pháp được nhiều chị em quan tâm. 2 thành phần này sẽ cùng nhau cung cấp dưỡng chất cho làn da, giúp da khỏe mạnh và ngăn ngừa lão hóa. Tuy nhiên, cách uống collagen và vitamin C cùng lúc có tốt cho làn da hay không?

1. Uống collagen kết hợp vitamin C có tác dụng gì?

Collagen, vitamin C là 1 trong những dưỡng chất quan trọng trong quá trình chăm sóc và tái tạo làn da cũng như chống lão hóa, giúp da luôn tươi trẻ, mịn màng. Do đó, nhiều người kết hợp uống collagen và vitamin C cùng lúc để tăng hiệu quả làm đẹp. Vậy uống collagen kết hợp vitamin C mang lại lợi ích gì cho cơ thể?

1.1. Vai trò của collagen đối với cơ thể 

Collagen là một loại protein chiếm tới 70% cấu trúc da, là thành phần của các mô liên kết như mô sợi, xương, khớp, giác mạc. Collagen đóng vai trò là chất kết dính và tấm đệm ở lớp hạ bì da, giúp kết nối các tế bào và duy trì độ đàn hồi da. Tuy nhiên, sau tuổi 25, sự thay đổi nội tiết tố trong cơ thể bắt đầu diễn ra và cơ thể dễ thiếu hụt collagen. Kết quả là dẫn đến các đốm tàn nhang, chảy xệ, da nhăn nheo lão hóa. Do đó, bổ sung collagen là rất quan trọng đối với sức khỏe làn da của phụ nữ. Collagen có nhiều lợi ích quan trọng đối với làn da, chẳng hạn như:

  • Nuôi dưỡng làn da từ bên trong, tái tạo da và làm chậm các dấu hiệu lão hóa, đem lại làn da săn chắc, mịn màng.
  • Hạn chế sự xuất hiện của nám, tàn nhang, giúp vết thương do mụn nhanh lành, làm giảm khả năng hình thành sẹo lõm.
  • Cung cấp dưỡng chất cho hoạt động của chất sừng, giúp tóc chắc khỏe và mọc nhanh hơn.
  • Tạo lớp bảo vệ da, giảm tổn thương da do tia cực tím, ngăn ngừa lão hóa và nếp nhăn.

1.2. Vai trò của vitamin C 

Vitamin C, hay acid ascorbic, là 1 loại vitamin tan trong nước rất cần thiết cho cơ thể. Nó đóng vai trò quan trọng trong hoạt động của mô liên kết, cơ bắp, mạch máu và xương khớp. Do đó, kết hợp uống collagen và vitamin C cùng lúc thường được sử dụng để làm đẹp và chống lão hóa da. Dưới đây là những lợi ích sức khỏe mà vitamin C đem lại cho con người:

  • Tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, bảo vệ tế bào khỏi sự tấn công của các gốc tự do có hại. 
  • Vitamin C là thành phần chính để tổng hợp collagen và có tác dụng tăng cường hấp thu sắt. Do đó, nó có tác dụng cải thiện làn da và tóc từ bên trong.
  • Vitamin C giúp cải thiện thị lực và phòng bệnh đục thủy tinh thể.
Hình: Uống collagen và vitamin C cùng lúc giúp làm đẹp và chống lão hóa da
Uống collagen và vitamin C cùng lúc giúp làm đẹp và chống lão hóa da

2. Uống collagen và vitamin C cùng lúc được không? 

Uống collagen và vitamin C cùng lúc có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, sức khỏe làn da cũng như cải thiện sức khỏe tổng thể. Ngoài ra, vitamin C còn giúp tăng khả năng hấp thu collagen của cơ thể. Vì vậy, bạn có thể uống collagen kết hợp vitamin C. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả cao, bạn cần phải sử dụng hai dưỡng chất này đúng cách. Dưới đây là một số lưu ý khi uống collagen kết hợp vitamin C:

  • Đối với vitamin C dạng viên, nên uống 2 viên/ngày sau bữa ăn, tốt nhất là sau khi ăn sáng. Với người mới bắt đầu sử dụng vitamin C, nên bắt đầu bằng 1 viên/ngày và sau đó tăng lên 2 viên/ngày. 
  • Tránh sử dụng viên uống vitamin C vào buổi tối vì có thể gây mất ngủ.
  • Đối với viên collagen,  hãy uống 6 viên/ngày sau bữa tối. Sử dụng toàn bộ liều lượng/ngày trong 1 lần để đặt hiệu quả tốt. Nếu bạn cảm thấy khó khăn khi uống toàn bộ như vậy, có  thể chia thành 2 lần uống trong ngày vào buổi sáng và tối.
  • Khi uống collagen kết hợp vitamin C, hãy uống đủ nước để hòa tan hoàn toàn dưỡng chất trong viên thuốc, giúp cơ thể dễ dàng hấp thu .
  • Khi sử dụng viên uống vitamin C và collagen, hãy đảm bảo uống đủ nước để hòa tan hoàn toàn dưỡng chất trong viên uống, giúp cơ thể dễ dàng hấp thu và chuyển hóa.
  • Đối với phụ nữ mang thai, đang nuôi con bằng sữa mẹ hoặc đang điều trị bệnh, hãy trao đổi với bác sĩ trước khi quyết định uống collagen kết hợp vitamin C.
  • Nếu bạn dị ứng với bất kỳ thành phần nào trong viên uống collagen và vitamin C, hãy ngừng sử dụng và báo với dược sĩ hoặc bác sĩ để có hướng xử trí kịp thời.
  • Bên cạnh sử dụng các sản phẩm collagen và vitamin phù hợp với tình trạng từng người, để đảm bảo phát huy hiệu quả tối đa, bạn cần lưu ý về việc bảo quản, cất giữ sản phẩm đúng cách.
Hình: Uống collagen và vitamin C cùng lúc cần tuân thủ các nguyên tắc để đạt hiệu quả cao
Uống collagen và vitamin C cùng lúc cần tuân thủ các nguyên tắc để đạt hiệu quả cao

Uống collagen kết hợp vitamin C đúng cách rất quan trọng để đem lại hiệu quả tốt nhất cho làn da và sức khỏe tổng thể của phụ nữ. Tuy nhiên, không sử dụng đúng cách hai loại dưỡng chất này sẽ có thể ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, bạn cần lưu ý tìm hiểu đầy đủ thông tin của các sản phẩm trước khi sử dụng. Đồng thời, nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, cần ngưng các sản phẩm và thông báo với bác sĩ hoặc dược sĩ để được tư vấn.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các tác dụng phụ khi uống vitamin tổng hợp

Các tác dụng phụ khi uống vitamin tổng hợp

Các loại vitamin thiết yếu mà cơ thể không thể thiếu

Các loại vitamin thiết yếu mà cơ thể không thể thiếu

Vitamin C và D có uống chung được không?

Vitamin C và D có uống chung được không?

Uống sắt và vitamin C cùng lúc được không?

Uống sắt và vitamin C cùng lúc được không?

7 lợi ích ấn tượng của việc bổ sung vitamin C

7 lợi ích ấn tượng của việc bổ sung vitamin C

21

Bài viết hữu ích?