Zalo

Phụ nữ mang thai có nhu cầu vitamin C ra sao?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mang thai là một thời gian thú vị và thường áp đảo đối với các bà mẹ tương lai. Với rất nhiều thay đổi xảy ra trong cơ thể, điều quan trọng là đảm bảo bạn đang chăm sóc tốt nhất cho bản thân và em bé đang lớn trong bụng. Một phần quan trọng là đảm bảo bạn có đủ vitamin C trong khi mang thai. Chúng ta sẽ thảo luận về lý do tại sao vitamin C lại quan trọng đối với phụ nữ mang thai, cách tăng lượng hấp thụ và những rủi ro tiềm ẩn cần lưu ý.

1. Tại sao Vitamin C lại quan trọng đối với phụ nữ mang thai?

Vitamin C là một loại vitamin thiết yếu cần thiết cho nhiều chức năng của cơ thể và đóng vai trò giữ cho chúng ta khỏe mạnh. Nó giúp giữ cho xương, răng và nướu của chúng ta chắc khỏe, và điều quan trọng là giúp hấp thu sắt từ chế độ ăn uống của chúng ta. 

Vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ các tế bào của chúng ta khỏi bị hư hại do các gốc tự do gây ra. Đối với phụ nữ mang thai, Vitamin C lại càng đóng vai trò quan trọng hơn. Nó giúp hỗ trợ cơ thể trong thời kỳ mang thai bằng cách hỗ trợ sự phát triển của thai nhi, tăng khả năng chống nhiễm trùng và hỗ trợ hình thành collagen cần thiết cho sụn, xương và da của em bé. 

vitamin c
Uống vitamin C khi mang thai giúp thai nhi phát triển khỏe mạnh hơn

Vitamin C cũng đóng vai trò giúp cơ thể mẹ sản xuất progesterone, chất cần thiết cho một thai kỳ khỏe mạnh. Vitamin C đóng vai trò bảo vệ mẹ và bé khỏi nhiễm trùng và các nguy cơ sức khỏe khác. Nó cũng giúp cơ thể sản xuất đúng các hormone cần thiết cho một thai kỳ khỏe mạnh.

2. Bà bầu cần bao nhiêu Vitamin C?

Phụ nữ cần nhiều Vitamin C hơn khi mang thai vì nhu cầu của cơ thể đối với loại vitamin này tăng lên. Lượng Vitamin C được khuyến nghị hàng ngày trong thời kỳ mang thai là 85 mg. Con số này cao hơn một chút so với lượng khuyến cáo hàng ngày là 75 mg đối với những người không mang thai. 

Tiêu thụ quá nhiều Vitamin C trong khi mang thai có thể dẫn đến đau dạ dày, đầy hơi và tiêu chảy. Ngoài ra, hấp thụ quá nhiều Vitamin C có thể dẫn đến tăng hấp thu sắt, có thể gây hại cho cả mẹ và bé nếu không được theo dõi đúng cách. Do đó, duy trì lượng tiêu thụ hàng ngày được khuyến nghị là tốt nhất để tránh mọi rủi ro tiềm ẩn.

vitamin c
Vitamin C có rất nhiều trong hoa quả 

3. Nguồn thực phẩm cung cấp Vitamin C cho bà bầu

  • Trái cây là một trong những nguồn cung cấp Vitamin C tốt nhất và bao gồm các loại trái cây có múi như cam, chanh, chanh, bưởi và quýt. 
  • Các nguồn cung cấp Vitamin C tốt khác bao gồm các loại quả mọng như dâu tây, quả mâm xôi, quả việt quất và quả mâm xôi. Dưa vàng, kiwi và đu đủ cũng là những nguồn cung cấp Vitamin C tuyệt vời. 
  • Rau cũng là một nguồn cung cấp Vitamin C tuyệt vời, với một số nguồn tốt nhất là ớt chuông, rau bina, bông cải xanh, cải bruxen, súp lơ trắng, cải xoăn, rau cải xanh và cà chua. 
  • Một số loại đậu và ngũ cốc cũng là nguồn cung cấp Vitamin C tốt, bao gồm đậu, đậu Hà Lan, đậu lăng, yến mạch, lúa mạch và quinoa.

Duy trì một chế độ ăn uống cân bằng trong khi mang thai là điều quan trọng để đảm bảo bạn nhận đủ Vitamin C. Ăn nhiều loại thực phẩm này sẽ đảm bảo bạn nhận được tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu cần thiết cho sự phát triển và sức khỏe của em bé. 

vitamin c
Vitamin C là loại vitamin thiết yếu trong giai đoạn mang thai 

4. Lưu ý khi bổ sung Vitamin C khi mang thai

Phụ nữ mang thai có thể được hưởng lợi từ việc bổ sung Vitamin C để đảm bảo họ nhận đủ loại vitamin này trong chế độ ăn uống. Việc bổ sung có thể có lợi cho phụ nữ mang thai không ăn đủ trái cây và rau quả để có đủ lượng Vitamin C, cũng như cho phụ nữ mắc các bệnh nền như thiếu máu hoặc các vấn đề về đường tiêu hóa có thể gây khó khăn cho việc hấp thụ Vitamin C từ các nguồn thực phẩm . 

Khi bổ sung Vitamin C khi mang thai, việc tuân thủ liều lượng khuyến cáo là rất quan trọng. Quá nhiều Vitamin C có thể dẫn đến các tác dụng phụ như tiêu chảy, đau bụng và buồn nôn, vì vậy phụ nữ mang thai nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi bổ sung.

Vitamin C là một loại vitamin thiết yếu trong thời kỳ mang thai, với nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé. Nó giúp đảm bảo sự tăng trưởng và phát triển tế bào khỏe mạnh, hỗ trợ sức khỏe miễn dịch và có thể làm giảm nguy cơ phát triển một số dị tật bẩm sinh. 

Mặc dù các nguồn thực phẩm như cam, cải xoăn và dâu tây là nguồn cung cấp Vitamin C dồi dào, phụ nữ mang thai có thể cần bổ sung để đáp ứng lượng khuyến nghị hàng ngày. Do đó, điều quan trọng là phụ nữ mang thai phải nói chuyện với nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của họ về lượng Vitamin C mà họ hấp thụ trong thai kỳ để đảm bảo họ nhận được tất cả những lợi ích mà Vitamin C mang lại.

Bổ sung vitamin C có thể được chỉ định từ bác sĩ. Trong trường hợp cơ thể cần bổ sung, sản phụ nên trao đổi thêm với bác sĩ sản phụ khoa để được tư vấn và hỗ trợ cụ thể.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Nguồn thực phẩm bổ sung Glutathione tự nhiên là gì?

Nguồn thực phẩm bổ sung Glutathione tự nhiên là gì?

IV Vitamin C liều cao cho bệnh ung thư

IV Vitamin C liều cao cho bệnh ung thư

Vitamin tổng hợp dành cho nam giới

Vitamin tổng hợp dành cho nam giới

Những điều cần biết về dinh dưỡng dành cho thanh thiếu niên

Những điều cần biết về dinh dưỡng dành cho thanh thiếu niên

45

Bài viết hữu ích?