Zalo

Có phải thường xuyên quan hệ giúp tăng sức đề kháng?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Chúng ta thường nghĩ tình dục đơn thuần chỉ nhằm mục đích giải trí, tuy nhiên quan hệ tình dục cũng mang lại những lợi ích về thể chất, tình cảm và tâm lý. Tình dục có thể đốt cháy calo, tăng cường sức khỏe tim mạch, giúp giảm đau và giảm căng thẳng. Đồng thời, việc thường xuyên quan hệ giúp tăng sức đề kháng, cải thiện sức khỏe hiệu quả.

1. Quan hệ tình dục có tốt cho sức khỏe không?

Một đời sống tình dục lành mạnh đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe cho chúng ta. Nhiều người đơn thuần chỉ coi quan hệ ttình dục là thứ chỉ nhằm mục đích giải trí, sinh sản hoặc thân mật. Rất nhiều người chưa nhận thức đúng về việc quan hệ tình dục có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như thế nào.

Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng, bạn nên quan hệ tình dục ít nhất một hoặc hai lần một tuần. Bạn có thể tìm hiểu những điều về cơ thể mình - điều gì khiến bạn cảm thấy dễ chịu hay điều gì không. Quan hệ tình dục có thể là một liều thuốc hữu hiệu giảm thiểu tình trạng lo âu và căng thẳng kéo dài. Một đời sống tình dục lành mạnh có thể nâng cao lòng tự trọng, sự tự tin và khả năng tận hưởng khoái cảm. Đồng thời, đây cũng là cách giúp kết nối với đối tác của bạn và phát triển sự thân mật về mặt tình cảm.

quan hệ giúp tăng sức đề kháng
Quan hệ giúp tăng sức đề kháng 

2. Có phải thường xuyên quan hệ giúp tăng sức đề kháng?

Nhiều thắc mắc được đặt ra liên quan đến việc quan hệ có làm tăng sức đề kháng không? Câu trả lời là có, quan hệ tình dục lành mạnh là một giải pháp tuyệt vời để tăng sức đề kháng và cải thiện sức khỏe. Quan hệ giúp tăng sức đề kháng thông qua: 

2.1. Đốt cháy năng lượng cho cơ thể

Theo nghiên cứu, quan hệ tình dục có thể là một hình thức tập thể dục vừa phải, trung bình cơ thể con người có thể đốt cháy khoảng 150 calo mỗi giờ. Theo nghiên cứu từ Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ khuyến nghị người trưởng thành nên tham gia hoạt động tập luyện aerobic vừa phải tối thiểu nhất 150 phút mỗi tuần bên cạnh các hoạt động tăng cường cơ bắp như tập tạ ít nhất hai lần một tuần để duy trì sức khỏe tốt.

Đồng thời, theo như các chuyên gia sức khỏe cũng chỉ ra rằng quan hệ giúp tăng sức đề kháng do trong khi quan hệ tăng cường các cơ khác nhau trên khắp cơ thể bạn. Tùy thuộc vào mức độ sáng tạo của mọi người, bạn có thể hoạt động với nhiều cơ bắp khác nhau. 

2.3. Có lợi cho sức khỏe tim mạch

Một nghiên cứu cho thấy những phụ nữ quan hệ tình dục thường xuyên sẽ ít gặp phải các vấn đề về tim mạch sau này trong đời. Chuyên gia sức khỏe cho rằng quan hệ tình dục có thể cải thiện khả năng chịu đựng. Tương tự như việc tập thể dục, những người quan hệ tình dục thường xuyên có xu hướng chú ý đến sức khỏe tim mạch hơn.

Tuy nhiên, một nghiên cứu tương tự cũng cảnh báo rằng quan hệ tình dục thường xuyên có thể làm tăng nguy cơ mắc lý liên quan đến tim mạch ở nam giới, trái ngược với nghiên cứu trước đó. Nguy cơ bị đau tim tăng cao khi hoạt động thể chất đối với những người có triệu chứng bệnh tim, vì vậy điều quan trọng là nam giới phải nói chuyện với bác sĩ về nguy cơ bị đau tim khi quan hệ tình dục.

2.4. Giúp hệ thống miễn dịch 

Quan hệ giúp tăng sức đề kháng thông qua việc quan hệ giúp tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể. Nghiên cứu cho thấy những người quan hệ tình dục một hoặc hai lần một tuần có nhiều globulin miễn dịch A (IgA) trong nước bọt hơn. Kháng thể này giúp ngăn ngừa bệnh tật và có thể giúp chống lại vi rút gây u nhú ở người (HPV). Và khi cơ thể đạt cực khoái, cơ thể sẽ giải phóng ra hormone oxytocin. Điều đó thực sự có thể giúp bạn chìm vào giấc ngủ. Khi bạn có chất lượng giấc ngủ tốt, ngủ đủ giấc có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Bởi lẽ thời gian ngủ là khoảng thời gian lý tưởng để nghỉ ngơi và cơ thể có khoảng nghỉ để phục hồi.

quan hệ giúp tăng sức đề kháng
Quan hệ tình dục là phương pháp tăng sức đề kháng, giảm đau hiệu quả 

2.5. Giảm đau

Quan hệ tình dục là phương pháp tăng sức đề kháng, giảm đau hiệu quả. Khi quan hệ tình dục, cơ thể con người sẽ giải phóng ra hormon endorphin. Những hormon endorphin đó hoạt động tương tự như thuốc giảm đau tự nhiên của cơ thể. Đối với những người đang mắc chứng đau nửa đầu hoặc đau đầu, nghiên cứu cho thấy quan hệ tình dục cũng có thể giúp giảm đau. Hoạt động tình dục thường xuyên thực sự giúp xây dựng cơ sàn chậu và làm cho nó bớt đau hơn.

2.6. Giảm căng thẳng

Cortisol là hormone gây ra tình trạng căng thẳng chính cho cơ thể. Khi cơ thể rơi vào trạng thái mệt mỏi kèm theo căng thẳng, nồng độ cortisol trong máu sẽ tăng cao. Các nghiên cứu đã cho thấy những người quan hệ tình dục hoặc thân mật với bạn tình sẽ thấy mức cortisol của họ giảm trở lại mức bình thường.

Hai loại hormone là oxytocin và endorphins mà cơ thể giải phóng khi quan hệ tình dục có thể giúp giảm mức cortisol.

Tóm lại, để trả lời câu hỏi quan hệ có làm tăng sức đề kháng không? thì chắc chắn là có. Bên cạnh đó, có rất nhiều cách khác mà mọi người có thể phương pháp tăng sức đề kháng trải nghiệm niềm vui hoặc hạnh phúc, điều đó không liên quan đến việc chỉ quan hệ tình dục. Nếu bạn có bạn tình và không thể quan hệ tình dục, thì vẫn có mối liên hệ tình cảm và làm những việc cả hai ưa thích. Điều quan trọng cần nhớ là thực hành tình dục an toàn bằng cách sử dụng bao cao su hoặc các hình thức tránh thai khác. Những người quan hệ tình dục không an toàn có nguy cơ cao mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục và mang thai ngoài ý muốn. Nhưng cho dù bạn đang quan hệ tình dục với bạn tình hay thông qua thủ dâm, việc có một mối quan hệ lành mạnh với cơ thể và tình dục của bạn về lâu dài có thể mang lại kết quả.

Nhìn chung, tình dục là bình thường, nó chỉ là 1 phần của cuộc sống. Mọi người có những trải nghiệm khác nhau về tình dục và mức độ thoải mái của họ với nó cũng như khi nói về nó. Điều quan trọng là phải biết rằng đó là một phần bình thường trong trải nghiệm của con người.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Có phải Vitamin C tăng sức đề kháng không?

Có phải Vitamin C tăng sức đề kháng không?

Có thể làm tăng sức đề kháng với mật ong được không?

Có thể làm tăng sức đề kháng với mật ong được không?

Các loại hoa quả giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể

Các loại hoa quả giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể

Có cách nào làm chậm lão hóa da ở nam giới không?

Có cách nào làm chậm lão hóa da ở nam giới không?

Chăm sóc da mặt nên ăn gì để làm chậm lão hóa?

Chăm sóc da mặt nên ăn gì để làm chậm lão hóa?

23

Bài viết hữu ích?