Zalo

Cách cải thiện đời sống tình dục

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Ham muốn và khả năng tình dục sẽ thay đổi theo thời gian và đây là hiện tượng hoàn toàn bình thường. Khả năng tình dục chịu sự ảnh hưởng của nhiều yếu tố khác nhau, từ những yếu tố bên ngoài cho đến những thay đổi bên trong cơ thể. Vậy chúng ta phải làm sao để cải thiện đời sống tình dục?

1. Kiểm soát căng thẳng, lo lắng

Một trong những cách cải thiện tình dục mang lại hiệu quả cao là kiểm soát lo lắng cũng như sự căng thẳng. Thực tế cho thấy cả nam và nữ giới đều khó đạt được hưng phấn tình dục khi tâm trạng đang cảm thấy lo lắng và nhiều nghiên cứu đã chứng minh lo lắng có thể làm nghiêm trọng thêm tình trạng rối loạn chức năng tình dục. Để cải thiện sức khỏe tình dục, chúng ta cần những giải pháp kiểm soát lo âu với nhiều hình thức trị liệu khác nhau, từ sử dụng thuốc cho đến những can thiệp không dùng thuốc như thay đổi lối sống hay thiền định.

Nhiều trường hợp, đặc biệt là đàn ông, cảm thấy lo lắng và căng thẳng về phong độ tình dục của bản thân, hệ quả là càng làm khả năng tình dục suy giảm nhiều hơn. Để khắc phục điều này, các chuyên gia khuyến cáo cần cởi mở để trao đổi với bạn tình về những vấn đề gặp phải trong đời sống tình dục. Khi cuộc nói chuyện không giúp khắc phục vấn đề thì nên liên hệ bác sĩ tâm lý trị liệu để có hướng xử trí đạt kết quả tốt hơn.

cải thiện đời sống tình dục
Một trong những cách cải thiện đời sống tình dục mang lại hiệu quả cao là kiểm soát lo lắng

2. Điều trị trầm cảm là cách cải thiện đời sống tình dục

Theo bác sĩ, trầm cảm là 1 trong những rối loạn tâm thần ảnh hưởng tiêu cực đến ham muốn tình dục của người bệnh, tương tự chứng rối loạn lo âu. Đa số bệnh nhân trầm cảm đều ít nhiều gặp phải các vấn đề về rối loạn chức năng tình dục và khi được kiểm soát tốt thì chúng có xu hướng cải thiện thấy rõ. 

Tương tự rối loạn lo âu, bệnh nhân trầm cảm có thể điều trị bằng nhiều liệu pháp từ sử dụng thuốc và/hoặc các biện pháp điều trị tự nhiên, từ đó giúp cải thiện đời sống tình dục.

Một điều cần lưu ý là một số thuốc điều trị trầm cảm vẫn có nguy cơ xảy ra tác dụng phụ ảnh hưởng đến tình dục, do đó bệnh nhân cần trao đổi với bác sĩ để có giải pháp điều trị thay thế hoặc điều chỉnh liều dùng phù hợp.

3. Cải thiện chất lượng giấc ngủ

Một giấc ngủ chất lượng là chìa khóa để mở ra một ngày tốt lành, do đó rối loạn liên quan đến giấc ngủ sẽ kéo theo nhiều vấn đề sức khỏe khác nhau, trong đó bao gồm suy giảm ham muốn và rối loạn chức năng tình dục.

Theo các chuyên gia, một trong những cách cải thiện đời sống tình dục là điều trị nguyên nhân, do đó những người thường xuyên mất ngủ và sức khỏe tình dục bị ảnh hưởng cần đến gặp bác sĩ để được tư vấn hướng điều trị phù hợp. Với người thỉnh thoảng mới bị mất ngủ có thể thử một số giải pháp đơn giản hơn như thay đổi thói quen ngủ, nghe nhạc nhẹ hoặc ngồi thiền trước khi đi ngủ.

4. Sử dụng thảo dược để cải thiện đời sống tình dục

Nhiều nghiên cứu chứng minh một số loại thảo dược tự nhiên có thể hỗ trợ gia tăng ham muốn và qua đó cải thiện sức khỏe tình dục với ưu điểm là rất ít gây ra tác dụng phụ. Một số loại thảo mộc tự nhiên được xem như là các chất thích ứng, nghĩa là có tác dụng giảm bớt trầm cảm và mệt mỏi.

6. Tập thể dục

Theo các chuyên gia, tập thể dục đã được chứng minh là một cách cải thiện tình dục hiệu quả. Các hoạt động thể chất giúp ngoại hình của một người được cải thiện theo hướng tích cực, kèm theo đó còn nâng cao tinh thần và hỗ trợ sức khỏe tim mạch, thần kinh lẫn hệ thống nội tiết. Những lợi ích của tập thể dục đều có mối liên quan đến việc tăng cường ham muốn và cải thiện sức khỏe tình dục.

Chúng ta cần xây dựng và duy trì thói quen tập thể dục với các bài tập phù hợp, có thể tập gym, yoga, nhảy belly dance hay đơn giản hơn là đi bộ, chạy bộ hoặc đạp xe đạp mỗi ngày. Tuy nhiên điều quan trọng là hãy làm những gì bản thân thích nhất, do đó việc chọn lựa cần tùy theo sở thích với mục tiêu cuối cùng là cải thiện đời sống tình dục và tăng cường sức khỏe lâu dài.

cải thiện đời sống tình dục
Để cải thiện tình dục, bạn cần có những giải pháp để tăng cường kết nối

7. Chế độ dinh dưỡng cải thiện tình dục

Theo bác sĩ, không có bất kỳ loại thực phẩm thần kỳ nào có thể kích thích tăng ham muốn tình dục ngay lập tức, nhưng sẽ có rất nhiều loại có thể giúp cải thiện đời sống tình dục. Những thực phẩm như vậy chủ yếu tập trung vào việc cung cấp cho cơ thể những chất dinh dưỡng quan trọng nhằm tăng sản xuất hormone sinh dục.

Một số loại thực phẩm giúp cải thiện tình dục bao gồm:

  • Thực phẩm giàu kẽm sẽ giúp điều chỉnh hormone testosterone nên rất tốt cho khả năng tình dục của nam giới, có thể kể đến như hàu, các loại thịt đỏ hay hạt thông;
  • Một số thực phẩm có khả năng tăng cường thể lực và tuần hoàn, bao gồm thực phẩm tươi, ngũ cốc nguyên hạt và họ đậu;
  • Thực phẩm có thành phần giàu flavonoid giúp ngăn ngừa một số rối loạn chức năng tình dục, chẳng hạn như quả cam, quýt, ớt, trà và ca cao.

Một số thực phẩm cần hạn chế vì gây suy giảm ham muốn, bao gồm:

  • Thực phẩm chứa hàm lượng cao chất béo bão hòa, như đồ chiên rán, mỡ động vật, nội tạng;
  • Thực phẩm chứa chất béo không bão hòa đa, chẳng hạn như dầu thực vật, có thể làm giảm nồng độ hormone sinh dục nam Testosterone;
  • Thực phẩm có hàm lượng natri cao sẽ gây tăng huyết áp và gián tiếp làm suy giảm khả năng tình dục;
  • Nhóm thực phẩm cần Insulin xử lý, chẳng hạn như bột mì trắng và đường, có thể gây suy giảm nồng độ Testosterone.

8. Tăng cường kết nối với đối tác

Thực tế đã chứng minh càng ở lâu trong một mối quan hệ thì mối liên kết giữa bạn và đối tác sẽ càng lỏng lẻo, từ đó khiến cho cả hai không còn hào hứng với chuyện tình dục.

Để cải thiện tình dục, bạn cần có những giải pháp để tăng cường kết nối, như lên lịch đi ăn tối, đi du lịch cùng nhau hoặc đơn giản hơn là những cuộc hẹn tại nhà với những tiếp xúc thân mật trong khung cảnh lãng mạn. Mối quan hệ càng tốt về mặt cảm xúc thì bạn càng có xu hướng muốn thân mật với đối tác của mình, qua đó cải thiện đời sống tình dục cho cả 2 bên.

9. Tự tin về cơ thể

Đôi khi tình trạng suy giảm ham muốn xuất phát từ tâm lý thiếu tự tin về cơ thể của bản thân. Một giải pháp cải thiện tình dục rất tốt là thay đổi tâm lý và chấp nhận cơ thể như nó vốn có. Bạn có thể nâng cao tự trọng và ham muốn tình dục của bản thân bằng cách chuyển trọng tâm từ khuyết điểm sang các ưu điểm, và hãy biết ơn cơ thể vì những chức năng mà nó thực hiện cho cuộc sống của mình.

10. Hạn chế rượu, bia, chất kích thích

Không ngạc nhiên khi rượu, bia và các chất kích thích khác đều tác động theo hướng tiêu cực đến ham muốn và khả năng tình dục của một người. Nhiều quan điểm sai lầm khi cho rằng rượu giúp tăng cường ham muốn, thực tế điều này chỉ là nhất thời và bản chất rượu là chất gây trầm cảm nên dẫn đến suy giảm ham muốn tình dục.

Rượu tác động tiêu cực đến các hầu hết cơ quan quan trọng của cơ thể, bao gồm cơ quan sinh dục như giảm lưu lượng máu làm giảm khả năng cương dương. Do đó, cách cải thiện đời sống tình dục mà bất kỳ người nào đều có thể thực hiện được là từ bỏ bia rượu và các chất kích thích. 

Hiện nay, bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp tăng cường sinh lý nam/ nữ để giúp cải thiện chức năng tình dục 1 cách hiệu quả. Đây là giải pháp trẻ hóa cơ thể từ cấp độ tế bào, sử dụng các hormone peptide mới cải tiến có tác dụng cho cả nam và nữ để cải thiện chức năng tình dục. Các hormone này giúp mang lại ham muốn và động lực cùng với khả năng tăng lưu lượng máu đến dương vật hoặc âm đạo và âm vật. Từ đó giúp giải quyết những khó khăn trong tình dục và cải thiện đời sống tình dục hiệu quả.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Vitamin E tăng cường nội tiết tố có tốt cho sinh lý?

Vitamin E tăng cường nội tiết tố có tốt cho sinh lý?

Các thực phẩm chữa rối loạn cương dương

Các thực phẩm chữa rối loạn cương dương

Bài tập kegel tăng cường sinh lý nam

Bài tập kegel tăng cường sinh lý nam

Các loại hải sản tăng cường sinh lý

Các loại hải sản tăng cường sinh lý

Các bài tập tăng cường sinh lý hiệu quả

Các bài tập tăng cường sinh lý hiệu quả

72

Bài viết hữu ích?