Zalo

Các bài tập tăng cường sinh lý hiệu quả

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Yếu sinh lý ngày càng phổ biến, khiến cánh mày râu lo lắng và tìm cách khắc phục. Một trong số giải pháp được bác sĩ khuyến cáo là thực hiện các bài tập tăng cường sinh lý nam giới.

1. Tập luyện tác động như thế nào đến tâm lý?

Trước khi tìm hiểu về các bài tập tăng cường sinh lý nam giới, chúng ta cần biết việc tập luyện ảnh hưởng đến sinh lý như thế nào. Theo bác sĩ, tình trạng nam giới yếu sinh lý đang không ngừng tăng cao và một trong những nguyên nhân gây bệnh chính là thói quen lười vận động và không thường xuyên luyện tập thể dục thể thao. Theo các chuyên gia, tập thể dục không chỉ là rèn luyện và nâng cao sức khỏe cho cơ thể mà còn là 1 giải pháp cải thiện sinh lý nam rất hiệu quả. Việc tham gia tích cực các buổi rèn luyện thể thao, đặc biệt là thực hiện cácbài tập tăng cường sinh lý nam giới, sẽ mang đến rất nhiều lợi ích thiết thực đối với phái mạnh.  Theo đó, quá trình luyện tập sẽ mang lại những hiệu quả rõ rệt như sau:

  • Tăng cường sức khỏe và nâng cao mức độ dẻo dai của cơ thể, qua đó gia tăng sự bền bỉ và kéo dài thời gian quan hệ tình dục;
  • Các bài tập tăng cường sinh lý nam thúc đẩy cơ thể sản xuất Testosterone nội sinh;
  • Cải thiện ngoại hình, giúp cơ bắp săn chắc và đặc biệt là ngăn ngừa béo phì, đái tháo đường, rối loạn mỡ máu… qua đó giúp anh em tự tin hơn trước mắt bạn tình;
  • Những bài tập tăng cường sinh lý nam thể kích thích tăng tuần hoàn máu đến khắp cơ thể và do đó hỗ trợ điều trị một số rối loạn như xuất tinh sớm hay tình trạng rối loạn cương dương

2. Những bài tập tăng cường sinh lý nam giới hiệu quả nhất

2.1. Kegel

Kegel là bài tập tăng cường sinh lý được bác sĩ phụ khoa người Mỹ Arnold Kegel Henry phát minh với hiệu quả rất tốt. Mục đích của Kegel là làm săn chắc và khỏe cơ sàn chậu, đồng thời hỗ trợ chức năng bàng quang và đại tràng nên giúp quý ông nhanh nhạy và khỏe mạnh hơn. Theo các chuyên gia, đàn ông có thể sử dụng bài tập Kegel để kéo dài động tác xuất tinh bằng cách co các cơ vùng chậu trước khi đạt cực khoái. Việc siết chặt các cơ sàn chậu giúp anh em kiểm soát tốt hơn dòng chảy của tinh dịch và cả nước tiểu, qua đó cải thiện chứng xuất tinh sớm và cả tình trạng rối loạn cương dương. Cách thực hiện bài tập Kegel cho nam giới như sau:

  • Trước khi tiến hành, anh em cần xác định vị trí của các cơ sàn chậu bằng cách ngắt tiểu giữa chừng hoặc nín xì hơi vì những động tác này đều sử dụng cơ sàn chậu, qua đó giúp bạn cảm nhận rõ cơ sàn chậu của bản thân;
  • Sau khi xác định được cơ sàn chậu, anh em sẽ bắt đầu thực hiện bài tập tăng cường sinh lý nam giới Kegel như sau: Anh em nằm ngửa, thả lỏng cơ thể và 2 chân rộng bằng vai. Tiếp theo từ từ đẩy hông lên cao và co cơ sàn chậu trong 10 giây, sau đó thả lỏng vài giây rồi lặp lại động tác tối thiểu 10 lần, mỗi lần cách nhau 10 giây;
  • Bác sĩ khuyến cáo anh em nên tập Kegel 3 lần mỗi ngày, mỗi lần ít nhất 10 nhịp.
Kegel có thể tập bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu và thực hiện được với nhiều tư thế
Kegel có thể tập bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu và thực hiện được với nhiều tư thế

Một số lưu ý khi thực hiện bài tập tăng cường sinh lý nam giới Kegel:

  • Kegel có thể tập bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu và thực hiện được với nhiều tư thế nhưng tốt nhất và dễ nhất vẫn là tư thế nằm;
  • Khi tập Kegel anh em nên chú ý hít thở đều, không giữ hơi hay nín thở vì làm tăng áp lực ổ bụng;
  • Giữ bàng quang trống khi tập Kegel, đặc biệt khi mới bắt đầu tập, vì bàng quang có nước tiểu sẽ gây rò rỉ hoặc gây đau đớn khi thực hiện;
  • Anh em yếu sinh lý nên duy trì tập luyện Kegel thường xuyên và đều đặn để đạt cải thiện tốt nhất;
  • Trong quá trình tập, anh em chỉ nên tập trung vào cơ sàn chậu và tránh co các cơ khác như mông, đùi, hoặc bụng.

2.2. Yoga

Các động tác mềm dẻo và linh hoạt với nhiều tư thế sáng tạo trong Yoga có thể giúp quý ông đạt được khoái cảm tối đa trong quá trình quan hệ tình dục. Một số tư thế Yoga giúp cải thiện sinh lý của cánh mày râu, có thể kể đến như tư thế cánh cung, tư thế rắn hổ mang hay tư thế châu chấu:

  • Tư thế cánh cung: Anh em tư thế nằm sấp trên thảm, tay xuôi theo chân và thả lỏng hông. Tiến hành gập 2 chân, 2 tay nắm lấy mắt cá chân để nâng chân lên khỏi sàn, đồng thời hít vào và 2 mắt nhìn thẳng. Người tập cần giữ tư thế ít nhất 30 giây mới quay lại tư thế ban đầu. Tư thế Yoga này kích thích tăng lượng máu đến cơ quan sinh dục, do đó được đánh giá là một bài tập tăng cường sinh lý nam giới hiệu quả khi khắc phục chứng rối loạn cương dương hay xuất tinh sớm…;
  • Tư thế rắn hổ mang: Người tập nằm úp trên thảm, 2 bàn tay úp lại, đặt ngang ngực, 2 chân duỗi thẳng. Sau đó, tiến hành đẩy người lên cao với phần thân trên (bụng, ngực và đầu) nâng khỏi mặt đất. Người tập cần duy trì tư thế 30 giây, sau đó thở ra và quay về tư thế ban đầu. Động tác này giúp cơ lưng và cột sống dẻo dai, săn chắc, đồng thời tăng cường tuần hoàn máu và cải thiện khả năng cương dương vật cũng như tăng sức bền khi quan hệ cho anh em;
  • Tư thế châu chấu: Người tập nằm sấp xuống thảm, 2 chân duỗi thẳng, mu chân úp xuống đất còn 2 tay duỗi thẳng theo chân. Tiến hành nâng người và 2 chân lên cao trong khi 2 bàn chân vẫn giữ thẳng và chạm vào nhau. Duy trì tư thế 30 giây mới quay lại tư thế ban đầu. Bài tập tăng cường sinh lý nam giới này giúp cột sống dẻo dai, hỗ trợ nam giới mạnh mẽ và bản lĩnh hơn trước bạn tính.

Để việc tập Yoga đạt hiệu quả, anh em cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Yoga thường không mang đến tác dụng ngay mà đòi hỏi kiên trì để tập luyện đều đặn và thường xuyên mới đạt được kết quả như mong muốn;
  • Khi mới bắt đầu, anh em nên thực hiện các động tác dễ, sau đó tăng dần độ khó và chú ý tập từ từ, không nên quá sức;
  • Tốt nhất là tập theo hướng dẫn viên để tránh chấn thương.

2.3. Nâng tạ

Một trong những dụng cụ tập tăng cường sinh lý nam hay được anh em chọn lựa là tạ với các động tác nâng tạ vì không chỉ tốt cho cơ bắp mà còn hỗ trợ tăng cường sinh lực và cải thiện chức năng tình dục. Một số nghiên cứu cho thấy mối liên quan giữa nâng tạ với việc sự gia tăng nồng độ testosterone, kèm theo đó là gia tăng ham muốn, tăng cường sự dẻo dai để “cuộc yêu” kéo dài hơn. Cách thực hiện bài tập tăng cường sinh lý nâng tạ như sau:

  • Tư thế: 2 chân rộng bằng vai, đồng thời mỗi tay cầm một quả tạ có trọng lượng 5-10kg tùy theo khả năng;
  • Hạ thấp phần hông bằng cách trùng gối sao cho đùi và cẳng chân tạo thành một góc 90 độ;
  • 2 tay nắm chặt tạ để song song trước mặt, sau đó hạ xuống từ từ rồi đứng thẳng dậy như tư thế ban đầu;
  • Anh em cần lặp lại động tác tương tự 20 lần, khi quen dần có thể tăng lên 30 hoặc 40 lần để đạt hiệu quả tốt nhất.

2.4. Aerobic

Một trong cácbài tập tăng cường sinh lý nam giới được chuyên gia khuyến cáo là Aerobic. Những bài tập này không chỉ giúp toàn bộ cơ thể săn chắc và loại bỏ mỡ thừa mà còn cải thiện khả năng cương dương vật. Qua đó khả năng sinh lý cũng được cải thiện, quý ông càng mạnh mẽ thì cuộc yêu càng thăng hoa hơn. Cách thực hiện bài tập tăng cường sinh lý Aerobic như sau:

  • Đi bộ nhanh trên máy 30 phút đầu;
  • Tăng tốc độ trong 5 phút cuối;
  • Nếu không có máy chạy bộ, anh em có thể đi bộ 30 phút để máu lưu thông tốt hơn, đồng thời đốt cháy năng lượng dư thừa và cải thiện ham muốn tình dục.

2.5. Bơi lội

Bơi lội không chỉ là môn thể thao tốt tốt cho sức khỏe tổng thể mà còn giúp cánh mày râu tăng cường sự bền bỉ trong quan hệ tình dục. Nhiều nghiên cứu chứng minh nếu nam giới bơi 30 phút mỗi lần và 3 lần mỗi tuần sẽ nhận được lợi ích tăng cường sự dẻo dai, cải thiện sức bền và khả năng sinh lý hiệu quả, đặc biệt là kéo dài thời gian quan hệ.

2.6. Đi bộ nhanh

Bài tập vận động này được biết là rất tốt cho sức khỏe khi kích thích lưu thông máu, phòng ngừa bệnh lý tim mạch hay tai biến, ngoài ra việc đi bộ thường xuyên còn cải thiện khả năng sinh lý ở phái mạnh. Quá trình đi bộ nhanh kích thích cơ thể giải phóng các Endorphin, qua đó giúp thư giãn và cải thiện ham muốn. Vì thế, bác sĩ khuyến cáo những anh em yếu sinh lý nên tranh thủ đi bộ 30 phút mỗi ngày để nâng cao bản lĩnh trong chuyện chăn gối. Một số lưu ý khi đi bộ nhanh chữa yếu sinh lý:

  • Anh em nên mặc đồ tập vừa người, đàm bảo thoải mái và thấm hút mồ hôi tốt;
  • Mang giày vừa chân, đòi hỏi đủ mềm mại và đàn hồi tốt;
  • Lưu ý phải bổ sung đủ nước trong khi đi bộ nhanh và phải khởi động kỹ trước khi tập luyện;
  • Trong quá trình đi bô nên giữ lưng thẳng, mắt nhìn phía trước và tay vung ngang ngực.
Plank là một trong những bài tập tăng cường sinh lý nam giới vô cùng hiệu quả
Plank là một trong những bài tập tăng cường sinh lý nam giới vô cùng hiệu quả

2.7. Bài tập Plank

Plank là một trong nhữngbài tập tăng cường sinh lý nam giới vô cùng hiệu quả và không nên bỏ qua. Động tác Plank tác động chủ yếu vào cơ bụng, đặc biệt là phần cơ bụng dưới, đồng thời hỗ trợ kiểm soát thời gian xuất tinh một cách hiệu quả. Cách thực hiện bài tập tăng cường sinh lý nam giới Plank như sau: 

  • Anh em chỉ cần chống khuỷu tay xuống mặt sàn, vuông góc với cơ thể. Sau đó duỗi thẳng cơ thể song song với sàn với 2 chân dang rộng bằng vai;
  • Lưu ý giữ lưng thẳng và làm căng phần cơ bụng trong khi vẫn hít thở đều;
  • Plank càng lâu càng tốt, mỗi ngày nên thực hiện ít nhất 3 lần và cố gắng tăng thời gian khi cơ thể đã đủ dẻo dai hơn (30 giây đến 3 phút).

Những lưu ý khi Plank:

  • Lưu ý luôn giữ cánh tay vuông góc với mặt sàn để cơ thể có đủ lực giữ người thẳng và hạn chế đau nhức cũng như chấn thương;
  • Không đẩy mông lên quá cao vì sẽ khiến cơ bụng không được kích hoạt và qua đó không mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, hạ mông quá thấp cũng không tốt vì cơ bụng sẽ chèn ép cột sống oằn xuống, qua đó gây đau cột sống và lưng dưới.

Ngoài thực hiện các bài tập tăng cường sinh lý thì bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp tăng cường sinh lý nam/ nữ - làm chậm quá trình lão hóa. Đây là phương pháp giúp trẻ hóa cơ thể từ cấp độ tế bào. Nhờ tác động của hormone peptide mới cải tiến, truyền tăng cường sinh lý nam/ nữ giúp cải thiện chức năng tình dục. Mang đến cho khách hàng ham muốn và động lực cùng với khả năng tăng lưu lượng máu đến dương vật, từ đó giúp giải quyết những khó khăn trong tình dục 1 cách hiệu quả.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 098 250 6666 hoặc đặt hẹn ngay Tại đây
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Drip Hydration tuyển dụng Bác sĩ Nội khoa

Drip Hydration tuyển dụng Bác sĩ Nội khoa

Drip Hydration tuyển dụng Điều dưỡng trưởng nhóm

Drip Hydration tuyển dụng Điều dưỡng trưởng nhóm

Drip Hydration tuyển dụng Bác sĩ Nội tiết

Drip Hydration tuyển dụng Bác sĩ Nội tiết

Cách hiệu quả để dùng Glutathione nhất là gì?

Cách hiệu quả để dùng Glutathione nhất là gì?

Khai xuân rước lộc khỏe, đón an vui cùng Member Drip

Khai xuân rước lộc khỏe, đón an vui cùng Member Drip

2

Bài viết hữu ích?