Zalo

Các loại hải sản tăng cường sinh lý

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nhiều anh em truyền nhau kinh nghiệm ăn hàu giúp tăng cường sinh lý nam, kèm theo đó là các loại hải sản khác. Vậy ăn hải sản tăng cường sinh lý nam có đúng khoa học hay không?

1. Ăn hải sản tăng cường sinh lý không? Vì sao?

Tình dục là một phần quan trọng trong cuộc sống của cả nam và nữ giới. Tuy nhiên, tình trạng nam giới suy giảm chức năng sinh lý hiện nay đang có xu hướng gia tăng và nghiêm trọng hơn là ngày càng trẻ hóa. Không ít anh em yếu sinh lý vội vàng tìm đến các biện pháp cải thiện tức thời như sử dụng thuốc cường dương hay bao cao su kéo dài thời gian quan hệ… Tuy nhiên, việc lạm dụng các giải pháp như vậy có thể khiến anh em tăng nguy cơ gặp phải các tác dụng phụ không mong muốn. Theo bác sĩ, vấn đề quan trọng nhất là phải giải quyết nguyên nhân gây suy giảm chức năng sinh lý của nam giới và một trong số đó là do cơ thể suy nhược hay thiếu dinh dưỡng có thể cải thiện bằng cách điều chỉnh chế độ dinh dưỡng. Theo nhiều nghiên cứu, việc tăng cường tiêu thụ các loại hải sản trong khẩu phần ăn hàng ngày không chỉ cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết để nâng cao sức khỏe mà còn giúp phái mạnh cải thiện đáng kể các triệu chứng suy giảm sinh lý, qua đó hỗ trợ gia tăng ham muốn quan hệ lẫn tăng số lượng và chất lượng tinh trùng.

Ăn hải sản tăng cường sinh lý không là thắc mắc của nhiều người
Ăn hải sản tăng cường sinh lý không là thắc mắc của nhiều người

2. Một số cách ăn hải sản tăng cường sinh lý

2.1. Tăng cường sinh lý nam hàu biển

Như chúng ta đã biết, ăn hàu tăng cường sinh lý nam là một giải pháp được nhiều cánh mày râu tin tưởng và cũng mang lại kết quả khả quan. Theo bác sĩ, hàu được đánh giá là hải sản "vua" về mặt tăng cường sinh lý phái mạnh, bởi hàu biển chứa nhiều kẽm, cụ thể trong 100g có đến 47.8mg kẽm. Con số này cao hơn rất nhiều khi so sánh với 100g thịt hay cá lần lượt chỉ chứa 5.2mg và 0.8mg kẽm. Ngoài khả năng hỗ trợ cải thiện chất lượng và số lượng tinh trùng, kẽm còn là nguyên tố vi lượng cơ bản phục vụ quá trình sản xuất hormone phái mạnh Testosterone. Theo nghiên cứu, nam giới thiếu kẽm có nguy cơ cao bị phì đại tuyến tiền liệt và gặp phải những thay đổi khác ở tuyến sinh dục lẫn suy giảm ham muốn quan hệ. Thêm vào đó, hàu biển còn chứa Selen với hàm lượng tương tự như kẽm. Selen là thành phần quan trọng của enzyme chống oxy hóa. Loại enzyme này có tầm ảnh hưởng khá lớn đến khả năng sống, hình dạng bình thường và khả năng di động của tinh trùng. Một số dưỡng chất tốt cho sức khỏe khác có trong hàu biển có thể kể đến như các loại vitamin (như vitamin E, vitamin C), acid béo omega-3, một số vi chất thiết yếu, qua đó tạo ra sự cân bằng và tốt cho chức năng sinh sản của đàn ông. Theo Y học cổ truyền, hàu có vị ngọt, hơi mặn, tính mát, không độc với công dụng tráng dương, bổ tinh và tư âm dưỡng huyết. Theo đó, những người nam mắc chứng di mộng tinh, hoạt tinh, yếu sinh lý, liệt dương, hiếm muộn… sẽ được bác sĩ khuyên ăn hàu. Để quá trình ăn hàu tăng cường sinh lý nam hiệu quả và không gây tăng cân, anh em có thể chế biến bằng cách luộc, hấp, nướng, nấu canh, nấu cháo… Tuy nhiên không ăn sống vì hàu chứa khá nhiều vi sinh vật và ký sinh trùng có hại đến sức khỏe.

Ăn hàu tăng cường sinh lý nam là giải pháp được nhiều cánh mày râu tin tưởng
Ăn hàu tăng cường sinh lý nam là giải pháp được nhiều cánh mày râu tin tưởng

2.2. Bào ngư

Bào ngư được biết đến là loại hải sản giàu các dưỡng chất như kẽm, sắt, canxi, magie, vitamin B1, vitamin B2… nên khi tiêu thụ sẽ kích thích cơ thể sản xuất Testosterone và tăng chất lượng của tinh trùng. Theo bác sĩ, bào ngư có nhiều công dụng như bổ thận, tráng dương và chống lại suy nhược cơ thể, đồng thời cải thiện sinh lực cho cả nam và nữ giới. Theo Y học cổ truyền, bào ngư là món đại bổ, hỗ trợ tăng khí, hạ nhiệt, bổ thận, bổ mắt và chống suy nhược. Ở Việt Nam, bào ngư phân bố chủ yếu ở vùng biển của các đảo như Cô Tô, Hạ Long, Khánh Hòa, Côn Đảo, Phú Quốc… Để ăn hải sản tăng cường sinh lý với bào ngư mà không lo tăng cân, anh em nên chế biến thành nhiều món ăn như bào ngư hấp, cháo bào ngư, bào ngư xào tỏi, bào ngư xào nấm hương… Tuy nhiên, bào ngư là sản phẩm có giá thành khá cao trên thị trường nên không phải ai cũng có thể tiếp cận dễ dàng.

2.3. Sò huyết

Khi nhắc các loại hải sản tăng cường sinh lý, anh em sẽ không thể bỏ qua sò huyết. Ưu điểm của sò huyết là thông dụng hơn bào ngư trong khi mức độ bổ dưỡng lại không thua kém quá nhiều. Trong 100g sò huyết cung cấp lên đến 13.4mg kẽm nên khi tiêu thụ sẽ kích thích cơ thể tăng tiết testosterone, đồng thời hỗ trợ tăng chất lượng lẫn số lượng tinh trùng. Để hạn chế tăng cân, anh em ăn sò huyết có thể chế biến thành nhiều món ăn như sò huyết cháy tỏi, cháo sò huyết, sò huyết rang me hay nướng tái…

2.4. Cầu gai

Trước đây, cầu gai (hay nhum biển) chỉ là món ăn chơi của người dân Phú Quốc, Nha Trang hay Ninh Thuận… và không có hoặc có ít giá trị về kinh tế. Tuy nhiên ngày nay, cầu gai là một trong những loại hải sản được các thực khách săn lùng vì những tác dụng tích cực đến sức khỏe con người. Không chỉ vậy, cầu gai còn là một trong những loại hải sản tăng cường sinh lý hoàn hảo cho phái mạnh với cách chế biến đơn giản như nướng, nấu cháo hay tái chanh.

2.5. Tôm biển

Tôm biển là hải sản tốt cho sinh lý nam giới bởi thành phần rất giàu dưỡng chất thiết yếu như protein, canxi, vitamin B1, B2, acid béo Omega 3… Tiêu thụ tôm biển mang lại rất nhiều công dụng, trong đó phải kể đến khả năng bồi bổ cơ thể, cường gân tráng cốt, hỗ trợ chữa liệt dương và cải thiện sinh lý nam giới…

2.6. Mực

Không chỉ là món ăn ngon và quen thuộc với các bữa ăn gia đình, mực còn có nhiều công dụng chữa bệnh mà không nhiều người biết đến. Phái mạnh thường xuyên ăn mực sẽ có xương răng chắc khỏe, hạn chế loãng xương và cải thiện chứng đau nửa đầu… Đặc biệt, mực còn rất tốt cho tim mạch khi thúc đẩy sản sinh hồng cầu và đồng thời điều trị rối loạn cương dương để tăng cường chức năng sinh lý nam.

2.7. Một số lưu ý khi ăn hải sản tăng cường sinh lý

  • Hải sản rất giàu dinh dưỡng, vì thế anh em không nên dùng quá nhiều với tối đa khoảng 200g/lần, 3-4 lần/tuần. Tiêu thụ quá nhiều hải sản có thể gây ăn uống khó tiêu, lạnh bụng và rối loạn tiêu hóa…;
  • Hải sản là loại thực phẩm có nguy cơ gây dị ứng cao, do đó nên ăn thử một ít cho lần đầu tiên;
  • Nếu sử dụng các loại hải sản ngâm rượu, chỉ nên uống tối đa 20ml/lần do rượu là tác nhân có thể khiến tình trạng yếu sinh lý của phái mạnh trở nên trầm trọng hơn;
  • Nếu có bất thường trong quá trình sử dụng hải sản như mẩn ngứa, mề đay, tiêu chảy… anh em cần đến gặp bác sĩ ngay lập tức.

Bên cạnh việc ăn hải sản tăng cường sinh lý thì hiện nay còn có một giải pháp khác có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa cơ thể, cải thiện được các vấn đề do rối loạn tình dục gây ra đó là sử dụng liệu pháp tăng cường sinh lý nam. Đây là phương pháp giúp trẻ hóa cơ thể từ cấp độ tế bào nhờ tác động của hormone peptide mới cải tiến nên có tác dụng hỗ trợ rất tốt cho người đang gặp các vấn đề về: yếu sinh lý, rối loạn cương dương, rối loạn chức năng tình dục hoặc xa hơn nữa là giải quyết các vấn đề do căng thẳng, stress, bệnh cơ xương khớp, lão hóa gây ra. Vì thế nếu đang gặp tình trạng sức khỏe trên, nam giới có thể tham khảo liệu pháp tăng cường sinh lý, bên cạnh việc bổ sung các loại hải sản để bản lĩnh đàn ông sớm được vực dậy.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các thực phẩm chữa rối loạn cương dương

Các thực phẩm chữa rối loạn cương dương

Các bài tập tăng cường sinh lý hiệu quả

Các bài tập tăng cường sinh lý hiệu quả

Máy hút chân không điều trị rối loạn cương dương thế nào?

Máy hút chân không điều trị rối loạn cương dương thế nào?

Khi nào nên phẫu thuật chữa rối loạn cương dương?

Khi nào nên phẫu thuật chữa rối loạn cương dương?

Ăn rau diếp cá chữa rối loạn cương dương được không?

Ăn rau diếp cá chữa rối loạn cương dương được không?

168

Bài viết hữu ích?