Zalo

Các loại hoa quả giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Trái cây là loại thực phẩm được nhiều người yêu thích vì hương vị thơm ngon lại cung cấp nước, chất xơ, vitamin và các khoáng chất thiết yếu cho con người. Tuy nhiên lại ít ai để ý việc ăn hoa quả có thể giúp cải thiện hệ thống miễn dịch của bạn và giữ sức đề kháng luôn tốt. Vậy thực sự bạn có thể ăn quả gì để tăng sức đề kháng?

1. Ăn trái cây gì tăng sức đề kháng cho cơ thể?

Có rất nhiều loại hoa quả tăng sức đề kháng mà bạn có thể sử dụng như:

Quả cam

  • Cam là loại trái cây phổ biến và rất tốt cho sức khoẻ ở bất kỳ thời điểm nào. Cam nổi tiếng vì lượng vitamin C dồi dào giúp tăng cường hệ miễn dịch khi mỗi quả cam đều chứa hơn 100% lượng vitamin C được khuyến nghị hàng ngày.
  • Vitamin C trong cam cũng có thể ngăn ngừa tổn thương tế bào, khuyến khích sản xuất collagen và làm giảm mức độ hormone căng thẳng là cortisol cũng như huyết áp của bạn.
  • Hãy sử dụng cam như 1 phần thường xuyên trong chế độ ăn uống để có thể ngăn ngừa, giảm khả năng mắc cảm lạnh hoặc các bệnh truyền nhiễm khác.
hoa quả tăng sức đề kháng
Trái cây họ cam quýt là hoa quả tăng sức đề kháng thường gặp 

Quả bưởi

  • Cũng giống như cam, bưởi là nguồn cung cấp vitamin C và còn chứa một lượng đáng kể chất xơ, vitamin A hỗ trợ hệ miễn dịch cũng như thị lực.
  • Bưởi còn có lượng calo rất thấp khi trung bình nửa quả bưởi chỉ có 52 calo và chúng chứa 88% là nước giúp cơ thể giữ nước hiệu quả và tạo cảm giác no lâu dài rất thích hợp giảm cân.
  • Tuy nhiên, cần lưu ý bưởi có chứa một hợp chất có thể cản trở sự hấp thu của một số loại thuốc đặc biệt là thuốc có chứa statin vì vậy bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng loại trái cây này hàng ngày nếu đang sử dụng thuốc.

Quả việt quất

  • Việt quất luôn được biết đến là một loại quả ít calo và hương vị thơm ngon nhưng trong việt quất còn chứa chất kháng histamin tự nhiên giúp giảm viêm và giảm triệu chứng, bao gồm sổ mũi hoặc nghẹt mũi thường gặp trong mùa lạnh.
  • Việt quất còn chứa nhiều chất chống oxy hoá giúp bạn khỏe mạnh như flavonoid, tăng cường sức khỏe tổng quát và giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn.

Quả táo

  • Táo là nguồn cung cấp chất xơ và đường tự nhiên rất tốt nhưng ít ai biết trong bỏ táo có chứa quercetin, một loại sắc tố thực vật flavonoid giúp tăng cường hệ thống miễn dịch và giảm viêm.
  • Ăn 1 quả táo mỗi ngày thực sự có thể cung cấp thêm dinh dưỡng cải thiện sức khỏe, tốt nhất nên rửa sạch và ăn cả vỏ để hấp thụ tất cả dinh dưỡng thực vật của nó.
hoa quả tăng sức đề kháng
Táo luôn là loại hoa quả tăng sức đề kháng được khuyến cáo sử dụng để tăng cường sức khỏe

Quả lê

  • Quả lê cũng là một loại hoa quả tăng sức đề kháng khi cung cấp một lượng lớn vitamin C, chất xơ và kali. Ngoài ra trong vỏ lê còn chứa cả flavonoid có khả năng chống viêm. Vì khi lựa chọn quả lê để tăng sức đề kháng bạn nên cố gắng làm sạch và ăn cả vỏ lê.

2. Uống nước ép gì để tăng sức đề kháng?

Nhìn chung, các chuyên gia dinh dưỡng vẫn khuyến cáo ăn hoa quả tăng sức đề kháng thay vì uống nước ép vì các loại nước ép trái cây đã bỏ đi một phần dinh dưỡng rất quan trọng cho hệ đường ruột chính là chất xơ. Hơn nữa nước ép trái cây đa phần có hàm lượng đường khá cao và không tố cho bệnh nhân đái tháo đường. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng nước ép như một món thức uống giải khát vừa có khả năng tăng sức đề kháng thì bạn có thể tham khảo một số thức uống sau:

  • Nước ép cà rốt, nước ép bông cải xanh có thể cung cấp lượng lớn vitamin A hỗ trợ sức khỏe đường ruột và hệ hô hấp.
  • Nước cam, chanh, nước ép dâu đều có thể cung cấp lượng lớn vitamin C, chất chống oxy hoá quan trọng.
  • Sinh tố bơ cung rất giàu vitamin E - chất thúc đẩy quá trình trung hòa các gốc tự do bằng cách hoạt động như một chất chống oxy hoá. Tuy nhiên bơ có lượng calo tương đối cao vì vậy người thừa cân béo phì nên cân nhắc khi sử dụng cho phù hợp.

Tóm lại, có rất nhiều loại trái cây có thể ăn hoặc sử dụng làm nước ép để tăng sức đề kháng cho cơ thể. Tuy nhiên, đây cũng chỉ là một trong những cách giúp cải thiện hệ miễn dịch. Điều quan trọng hơn là bạn vẫn phải duy trì một lối sống lành mạnh, ngủ đủ giấc, uống nhiều nước, rửa tay thường xuyên và tập thể dục đều đặn để có một sức khoẻ tổng thể tốt.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Có phải Vitamin C tăng sức đề kháng không?

Có phải Vitamin C tăng sức đề kháng không?

Có phải thường xuyên quan hệ giúp tăng sức đề kháng?

Có phải thường xuyên quan hệ giúp tăng sức đề kháng?

Có cách nào làm chậm lão hóa da ở nam giới không?

Có cách nào làm chậm lão hóa da ở nam giới không?

Chăm sóc da mặt nên ăn gì để làm chậm lão hóa?

Chăm sóc da mặt nên ăn gì để làm chậm lão hóa?

Làm gì khi muốn tăng sức đề kháng tự nhiên cho cơ thể?

Làm gì khi muốn tăng sức đề kháng tự nhiên cho cơ thể?

8

Bài viết hữu ích?